Nói chung xe nào cũng tốt và còn tùy thị híu nữa. có quyền cho mình là nhất nhưng đừng nói ra mồm
Hơn năm cụ xơi 5 vạn kể đi cũng ác, dưng theo e hay phượt xa kiểu đấy phải đổi suv đi cho an toàn và khỏe người, sedan hợp đường thành thị đồng bằng cự ly ngắn thôi. Các hệ thống hỗ trợ có thì tốt nhưng căn bản vẫn là kinh nghiệm kỹ năng là chính, lựa chọn option mà kg chọn thương hiệu thì e thấy hơi kỳ, nhung đúng là theo sở thích, tiền ai người đấy hưởng thôi, nên các hãng xe vẫn sống khỏe.Chào các cụ cả FF và KT. Em đã đi xe Ford nhưng chưa đi FC bao giờ. Em đi FT và vần vò em nó được 5 vạn (1 năm rưỡi). Tuyến đường chủ yếu: Hà Nội - Vientiane. Tốc độ thử cao nhất: 170kmh. Các nhược điểm của FT như rất ồn, hơi hơi tốn xăng, bồng bềnh khi chạy trên 130kmh...thì em không nói. Ở đây chỉ nói đến cái mà em thích nhất đó là hệ thống chống trơn trượt.
Do lộ trình từ Cầu Treo vào VTE có khoảng 200km là đường đèo cao, cua, dài và mặt đường tốt hơn các đèo ở Vietnam nên hệ thống chống trơn trượt của em hoạt động liên tục. Em cũng biết là xuống đèo nên gạt về số 2 hoặc thậm chí là 1 nhưng đôi khi em chủ quan và cứ để D chạy. Có 1 vài lần hệ thống này đã cứu em khi nó tự kích hoạt khi ta vào cua gấp và với tốc độ không hợp lý (Tùy theo bán kính cua và tốc độ mà nó sẽ kích hoạt) khi nó tự cho thêm 1 lực phanh để giảm tốc và do đó em đã tránh được va quệt với xe ngược chiều.
Bên cạnh đó, hệ thống này còn có tác dụng ngay cả khi đi đường bằng nhưng quanh co và mặt đường cát sỏi.
Em cũng phải bổ sung là nếu không có phanh ABS thì cũng không có hệ thống này?!?!!.
Hệ thống này chả có giá trị với các bác đi đường thẳng là mấy nhưng cá nhân em nếu có đổi xe mà không có hệ thống này coi như em không xem luôn.
Còn về việc tốn xăng cũng có thể do gia tốc của xe FT SLi hộp số 4 cấp lớn = việc vượt xe khác rất dễ dàng vì gia tốc 80-120kmh rất ngắn (Nhưng cũng do cách lái và căn khoảng cách nữa).
Có vài bác bảo ra Mỹ Đình đua thử thì em e không ổn vì hai xe không cùng thể tích xi lanh và trọng lượng. (FT chở 2 người đạt từ 0-100k,h mất những 14s - em đã thử).
Các ưu điểm của FC thì nhiều vô kể em không nhắc lại nữa. Em dưới 36T khi chọn xe nên kết ngay các option trong xe vì nó thiết thực phục vụ chính mình chứ không hẳn là chọn hình thức hay nhãn hiệu.
Trên đây là vài kinh nghiệm thực tế bản thân mong các Cụ hiểu thêm vấn đề và....xin Admin đóng thớt!
Em lượn!
Em đi bao lâu thấy đâu có rung, hay chân bác bị Parkinson, bác cần đi khám Doctor ngay nhéem đi thử 2 em focus Việt 2009 rồi, chỉ cần đi tới 40-50km đặt mũi giầy vào chân phanh là thấy nó rung rung như parkinson, thằng bạn em nó bảo là để cho người lái xe có cảm nhận thấy :21::21::21: . Em dự là focus ở nước ngoài ko bị rung như vậy.
có cụ nào giải thích hợp lý hơn cho em cái :69:
Em thấy có xe mà cưỡi là khoái rồi. So sánh cho fun thôi chứ ko lên quá đà. Biết đâu có ngày lại ngồi uống rượu với nhau :21:
Kính cụ 1 ly, ít có người công bằng như cụ!Bác Sonbh oi,em không có ý gì cả,bản thân em cũng đang chạy FC 1.8AT,nhưng em ghét nhất kiểu hùa vào nói cho hay,*** biết gì nhưng cứ thích phát biểu kiểu linh tinh.
Vậy cụ đã đi Mỹ chưa ạ, đã biết bang nào chưa ạ, nếu chỉ biết Mỹ qua phim ảnh, thì cũng chỉ nên ngồi hóng như em thôi ạ, xin lỗi nếu e nói có gì ko phải!Thế này mà là "bắt bẻ" ???? Thế mà em lại nghe đồn là bác giỏi phân tích, phản biện lắm mà!!! chỉ dựa vào 02/50 bang mà dám quả quyết là A-tị & cì-vịt chạy đầy khắp đất Mỹ. hehe tinh tướng thật!!! Em cũng potay luôn
Cụ này tâm hồn bay bổng thật... Ví von như đang làm thơ... Chỉ dc cái làm thơ hay...Cụ nói rất chí ný ạ,
Các cụ cãi nhau nhiều làm gì vì ai chẳng yêu vợ mình, ta chỉ cần phân ra làm 2 loại đàn ông thôi:
Loại 1 là chọn vợ đẹp theo kiểu nhìn xem nó ăn mặc có sexy không, đồ lót có đẹp không, khi chuyển nhượng lại cho thằng khác có lỗ không??? => các bác chọn xe Hàn và xe Nhật cho nhiều option, nhìn sướng con mắt
Loại 2 là chọn vợ theo công dung ngôn hạnh, quan trọng là tốt gỗ hơn tốt nước sơn, quan tâm chính đến cảm giác khi gần gũi vợ, cưỡi lên vợ phóng có cảm giác là cưỡi vợ (ko giống cưỡi mấy em cave, người mẫu chân dài nhìn mặt xinh, mặc đồ thì ngon nhưng vẫn có cảm giác ghê ghê), và chung thủy ko muốn bán vợ mình cho thằng khác, vì đã chọn vợ rồi mà muốn bán thì chấp nhận mất giá do đa số đàn ông chỉ chọn gái đẹp thôi, mà vợ Mỹ thì quan trọng nhất là độ bền khung vỏ và cảm giác lái sướng thôi rồi
Còn loại nhiều tiền hẳn chơi xe sang thì em không đề cập đến(b)
Em thì đề nghị các cụ chuẩn bị mua xe cố cày thêm chút xèng để chọn Mec luôn thểĐề tài này vẫn nóng hổi quả nhỉ. Thôi thì em mạo muội có ý kiến thế này, các cụ có xem có được không:
1. Sau khi đọc bài này: Không ai bán FF mua KF: Đối với một số cụ chạy FF (có em).
2. Sau khi đọc bài này: Không ai bán KF mua FF: Đối với một số cụ chạy KF.
3. Sau khi đọc bài này: không biết đằng nào mà lần: Đối với một số cụ chuẩn bị mua xe.
Xin hết.
Mẹc không phải cho mọi người bác ơi, kể cả xe cũ. Một chiếc Mẹc C đời 2005 bây giờ giá chỉ có 500-600 triệu nhưng không phải ai cũng dũng cảm mua.Em thì đề nghị các cụ chuẩn bị mua xe cố cày thêm chút xèng để chọn Mec luôn thể