Thái Lọ có mỗi Băng Cốc chói lọi nhỉ, vùng xung quanh cũng chỉ same VN. VN có 2 đốm sáng nhỏ hơn nhưng chụm lại thì cũng ko thua kém lắm. Nếu tính về phân bổ và động lực câu kéo 2 đầu thì về lâu về dài có khi lại lợi thế hơn.
Thái Lọ có mỗi Băng Cốc chói lọi nhỉ, vùng xung quanh cũng chỉ same VN. VN có 2 đốm sáng nhỏ hơn nhưng chụm lại thì cũng ko thua kém lắm. Nếu tính về phân bổ và động lực câu kéo 2 đầu thì về lâu về dài có khi lại lợi thế hơn.
Ko tự nhiên mà ra thế cụ ơi. Ta nói về xe ô tô nhé. Xe Thái nó làm tốt hơn mình ko phải thị trường ta ko cần xe tốt đâu mà chú phỉnh cấm cmn xe nhập rồi thì bọn làm xe nó bán cái công nông cũng phải mua. Mà như thế các công ty xe ô tô chỉ cần bỏ tiền mua cmn chính sách dạng độc quyền là xong. Điều này xẩy ra tương tự với xe máy, đồ dùng và các loại hàng boá khác.Nếu cùng thương hiệu nước ngoài thì vấn đề lại khác nhé. Không phải chai dầu gội đầu Head&shouder ở VN không làm tốt được bằng ở Thái, mà vì thị trường VN là thị trường chưa phát triển người tiêu dùng thích hàng rẻ hơn nên người ta sẽ làm hàng phù hợp với thị trường này. Bọn Honda cũng thế thôi, nó có thể làm tốt hơn, nhưng làm thế tốn tiền của nó vì vậy nó chỉ đầu tư làm đến vậy thôi. Nói chung về sự phát triển của thị trường thì mình vẫn dưới Thái lan 1 bậc, đa số người tiêu dùng vẫn nhìn vào giá là chính chứ ít chú ý đến chất lượng. Nên hàng rẻ vẫn là mặt hàng lợi thế ở VN.
Tiêu chuẩn gì ko biết, cứ sx ở VN (cùng Hònda) chất lượng luôn kém hơn sx nước khác, dù là Dream (Thái) hay SH (sx Italy).Nói honda mà cũng nói...Cái này là phụ thuộc và Honda Nhật bản chứ liên quan gì tới Thái.
Honda nó sx theo tiêu chuẩn chất lượng nào theo dòng xe nào thì là do Honda quyết định.
Mà có khi đùng 1 cái giống anh panasonic chuyển dây chuyền sx điều hoà qua Vn thì lúc đó còn có cái mà so sánh?
Hà Nội cả 2 tuyến đều chục năm nữa may ra dân được đi (mà chưa chắc nhiều người muốn đi )Cái Bến Thành Suối Tiên còn thảm hơn nữa.
Việt nam kém về mọi mặt, hơn là cái dư địa phát triển thôi. Khối kinh tế tư nhân bị kìm nén từ trước đến nay không phát triển được, nay nếu được thả ra mà định hướng tốt thì còn có cơ, chứ cứ như thời gian qua thì ngày càng tụt hậu.Em oánh dấu xem bao giờ VN vượt
Nếu so với Thái Lan thì VN chưa có công nghiệp ô tô, vậy mà cụ lại xem là VN nhỉnh hơn.Nếu chỉ xem số liệu về hai nền kinh tế thì mình vẫn thua TL khá xa. Tuy nhiên em muốn các cụ thông thái ở đây cho em cái so sánh về các sản phẩm giữa hai nước. Ví dụ em thấy các sản phẩm về nông nghiệp thì mình thua Thái, các sản phẩm về công nghiệp thì hai nước như nhau vì chưa có sản phẩm nào tạo nên thương hiệu quốc gia (hoặc em không biết). Tuy nhiên, nội địa thì mình làm được ô tô, điện thoại, các loại máy móc khi cần thiết cũng có thể sản xuất trong thời gian ngắn nên em tạm coi CN VN nhỉnh hơn TL.
Theo các cụ mất bao nhiêu năm nữa thì GDP của mình cao hơn TL?
Em mời các cụ chém ạ!
P/s: Nhớ cách đây 20 năm, người VN cuồng hàng Thái lắm, giờ thì bình thường rồi.
Ai nói mình không có CN ô tô hả cụ? VN cũng lắp ráp xe từ đời nào còn gì, nếu cụ nói CN ô tô của VN chưa bằng TL thì em công nhận, còn bảo VN chưa có CN ô tô thì không đúng, hai năm gần đây có Vin 100% thương hiệu Việt nữa.Nếu so với Thái Lan thì VN chưa có công nghiệp ô tô, vậy mà cụ lại xem là VN nhỉnh hơn.
Thế thì bàn làm sao?
Du lịch cũng vậy.
Phải đấy cụ nhỉ, GDP cứ cho Tây lông tính dìm hàng thoải mái cỡ 12.000 USD/ người, 5000 tỷ USD nhưng khoa học cơ bản top, tự sản xuất vũ khí, Nuke và tên lả tầm 10.000 km lận lưng, nói chuyện phải có thằng nghe, còn cái bọn tép riu không tính.Việt Nam cần mẹ gì vượt qua anh nào chỉ cần GDP bằng Nga và sx mọi thừ giống như Nga ngố bậy giờ là được. Lúc đó anh bắc em nam đụng vào là vỡ alo ngay thế cho nhanh.
Cái VN cần là phát triển cn chế tạo từ những thiết bị cầm tay ( giờ toàn thấy hàng ngoại), máy móc sản xuất ( giờ toàn nhập), hệ thống dây chuyền ( giờ cũng nhập)...đến các hàng điện tử( phần lớn mua của thương hiệu ngoại). Để có những cái đó ngành luyện kim phải phát triển...Phải đấy cụ nhỉ, GDP cứ cho Tây lông tính dìm hàng thoải mái cỡ 12.000 USD/ người, 5000 tỷ USD nhưng khoa học cơ bản top, tự sản xuất vũ khí, Nuke và tên lả tầm 10.000 km lận lưng, nói chuyện phải có thằng nghe, còn cái bọn tép riu không tính.
Tất cả những cái cụ nói đều là sân chơi của các nước phát triển, các nước đang phát triển không có cửa nào đụng vào đâu cụ ạ, đừng nói Việt nam.Cái VN cần là phát triển cn chế tạo từ những thiết bị cầm tay ( giờ toàn thấy hàng ngoại), máy móc sản xuất ( giờ toàn nhập), hệ thống dây chuyền ( giờ cũng nhập)...đến các hàng điện tử( phần lớn mua của thương hiệu ngoại). Để có những cái đó ngành luyện kim phải phát triển...
Đáng lẻ nhà nước thông qua kế hoạch mua sắm quốc gia đề khuyến khích các cty trong nước sx các loại mặt hàng từ đó lớn mạnh cạnh tranh với các cty nước ngoài mà không vi phạm bất kỳ hiệp định nào VN tham gia. Đây toàn mua của nước ngoài...từ cái xe ô tô đến các thiết bị văn phòng như photocopy, máy tính...
Thì giấc mơ đó quá xa vời...
1. Tùy độ nhạy sáng (kiến thức nhiếp ảnh, nên đọc) mà bức ảnh cho ra khác nhau nên bức ảnh trên KHÔNG SAI nhưng dùng nó so với bức trước đó lại SAI, so phải so cùng thông số chụp. Đây là ảnh chụp bới NASA (không ảnh ban đêm 2017)
đèo mẹ, lại thích dùng không ảnh dìm nhau. Ảnh vệ tinh đêm chụp Việt Nam 4 năm trước, giờ chắc hơn nhiều rồi. Mấy cái ảnh thằng kia đưa chắc chụp thế kỷ trước.
Theo em nó ko phải sân chơi riêng của các nước phát triển...máy móc có nhiều loại nhiều đời mình nhằm vào các loại cộng nghệ tầm trung phương tây chả thèm giữ nữa thiếu gì. Nên chả khó gì khi mình mua thiết kế bản quyền về sx bán trong nước cả.Tất cả những cái cụ nói đều là sân chơi của các nước phát triển, các nước đang phát triển không có cửa nào đụng vào đâu cụ ạ, đừng nói Việt nam.
Thiếu đường bộ á? Vậy mà nó toàn chạy 120-140. Ra đường 60 nó còn xin lỗi vì xóc ko đi nhanh được.VN vượt qua Mã Lai mới khó, Mã Lai đã phát triển tiệm cận với nước phát triển rồi.
Còn lại ở Đông Nam Á thì Philippin và Indo ko phải đối thủ của VN. Thái đang vào quỹ đạo chậm phát triển do thị trường nội địa ko đủ lớn. 6 tháng đầu năm xuất khẩu của Thái sụt giảm 16%, trong khi VN vẫn tăng 1.5%. VN mà ko bị Mỹ gây khó dễ thì chắc tầm 15-20 năm nữa là hơn Thái mọi mặt.
Bọn Thái đang có chiến lược có vẻ hâm hâm, đất nước với ngành công nghiệp ô tô làm rường cột nhưng lại đầu tư mạnh vào hạ tầng đường sắt liên tỉnh. Ô tô làm ra thiếu đường bộ để đi, 50% xe bus ở Thái không có điều hòa vì ko được đầu tư. Làm đường sắt thì chi phí cao và hút phần tiền đáng ra nên đầu tư cho đường bộ để phát triển hơn nữa ngành ô tô.