[Funland] So sánh 2 nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan

Trạng thái
Thớt đang đóng

xiao3xiao3xiao

Xe máy
Biển số
OF-425003
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
80
Động cơ
217,639 Mã lực
Tuổi
61
Ý kiến đa chiều là chuyện bình thường, tôi đang nói chuyện vs đ/c Đại tướng Alo lại có cách nhìn khác, tôi tôn trọng ý kiến trái chiều trong tranh luận, cô đừng nói leo nhé!

P/S: Cô làm ơn tập viết đúng chính tả Việt để giữ gìn hộ chúng tôi sự trong sáng của tiếng Việt nhé, thanks.
đừng lái ... tập trung vào trọng tâm câu chuyện đi ... tại sao vn đã hơn thái như chính miệng anh thừa nhận nhưng sao anh nói là mình chưa bằng người ta ... hậu tiền bất nhất như anh hay nói đúng hơn là cái thói mất trí nhớ như anh làm người ta khó đoán quá
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
1. Cái nick lu lu gì đó ko có văn hóa tranh luận, tôi xin phép cho vào blacklist nhằm tránh loãng thớt nhé.
2. Còn cô xiaomi3 gì đó không biết chính tả tiếng Việt, ý tứ thì lộn xộn tối nghĩa, ko đủ tư cách tranh luận nghiêm túc, tôi cũng xin phép cho nốt vào bll cho đỡ rác diễn đàn. Thanks!
 
Chỉnh sửa cuối:

xiao3xiao3xiao

Xe máy
Biển số
OF-425003
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
80
Động cơ
217,639 Mã lực
Tuổi
61
1. Cái nick lu lu gì đó ko có văn hóa tranh luận, tôi xin phép cho vào blacklist nhằm tránh loãng thớt nhé.
2. Còn cô xiaomi3 gì đó không biết chính tả tiếng Việt, ý tứ thì lộn xộn tối nghĩa, ko đủ tư cách tranh luận nghiêm túc, tôi cũng xin phép cho nốt vào bll cho đỡ rác diễn đàn. Thanks!
sao lại thế ... đuối lý không cãi được thì chơi trò này để chơi bài mất trí nhớ với người khác tiếp à anh tin báo nhandan
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Phát triển kinh tế số tại Thái Lan và những gợi ý cho Việt Nam
TS. BÙI KIM THANH - THS. LÊ MINH HẰNG
Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh
14:11, ngày 09-09-2020
TCCS - Kinh tế số được xác định là một trong những trụ cột tất yếu và có vai trò quan trọng đối với tăng trưởng kinh tế, tạo bước đột phá cho mỗi quốc gia trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Với đặc thù riêng về thể chế, thực trạng nền kinh tế, trình độ, nhận thức và nhiều yếu tố khác mà mỗi quốc gia sẽ có những cách tiếp cận khác nhau để phát triển nền kinh tế số. Phát triển kinh tế số ở Thái Lan thời gian qua là một trong những điển hình có giá trị tham khảo.
1612542616959.png
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,909
Động cơ
339,642 Mã lực
Tuổi
44
1. Cái nick lu lu gì đó ko có văn hóa tranh luận, tôi xin phép cho vào blacklist nhằm tránh loãng thớt nhé.
2. Còn cô xiaomi3 gì đó không biết chính tả tiếng Việt, ý tứ thì lộn xộn tối nghĩa, ko đủ tư cách tranh luận nghiêm túc, tôi cũng xin phép cho nốt vào bll cho đỡ rác diễn đàn. Thanks!
Cụ thật đặc biệt, em sống và kinh nghiệm 20 năm nghiên cứu và kiếm tiền vì kinh tế vĩ mô mà ko tài nào hiểu nổi tư duy của cụ nó thuộc cái giống gì và cụ đang muốn tranh luận về điều gì.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Phát triển kinh tế số tại Thái Lan và những gợi ý cho Việt Nam
TS. BÙI KIM THANH - THS. LÊ MINH HẰNG
Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh
14:11, ngày 09-09-2020
TCCS - Kinh tế số được xác định là một trong những trụ cột tất yếu và có vai trò quan trọng đối với tăng trưởng kinh tế, tạo bước đột phá cho mỗi quốc gia trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Với đặc thù riêng về thể chế, thực trạng nền kinh tế, trình độ, nhận thức và nhiều yếu tố khác mà mỗi quốc gia sẽ có những cách tiếp cận khác nhau để phát triển nền kinh tế số. Phát triển kinh tế số ở Thái Lan thời gian qua là một trong những điển hình có giá trị tham khảo.
View attachment 5895857
Kinh tế số là gì? Thương mại điện tử (TMDT) có được xem là kinh tế số không?
Nếu nói về TMDT thì Việt Nam và Indo là 2 nước xếp nhóm đầu trong phát triển TMDT tại ASEAN trong thời gian qua.
Về startup Kỳ lân công nghệ, chiếm số lượng đông đảo nhất là Singapore và Indo, VN có 2 startup tỷ đô trong khi Thái lan không có nổi một dự án nào.
Về TMDT, Thái lan không có cửa so với VN, cụ đừng bưng bài người khác một cách mù quáng để hù doạ các cụ trên này
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Kinh tế số là gì? Thương mại điện tử (TMDT) có được xem là kinh tế số không?
Nếu nói về TMDT thì Việt Nam và Indo là 2 nước xếp nhóm đầu trong phát triển TMDT tại ASEAN trong thời gian qua.
Về startup Kỳ lân công nghệ, chiếm số lượng đông đảo nhất là Singapore và Indo, VN có 2 startup tỷ đô trong khi Thái lan không có nổi một dự án nào.
Về TMDT, Thái lan không có cửa so với VN, cụ đừng bưng bài người khác một cách mù quáng để hù doạ các cụ trên này
1. Phán giời phán biển gì thì đưa nguồn, dữ liệu minh chứng ra đây!
2. Bài từ nguồn tin cậy của các chuyên gia HVCTQG HCM thừa nhận VN cần tham khảo kinh nghiệm TL, ko chịu đọc hay ko biết đọc hay sao mà kêu "hù dọa".
 

SLGB

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728932
Ngày cấp bằng
12/5/20
Số km
151
Động cơ
73,913 Mã lực
Bỏ qua lý thuyết về các chỉ số kinh tế và các bài báo thổi ống đu đủ, trong khi chúng ta đang mẹ hát con khen hay thì:
- Đầu tháng 4/2020, Stark Corporation phát đi thông báo cho biết đã mua thành công 100% cổ phần của Công ty Cổ phần Cáp điện Thịnh Phát (Thipha Cables) và Công ty Cổ phần Kim loại màu và nhựa đồng Việt Nam (Dovina).
- Tháng 11/2019, Công ty WHA Utilities and Power (WHAUP), thành viên tập đoàn WHA, thông báo đã hoàn tất thương vụ mua 34% cổ phần tại nhà máy nước mặt sông Đuống. Gần 34 triệu cổ phiếu từ ông Đỗ Tất Thắng đã được chuyển nhượng doanh nghiệp Thái Lan với tổng giá trị hơn 2.073 tỷ đồng.
-Tỷ phú giàu thứ 2 Thái Lan, Charoen chi gần 5 tỷ USD để mua lại 53,59% cổ phần của Tổng Công ty Bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).
- Đầu năm 2018, The Nawaplastic Industries - thuộc Tập đoàn SCG Thái Lan thông báo mua thêm để nâng tỉ lệ sở hữu cổ phần tại Công ty Nhựa Bình Minh lên trên 54%. Đáng chú ý là, vào năm 2015 The Nawaplastic Industries cũng đã chi 1.000 tỉ đồng để mua lại 80% cổ phần của Công ty Bao bì nhựa Tín Thành - một trong số 5 công ty sản xuất bao bì hàng đầu của Việt Nam.
- Tháng 4/2016 Central Group chi 1,14 tỷ USD mua Big C Việt Nam. Trước đó, 2015, Central Group đã chi hơn 200 triệu USD để mua lại 49% cổ phần công ty sở hữu chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim.
Ngoài ra, còn có chuỗi siêu thị Metro Cash Cary Việt Nam cũng về tay người Thái. Người Thái cũng thâu tóm 65% cổ phần của Phú Thái Group - doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực phân phối, bán lẻ tại khu vực phía Bắc.
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Bỏ qua lý thuyết về các chỉ số kinh tế và các bài báo thổi ống đu đủ, trong khi chúng ta đang mẹ hát con khen hay thì:
- Đầu tháng 4/2020, Stark Corporation phát đi thông báo cho biết đã mua thành công 100% cổ phần của Công ty Cổ phần Cáp điện Thịnh Phát (Thipha Cables) và Công ty Cổ phần Kim loại màu và nhựa đồng Việt Nam (Dovina).
- Tháng 11/2019, Công ty WHA Utilities and Power (WHAUP), thành viên tập đoàn WHA, thông báo đã hoàn tất thương vụ mua 34% cổ phần tại nhà máy nước mặt sông Đuống. Gần 34 triệu cổ phiếu từ ông Đỗ Tất Thắng đã được chuyển nhượng doanh nghiệp Thái Lan với tổng giá trị hơn 2.073 tỷ đồng.
-Tỷ phú giàu thứ 2 Thái Lan, Charoen chi gần 5 tỷ USD để mua lại 53,59% cổ phần của Tổng Công ty Bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).
- Đầu năm 2018, The Nawaplastic Industries - thuộc Tập đoàn SCG Thái Lan thông báo mua thêm để nâng tỉ lệ sở hữu cổ phần tại Công ty Nhựa Bình Minh lên trên 54%. Đáng chú ý là, vào năm 2015 The Nawaplastic Industries cũng đã chi 1.000 tỉ đồng để mua lại 80% cổ phần của Công ty Bao bì nhựa Tín Thành - một trong số 5 công ty sản xuất bao bì hàng đầu của Việt Nam.
- Tháng 4/2016 Central Group chi 1,14 tỷ USD mua Big C Việt Nam. Trước đó, 2015, Central Group đã chi hơn 200 triệu USD để mua lại 49% cổ phần công ty sở hữu chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim.
Ngoài ra, còn có chuỗi siêu thị Metro Cash Cary Việt Nam cũng về tay người Thái. Người Thái cũng thâu tóm 65% cổ phần của Phú Thái Group - doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực phân phối, bán lẻ tại khu vực phía Bắc.
Thảo nào GDP VN cao ngất ngưởng vượt cả bọn nó đến nơi rồi nhỉ.
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,194
Động cơ
1,065,191 Mã lực
Mình chưa bằng người ta thì cố gắng phấn đấu chứ ko phải soi mói tìm mọi cách lôi người ta xuống bùn để tôn mình lên.
Cái gì thấy hay thì khen thôi, chứ mấy ông ofer tâng lên mây hay đạp xuống bùn cũng chả ảnh hưởng gì đến GDP của người ta cả.
Mà rốt cuộc dân Việt cho chọn 2b, 4b hay bất cứ đồ gì cùng thương hiệu/phân khúc sx Thái vs sx VN (giá bằng nhau, hoặc Thái đắt hơn) chắc chắn chọn Thái ;))
Cụ nhầm to! Ông MM lúc đầu mới mua Metro cũng vác sang một đống đồ sản xuất ở Thái từ bàn chải, kem đánh răng, gia vị, dao , nồi, xô chậu, bánh trái, sữa đặc.... để thay hàng cùng thương hiệu làm ở Việt Nam mà ế lòi ra, sau giảm giá mà dân mình chả ai mua kìa. Bây Giờ trên kệ còn mỗi thương hiệu Zebra còn bán dc, món này em chỉ mua khi giảm giá thôi.:))
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,194
Động cơ
1,065,191 Mã lực
Hơn sao dân VN vẫn p tranh nhau đi làm chui bên Thái?

Những bất trắc, rủi ro và cả những cái chết thương tâm nơi đất khách, quê người vẫn chưa làm hạ nhiệt cơn sốt lao động chui tại Thái-lan. Lúc cao điểm Hà Tĩnh có hơn 10 nghìn lao động sống chui, làm chui trên đất Thái. Cuộc sống ở nhiều làng quê bị xáo trộn, nhiều giá trị truyền thống bị thách thức. Sự bất lực của các cơ quan quản lý, sự bế tắc của một bộ phận lao động nông thôn...
Chỗ nào kiếm được tiền thì có mặt anh Tàu và người Việt mình hết, mấy ông Do Thái khéo còn thua đấy :))
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Cụ nhầm to! Ông MM lúc đầu mới mua Metro cũng vác sang một đống đồ sản xuất ở Thái từ bàn chải, kem đánh răng, gia vị, dao , nồi, xô chậu, bánh trái, sữa đặc.... để thay hàng cùng thương hiệu làm ở Việt Nam mà ế lòi ra, sau giảm giá mà dân mình chả ai mua kìa. Bây Giờ trên kệ còn mỗi thương hiệu Zebra còn bán dc, món này em chỉ mua khi giảm giá thôi.:))
Haizzz,,,, toàn phân tích bằng link mồm nhỉ.


Hàng Thái giá rẻ tràn ngập siêu thị Việt

Người tiêu dùng trước “ma trận” hàng Thái tại siêu thị.Ảnh: Linh Linh

Người tiêu dùng trước “ma trận” hàng Thái tại siêu thị.Ảnh: Linh Linh
Nếu như trước đây, giá bán các sản phẩm hàng hóa của Thái Lan thường bằng hoặc cao hơn các sản phẩm sản xuất trong nước từ 5 - 10% thì hiện nay tại một số siêu thị, các sản phẩm mang mác Thái được khuyến mãi ồ ạt với mức giá rẻ bất ngờ nếu so sánh với các dòng sản phẩm trong nước cùng khối lượng, kích cỡ.
  • Giá cả hạ nhiệt
Hiện nay, người tiêu dùng Việt đã không còn cần phải chờ tới các kỳ hội chợ xúc tiến thương mại mới mua được hàng Thái Lan. Giờ đây, hàng Thái có mặt khắp các ngóc ngách, từ các siêu thị, đại lý, cửa hàng chuyên bán đồ Thái Lan đến các sạp hàng trong các khu chợ dân sinh, cửa hàng trực tuyến.... Với sự đa dạng về chủng loại và mẫu mã, các sản phẩm như: đồ gia dụng, thời trang, điện tử hay thực phẩm đã qua chế biến của Thái được người tiêu dùng đặc biệt ưa chuộng.
Khảo sát tại Hà Nội cho thấy, các cửa hàng bán đồ Thái Lan nằm rải rác tại nhiều tuyến phố như: Trần Quốc Hoàn, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Lương Bằng… Thông qua các Cty phân phối, nhập khẩu trong nước hoặc xách tay, hàng Thái đang dần chiếm lĩnh thị trường nội địa. Chị Phương Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Gia đình mình rất thích sử dụng bột giặt và nước xả của Thái vì giặt sạch và thơm lâu. Quần áo và đồ gia dụng nhìn chung chất lượng đều rất bền. Quan trọng là giá cả rất hợp lý, nếu có cũng chỉ nhỉnh hơn hàng trong nước vài chục nghìn nhưng sử dụng rất yên tâm”.
Đáng chú ý, kể từ khi các đại gia Thái Lan thâu tóm các siêu thị Việt, hàng hóa của nước này ngay sau đó đã tràn ngập trên các kệ hàng. Đáng chú ý sau một khoảng thời gian, giá bán của các sản phẩm có xu hướng giảm mạnh, khuyến mãi kích cầu người tiêu dùng. Cụ thể, theo ghi nhận của PV Báo Lao động tại siêu thị Metro, giá các sản phẩm bột giặt và nước xả vải được điều chỉnh giảm. Theo đó, bột giặt Pro Thái Lan hạt lưu hương loại 4kg chỉ còn 129.900 đồng; bột giặt Pao Thái Lan giữ màu 4 kg giá chỉ 149.900 đồng; nước xả vải Hygiene 1,8 lít có giá 54,900 đồng. Ngoài ra, các sản phẩm khác như: nước rửa chén Pro 3,8 lít cũng chỉ từ 99.000 đồng; nước lau nhà loại 5 lít là 199.500 đồng…
Cạnh tranh giá với các đại lý
So sánh giá có thể thấy, giá các sản phẩm Thái trên các kệ hàng rất cạnh tranh đối với các sản phẩm trong nước. Thậm chí có những sản phẩm còn rẻ hơn đến vài chục ngàn đồng.
Trao đổi với PV, chị Phạm Anh (Xuân Thủy, Hà Nội) cho biết: “Trước giờ thấy nhiều người khen hàng Thái dùng tốt, nay vào siêu thị lại thấy bán rẻ quá nên tôi mua thử bột giặt 4kg về dùng thử xem sao. Nếu thấy tốt lần sau mua tiếp, hàng vừa rẻ vừa tốt thì tội gì không mua”.
Ngoài ra, theo ghi nhận giá bán các sản phẩm này tại siêu thị còn rẻ hơn các đại lý bán bên ngoài. Cụ thể, một cửa hàng bán đồ Thái tại Cầu Giấy bán sản phẩm bột giặt Pao Thái Lan giữ màu 4 kg với giá 180.000 đồng, tức là đắt hơn siêu thị những 50.000 đồng. Hay như sản phẩm nước xả vải Hygiene 1,8 lít cũng được bán với giá 85.000 đồng, cao hơn 30.000 đồng so với siêu thị…
Theo ông Vũ Vinh Phú - nguyên Phó Giám đốc Sở Thương mại Hà Nội, nhiều doanh nghiệp bán hàng Thái Lan sẽ tung chiêu khuyến mãi kích cầu, giảm giá sản phẩm... để chiếm lĩnh thị trường nội địa. Trong đó, 5 dòng sản phẩm thế mạnh của Thái bao gồm: hàng dụng cụ gia đình (đồ nhôm, đồ nhựa…); hàng mỹ phẩm, tạp phẩm (xà phòng, kem đánh răng, sữa rửa mặt, nước gội đầu, sữa tắm, nước rửa bát…); hàng phụ tùng xe máy; thực phẩm công nghiệp được chế biến sẵn (mì tôm, nước tương, nước mắm…).
Hiện nay, các doanh nghiệp Thái không những đầu tư mạnh vào hệ thống phân phối mà còn đầu tư cả sản xuất. Để không bị hàng Thái lấn lướt, ông Phú cho rằng, điều mấu chốt doanh nghiệp Việt cần phải làm là từng bước tổ chức lại sản xuất, đầu tư khoa học công nghệ, có cơ chế chính sách rõ ràng, hiệu quả, tổ chức tốt hệ thống phân phối và cùng nhau liên kết tạo sức mạnh trước ngưỡng cửa hội nhập. Nếu không chịu thay đổi mẫu mã, sản xuất phân phối rời rạc, doanh nghiệp Việt Nam sẽ rất khó có vươn lên để cạnh tranh và giành lại niềm tin của người tiêu dùng.
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Chỗ nào kiếm được tiền thì có mặt anh Tàu và người Việt mình hết, mấy ông Do Thái khéo còn thua đấy :))
Vâng,

Điêu đứng vì đường Thái Lan nhập khẩu, doanh nghiệp nội cầu cứu
https://vneconomy.vn/dieu-dung-vi-duong-thai-lan-nhap-khau-doanh-nghiep-noi-cau-cuu-20201201162618302.htm

Hàng Thái “bắt sóng” thị hiếu người Việt
SGGP Thứ Tư, 23/9/2020 09:00
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài, doanh nghiệp Thái Lan vẫn duy trì tăng trưởng doanh thu trên dưới 20% tại thị trường Việt Nam. Mức tăng trưởng này được đánh giá sẽ còn tiếp tục trong 5 năm tới. Điều này cũng lý giải cho việc ngày càng có nhiều doanh nghiệp Thái Lan đến tìm kiếm cơ hội đầu tư và phát triển thị phần tại đây.

Tăng trưởng 20%/năm

Phân tích từ Tổng cục Hải quan cho thấy, trong năm 2019, kim ngạch thương mại hai chiều đạt 17,5 tỷ USD. Con số này dự kiến tăng lên 20 tỷ USD vào cuối năm nay và 30 tỷ USD vào năm 2025. Điều này hoàn toàn khả thi bởi trong khối ASEAN, Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam.
Ghi nhận thực tế cho thấy, có 5 nhóm ngành hàng sản phẩm của Thái Lan có mặt tại thị trường Việt Nam từ lâu và vẫn đang được người tiêu dùng ưa chuộng. Cụ thể, dẫn đầu là ô tô nguyên chiếc các loại, kế đến là máy móc thiết bị dụng cụ phụ tùng; hàng điện gia dụng và linh kiện; máy vi tính và sản phẩm điện tử; chất dẻo. Tỷ trọng kim ngạch nhập khẩu của 5 nhóm ngành hàng này chiếm từ 7% đến gần 14% trong tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ Thái Lan. Tuy nhiên, thời gian gần đây, ngay khi FTA ASEAN được ký kết, thị trường Việt Nam ghi nhận sự gia tăng nhanh chóng hàng hóa Thái Lan thuộc các nhóm ngành thức ăn gia súc và nguyên liệu, khí đốt, kim loại, cao su, nguyên liệu nhựa…, đặc biệt là nhóm ngành hàng rau củ quả, dệt may, da giày, chất thơm, mỹ phẩm, chế phẩm sinh học, thực phẩm chế biến, sữa…
Hàng Thái 'bắt sóng' thị hiếu người Việt ảnh 1Hàng Thái Lan tại sự kiện “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan” diễn ra tại TPHCM đã thu hút sự quan tâm và ưa chuộng sử dụng của người tiêu dùng trong nước
Ông Phan Như Huy, Giám đốc Công ty TNHH Swancos, chuyên cung ứng sản phẩm hóa mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ Thái Lan, cho biết, trung bình từ năm 2016 đến nay, sức tiêu thụ luôn tăng trưởng 20 - 30%. Trong 9 tháng đầu năm 2020, dù dịch bệnh Covid-19 tác động mạnh nhưng sức tiêu thụ của dòng sản phẩm trên tại thị trường Việt Nam vẫn duy trì ở mức 20%. Cá biệt có một số mặt hàng tăng trưởng 30%. Bà Phạm Khánh Hà, đại diện Công ty TNHH Trung Huy đang làm đại lý phân phối các mặt hàng gia dụng của nhiều nhãn hiệu nổi tiếng của Thái Lan như Zebra, Kiwi, Sola, Ocean cũng cho biết, từ năm 2000 đến nay, doanh số tiêu thụ sản phẩm trên tại thị trường Việt đều tăng trưởng 20%.
Trước đó, thị trường đã chứng kiến làn sóng du nhập ào ạt hàng Thái Lan thông qua các hệ thống bán lẻ mà các tập đoàn Thái Lan mua lại của doanh nghiệp trong nước như thương vụ Central Retail Corp (công ty con của Tập đoàn Central Group) thâu tóm chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim. Ngoài ra, Tập đoàn Central Group cũng đã mua lại hệ thống siêu thị BigC, đồng thời phát triển thêm chuỗi siêu thị Robin. Không dừng lại đó, chuỗi cửa hàng tiện lợi Neko, Minimart, SeeThai… cũng liên tục gia tăng số lượng để hỗ trợ ngành hàng tiêu dùng nhanh Thái Lan góp mặt vào thị trường Việt .
 

nguyenhong3x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757533
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
485
Động cơ
52,690 Mã lực
Tỷ lệ sở hữu ô tô của người Việt cuối bảng Đông Nam Á
Thứ bảy, 05/10/2019 -
Mới đây, trang web Seasia vừa đưa ra một dữ liệu về tỷ lệ sở hữu ôtô trên mỗi 1.000 người của các nước Đông Nam Á. Theo đó, Brunei đứng đầu danh sách với 721 xe, tiếp đến là Malaysia với 443 và Thái Lan 225, Việt Nam đứng gần cuối bảng với chỉ 23 xe/1000 người dân.
Còn theo danh sách của ASEANstats, Brunei đạt số lượng 971 chiếc xe trên mỗi 1.000 người dân, trong khi Malaysia là 897 xe. Ngoài ra, Thái Lan có tỷ lệ 548 xe, tiếp đến Indonesia với 499 xe.
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,585
Động cơ
498,135 Mã lực
Giới kinh doanh bên Thái chủ yếu là người gốc Hoa nên chịu khó, năng động, khôn ngoan, cạnh tranh các hàng hóa truyền thống thì hơi khó với bọn này, nhà ta cần phải đi vào những lĩnh vực cao siêu hơn như tàu bay, xe điện, chiếm đất phân lô bán nền vv,..
 

xe tien

Xe tải
Biển số
OF-103257
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
374
Động cơ
401,412 Mã lực
Các cụ còn nhớ con dream 2 thái lan ? Và ngành du lịch thái lan .... vẫn toits và ot
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,194
Động cơ
1,065,191 Mã lực
Vâng,

Điêu đứng vì đường Thái Lan nhập khẩu, doanh nghiệp nội cầu cứu
https://vneconomy.vn/dieu-dung-vi-duong-thai-lan-nhap-khau-doanh-nghiep-noi-cau-cuu-20201201162618302.htm

Hàng Thái “bắt sóng” thị hiếu người Việt
SGGP Thứ Tư, 23/9/2020 09:00
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài, doanh nghiệp Thái Lan vẫn duy trì tăng trưởng doanh thu trên dưới 20% tại thị trường Việt Nam. Mức tăng trưởng này được đánh giá sẽ còn tiếp tục trong 5 năm tới. Điều này cũng lý giải cho việc ngày càng có nhiều doanh nghiệp Thái Lan đến tìm kiếm cơ hội đầu tư và phát triển thị phần tại đây.

Tăng trưởng 20%/năm

Phân tích từ Tổng cục Hải quan cho thấy, trong năm 2019, kim ngạch thương mại hai chiều đạt 17,5 tỷ USD. Con số này dự kiến tăng lên 20 tỷ USD vào cuối năm nay và 30 tỷ USD vào năm 2025. Điều này hoàn toàn khả thi bởi trong khối ASEAN, Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam.
Ghi nhận thực tế cho thấy, có 5 nhóm ngành hàng sản phẩm của Thái Lan có mặt tại thị trường Việt Nam từ lâu và vẫn đang được người tiêu dùng ưa chuộng. Cụ thể, dẫn đầu là ô tô nguyên chiếc các loại, kế đến là máy móc thiết bị dụng cụ phụ tùng; hàng điện gia dụng và linh kiện; máy vi tính và sản phẩm điện tử; chất dẻo. Tỷ trọng kim ngạch nhập khẩu của 5 nhóm ngành hàng này chiếm từ 7% đến gần 14% trong tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ Thái Lan. Tuy nhiên, thời gian gần đây, ngay khi FTA ASEAN được ký kết, thị trường Việt Nam ghi nhận sự gia tăng nhanh chóng hàng hóa Thái Lan thuộc các nhóm ngành thức ăn gia súc và nguyên liệu, khí đốt, kim loại, cao su, nguyên liệu nhựa…, đặc biệt là nhóm ngành hàng rau củ quả, dệt may, da giày, chất thơm, mỹ phẩm, chế phẩm sinh học, thực phẩm chế biến, sữa…
Hàng Thái 'bắt sóng' thị hiếu người Việt ảnh 1'bắt sóng' thị hiếu người Việt ảnh 1Hàng Thái Lan tại sự kiện “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan” diễn ra tại TPHCM đã thu hút sự quan tâm và ưa chuộng sử dụng của người tiêu dùng trong nước
Ông Phan Như Huy, Giám đốc Công ty TNHH Swancos, chuyên cung ứng sản phẩm hóa mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ Thái Lan, cho biết, trung bình từ năm 2016 đến nay, sức tiêu thụ luôn tăng trưởng 20 - 30%. Trong 9 tháng đầu năm 2020, dù dịch bệnh Covid-19 tác động mạnh nhưng sức tiêu thụ của dòng sản phẩm trên tại thị trường Việt Nam vẫn duy trì ở mức 20%. Cá biệt có một số mặt hàng tăng trưởng 30%. Bà Phạm Khánh Hà, đại diện Công ty TNHH Trung Huy đang làm đại lý phân phối các mặt hàng gia dụng của nhiều nhãn hiệu nổi tiếng của Thái Lan như Zebra, Kiwi, Sola, Ocean cũng cho biết, từ năm 2000 đến nay, doanh số tiêu thụ sản phẩm trên tại thị trường Việt đều tăng trưởng 20%.
Trước đó, thị trường đã chứng kiến làn sóng du nhập ào ạt hàng Thái Lan thông qua các hệ thống bán lẻ mà các tập đoàn Thái Lan mua lại của doanh nghiệp trong nước như thương vụ Central Retail Corp (công ty con của Tập đoàn Central Group) thâu tóm chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim. Ngoài ra, Tập đoàn Central Group cũng đã mua lại hệ thống siêu thị BigC, đồng thời phát triển thêm chuỗi siêu thị Robin. Không dừng lại đó, chuỗi cửa hàng tiện lợi Neko, Minimart, SeeThai… cũng liên tục gia tăng số lượng để hỗ trợ ngành hàng tiêu dùng nhanh Thái Lan góp mặt vào thị trường Việt .
Mấy cái này mà cụ tin thì chịu rồi! Em cách ngày đi MM, ngắm hàng Thái trên kệ suốt và xem có cụ nào mua ko đây này. Mấy món tiêu dùng nhanh như nước sốt gia vị Thái, nước tương, nước mắm ... chả ế lòi ra. :D
Ví dụ:
Trước có món sữa đặc trong tuýp khuyến mại mãi mới tiêu dc hết, em cũng test thử nhưng cũng dc 1 lần. Thấy cái vỉ sữa vinamilk vẫn tiện và ngon hơn... kể ra thì nhiều lắm !:D
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top