[Funland] So sánh 2 nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan

Trạng thái
Thớt đang đóng

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,372
Động cơ
351,398 Mã lực
Hình như lại có anh em cùng team khác nick của 3x vào phá thớt thì phải, cách viết có vẻ khác nhau nhưng kiểu lươn lẹo tung hỏa mù thì giống hệt, anh em chuẩn bị ném đá cho nó bay khỏi thớt đi :))
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Việc chống bán phá giá có ở khắp các nước. Mỹ, EU áp dụng nhiều nhất. Đó là khi 1 quốc gia phát hiện 1 quốc gia khác có dấu hiệu cạnh tranh không sòng phẳng khi trợ giá cho 1 hàng hóa nào đó để bán vào nước mình với giá dưới giá trị thực hòng chiếm lĩnh thị trường.

Dân Việt chớ có mờ mắt vì đường Thái.
Đó cũng là khi quốc gia vì lợi ích nhóm, đóng cửa thị trường không cho nhập khẩu để tạo độc quyền.
Dân Việt Nam đang phải mua đường với giá đắt hơn dân Thái và dân Indo.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,830
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Em cũng nghĩ Red Bull là cty của Áo, nhà tài trợ chính cho RB Leipzig.
Thái với Áo mỗi ông một nửa cụ ạ. Thương hiệu được như ngày hôm nay thì chủ yếu do đồng sở hữu người Áo thì phải.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,387
Động cơ
572,214 Mã lực
Sang Sing chữa bệnh ( chủ yếu ung thư ) thì đúng. Sang Bangkok chữa bệnh thì .... chỉ có chuyển giới thôi. :))
Bên Thái có đặc sản là bệnh viện xây đẹp như khách sạn 5 sao. Có tiền thì vào thôi. Cũng là 1 hướng suy nghĩ cho ai kinh doanh bệnh viện.

1613037540124.png
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,380
Động cơ
588,584 Mã lực
"Dồn hết tiền của nước nhà để lập nên các chaebol nhân tạo" ????
Nói gì nhảm vậy cụ. :D

Chaebol nó là tập đoàn tư bản tư nhân, không có tý liên quan gì đến nhà nước cả. Thế mới gọi là Chaebol chứ, mấy cái gọi là "Tổng cty nhà nước", "Tập đoàn kinh tế nhà nước"...ngày nay không ai gọi là Chaebol cả. Cụ tìm khắp nơi trên TG này xem có ở đâu ( trừ Bắc TT ) mà có Chaebol vốn nhà nước không ?
Cụ sang Nga, vẫn còn mấy tập đoàn nhà nước to
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,668
Động cơ
374,913 Mã lực
Mức thu nhập TB nó sẽ thay đổi theo thời gian chứ không cố định 1 chỗ cụ ợ. Ngưỡng vượt thu nhập TB năm 2011 là 12.000 đô nhưng hiện nay là 12.500 đô, 20-30 năm nữa có thể sẽ là 15 ngàn hay 17 ngàn đô.

Lý do tôi chắc cả ĐNA sẽ kẹt ở mức thu nhập TB là vì tất cả các nước ĐNA đều không có nền công nghiệp/công nghệ cơ bản và không có tương lai nào len được vào các vị trí cao trong chuỗi giá trị toàn cầu. Chỉ khi len được vào các vị trí cao trong chuỗi giá trị (thương hiệu, thiết kế, công nghệ lõi, bí quyết sản xuất) thì anh mới có thể vượt được ngưỡng thu nhập trung bình. Nhưng những thứ nêu trên, các nước ĐNA đều không có.
Cụ nói chuẩn, không biết sau này thế nào, chứ hiện tại thì các QG ĐNA ko có bất cứ cơ sở nào để phá bẫy.
Em thì nghĩ cả thế giới này cũng thế, giauf có nó cũng có hình chóp, số ít và rất ít là ở đỉnh chóp, phần còn lại thì ở dưới, em nghĩ VN thôi thò ở dưới nó cũng la fđiều bình thường, miễn sao người dân được sống hạnh phúc là được, chưa hẳn giàu có là hạnh phúc (đương nhiên nghèo thì không thể hp được)
Thân,
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,398
Động cơ
21,588 Mã lực
Còn mấy tiếng nữa là năm mời Tân Sửu 2021 ...

Em xin chúc các cụ các mợ.
Năm 2021 phát tài phát lộc.
Tiền vô xồng xộc, tiền ra từ từ.
Sức khỏe có dư, công danh tấn tới.
Tình duyên phơi phới, hạnh phúc thăng hoa.

Xin chúc mọi nhà một năm đại thắng.

>:D<>:D<>:D<>:D<>:D<
<:-P<:-P<:-P<:-P<:-P<:-P<:-P
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,372
Động cơ
351,398 Mã lực
Thật là thảm hại.
Có tật giật mình đây :))

Đó cũng là khi quốc gia vì lợi ích nhóm, đóng cửa thị trường không cho nhập khẩu để tạo độc quyền.
Dân Việt Nam đang phải mua đường với giá đắt hơn dân Thái và dân Indo.
Thanh niên đang đi theo con đường 3x, kết cục bị đá khỏi thớt là khó tránh :)) Mình khuyên thanh niên thế này, để vẫn còn giữ được cái mồm mà bảo vệ quan điểm của mình:
+ Tập trung vào luận điểm, bớt cảm tính đi.
+ Hiểu người khác đang nói về cái gì, có phản biện thì phản biện đúng cái đó, chứ người ta đang nói cái A ông nhảy vào phản biện cái B.

Ví dụ trong còm trên, thanh niên muốn bảo vệ đường Thái và người tiêu dùng VN thì nên tìm hiểu cơ sở chính phủ VN dùng để đưa ra thuế bán phá giá, phải có gì đó thì VN mới làm thế chứ, không bỗng dưng làm thế thì Thái nó chả bù lu bù loa lên, sao còn làm ăn bình thường với Asean được nữa. Thanh niên nên nhớ thuế chống bán phá giá vẫn thường xuyên được các nước dùng, rất nhiều hàng VN đã bị như thế khi vào thị trường Mỹ hay nhiều nước khác. Nay VN có áp thuế thì cũng là điều bình thường thôi.

Bỏ qua tính hợp lệ của thuế, giờ đi vào lợi - hại với VN, nói chung đây luôn là câu hỏi khó trả lời, nhưng thanh niên chỉ đi vào mỗi luận điểm thiệt hại cho người tiêu dùng là chỉ là một nửa sự thật thôi, thanh niên cũng hiểu cái lợi của nó nhưng lờ tịt đi, thế gọi là lươn lẹo đấy. Áp thuế toàn chỉ có hại thì bọn Mỹ nó áp làm gì phỏng?

Đấy mình gợi ý thế, chọn theo 3x hay làm một OF văn minh là tùy thanh niên :))
 

CuongOST

Xe hơi
Biển số
OF-536189
Ngày cấp bằng
9/10/17
Số km
109
Động cơ
168,503 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
Tương lai thế nào không biết chứ hiện nay dân Thái được ăn thịt lợn rẻ hơn dân Việt Nam. Đường Thái sản xuất bán rẻ hơn đường Việt Nam.
Dân Việt Nam vừa được ăn đường Thái rẻ vài hôm thì đường Thái đã bị Việt Nam áp thuế chống bán phá giá.
Thế là người Việt lại chuẩn bị phải mua đường giá đắt từ chính nhà sản xuất trong nước.
Đấy. Cứ bảo ủng hộ hàng trong nước đi. Nó lại chả bóp cổ lè lưỡi.
Dốt thế là cùng. Hiểu tại sao nó bị áp thuế chống phá giá không?
Đây khóc cho bố Thái Lan đi
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Có tật giật mình đây :))



Thanh niên đang đi theo con đường 3x, kết cục bị đá khỏi thớt là khó tránh :)) Mình khuyên thanh niên thế này, để vẫn còn giữ được cái mồm mà bảo vệ quan điểm của mình:
+ Tập trung vào luận điểm, bớt cảm tính đi.
+ Hiểu người khác đang nói về cái gì, có phản biện thì phản biện đúng cái đó, chứ người ta đang nói cái A ông nhảy vào phản biện cái B.

Ví dụ trong còm trên, thanh niên muốn bảo vệ đường Thái và người tiêu dùng VN thì nên tìm hiểu cơ sở chính phủ VN dùng để đưa ra thuế bán phá giá, phải có gì đó thì VN mới làm thế chứ, không bỗng dưng làm thế thì Thái nó chả bù lu bù loa lên, sao còn làm ăn bình thường với Asean được nữa. Thanh niên nên nhớ thuế chống bán phá giá vẫn thường xuyên được các nước dùng, rất nhiều hàng VN đã bị như thế khi vào thị trường Mỹ hay nhiều nước khác. Nay VN có áp thuế thì cũng là điều bình thường thôi.

Bỏ qua tính hợp lệ của thuế, giờ đi vào lợi - hại với VN, nói chung đây luôn là câu hỏi khó trả lời, nhưng thanh niên chỉ đi vào mỗi luận điểm thiệt hại cho người tiêu dùng là chỉ là một nửa sự thật thôi, thanh niên cũng hiểu cái lợi của nó nhưng lờ tịt đi, thế gọi là lươn lẹo đấy. Áp thuế toàn chỉ có hại thì bọn Mỹ nó áp làm gì phỏng?

Đấy mình gợi ý thế, chọn theo 3x hay làm một OF văn minh là tùy thanh niên :))
Thanh niên trật tự đê. Không ai mượn thanh niên khuyên bảo, nhá. Toàn lời khuyên ba xu.
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Dốt thế là cùng. Hiểu tại sao nó bị áp thuế chống phá giá không?
Đây khóc cho bố Thái Lan đi
Thế có biết vì sao cả Mỹ, cả Thái cùng áp thuế chống bán phá giá với thép Việt Nam không?

Đây chỉ biết là đóng cửa thị trường với đường Thái Lan là làm giàu cho các ông chủ mía đường trong nước.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Có tật giật mình đây :))



Thanh niên đang đi theo con đường 3x, kết cục bị đá khỏi thớt là khó tránh :)) Mình khuyên thanh niên thế này, để vẫn còn giữ được cái mồm mà bảo vệ quan điểm của mình:
+ Tập trung vào luận điểm, bớt cảm tính đi.
+ Hiểu người khác đang nói về cái gì, có phản biện thì phản biện đúng cái đó, chứ người ta đang nói cái A ông nhảy vào phản biện cái B.

Ví dụ trong còm trên, thanh niên muốn bảo vệ đường Thái và người tiêu dùng VN thì nên tìm hiểu cơ sở chính phủ VN dùng để đưa ra thuế bán phá giá, phải có gì đó thì VN mới làm thế chứ, không bỗng dưng làm thế thì Thái nó chả bù lu bù loa lên, sao còn làm ăn bình thường với Asean được nữa. Thanh niên nên nhớ thuế chống bán phá giá vẫn thường xuyên được các nước dùng, rất nhiều hàng VN đã bị như thế khi vào thị trường Mỹ hay nhiều nước khác. Nay VN có áp thuế thì cũng là điều bình thường thôi.

Bỏ qua tính hợp lệ của thuế, giờ đi vào lợi - hại với VN, nói chung đây luôn là câu hỏi khó trả lời, nhưng thanh niên chỉ đi vào mỗi luận điểm thiệt hại cho người tiêu dùng là chỉ là một nửa sự thật thôi, thanh niên cũng hiểu cái lợi của nó nhưng lờ tịt đi, thế gọi là lươn lẹo đấy. Áp thuế toàn chỉ có hại thì bọn Mỹ nó áp làm gì phỏng?

Đấy mình gợi ý thế, chọn theo 3x hay làm một OF văn minh là tùy thanh niên :))
Trình độ chỉ có vậy, dưới vỏ bọc nào cũng chỉ phát ngôn theo khả năng tư duy được đến mức đó thôi.
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,579 Mã lực
Tuổi
50
Thái Lan đang nhìn VN như 1 mảnh đất để đầu tư, các DN Thái thâu tóm khá nhiều các ông lớn trong ngành như nhựa, gạch men (SCG), và số 1 về thị trường thức ăn chăn nuôi (CP), giờ là bia (Thai Bev)!
Họ rất coi trọng VN và luôn đưa VN ra làm tham chiếu từ cách đây 10 năm. Họ sợ bị tụt hậu.
Thái Lan từng đc các FDI của Hàn Quốc, Nhật đầu tư, nhưng giờ đây các ông lớn trên chuyển sang VN khá nhiều, điển hình là SS rút hầu hết các cơ sở sản xuất đồ điện tử khỏi Thái Lan cách đây vài năm rồi.
Về tiềm năng thì VN có cửa lớn để vươn lên ngang bằng với họ, nhưng là bao giờ và có tận dụng đc lợi thế để mà đuổi theo hay k là câu chuyện dài!
[/QUOT Hihi.

Cu noi dung roi
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,078
Động cơ
120,238 Mã lực
Để thành công hơn người Hoa thì khó lắm :) chúng ta không phải là Do thái của phương Đông. Hơn nữa Việt Nam đã lấy Trung Quốc làm hình mẫu từ hàng ngàn năm nay, học từ chữ viết cho đến tư tưởng văn hóa nên để bản sao vượt bản chính là không tưởng. Người Hoa ở Việt Nam luôn bàng bạc tư tưởng thái thú vì thấy xung quanh mình dày đặc các dấu vết phụ thuộc từ quá khứ đến hiện tại, để thay đổi cách nhìn của dân gốc Hoa thì chỉ có con đường mạnh dạn dứt bỏ văn hóa tư tưởng nô lệ, tìm và chấn hưng bản sắc hiện đại hóa văn hóa cội nguồn xa xưa trước khi bị hán hóa.
Tìm lại thì khó nhưng bảo văn hóa mình bản sao thì không đúng. Chưa bàn chuyện nhiều khi có những cái của dân Bách Việt bị Tàu nó copy rồi lấy làm của nó thì Việt Nam luôn giữ được sự tách biệt nhất định. Mình luôn đi sau nó cả ngàn năm cũng vì bọn Tàu luôn tìm cách kiềm chế mình phát triển bằng cách lâu lâu lại mang quân xuống.
Từ hơn 100 năm nay VN càng lúc càng khác văn hóa Tàu rồi.
Cứ để phát triển ổn định lâu xem sao. Còn bản thân thằng Tàu sẽ sớm bị bão hòa thôi, vì văn hóa đồng nhất sẽ hạn chế innovations. Nhưng nếu nó chịu chấp nhận đa dạng văn hóa thì nguy cơ bị đổ vỡ lại lớn dần!
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,517
Động cơ
408,789 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Redbull hay quảng cáo ở các giải thể thao là của Redbull Áo mờ.
Em cũng nghĩ Red Bull là cty của Áo, nhà tài trợ chính cho RB Leipzig.
RedBull Austria là thương hiệu phái sinh của nhãn hiệu Kratingdaeng Thái lan các cụ ợ.

Câu chuyện nó là thế này: Ông Mateschitz người Áo, năm 1986 sang làm việc ở Thái lan được cho uống nước bò húc và nhận ra rằng loại nước này có thể bán ở châu Âu. Mateschitz tìm cách gặp được Chaleo Yoovidhya, ông chủ Kratingdaeng và thỏa thuận được hợp tác. Năm 1987 hai bên thành lập công ty RedBull Ltd tại Thái và công ty con RedBull GmbH tại Áo. Ở CẢ HAI CÔNG TY, CHALEO YOOVIDHYA ĐỀU NẮM 51% tuy nhiên có ký thỏa thuận là Mateschitz nắm quyền điều hành tại các thị trường ngoài Châu Á.

Vì Mateschitz toàn quyền điều hành RedBull ở Âu và Mỹ nên các cụ có ấn tượng nó là thương hiệu của Áo, thực ra ông chủ chính thức của RedBull vẫn là người Thái.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,885
Động cơ
164,046 Mã lực
E vừa u 1 lon budweizer thấy nó nhat nhẽo lạ, lấy 1 lon ruby ra u đậm đà hẳn.
E tin ruby của massan sẽ sớm qua mặt bia Sg.
Thái mua đc mấy dn Vn nhỏ thôi, kể cả bia sg chục tỉ usd.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,387
Động cơ
572,214 Mã lực
Hình như vì VN là nơi trung chuyển tẩu tán thép trốn thuế của bọn Tàu thì phải.
Dân Thái vừa được dùng thép Việt Nam rẻ vài hôm thì đã bị Thái áp thuế chống bán phá giá.
Thế là người Thái lại phải mua thép giá đắt từ chính nhà sản xuất trong nước.

Đây chỉ biết là đóng cửa thị trường với thép Việt Nam là làm giàu cho các ông chủ thép ở bển.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top