[Funland] So sánh 2 nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan

Trạng thái
Thớt đang đóng

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
E ko rảnh, "trị tuyệt đối" ngày càng cách xa đó là sự khác nhau về cơ số. Thế nhé !
Vâng, với tốc độ phát triển cao hơn, cơ số của VN cao hơn Thái cụ ạ. Cụ không rảnh nhưng vẫn lên đây đôi co, thua thì bảo "tao không rảnh". AQ.
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Vâng, với tốc độ phát triển cao hơn, cơ số của VN cao hơn Thái cụ ạ. Cụ không rảnh nhưng vẫn lên đây đôi co, thua thì bảo "tao không rảnh". AQ.
Cụ nhì biểu đồ thấy cơ số VN cao hơn, chết thật cụ khám lại mắt chưa :D
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Vâng, với tốc độ phát triển cao hơn, cơ số của VN cao hơn Thái cụ ạ. Cụ không rảnh nhưng vẫn lên đây đôi co, thua thì bảo "tao không rảnh". AQ.
À mà xin lỗi cụ, cơ số VN cao hơn thật nên mới là đường nằm dưới :))
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Em có tính theo niên covid đâu, em vẫn tính theo tăng trưởng bình quân của Thái lấy mức 3.1% mà.
Thì thế, mấy ai tính đc cái thảm họa, bất khả kháng đâu. Năm ngoái Thái lùi hơn 7% j đó, năm nay âm nữa thì khốn

Nhìu cụ cứ lo mấy tay tỉ phú Thái mua nhãn hàng Vn. Nó mua, quản lý phát triển tốt thù hay quá ví nó góp phần tăng trưởng gdp cho ta, tuyển nhìu lao động hơn, nộp thuế hơn....đầu ra vào đều tiêu thụ hay tạo dthu cao hơn, quá tốt. Sợ nó mua xong nó cho phá sản, tiêu hủy chứ nó lo cày thì vote luôn.
Về phía Thái, tiền lãi nó chui túi gia tộc tỉ phú, hầu như ko đóng góp j cho kinh tế Thái cả. Thu thuế của nó quá khó vì nó tái đầu tư hay mua tài sản ngoài biên giới chứ ngu j khai.

Mấy ông sợ ng Thái mua nhãn hàng Vn nói thật ngẫn chán ko buồn quất còm.
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,095
Động cơ
188,933 Mã lực
Tuổi
35
# nhau toàn là từ mồm anh định tính mà ra chứ về định lượng toán học nó chả có j # nhau cả. Anh thích lôi định lượng ra để so kè. Đến khi tôi đem 1 cái định lượng tương đương ra so thì anh lại đổi qua luồn lách bằng định tính của cá nhân anh.
Tranh luận cái kiểu trẻ con như anh tôi cũng thấy hơi hơi phí thay cái danh cựu học sinh thi toán quốc gia ngày xưa của anh phết đấy.
Cụ có thấy anh đại gia có tiếng nào là HSG toán quốc gia chưa cụ ? Nên không nên mất công chỉ dẫn kiến thức kinh tế cho mấy ông thợ giải bài cụ ạ !
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Cứ tạm cho quan điểm 20nam thì quy mô kte Việt vượt Thái đi và vdu tốc độ tăng trưởng Việt là 7% (cơ số 1,07) còn Thái là 3% ( thì cơ số 1,03). Bạn tính thử coi?
Sao cụ không tính cho Thái mấy năm nữa âm đi Vn vượt cho nhanh? Nền kinh tế 5-10 năm chẳng ai biết dc điều gì sẽ xảy ra mà các cụ tính hẳn dc 20 năm,.. Quá giỏi.

=D>
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,210
Động cơ
408,243 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lôi cái thu nhập bình quân để bổ đầu người thì chỉ khè đc trên mặt giấy tờ thôi. Đi vào chi tiết tổng Gdp Thái là 528 tỉ thì riêng top 50 người giàu nhất đã chiếm mịa 132 tỉ rồi (con số tương ứng ở VN là 25 tỉ/347 tỉ).
Trong khi dân số TL là 69.5 tr, của VN là 95.5tr, lấy số còn lại chia bổ đầu ra thì GDP bình quân dân Thái chỉ gần xấp xỉ gấp 1.4 VN.
Đủ để thấy phân cấp giàu nghèo ở TL có khoảng vênh lớn hơn VN nhiều thế nào. Nhìn từ Bangkok với Chiengmai về các tỉnh lẻ, nông thôn là thấy chênh lệch rõ ràng rồi. Thua hẳn VN nếu bàn về độ đồng đều trong phân bổ thu nhập.
Mấy nc Đông Nam Á mà bọn gốc tàu nắm kinh tế thì tỉ lệ giàu nghèo chênh nhau khiếp cụ nhỉ?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
rachfan nói:
Luxemburg là nước có GDP đầu người cao nhất Châu Âu, và bây giờ vẫn đang luyện thép đấy cụ ợ.
Lúc cần vác núi usd ra mua cả hãng luon, ko thì câu kĩ sư trưởng nó về mà cày.
Tiền thiếu giề? 3 đại dự án vốn có 15 tỉ usd, thu về 50 tỉ nhé =))
Giờ làm thép đó để rèn lưỡi cày à cụ?
Chắc bác ở nhóm kiểu tiền đề chết người!
Còn nói chuyện với bác Rachfan thì lưỡi cầy không phải được rèn bằng thép (không chỉ lưỡi của cái cầy chìa vôi con trâu kéo, mà cả lưỡi cầy máy cũng vậy).
Họ là những người hiểu thép mà lại chẳng giống thép, nên biết việc gì cần thép gì.
Tụi Luxemburg kia chắc không biết làm loại để xây nhà chung cư cao tầng, nên có mua chúng cũng chẳng bán!
 
Chỉnh sửa cuối:

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Chắc bác ở nhóm kiểu tiền đề chết người!
Còn nói chuyện với bác Rachfan thì lưỡi cầy không phải được rèn bằng thép (không chỉ lưỡi của cái cầy chìa vôi con trâu kéo, mà cả lưỡi cầy máy cũng vậy).
Họ là những người hiểu thép mà lại chẳng giống thép, nên biết việc gì cần thép gì.
Tụi Luxemburg kia chắc không biết làm loại để xây nhà chung cư cao tầng, nên có mua chúng cũng chẳng bán!
E cũng cm nhiều về luyện kim rồi nên ko muốn nhắc lại làm gì và e tin cụ cũng như nhiều cụ thánh thép, thánh lk khác đã đọc đc nhưng né ko quote cm đó thôi.
E cũng ko tranh luận nữa vì vô bổ lắm.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Em nhẩm sơ sơ thì khoảng 12-13 năm là vượt cụ ah. Tất nhiên chỉ cần tăng trưởng đều 6.6% là cũng đủ để vượt trong 13 năm rồi.
Cứ tính thô con số 7% và 3%. Nhân tốc độ tương đương, mặc dù lưu ý là GDP current price nó có tốc độ tăng trưởng khác con số tăng trưởng theo real GDP như bình thường vẫn tính (là tính GDP theo giá chu kỳ gốc, chẳng hạn theo giá 2010). Con số GDP mọi người đang nói là GDP nominal tính theo current price, nó chịu ảnh hưởng của yếu tố lạm phát và tỉ giá nữa, nên thường GDP current price growht là cao hơn real GDP growth. Thì tới 2031 đã vượt Thái rồi. Tức đúng 10 năm kể từ năm nay 2021.

2020​
2021​
2022​
2023​
2024​
2025​
2026​
2027​
2028​
2029​
2030​
2031​
2032​
2033​
2034​
2035​
2036​
7%​
343​
367.01​
392.7007​
420.1897​
449.603​
481.0752​
514.7505​
550.783​
589.3379​
630.5915​
674.7329​
721.9642​
772.5017​
826.5768​
884.4372​
946.3478​
1012.592​
3%​
509​
524.27​
539.9981​
556.198​
572.884​
590.0705​
607.7726​
626.0058​
644.786​
664.1296​
684.0534​
704.575​
725.7123​
747.4837​
769.9082​
793.0054​
816.7956​
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Đổi sang scenario khác là VN tăng 6.8%, Thái 3.1%. Thì thời gian vượt lùi lại 1 năm là 2032

2020​
2021​
2022​
2023​
2024​
2025​
2026​
2027​
2028​
2029​
2030​
2031​
2032​
2033​
2034​
2035​
2036​
6.8%​
343​
366.324​
391.234​
417.8379​
446.2509​
476.596​
509.0045​
543.6168​
580.5828​
620.0624​
662.2266​
707.2581​
755.3516​
806.7155​
861.5722​
920.1591​
982.7299​
3.1%​
509​
524.779​
541.0471​
557.8196​
575.112​
592.9405​
611.3216​
630.2726​
649.8111​
669.9552​
690.7238​
712.1363​
734.2125​
756.9731​
780.4392​
804.6329​
829.5765​
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Việt Nam là nước duy nhất trong ASEAN có hiệp định thương mại thế hệ mới với EU : EV-FTA. Thái không có.

Việt Nam là nước duy nhất ở ĐNÁ có đất hiếm, nguyên tố cực cần thiết cho SX hàng điện tử, xe hơi hybrid, pin Li-ion cho xe hơi....Hiện trên TG chỉ có Mỹ, TQ, Ấn độ, VN có đất hiếm. Đất hiếm ở VN có trữ lượng lớn tại vùng Tây Bắc.
Thái làm gì có đất hiếm.

.

Tổng trữ lượng tài nguyên đất hiếm toàn cầu ước tính là 99 triệu tấn. Trong đó, Trung Quốc (27 triệu tấn, chiếm 30,6% của thế giới), Mỹ (13 triệu tấn, chiếm 14,70%), Australia (5,2 triệu tấn), Ấn Độ (1,1 triệu tấn)...

Trong khi đó, nguồn tài nguyên đất hiếm tại Việt Nam được đánh giá lớn, có trữ lượng 11 triệu tấn đã xác định và dự báo là 22 triệu tấn. Việt Nam cũng được giới khoa học đánh giá có thể đứng thứ 3 trên thế giới về tiềm năng đất hiếm.
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Việt Nam là nước duy nhất trong ASEAN có hiệp định thương mại thế hệ mới với EU : EV-FTA. Thái không có.

Việt Nam là nước duy nhất ở ĐNÁ có đất hiếm, nguyên tố cực cần thiết cho SX hàng điện tử, xe hơi hybrid, pin Li-ion cho xe hơi....Hiện trên TG chỉ có Mỹ, TQ, Ấn độ, VN có đất hiếm. Đất hiếm ở VN có trữ lượng lớn tại vùng Tây Bắc.
Thái làm gì có đất hiếm.

.

Tổng trữ lượng tài nguyên đất hiếm toàn cầu ước tính là 99 triệu tấn. Trong đó, Trung Quốc (27 triệu tấn, chiếm 30,6% của thế giới), Mỹ (13 triệu tấn, chiếm 14,70%), Australia (5,2 triệu tấn), Ấn Độ (1,1 triệu tấn)...

Trong khi đó, nguồn tài nguyên đất hiếm tại Việt Nam được đánh giá lớn, có trữ lượng 11 triệu tấn đã xác định và dự báo là 22 triệu tấn. Việt Nam cũng được giới khoa học đánh giá có thể đứng thứ 3 trên thế giới về tiềm năng đất hiếm.
Đất hiếm thì tốt nhưng khai thác đất hiếm ô nhiễm môi trường lắm. Tây bắc phát triển các mỏ đất hiếm để lại hệ lụy cho môi trường và phá hủy du lịch ghê gớm. Nhìn chung khai thác tài nguyên có lẽ ko nên là giải pháp phát triển.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Việt Nam là nước duy nhất trong ASEAN có hiệp định thương mại thế hệ mới với EU : EV-FTA. Thái không có.

Việt Nam là nước duy nhất ở ĐNÁ có đất hiếm, nguyên tố cực cần thiết cho SX hàng điện tử, xe hơi hybrid, pin Li-ion cho xe hơi....Hiện trên TG chỉ có Mỹ, TQ, Ấn độ, VN có đất hiếm. Đất hiếm ở VN có trữ lượng lớn tại vùng Tây Bắc.
Thái làm gì có đất hiếm.

.

Tổng trữ lượng tài nguyên đất hiếm toàn cầu ước tính là 99 triệu tấn. Trong đó, Trung Quốc (27 triệu tấn, chiếm 30,6% của thế giới), Mỹ (13 triệu tấn, chiếm 14,70%), Australia (5,2 triệu tấn), Ấn Độ (1,1 triệu tấn)...

Trong khi đó, nguồn tài nguyên đất hiếm tại Việt Nam được đánh giá lớn, có trữ lượng 11 triệu tấn đã xác định và dự báo là 22 triệu tấn. Việt Nam cũng được giới khoa học đánh giá có thể đứng thứ 3 trên thế giới về tiềm năng đất hiếm.
Khai thác và tinh chế đất hiếm khó và gây ô nhiễm môi trường, em không nghĩ VN nên làm.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Khai thác và tinh chế đất hiếm khó và gây ô nhiễm môi trường, em không nghĩ VN nên làm.
Nhưng nếu TQ nó dọa cắt nguồn đất hiếm của TG thì đã có VN "chìa bàn tay thân ái " với thế giới....:))
Dĩ nhiên chỉ cần điều đó xảy ra, các "đại gia" Nhật sẽ nhảy vào VN khai thác và nộp phế cho CP VN, chứ cái này DN VN như Vinacomin chưa đủ trình để khai thác.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Nhưng nếu TQ nó dọa cắt nguồn đất hiếm của TG thì đã có VN "chìa bàn tay thân ái " với thế giới....:))
Dĩ nhiên chỉ cần điều đó xảy ra, các "đại gia" Nhật sẽ nhảy vào VN khai thác và nộp phế cho CP VN, chứ cái này DN VN như Vinacomin chưa đủ trình để khai thác.
Cụ không hiểu rồi. TQ nó không chỉ khai thác và bán quặng. Nó bán đất hiếm, các loại oxit đất hiếm đã tinh chế, và nam châm thành phẩm theo đặt hàng.
VN lấy đâu ra công nghệ đó? Để VN sản xuất được những thứ đó thì mất bao thập kỷ? Nhật lấy đâu ra công nghệ đó?
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,397
Động cơ
21,479 Mã lực
Cụ không hiểu rồi. TQ nó không chỉ khai thác và bán quặng. Nó bán đất hiếm, các loại oxit đất hiếm đã tinh chế, và nam châm thành phẩm theo đặt hàng.
VN lấy đâu ra công nghệ đó? Để VN sản xuất được những thứ đó thì mất bao thập kỷ? Nhật lấy đâu ra công nghệ đó?
Cụ nói chuẩn...hiện nay các cty phương tây khai thác đất hiếm chết hết cả trước các cty tàu có công nghệ khai thác tốt và hiệu quả. Nếu ko có tàu thì ngành điện tử ngỏm củ tỏi.
Nên nhiều nước nhất là mỹ ra sức mua dự trữ đất hiếm...
Việt Nam ko nên khai thác tài nguyên mà nên mua tài nguyên thô về tinh chế như sx thép mà HP hay fomosa đang làm mới là hay nhất.
Của mình để đó có mất đi đâu mà sợ
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top