Như các cụ đã biết, thông tin về bản facelift City 2015 đã đc HVN công bố trên trang chủ
Có 1 số Options đc nâng cấp khá cao cấp mà 1 số xe Nhật bổn trong cùng phân khúc sedan hạng B ko thể có đc, thậm chí còn cao cấp hơn cả 1 số dòng phân khúc hạng C
Sau đây em sẽ đi vào 1 số chi tiết mà City nổi trội hơn.
Các cụ chưa rõ có thể đặt gạch phía dưới, em sẽ trả lời trong tầm hiểu biết của mình
Cảm ơn các cụ!
Honda City có chiều dài tổng thể, chiều dài cơ sở và thể tích khoang hành lý lớn hơn cả
Chìa khóa thông minh Smart Entry
Với triết lý thiết kế M-M, Honda City có một không gian rộng rãi cho hành khách trong xe:
-Chiều dài cơ sở lớn, lên đến 2.600 mm, chiều rộng cơ sở trước/sau là: 1474mm/1465mm
Hàng ghế trước:
- Khoảng trống trên đầu cho hành khách phía trước: 80 mm
- Khu vực để chân phía trước: 975mm
- Khoảng cách từ mép trái ghế lái đến mép phải ghế phụ: 1391mm
Hàng ghế sau:
- Khoảng cách giữa hàng ghế trước và hàng ghế sau: 885mm
- Khoảng cách từ đầu gối đến hàng ghế phía trước: 104 mm
Honda City được đánh giá là chiếc xe có không gian nội thất rộng rãi vượt trội so với các đối thủ trong
VSA (Vehicle Stability Assist System) là hệ thống cân bằng điện tử đảm bảo tính ổn định của xe trong các trường hợp xe vào cua
− Hệ thống này bao gồm: Hệ thống khởi hành ngang dốc HSA + Hệ thống chống bó cứng phanh ABS + Hệ thống kiểm soát tình trạng trượt ngang của bánh xe Skid Control + Hệ thống chống trượt quay trơn bánh xe TCS
− VSA giúp ổn định xe trong các trường hợp thừa lái hoặc thiếu lái. Khi xe bị thừa lái/thiếu lái lúc vào cua gấp: VSA sẽ tự động phanh cặp bánh xe phía ngoài/ bánh sau phía trong của quỹ đạo cua.
− VSA cũng hỗ trợ trong việc duy trì ma sát trên các mặt đường trơn trượt. Khi có bánh xe bị trượt quay trơn, VSA sẽ tự động phanh bánh xe đó để xe ổn định.
− VSA tự động kích hoạt mỗi khi khởi động xe và Bật/tắt qua nút bấm ở dưới vô lăng (bên trái)
Toyota Vios không được trang bị tính năng này. Đây là một trong những tính năng giúp cho Honda City đạt được kết quả đánh giá 5 sao của ASEAN-NCAP
H.S.A (Hill Start Assist) là hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Hệ thống này hoạt động như sau: khi chuyển từ chân phanh sang chân ga, hệ thống HSA sẽ tác động vào cơ cấu phanh để giữ xe không bị trôi trong khoảng 2 giây. Khoảng thời gian này đủ để người lái
điều chỉnh chân ga để xe có thể ổn định và tiến lên phía trước hoặc lùi ra sau.
Đối với các xe không trang bị tính năng này, xe sẽ dễ bị trôi xuống dốc khi bắt đầu khởi hành trên dốc Đây là một tính năng an toàn cao cấp mà Toyota Vios không được trang bị
Tuy cùng dung tích Xy-lanh, nhưng Honda City có công suất và mô-men xoắn cực đại lớn hơn Toyota Vios và Mazda2-Sedan nên khả năng tăng tốc nhanh và mạnh mẽ hơn so với các xe trong phân khúc
Hộp số Vô cấp CVT trên Honda City được ứng dụng công nghệ Earth-Dreams hiện đại với những cải tiến sau:
- Đây là hộp số truyền động bằng dây đai nên không tạo cảm giác rung giật khi sang số
- Dải tỉ số truyền được mở rộng
- Ma sát bên trong hộp số giảm
- Trọng lượng và kích thước hộp số giảm
Những cải tiến của hộp số Honda City không những tạo nên sự êm ái vượt trội so với hộp số
6AT của Mazda2-Sedan và
4 cấp của Toyota Vios, mà còn giúp xe vận hành tiết kiệm nhiên liệu hơn
Honda City được trang bị lẫy chuyển số trên vô lăng, một tính năng của những chiếc xe mang phong cách lái thể thao. Lẫy chuyển số dùng để tăng (+) hoặc giảm (-) lần lượt theo thứ tự, và sẽ có đèn báo vị trí hộp số trên đồng hồ trung tâm (M)
- Khi cần số ở vị trí D: việc tăng hay giảm số bằng Lẫy chuyển số chỉ mang tính tạm thời, và vẫn có đèn báo vị trí số. Khi xe ở một tốc độ ổn định, xe sẽ trở về chế độ tự động, và đèn báo vị trí số sẽ tắt.
- Khi cần số ở vị trí S: Xe sẽ chuyển vào chế độ sang số hoàn toàn bằng tay, thông qua lẫy chuyển số trên vô lăng, và đèn báo vị trí số sẽ sáng. Ở tốc độ 10 km/h trở xuống, xe tự động về số 1.
Ở vị trí S, xe sẽ không tự động tăng số, ngay cả khi tăng tốc độ.
Lẫy chuyển số trên vô lăng là tính năng cao cấp, thường chỉ được trang bị trên những dòng xe thể thao thực thụ, Mazda 2 Sedan và Toyota Vios không phải là những dòng xe tập trung vào cảm giác của người lái nên không được trang bị hệ thống này.
City được trang bị
Hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu (Eco assist), bao gồm :
- Eco Coaching: thể hiện qua 2 dải màu trên bảng đồng hồ trung tâm, khi dải sáng là trắng thể hiện xe chạy chưa tiết kiệm nhiên liệu; khi dải sáng là màu xanh lá cây thể hiện xe chạy ở trạng thái tiết kiệm nhiên liệu. Dải màu sắc sẽ thay đổi theo hành vi lái xe của người lái
- ECON Mode: có thể tùy chọn chức năng này chỉ bằng thao tác đơn giản là bấm tắt/mở nút ECON trên taplo và được báo hiệu trực quan trên màn hình i-MID. ECON mode sẽ giúp kiểm soát hợp lý động cơ, hệ truyền động và điều hòa.
Toyota Vios chỉ có chức năng hướng dẫn bằng chữ ECO trên màn hình TFT, khó quan sát
Eco của Toyota Vios hiển thị rất thường xuyên do không có khả năng chuyển màu nên không tối ưu được sự thay đổi cho khách hàng cảm nhận
Mazda 2 ko có
Ngoài những trang thiết bị cao cấp hơn được trang bị, City cũng còn 1 số hạn chế như:
- Ghế nỉ ( cái này tùy người thích hoặc ko)
- Điều hòa tự động (Cái này cũng tùy)
- Phanh sau tang trống (kể ra có đĩa vẫn hay hơn)
và 1 số chi tiết nhỏ khác
Hàng về
Tặng các cụ 500 ảnh vậy