[Funland] So sánh 2 nền kinh tế Việt Nam và Ucraina

Trạng thái
Thớt đang đóng

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,153 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Thời Enxin chả bỏ chủ nghĩa đại Nga còn gì,bị bao vây tứ phía, muốn nhưng Mỹ nó có tha đâu.Mỹ luôn luôn tìm cách xé nát Nga
Câu chuyện đấy mắc ở chỗ Liên Xô hay Nga sau đó vẫn bị coi là kẻ địch của NATO, mà NATO thì giúp sức mạnh của Mỹ được duy trì ở Châu Âu, tạo nên quyền lực lãnh đạo duy nhất của Mỹ ở lục địa già, những lục địa khác thì vị thế của Mỹ cũng được xác lập rồi nên NATO tồn tại mới giúp vị thế của Mỹ được xác lập trên toàn thế giới, lợi ích vì thế mới được duy trì và mở rộng hơn. Nên dù Liên Xô tan rã, Nga vẫn phải tan rã nhiều lần nữa, bao nhiêu lần cũng được vì nó là nguyên nhân căn bản để NATO tồn tại và đảm bảo lợi ích của Mỹ. Nước nào ở vị thế đấy cũng vậy thôi, em tin như vậy. Do vậy, Nga luôn là kẻ thù của Mỹ qua các đời TT, duy có Trump muốn gạt đi nên Trump khó ở ghế TT. Và cũng vì thế nên những nước có lịch sử từng xung đột sẽ được đưa vào tầm ngắm để xúc tiến trở thành vùng đệm hỗn loạn giữa Nga với Mỹ, nên Ukraina sẽ rất khó thoát cái thế lầy nhầy này trong nhiều năm nữa.
 

Bopmuoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-448924
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
1,495
Động cơ
-103,756 Mã lực
Tuổi
109
Cụ coi thường một thứ: Nước VN là một, dân tộc VN là một. Nên VN có thể có ý chí chung.
Chứ Ukraina là 2, dân tộc Ukraina là... mà có dân tộc Ukraina không nhỉ? Không có cái này thì không có ý chí chung được, có thuận lợi thế nào cũng chỉ cạp đất mà ăn thôi.
Có 1 điều dễ nhận thấy là người Ukraina và người Nga về nhân chủng học là 1 chủng (kể cả ông em Belarus nữa), văn hoá thì cũng giống nhau, ngôn ngữ và chữ viết tương tự nhau.
Tương lai có thể "tam long nhất thể thống nhất".
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái đó mình không rõ, nhưng trách là tự trách chính mình thôi. Ukr tham ăn 2 mâm nên bị thôi. Chứ dứt hẳn Nga thì đừng đòi ăn lộc từ Nga nữa, thằng Nga làm kak gì được Ukr đâu??? Sau 1991 Ukr đâm sau lưng Nga bao vụ mà Nga méo làm gì được nó cả đấy.
Việc Ukr vào EU , Nga đâu có làm gì nổi. Nhưng thằng Nga nó nói mày vào Eu thì tao cắt ưu đãi của mày, Ukr đòi quà từ EU nhưng EU nó say No nên sợ đói quay ra bú Nga tiếp. Do anh cả thôi, đổ thừa Nga là tâm lý nhược tiểu. Đã có tâm lý nhược tiểu thì lớn thế léo nào được.
Tâm lý ăn xái Nga hay ăn xái Eu chính là điều dìm chết nước Ukr.
Vn méo có tâm lý ăn xái thằng nào hết. Hợp tác cùng có lợi, thấy hợp lý thì làm chứ méo có chuyện muốn chơi với thằng này phải ngó mặt thằng khác. Vn cũng méo có chuyện hùa theo thằng này đi chống thằng khác.
Thế nên mấy vụ lùm xùm quốc tế VN bỏ phiếu trắng kệ mẹ chúng mày, miễn chúng mày đừng động đến Vn là được.
Chuyện nó là thế này: dân Ucraina dùng rất nhiều khí đốt để nấu ăn và sưởi. Ucraina tự SX được khoảng 20% nhu cầu, số còn lại nhập từ Nga (70%) và Turkmenistan (10%).

Suốt từ 1992 đến 2008 Nga đã cấp cho U khí tự nhiên với giá chỉ bằng 1/3 đến 1/4 giá thị trường quốc tế. Chẳng hạn năm 2005 giá khí đốt thế giới dao động từ 200 - 240 đô/1.000 m3 nhưng giá Nga bán cho U chỉ là 50 đô/m3, cố định cho cả năm.

Mua được rẻ nên Chính phủ U bán lại cho dân cũng rất rẻ. Cái chết là ở đó. Muốn gia nhập EU nhưng bảo tăng giá khí đốt thì không chịu, cứ lằng nhằng mãi.

Không phải là tất cả, nhưng có thể nói phần rất quan trọng ảnh hưởng đến các quyết định của Ucraina từ 1992 đến 2013 là tâm lý sợ mất nguồn cung giá rẻ từ Nga. Với tâm lý nhược tiểu đó, khó tin là U có thể tự khá lên được.
 

xelubabanh

Xe buýt
Biển số
OF-143651
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
966
Động cơ
369,897 Mã lực
Nói đến U cà em lại nhớ thời bên đấy nhộn nhạo vác cả vũ khí trang thiết bị đi bán, cả tài liệu thiết kế kỹ thuật này nọ.. hồi đấy không biết VN mình có vớ được tài liệu kỹ thuật nào không..
Cái này phải hỏi mấy ông C2, nhưng em nghĩ với tầm nhìn của lãnh đạo nhà mình thì chắc cũng phải làm được mớ to để dùng dần, chứ việc VN tự phát triển các loại tên lửa đối đất và đối hạm như hiện nay từ con số 0 chắc khó
 
  • Vodka
Reactions: dpl

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
979
Động cơ
257,485 Mã lực
Tầng lớp nghèo chiếm đại đa số của Tàu cũng chỉ xập xệ ngang VN thôi.
thai cũng vậy thôi thậm chí còn chênh lệch hơn tàu , đám tỷ thai gốc hoa nắm phần lớn tài sản , dân thai làm culi , đĩ điếm
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,680
Động cơ
290,953 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Việt nam ta ăn sái được thằng tàu, mà thằng tàu nó đang lên nên vn chạy theo được. Ukr ăn sái Nga, mà Nga thì đang trong quá trình lụn bại dần nên khó phát. Ukr muốn dứt Nga quay sang EU, nhưng Nga nó ko cho, cố tình đi thì nó cắn cho phát, đã lụn lại càng lụn.
Cứ tình trạng này thì Nga với ukr cứ ôm nhau mà chìm dần.
Lối thoát có 2 cách,
-Nga bỏ hẳn chủ nghĩa Đại Nga đi, coi mình là 1 nước bình thường, buông ukr ra tự lo cho mình đi. Như vậy cả 2 nước cùng phát triển.
- Hai nước Nga và Ukr quay trở lại âu yếm nhau như xưa, riêng 1 góc trời. Cùng nghèo mà hạnh phúc.
Nước Nga chỉ chìm trong suy nghĩ của cụ thôi.nước Nga mà chìm thật thì khối nước chìm theo.dân tộc Nga cũng chả thiếu anh tài đến mức bầu diễn viên hài làm tổng thống đâu
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
979
Động cơ
257,485 Mã lực
Thái nó ko thèm sang VN làm chui, làm mướn mấy thứ đó bao giờ, chứng tỏ mức độ sống của Thái rõ ràng cao hơn VN (phải sang Thái làm culi, bồi bàn, cả cái nghề kia nữa)
Trước kia thôi , giờ hết rồi , sang nhật hàn sướng hơn chứ dân thai cũng sang hàn làm chui còn hơn dân Vietnam . Lao động Vietnam bên nhật giờ lớn hơn cả tàu , hơn 400.000 người là lao động nước ngoài lớn nhất nhật bản
 

hoangthuywalla

Xe buýt
Biển số
OF-303967
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
519
Động cơ
457,927 Mã lực
Để tránh cãi nhau mất hòa khí ofers, tôi mạnh rạn đề xuất 2 chính phủ nghiên kíu giao ... à quên kết hợp 2 anh chị cùng cảnh ngộ, chọn lọc cái hay của U cà là dân trí cao đất đai màu mỡ, cái hay của Việt là, là gì nhỉ? Thành ra liên minh U CA VI NA. Chém tí để hạ hỏa các bác. 😁 Hóa ra Dũng shopee đi tắt đón đầu à !
 

melody1

Xe tải
Biển số
OF-751109
Ngày cấp bằng
26/11/20
Số km
347
Động cơ
56,070 Mã lực
Sử dụng nhiều nick vi phạm nội quy có hệ thống
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

traiHNcodon

Xe tăng
Biển số
OF-2650
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
1,183
Động cơ
612,676 Mã lực
Loại như thế gọi là ăn cháo đái bát phỏng cụ
Rất nhiều Ông như thế này,Sang Nga ăn học lao động sướng hơn hẳn ở Việt Nam thời kỳ chiến tranh và bao cấp.Nhưng bây giờ chửi nga như hát hay kêu Nga là tàn rồi Nga tàn thi Mỹ duy trì khối Nato làm gì ?.Họ quên mất rằng nước Nga bao bọc họ cấp học bổng cho họ,cho họ những điều kiện tốt nhất.Nước Nga cũng chưa bao giờ làm hại Việt Nam,không hiểu họ chống Nga vì cái gì
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Thái nó ko thèm sang VN làm chui, làm mướn mấy thứ đó bao giờ, chứng tỏ mức độ sống của Thái rõ ràng cao hơn VN (phải sang Thái làm culi, bồi bàn, cả cái nghề kia nữa)
Đúng thôi, kinh tế Vn đang thua Thái là chuyện khỏi phải bàn. Nhưng số lượng dân Việt sang Thái làm culi ngày càng giảm chứng tỏ kinh tế VN đang chiều hướng khá lên.!
Dân VN thời xưa cũng trốn chui trốn nhủi làm culi ở xứ Ukr, nhưng giờ thời thế đảo chiều bọn Ukr sang VN làm culi với làm 4f đông như quân Nguyên. Chứng tỏ kinh tế Ukr đang kém VN . Thế nhé!
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Chả có số liệu nào cho thấy giảm, trốn chui trốn nhủi (cả ở Thái lẫn U cà vẫn đầy nhá) làm culi thì VN hơn U là cái chắc.
Anh cũng méo có số liệu nào chứng minh không giảm.
Về số qua nước ngoài làm culi thì Ukr 42 triệu dân riêng số sang Nga làm culi là 3tr dân, sang Châu Âu cũng tầm đó, tức tầm 15% dân số Ukr đi nước ngoài làm culi.
Anh kiếm cho tôi cái số chứng minh dân VN đi nước ngoài làm culi nhiều hơn Ukr( kể cả tuyệt đối về số người, lẫn tương đối % dân số ) tôi xem cái coi.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,202
Động cơ
253,870 Mã lực
Đúng thôi, kinh tế Vn đang thua Thái là chuyện khỏi phải bàn. Nhưng số lượng dân Việt sang Thái làm culi ngày càng giảm chứng tỏ kinh tế VN đang chiều hướng khá lên.!
Dân VN thời xưa cũng trốn chui trốn nhủi làm culi ở xứ Ukr, nhưng giờ thời thế đảo chiều bọn Ukr sang VN làm culi với làm 4f đông như quân Nguyên. Chứng tỏ kinh tế Ukr đang kém VN . Thế nhé!
Từ cuối 2019, làm gì còn lao động VN sang Thái làm nữa đâu, mấy nick đó suốt ngày rêu rao như vậy ở bên thớt về kinh tế Thái rồi....
Số lượng lđ phổ thông người các vùng quê VN ( chủ yếu Hà Tĩnh, Quảng Trị...) sang Thái làm việc chui đông nhất hồi 2014-2016, rồi giảm dần đến 2018 thì còn khoảng hơn 10k người....đến nay chẳng còn ai muốn sang Thái làm việc chui nữa. Số lao động VN bên Thái hiện tại là ZERO.
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
8,320
Động cơ
365,515 Mã lực
E thấy U có 1 số thứ hơn VN:
- Gái U đẹp hơn - cái này e thích nhất..:-D
- Phong cảnh, kiến trúc đẹp hơn
- khí hậu thích hơn
- Văn minh dù nghèo thì vẫn là văn minh châu âu
- KHCN tốt hơn, mình có thể sx ra được nhiều thứ nhưng m ko nắm được công nghệ lõi, mà phần lớn là copy thôi còn Uk thì nền tảng chắc vẫn tốt hơn
Còn triển vọng thì hiện giờ VN hơn, nhưng nếu Uk hội nhập được châu Âu thì có thể nó sẽ đi cũng rất nhanh

Có thớt này mới biết VN tiến nhanh thật, ko ngờ a Uk giờ chỉ bằng VN mà trong khi trước kia tinh hoa của mình sang đấy như lạc vào cõi thần tiên ý

anh của em ngày xưa cungx lập nghiệp từ U caf nhé
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,980
Động cơ
996,009 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các quốc gia tách từ CCCP ra có lẽ chỉ mấy nước xung quanh biển Baltic là phát triển nhất nhỉ ? Mấy nước như Estonia, Latvia, Lit va, nhà cháu nhớ hồi xưa dùng điện thoại Nokia của Phần Lan, batterie đã thấy đề made in Estonia rồi. GDP của mấy nước này chắc phải 15-16k Mẽo/ ng.
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
979
Động cơ
257,485 Mã lực
Từ cuối 2019, làm gì còn lao động VN sang Thái làm nữa đâu, mấy nick đó suốt ngày rêu rao như vậy ở bên thớt về kinh tế Thái rồi....
Số lượng lđ phổ thông người các vùng quê VN ( chủ yếu Hà Tĩnh, Quảng Trị...) sang Thái làm việc chui đông nhất hồi 2014-2016, rồi giảm dần đến 2018 thì còn khoảng hơn 10k người....đến nay chẳng còn ai muốn sang Thái làm việc chui nữa. Số lao động VN bên Thái hiện tại là ZERO.
Lúc trước chênh lệch thai việt gấp 3 sang còn chút lời , giờ chênh lệch 2 mà ăn ở rồi nộp tiền cảnh sát chẳng còn bao nhiêu . Tụi foxconn , luxshare giờ vào thanh hoá , nghệ an mở nhà máy tuyển công nhân làm gần nhà lợi hơn
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top