[Funland] So sánh 2 nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan

Trạng thái
Thớt đang đóng

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
664
Động cơ
281,754 Mã lực
Bọn nail tộc 3 que quay lại cắn Kinh tộc à? =)) Cứ để cho nó cắn, cccm quan tâm làm gì
 

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,931 Mã lực
Tuổi
35
Ngu thì im mẹ cái mồm vào. Nói ra thì càng khẳng định mình ngu đấy. Lương 1tr6 thì ăn c.ứt mà sống à. Giáo viên tiểu học mới đi dạy hợp đồng lương hơn 4tr trường công ở tỉnh kia kìa, đó là chưa tính tiền trông trưa hoặc thừa tiết dạy (nếu có)
Nó cố ý vào phá thớt đó...kệ mấy tên này đi cụ oi
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Cụ đi cãi với người ơ nước ngoài mấy chục năm làm gì, thường thức tên đó con chả biết toàn GG cả.
Cụ mà thường xuyên lên youtobe xem mấy cụ ngáo ở hải ngoại mấy chục năm ko về , bàn chuyện ở VN như đúng rồi .
Người ta ở ngoài cũng có cái nhìn khách quan, không nên coi thường.
 

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,931 Mã lực
Tuổi
35
Người ta ở ngoài cũng có cái nhìn khách quan, không nên coi thường.
Cái này em đồng ý với cụ...nhưng mấy vị đó vào không phải là cho chúng ta cái nhìn khách quan từ 1 người Việt Nam ở nước ngoài nhìn vào . Mà là cố ý phá thớt thì là 1 chuyện khác rùi...
 

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
465
Động cơ
91,706 Mã lực
Tuổi
33
Người ta ở ngoài cũng có cái nhìn khách quan, không nên coi thường.
Mấy cụ về VN thường xuyên ko nói ko nói chứ mấy cụ ở nước ngoài mấy chục năm nghe báo đài của thằng nào thì cụ biết rồi đó .
Cho dù là dân tri thức bên đó luôn phát biểu ngáo vãi đạn nếu chỉ ở bên đó mà ko về lần nào .
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,443 Mã lực
Tuổi
43
Nếu ở nước ngoài lâu, nhất là những người có tuổi thường hiểu biết rất hạn chế về Việt Nam
Năm 2002 ở Pháp có cụ Việt kiều còn hỏi em: Thế ở Việt Nam đã có điện chưa?
Nhưng mà thôi kệ, khoảng 20 chục năm nữa thì ở bển cũng không ai rảnh quan tâm đến chuyện Việt Nam nữa đâu. Khi đó chỉ còn những người chưa bước chân ra khỏi biên giới nhưng luôn miệng bảo :"chỉ có ở Việt Nam" thôi :D
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
Vào xem mấy thằng cờ hó 3/, nail tộc lạc hậu chưa kịp update thông tin nc nhà vô ẳng ẳng hài vl:))
Nc nhà ngày 1 giàu mạnh là lũ cờ hó này ngày 1 cắn càn hơn vì hoảng loạn:))

Những loại như hoangduc.sbr này ở thời nào cũng có nhé.
Hồi xưa thì chúng chửi các du học sinh ở Đông Âu về, vì cái tội khen Tây, chê ta, "mất gốc"
Ngày nay thì gán cho người ta cái danh hiệu 3 sọc nọ kia.

Hết đời này đến đời khác nấp sau cái váy "quê hương, tổ quốc" để chửi đổng, cứ tưởng giấu được các khuyết điểm của mình nhưng càng giấu thì lại càng lộ rõ mồn một.

Việc khác nhau quan điểm thì không sao, nhưng cứ thấy người khác khác mình là ngoác mồm chửi đổng là không được.
Những thành phần như thế này mà cứ để tồn tại và to mồm trên diễn đàn thì nó sẽ át hết những tiếng nói thực tế, khoa học, trung thực từ tất cả các bên.
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,849
Động cơ
1,263,474 Mã lực
Tuổi
48
Người ta ở ngoài cũng có cái nhìn khách quan, không nên coi thường.
Không khách quan đâu.

Muốn khách quan thì quan trọng không phải anh đang ở trong hay ở ngoài, mà là phải có cái lý trí khách quan, nhận thức khách quan.

Những người ở nước ngoài đặc biệt người đi trong và sau chiến tranh thường giữ trong tâm trí mình sự hận thù với chính quyền và ấn tượng về một Việt Nam của vài chục năm trước. Họ không hình dung được và cũng không muốn chấp nhận những thay đổi của đất nước.

Họ cũng không có cái nhìn đa chiều mà chỉ thích soi vào cái kém, cái xấu của xã hội và con người Việt Nam sau đó lu loa lên, khái quát và nâng cao quan điểm thành một hình ảnh tệ hại về đất nước.

Như cái nick cuối cùng gì đó ở trang trước, cậu ta ra sức đưa ra những tin xấu xa nhất để định hướng là Việt Nam nghèo đói, con người Việt Nam không ra gì... như thế khác quái gì sang Mỹ chụp mấy cái ảnh homeless, ảnh cảnh sát bắn người, ảnh cướp siêu thị... rồi bảo Mỹ là địa ngục???

Hết đời này đến đời khác nấp sau cái váy "quê hương, tổ quốc" để chửi đổng, cứ tưởng giấu được các khuyết điểm của mình nhưng càng giấu thì lại càng lộ rõ mồn một.

Việc khác nhau quan điểm thì không sao, nhưng cứ thấy người khác khác mình là ngoác mồm chửi đổng là không được.
Những thành phần như thế này mà cứ để tồn tại và to mồm trên diễn đàn thì nó sẽ át hết những tiếng nói thực tế, khoa học, trung thực từ tất cả các bên.
Thực ra những khuyết điểm, những cái xấu Việt Nam đang có thì báo chí Việt Nam cũng đưa tin đầy, người Việt ai chả biết, có ai giấu gì đâu?

Vấn đề là có cái xấu cũng có cái tốt, có cái chưa được những cũng có cái đã được rồi. Tuy nhiên chỉ xoáy vào những cái xấu cái kém rồi bảo thế mới là "thực tế, trung thực" thì chính là không trung thực. Đấy là định hướng đưa thông tin một chiều theo kiểu thù ghét, ác ý chứ không phải là "khoa học, khách quan".
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,458
Động cơ
209,291 Mã lực
Hơi lạ nhỉ. Thái dân ít hơn VN mà chết do tai nạn giao thông lại cao gấp đôi VN. Nhẽ dân Thái đi bộ sang đường bị đâm chết bỏ nhiều vậy sao?
Thế mới gọi là miệng đời.
Ai đời, theo lời đồn thì dân ít hơn, đường xá tốt hơn, ý thức giao thông tốt hơn, xã hội văn minh hơn, thế éo nào tai nạn giao thông lại chết nhiều hơn.
Giống như đồn dân việt toàn ăn hóa chất, hít khí bụi với ô nhiễm, mà tỷ lệ ung thư lại thuộc hàng thấp của thế giới, tuổi thọ lại thuộc hàng cao, chả bù mấy nước văn minh xanh sạch đẹp.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,497
Động cơ
353,323 Mã lực
Qua thớt này em mới thấy đội 3/ dân trí cực thấp, suy nghĩ rất cảm tính, tranh luận thiếu logic, rất mơ hồ về cuộc sống ở VN, chỉ biết google. Ngoài ra đội này rất hằn học, sự thù hận chiếm hết tâm trí nên không có được suy nghĩ gì tốt đẹp cả.
Vì các lý do trên, các cụ ofer nên tránh tranh luận với đội này để tránh mất thời gian và mang bực vào mình.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Những loại như hoangduc.sbr này ở thời nào cũng có nhé.
Hồi xưa thì chúng chửi các du học sinh ở Đông Âu về, vì cái tội khen Tây, chê ta, "mất gốc"
Ngày nay thì gán cho người ta cái danh hiệu 3 sọc nọ kia.

Hết đời này đến đời khác nấp sau cái váy "quê hương, tổ quốc" để chửi đổng, cứ tưởng giấu được các khuyết điểm của mình nhưng càng giấu thì lại càng lộ rõ mồn một.

Việc khác nhau quan điểm thì không sao, nhưng cứ thấy người khác khác mình là ngoác mồm chửi đổng là không được.
Những thành phần như thế này mà cứ để tồn tại và to mồm trên diễn đàn thì nó sẽ át hết những tiếng nói thực tế, khoa học, trung thực từ tất cả các bên.
Mời cụ đọc lại những post quả quyết là lương VN chỉ 1-2 triệu.
Cụ kia chửi đích danh những thành viên post bài kiểu đó, không phải chửi toàn bộ người gốc Việt sống ở nước ngoài nhé.
 

huycannhinho

Xe tải
Biển số
OF-743137
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
359
Động cơ
62,724 Mã lực
Tuổi
42
Dân làm có thể chán, tào lao... nhưng chủ yếu đầu tàu nó định hướng và chạy đi đâu. Cứ bụi rậm, đầm lầy ... mà rúc thì càng giãy càng chết nhé cụ :D
Em ở HCM mà, ăn ở HN làm sao được mà lại nợ tiền cụ nữa. Lộn rồi nha cụ
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Cụ cứ nghĩ trong thành phố VN mà chạy 70,80km đi sơ ý 1 cái là chét chắt , còn mình thì 40,50 có tung thì % chết thấp hơn.
Bangkok thì đi 70-80 sao được cụ? Chỗ chạy được như thế là cao tốc, mấy ai đi bộ vào được?
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Thế mới gọi là miệng đời.
Ai đời, theo lời đồn thì dân ít hơn, đường xá tốt hơn, ý thức giao thông tốt hơn, xã hội văn minh hơn, thế éo nào tai nạn giao thông lại chết nhiều hơn.
Giống như đồn dân việt toàn ăn hóa chất, hít khí bụi với ô nhiễm, mà tỷ lệ ung thư lại thuộc hàng thấp của thế giới, tuổi thọ lại thuộc hàng cao, chả bù mấy nước văn minh xanh sạch đẹp.
Nó gọi là "impression".
Khổng Tử nói "Quân tử không gặp 3 ngày, gặp lại là phải đánh giá lại". Nhưng chúng nhân mấy ai hiểu và theo thánh nhân được?
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
Mấy cụ về VN thường xuyên ko nói ko nói chứ mấy cụ ở nước ngoài mấy chục năm nghe báo đài của thằng nào thì cụ biết rồi đó .
Cho dù là dân tri thức bên đó luôn phát biểu ngáo vãi đạn nếu chỉ ở bên đó mà ko về lần nào .
Đúng là có những người như cụ nói.

Cá nhân em thì ở nước ngoài rất lâu, nhưng đã nhiều năm không xem tin tức của báo đài nước ngoài.
Em cũng thường xuyên về VN.
Nhưng ngược với những gì cụ nghĩ, khi em ở ngoài mà xem thông tin (Youtube, Facebook) về VN thì cứ bị ấn tượng là VN đã rất phát triển, nhưng lúc về thì lại thấy khác. Mức sống có cao lên nhiều, nhưng tổng thể thì như em nói ở trên là giống 1 nước ĐNA, chưa có xương sống (và đi sau cái bọn nhuyễn thể này khoảng từ 10-25 năm).

Tốc độ tăng trưởng của VN nhìn chung cũng không cao hơn các nước ĐNA lúc chúng nó đang ở mức của VN ngày hôm nay.

VD: CCCM để ý tốc độ tăng trưởng của Malaysia trong giai đoạn 1970 - 2000




Và CCCM để ý tốc độ tăng GDP của Thái lan những năm 1965 - 1995 nhé:


Việt Nam bắt đầu sau chúng nó khoảng 20 năm (từ 1990), và giai đoạn này thì VN có nhiều điểm thuân lợi hơn các nước ĐNA giai đoạn 1970 - 1990 rất nhiều, vì thị trường của VN rộng mở hơn thị trường của các nước ASEAN hồi 1970. VN có cả khối XHCN cũ và khối tư bản mới, cộng thêm chính các nước ĐNA (lúc này đã qua 20-25 năm tăng trưởng cả, và là 1 thị trường lớn cho VN), và có lẽ quan trọng nhất là thị trường Trung Quốc.

Đây là tốc độ tăng trưởng của VN từ 2000 để CCCM tiện so sánh:



Dù tăng trưởng cao trong một thời gian dài như vậy nhưng các nước ASEAN cho đến hôm nay vẫn được coi là những nước hơi nghèo và rất yếu, nếu đem so ở mức độ toàn cầu.
(Khác với thằng Ấn Độ rất rất nghèo nhưng không hề yếu)
 
Chỉnh sửa cuối:

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
Mời cụ đọc lại những post quả quyết là lương VN chỉ 1-2 triệu.
Cụ kia chửi đích danh những thành viên post bài kiểu đó, không phải chửi toàn bộ người gốc Việt sống ở nước ngoài nhé.
Sai về con số lương đó thì chửi con số đó chứ sao lại chửi cá nhân.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Sai về con số lương đó thì chửi con số đó chứ sao lại chửi cá nhân.
Em không lội lại thớt, không biết những post đó có còn không. Tóm lại có một con troll hạng bét cứ lè nhè lải nhải hàng mấy chục post liền, các cụ điên tiết.
Là em thì em không cãi nhau với troll làm gì.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Đúng là có những người như cụ nói.

Cá nhân em thì ở nước ngoài rất lâu, nhưng đã nhiều năm không xem tin tức của báo đài nước ngoài.
Em cũng thường xuyên về VN.
Nhưng ngược với những gì cụ nghĩ, khi em ở ngoài mà xem thông tin (Youtube, Facebook) về VN thì cứ bị ấn tượng là VN đã rất phát triển, nhưng lúc về thì lại thấy khác. Mức sống có cao lên nhiều, nhưng tổng thể thì như em nói ở trên là giống 1 nước ĐNA, chưa có xương sống (và đi sau cái bọn nhuyễn thể này khoảng từ 10-25 năm).

Tốc độ tăng trưởng của VN nhìn chung cũng không cao hơn các nước ĐNA khi chúng nó đang ở giai đoạn này.

VD: CCCM để ý tốc độ tăng trưởng của Malaysia trong giai đoạn 1970 - 2000




Và CCCM để ý tốc độ tăng GDP của Thái lan những năm 1965 - 1995 nhé:


Việt Nam bắt đầu sau chúng nó khoảng 20 năm (từ 1990), và giai đoạn này thì VN có nhiều điểm thuân lợi hơn các nước ĐNA giai đoạn 1970 - 1990 rất nhiều, vì thị trường của VN rộng mở hơn thị trường của các nước ASEAN hồi 1970. VN có cả khối XHCN cũ và khối tư bản mới, cộng thêm chính các nước ĐNA (lúc này đã qua 20-25 năm tăng trưởng cả, và là 1 thị trường lớn cho VN), và có lẽ quan trọng nhất là thị trường Trung Quốc.

Dù tăng trưởng cao trong một thời gian dài như vậy nhưng các nước này cho đến hôm nay vẫn được coi là những nước hơi nghèo và rất yếu, nếu đem so ở mức độ toàn cầu.
(Khác với thằng Ấn Độ rất rất nghèo nhưng không hề yếu)
Sao cụ không post nốt tốc độ tăng trưởng của VN từ 1995 đến nay cho toàn diện? Cụ sẽ thấy có khác biệt.

Ngoài ra cụ ở xứ giàu có, VN có thay đổi thì vẫn là nước nghèo, cụ thấy sao được.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
Sao cụ không post nốt tốc độ tăng trưởng của VN từ 1995 đến nay cho toàn diện? Cụ sẽ thấy có khác biệt.

Ngoài ra cụ ở xứ giàu có, VN có thay đổi thì vẫn là nước nghèo, cụ thấy sao được.
Em vừa chèn thêm đồ thị tăng trưởng của VN vào cùng một post rồi đấy.
Đại loại đều vào khoảng 7%/năm (em ước lượng dựa trên đồ thị).
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
613
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
2. Lương: mời xem mức lương tối thiểu do luật quy định, cử nhân khi ra trường làm gv hợp đồng dc nhận được đúng mức lương tối thiểu 1,6-2tr!
Ngu luật lại còn trích luật mới ghê chứ...để thằng này thông phát cho sáng ra nha. Theo nghị định 90/2019 ND-CP tại Điều 3 thì lương tối thiểu theo vùng năm 2019.
Điều 3. Mức lương tối thiểu vùng

1. Quy định mức lương tối thiểu vùng áp dụng đối với người lao động làm việc ở doanh nghiệp như sau:
a) Mức 4.420.000 đồng/tháng, áp dụng đối với doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thuộc vùng I.
b) Mức 3.920.000 đồng/tháng, áp dụng đối với doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thuộc vùng II.
c) Mức 3.430.000 đồng/tháng, áp dụng đối với doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thuộc vùng III.
d) Mức 3.070.000 đồng/tháng, áp dụng đối với doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thuộc vùng IV.
Lấy đâu ra 1,6-2tr vậy anh trai.
Lương doanh nghiệp khác với mức áp dụng cho khối hành chính sự nghiệp chứ cụ? Chưa kể là hợp đồng chưa biên chế thì có khi bỏ tiền túi nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Vừa rồi có mấy trăm giáo viên Sóc Sơn làm 15-20 năm mà chưa được vào biên chế nên đi khắp nơi xin.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top