- Biển số
- OF-429359
- Ngày cấp bằng
- 12/6/16
- Số km
- 71
- Động cơ
- 216,010 Mã lực
Đợi bản 7 chỗ khoảng sáng gầm lên 200-210mm đó cụ.Trc đây E xem thì thấy khoảng sáng gầm crv thấp nên e cũng lăn tăn vấn đề này
Đợi bản 7 chỗ khoảng sáng gầm lên 200-210mm đó cụ.Trc đây E xem thì thấy khoảng sáng gầm crv thấp nên e cũng lăn tăn vấn đề này
Thằng San sắt đuợc lắp nhiều công nghệ đắt tiền hơn thằng Sò ví dụ cân bằng điện tử, phân bố lực kéo, hỗ trợ đổ đèo, phanh tay điện v. v. vE thấy SF đi êm ái, chắc chắn hơn Sò, có lẽ TH lắp ráp hơi kém chăng?
Vâng em nhầm .ý em là gầm ko quá caoE tưởng gầm crv là thấp nhất phân khúc nhỉ??
thanks cụ em type nhầm. Ý em là ko quá cao. Em đã sửa lạiCR-V khoảng sáng gầm xe là 175mm thấp nhất trong phân khúc chứ cao hồi nào mà cao? Santa Fe là 185mm còn CX-5 cao nhất phân khúc 210mm.
Đây là một vấn đề mà hiện nay có rất nhiều tranh cãi. Nếu theo phân loại nguyên gốc thì SUV là những loại xe được thiết kế dựa trên nền khung gầm của xe tải (đặc biệt là bán tải), còn Crossover được thiết kế trên nền xe ô tô chở người. Chính vì vậy, trước đây xe SUV hầu như có kiểu khung gầm rời (Body on Frame) còn Crossover là khung gầm liền (Unibody). Ví dụ Honda CRV được thiết kế trên nền khung gầm của Civic; Hyundai Santafe được xây dựng trên nền tảng khung gầm tên là Hyundai - Kia Y (thế hệ khung gầm Hyundai-Kia Y6 hiện được dùng cho Sonata, Santafe, Sorento, I40, ...) nên nếu theo định nghĩa gốc trước đây thì 2 xe này không phải là SUV thực sự; còn Mitsubishi Pajero Sport hiện được thiết kế trên nền của xe Triton, có khung gầm rời nên sẽ là SUV.Vẫn có những ý kiến trái nhau cho rằng san là cuv hay suv, e cũng ko rõ vấn đề này? Cụ nào am hiểu xe cho ý kiến cái ạ!
Vâng, cảm ơn cụ vì bài viết khá chi tiết. Nhưng em vẫn còn mù mờ lắm. Có hơn là trc đây chỉ có khái niệm gầm thấp vs gầm cao, hay các cụ nhà e cứ sedan thì gọi là 4 chỗ, suv hay cuv thì cứ gọi là 7 chỗ cho nó dễ phân biệtĐây là một vấn đề mà hiện nay có rất nhiều tranh cãi. Nếu theo phân loại nguyên gốc thì SUV là những loại xe được thiết kế dựa trên nền khung gầm của xe tải (đặc biệt là bán tải), còn Crossover được thiết kế trên nền xe ô tô chở người. Chính vì vậy, trước đây xe SUV hầu như có kiểu khung gầm rời (Body on Frame) còn Crossover là khung gầm liền (Unibody). Ví dụ Honda CRV được thiết kế trên nền khung gầm của Civic; Hyundai Santafe được xây dựng trên nền tảng khung gầm tên là Hyundai - Kia Y (thế hệ khung gầm Hyundai-Kia Y6 hiện được dùng cho Sonata, Santafe, Sorento, I40, ...) nên nếu theo định nghĩa gốc trước đây thì 2 xe này không phải là SUV thực sự; còn Mitsubishi Pajero Sport hiện được thiết kế trên nền của xe Triton, có khung gầm rời nên sẽ là SUV.
Về phân biệt SUV và CUV thì hiện nay do xu hướng thiết kế khung gầm theo kiểu Body on Frame ngày càng giảm, thay vào đó là thiết kế kiểu Unibody phát triển do có nhiều ưu điểm hơn. Vì thế khái niệm về SUV và CUV không còn được phân biệt rõ ràng theo định nghĩa gốc nữa mà SUV có thể dùng chung cho cả SUV và CUV. Hơn nữa, một phần do thị hiếu mà các hãng cũng không đi phân loại cụ thể nữa mà chủ yếu đi vào công năng sử dụng. Hay nói cách khác là loại xe đa dụng (Sport Utility Vehicle hay Crossover Utility Vehicle) với các kích thước nhỏ (compact size), vừa (mid size) và lớn (large size).
Tuy nhiên, một điều còn "nguyên giá trị" đó là nếu chiếc xe đa dụng có thiết kế khung gầm rời (Body on Frame) thì nó là xe SUV theo nghĩa thực sự, ví dụ như Pajero Sport, Prado, Land Cruiser, hay Ford Everest.
Một số thông tin tóm lược như trên để thêm gió mát cho ngày cuối tuần, không thì bức bối khó chịu quá các cụ ah!
(Bài viết có nhiều thông tin được tham khảo trên các trang thông tin chuyên ngành)
Nghiêng chút qua xe Nhật vì dễ bảo dưỡng với thay hơn, độ lên cũng dễ kiếm phụ tùng. Em San rộng, cao nhưng em vẫn có cảm giác khoang cốp em này vẫn hơi nông, ko đc sâu và rộng như CRVTháng sau em CRV mới về em nghĩ mới đúng đô so với em San 7 chỗ, với em hàng ghế càng rộng càng tốt nhưng cũng ko ưu tiên bằng việc là phải tiết kiệm chi phí xăng cộ, với mấy cái túi khí và công năng an toàn đỗ đằng, de xe này nọ
CRV ở phân khúc C-SUV xếp cùng mâm với CX5, Tuc, Xtrail còn San nó ở phân khúc D-SUV mà cụBằng tiền thì em chọn san không đắn đo.
Tôn trọng lựa chọn của mỗi người-của cụ, còn em thì sau khi đi thử outlander, crv 2.4tg, túcson thì e chọn...cx5 2.5 vì động cơ vs khoảng sáng gầm nó vượt trộiCRV 2.4 tận 188 con ngựa đó cụ ơi . CRV 2.4TG Cảm giác lái tốt, ổn định ở tốc độ cao do gầm ko quá cao , động cơ mạnh , cabin rộng rãi , chỗ ngồi rộng rãi , cốp rộng rãi , tiết kiệm nhiên liệu , bền bỉ . Độ ồn thì kém nhưng em đã làm bộ FOCAL (Sau 3 năm đi BMW 5s em chọn em này sau khi đi thử Santafe,Outlander, sorento , Cx-5)
Vâng cụ nói chuẩn. Lựa chọn tùy theo gu của từng người mà cụ. Người này thích cái này hơn người kia thích cái kia hơn.Tôn trọng lựa chọn của mỗi người-của cụ, còn em thì sau khi đi thử outlander, crv 2.4tg, túcson thì e chọn...cx5 2.5 vì động cơ vs khoảng sáng gầm nó vượt trội
Nói chung xe giờ cũng tiệm cận nhau về chất lượng, nên ai thấy hợp thiết kế thì mua hãng đó thôi
San là chúa giữ giá đó cụ, CRV ko bằng đâu ahThực ra em nghĩ từ trước đến giờ,về tổng thể giữa san va crv,thì san vượt trội hơn rất nhiều:từ option,thiết kế..và nhiều thứ khác.Tuy nhiên xét về giá trị sử dụng theo thời gian thì crv vẫn giữ giá hơn ạ.
Cũng chưa được cưỡi CRV bao giờ! Nhưng e cũng có đôi điều về Stf e sở hữu gần 5năm...đúng là Stf về kiểu dáng, trang thiết bị đều đầy đủ chẳng thiếu thứ gì cả...thậm chí tất cả mọi thứ đều bóng bẩy hào nhoáng. Nhưng! Sau khi chia tay e nó để cưới e Ranger xls AT vì lý do cv thì e đưa ra cảm nhận về cảm giác ngồi ôm vô lăng trên n cung đường thì Ranger cho e sự phấn khích và cảm giác đc lái xe chứ ko như Stf cho e cảm giác phải lái xe! Đôi điều...
5 năm santafe cụ chia sẻ có phải xe Hàn " nhanh tã" như đồn thổi không ạ?Cũng chưa được cưỡi CRV bao giờ! Nhưng e cũng có đôi điều về Stf e sở hữu gần 5năm...đúng là Stf về kiểu dáng, trang thiết bị đều đầy đủ chẳng thiếu thứ gì cả...thậm chí tất cả mọi thứ đều bóng bẩy hào nhoáng. Nhưng! Sau khi chia tay e nó để cưới e Ranger xls AT vì lý do cv thì e đưa ra cảm nhận về cảm giác ngồi ôm vô lăng trên n cung đường thì Ranger cho e sự phấn khích và cảm giác đc lái xe chứ ko như Stf cho e cảm giác phải lái xe! Đôi điều...
E là e coi trọng cái cảm giác lái thôi...ở Stf thì e thấy nhàm chán cụ ạ! Còn tã hay ko thì e chẳng biết nói thế nào, cũng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố...e nghĩ so với xe Nhật thì xe Hàn chắc ko thể bền bỉ bằng đc.5 năm santafe cụ chia sẻ có phải xe Hàn " nhanh tã" như đồn thổi không ạ?