Đánh giá So sánh CRV vs SantaFe

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
E thấy SF đi êm ái, chắc chắn hơn Sò, có lẽ TH lắp ráp hơi kém chăng?
Thằng San sắt đuợc lắp nhiều công nghệ đắt tiền hơn thằng Sò ví dụ cân bằng điện tử, phân bố lực kéo, hỗ trợ đổ đèo, phanh tay điện v. v. v
 

mademkts

Xe tải
Biển số
OF-63479
Ngày cấp bằng
6/5/10
Số km
337
Động cơ
441,590 Mã lực
Vẫn có những ý kiến trái nhau cho rằng san là cuv hay suv, e cũng ko rõ vấn đề này? Cụ nào am hiểu xe cho ý kiến cái ạ!
 

nhat_britec

Xe đạp
Biển số
OF-34579
Ngày cấp bằng
4/5/09
Số km
14
Động cơ
475,040 Mã lực
Vẫn có những ý kiến trái nhau cho rằng san là cuv hay suv, e cũng ko rõ vấn đề này? Cụ nào am hiểu xe cho ý kiến cái ạ!
Đây là một vấn đề mà hiện nay có rất nhiều tranh cãi. Nếu theo phân loại nguyên gốc thì SUV là những loại xe được thiết kế dựa trên nền khung gầm của xe tải (đặc biệt là bán tải), còn Crossover được thiết kế trên nền xe ô tô chở người. Chính vì vậy, trước đây xe SUV hầu như có kiểu khung gầm rời (Body on Frame) còn Crossover là khung gầm liền (Unibody). Ví dụ Honda CRV được thiết kế trên nền khung gầm của Civic; Hyundai Santafe được xây dựng trên nền tảng khung gầm tên là Hyundai - Kia Y (thế hệ khung gầm Hyundai-Kia Y6 hiện được dùng cho Sonata, Santafe, Sorento, I40, ...) nên nếu theo định nghĩa gốc trước đây thì 2 xe này không phải là SUV thực sự; còn Mitsubishi Pajero Sport hiện được thiết kế trên nền của xe Triton, có khung gầm rời nên sẽ là SUV.
Về phân biệt SUV và CUV thì hiện nay do xu hướng thiết kế khung gầm theo kiểu Body on Frame ngày càng giảm, thay vào đó là thiết kế kiểu Unibody phát triển do có nhiều ưu điểm hơn. Vì thế khái niệm về SUV và CUV không còn được phân biệt rõ ràng theo định nghĩa gốc nữa mà SUV có thể dùng chung cho cả SUV và CUV. Hơn nữa, một phần do thị hiếu mà các hãng cũng không đi phân loại cụ thể nữa mà chủ yếu đi vào công năng sử dụng. Hay nói cách khác là loại xe đa dụng (Sport Utility Vehicle hay Crossover Utility Vehicle) với các kích thước nhỏ (compact size), vừa (mid size) và lớn (large size).
Tuy nhiên, một điều còn "nguyên giá trị" đó là nếu chiếc xe đa dụng có thiết kế khung gầm rời (Body on Frame) thì nó là xe SUV theo nghĩa thực sự, ví dụ như Pajero Sport, Prado, Land Cruiser, hay Ford Everest.
Một số thông tin tóm lược như trên để thêm gió mát cho ngày cuối tuần, không thì bức bối khó chịu quá các cụ ah!

(Bài viết có nhiều thông tin được tham khảo trên các trang thông tin chuyên ngành)
 

mademkts

Xe tải
Biển số
OF-63479
Ngày cấp bằng
6/5/10
Số km
337
Động cơ
441,590 Mã lực
Đây là một vấn đề mà hiện nay có rất nhiều tranh cãi. Nếu theo phân loại nguyên gốc thì SUV là những loại xe được thiết kế dựa trên nền khung gầm của xe tải (đặc biệt là bán tải), còn Crossover được thiết kế trên nền xe ô tô chở người. Chính vì vậy, trước đây xe SUV hầu như có kiểu khung gầm rời (Body on Frame) còn Crossover là khung gầm liền (Unibody). Ví dụ Honda CRV được thiết kế trên nền khung gầm của Civic; Hyundai Santafe được xây dựng trên nền tảng khung gầm tên là Hyundai - Kia Y (thế hệ khung gầm Hyundai-Kia Y6 hiện được dùng cho Sonata, Santafe, Sorento, I40, ...) nên nếu theo định nghĩa gốc trước đây thì 2 xe này không phải là SUV thực sự; còn Mitsubishi Pajero Sport hiện được thiết kế trên nền của xe Triton, có khung gầm rời nên sẽ là SUV.
Về phân biệt SUV và CUV thì hiện nay do xu hướng thiết kế khung gầm theo kiểu Body on Frame ngày càng giảm, thay vào đó là thiết kế kiểu Unibody phát triển do có nhiều ưu điểm hơn. Vì thế khái niệm về SUV và CUV không còn được phân biệt rõ ràng theo định nghĩa gốc nữa mà SUV có thể dùng chung cho cả SUV và CUV. Hơn nữa, một phần do thị hiếu mà các hãng cũng không đi phân loại cụ thể nữa mà chủ yếu đi vào công năng sử dụng. Hay nói cách khác là loại xe đa dụng (Sport Utility Vehicle hay Crossover Utility Vehicle) với các kích thước nhỏ (compact size), vừa (mid size) và lớn (large size).
Tuy nhiên, một điều còn "nguyên giá trị" đó là nếu chiếc xe đa dụng có thiết kế khung gầm rời (Body on Frame) thì nó là xe SUV theo nghĩa thực sự, ví dụ như Pajero Sport, Prado, Land Cruiser, hay Ford Everest.
Một số thông tin tóm lược như trên để thêm gió mát cho ngày cuối tuần, không thì bức bối khó chịu quá các cụ ah!

(Bài viết có nhiều thông tin được tham khảo trên các trang thông tin chuyên ngành)
Vâng, cảm ơn cụ vì bài viết khá chi tiết. Nhưng em vẫn còn mù mờ lắm. Có hơn là trc đây chỉ có khái niệm gầm thấp vs gầm cao, hay các cụ nhà e cứ sedan thì gọi là 4 chỗ, suv hay cuv thì cứ gọi là 7 chỗ cho nó dễ phân biệt :))
 

mr_roger

Xe hơi
Biển số
OF-431022
Ngày cấp bằng
19/6/16
Số km
132
Động cơ
215,920 Mã lực
Gầm thấp một chút nhưng nếu đi quen tay lái rồi thì cũng khó đụng lắm, bù lại thì em CRV ngồi đỡ ngạt và mỏi hơn một số xe khác, vì không gian trong xe nó sẽ lớn hơn
 

minhmalboro

Xe hơi
Biển số
OF-431027
Ngày cấp bằng
19/6/16
Số km
156
Động cơ
216,180 Mã lực
Tháng sau em CRV mới về em nghĩ mới đúng đô so với em San 7 chỗ, với em hàng ghế càng rộng càng tốt nhưng cũng ko ưu tiên bằng việc là phải tiết kiệm chi phí xăng cộ, với mấy cái túi khí và công năng an toàn đỗ đằng, de xe này nọ
 

NVK2011

Xe buýt
Biển số
OF-122191
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
750
Động cơ
387,753 Mã lực
Bằng tiền thì em chọn san không đắn đo.
 

ngochatran

Xe hơi
Biển số
OF-435152
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
125
Động cơ
214,150 Mã lực
Tuổi
42
Tháng sau em CRV mới về em nghĩ mới đúng đô so với em San 7 chỗ, với em hàng ghế càng rộng càng tốt nhưng cũng ko ưu tiên bằng việc là phải tiết kiệm chi phí xăng cộ, với mấy cái túi khí và công năng an toàn đỗ đằng, de xe này nọ
Nghiêng chút qua xe Nhật vì dễ bảo dưỡng với thay hơn, độ lên cũng dễ kiếm phụ tùng. Em San rộng, cao nhưng em vẫn có cảm giác khoang cốp em này vẫn hơi nông, ko đc sâu và rộng như CRV
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
2,625
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
CRV 2.4 tận 188 con ngựa đó cụ ơi . CRV 2.4TG Cảm giác lái tốt, ổn định ở tốc độ cao do gầm ko quá cao , động cơ mạnh , cabin rộng rãi , chỗ ngồi rộng rãi , cốp rộng rãi , tiết kiệm nhiên liệu , bền bỉ . Độ ồn thì kém nhưng em đã làm bộ FOCAL (Sau 3 năm đi BMW 5s em chọn em này sau khi đi thử Santafe,Outlander, sorento , Cx-5)
Tôn trọng lựa chọn của mỗi người-của cụ, còn em thì sau khi đi thử outlander, crv 2.4tg, túcson thì e chọn...cx5 2.5 vì động cơ vs khoảng sáng gầm nó vượt trội
Nói chung xe giờ cũng tiệm cận nhau về chất lượng, nên ai thấy hợp thiết kế thì mua hãng đó thôi
 

that010101

Xe buýt
Biển số
OF-7963
Ngày cấp bằng
13/8/07
Số km
599
Động cơ
543,152 Mã lực
Nơi ở
thường ở từ liêm
Tôn trọng lựa chọn của mỗi người-của cụ, còn em thì sau khi đi thử outlander, crv 2.4tg, túcson thì e chọn...cx5 2.5 vì động cơ vs khoảng sáng gầm nó vượt trội
Nói chung xe giờ cũng tiệm cận nhau về chất lượng, nên ai thấy hợp thiết kế thì mua hãng đó thôi
Vâng cụ nói chuẩn. Lựa chọn tùy theo gu của từng người mà cụ. Người này thích cái này hơn người kia thích cái kia hơn.
 

Berus Sama

Xe tải
Biển số
OF-436338
Ngày cấp bằng
11/7/16
Số km
256
Động cơ
215,038 Mã lực
Tuổi
42
Cũng chưa được cưỡi CRV bao giờ! Nhưng e cũng có đôi điều về Stf e sở hữu gần 5năm...đúng là Stf về kiểu dáng, trang thiết bị đều đầy đủ chẳng thiếu thứ gì cả...thậm chí tất cả mọi thứ đều bóng bẩy hào nhoáng. Nhưng! Sau khi chia tay e nó để cưới e Ranger xls AT vì lý do cv thì e đưa ra cảm nhận về cảm giác ngồi ôm vô lăng trên n cung đường thì Ranger cho e sự phấn khích và cảm giác đc lái xe chứ ko như Stf cho e cảm giác phải lái xe! Đôi điều...
 

ntdung1209

Xe đạp
Biển số
OF-441387
Ngày cấp bằng
30/7/16
Số km
40
Động cơ
213,615 Mã lực
Tuổi
44
Em chọn santafe ah, tầm tầm 1bil, ko em nào ngon bằng Santafe ợ, đang gom đủ 100 bài :))
 

ntdung1209

Xe đạp
Biển số
OF-441387
Ngày cấp bằng
30/7/16
Số km
40
Động cơ
213,615 Mã lực
Tuổi
44
Thực ra em nghĩ từ trước đến giờ,về tổng thể giữa san va crv,thì san vượt trội hơn rất nhiều:từ option,thiết kế..và nhiều thứ khác.Tuy nhiên xét về giá trị sử dụng theo thời gian thì crv vẫn giữ giá hơn ạ.
San là chúa giữ giá đó cụ, CRV ko bằng đâu ah
 

vccp

Xe máy
Biển số
OF-126459
Ngày cấp bằng
3/1/12
Số km
75
Động cơ
378,310 Mã lực
Cũng chưa được cưỡi CRV bao giờ! Nhưng e cũng có đôi điều về Stf e sở hữu gần 5năm...đúng là Stf về kiểu dáng, trang thiết bị đều đầy đủ chẳng thiếu thứ gì cả...thậm chí tất cả mọi thứ đều bóng bẩy hào nhoáng. Nhưng! Sau khi chia tay e nó để cưới e Ranger xls AT vì lý do cv thì e đưa ra cảm nhận về cảm giác ngồi ôm vô lăng trên n cung đường thì Ranger cho e sự phấn khích và cảm giác đc lái xe chứ ko như Stf cho e cảm giác phải lái xe! Đôi điều...
Cũng chưa được cưỡi CRV bao giờ! Nhưng e cũng có đôi điều về Stf e sở hữu gần 5năm...đúng là Stf về kiểu dáng, trang thiết bị đều đầy đủ chẳng thiếu thứ gì cả...thậm chí tất cả mọi thứ đều bóng bẩy hào nhoáng. Nhưng! Sau khi chia tay e nó để cưới e Ranger xls AT vì lý do cv thì e đưa ra cảm nhận về cảm giác ngồi ôm vô lăng trên n cung đường thì Ranger cho e sự phấn khích và cảm giác đc lái xe chứ ko như Stf cho e cảm giác phải lái xe! Đôi điều...
5 năm santafe cụ chia sẻ có phải xe Hàn " nhanh tã" như đồn thổi không ạ?
 

Berus Sama

Xe tải
Biển số
OF-436338
Ngày cấp bằng
11/7/16
Số km
256
Động cơ
215,038 Mã lực
Tuổi
42
5 năm santafe cụ chia sẻ có phải xe Hàn " nhanh tã" như đồn thổi không ạ?
E là e coi trọng cái cảm giác lái thôi...ở Stf thì e thấy nhàm chán cụ ạ! Còn tã hay ko thì e chẳng biết nói thế nào, cũng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố...e nghĩ so với xe Nhật thì xe Hàn chắc ko thể bền bỉ bằng đc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top