Vấn đề là bác ấy ko nói chính xác xe của bác ấy là gì nên tư vấn ko chuẩn 100% được. Em nói Part-time ưu việt ở góc độ là ở đường trường có thể chạy 2H tiết kiệm hơn và như bài bác Gaz đã phân tích thì Vitara hơn ếch trong offroad. Còn tất nhiên là ko thể bằng các xe xịn thậm chí có thể phân bổ lực kéo tới từng bánh được. Thanks for your comment, voted !@Bác Rexton6886: Xe Rexton có loại TOD Permanent 4WD, Pernament AWD và Part-time 4WD (Conventional) không có vi sai trung tâm.
lamchieu đồ rằng xe của bác là loại Part-time 4WD. Bác kiểm tra lại kỹ nhé.
@Bác HwngHD: Part-time 4WD không thể ưu việt hơn fultime như bác nói đâu nhé. Bác xem lại kỹ hơn đi. Hơn nữa, xe Part-time 4WD không có vi sai trung tâm thì chỉ có nước chia đều 50:50 trước:sau khi cài 4WD, có vi sai trung tâm loại thông thường thì cũng không thể phân bổ lực chủ động, trừ khi vi sai là loại Torsen, Viscous.. thì mới nói chuyện phân bổ lực chủ động. Các xe có thể phân bổ lực chủ động thì 4L cũng có thể chia lực, chừng nào khoá vi sai lại thì 50:50.
Xe của bác Rexton 6886 chắc loại Part-time (không vi sai trung tâm) nên khi cài cầu và đường có độ bám cao thì rất khó lái, muốn lái được thì phải thắng lực bám của bánh!
Muốn đi 4x4 trên đường nhựa (đường có độ bám tốt) thì phải chắc chắn có vi sai trung tâm và không bị khoá!
Bác có thể share thêm về xe có thể phân bố lực kéo chủ động và điều khiển nó thế nào ko?
@Rollroy: kinh nghiệm thực tế của bác cũng rất hay, bác Rexton nên check lại.