Thảo luận Số răng của Đĩa và Líp

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Haha, bây giờ thì nhà cháu hiểu rồi! Nói chung là tùy vào mục đích hoặc sở thích của từng người, thích cấu hình kiểu gì thì cứ việc múc miễn là lắp vào được! Thế mà có lần nhà cháu lắp vào 1 xe 2 bánh sau, nghĩa là bánh trước cũng có líp, mục đích để thử nghiệm và sơ cua, đi 10m từ nhà ra ngõ đã có 11 người mắt tròn xoe, 12 người tóc dựng ngược và 13 người hỏi!
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Em đổi đĩa từ 44 răng xuống 42 răng mới theo được road đấy ạ, 44 nặng lắm :>
CEN mùa thu năm ngoái em vẫn nhớ cụ bảo ai theo được tôi thì đi, không có là khó về được đích. 1 mình cụ đi MTB đỏ kéo mấy anh em MTB & hybrid @ ~30kph lúc đó em rất nể, giờ trình cụ lại còn cao thêm nữa rồi thì anh em khó theo lắm.
 

MinhKhoiTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-20
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,952
Động cơ
602,300 Mã lực
Tuổi
46
Website
dochoixedap.com
CEN mùa thu năm ngoái em vẫn nhớ cụ bảo ai theo được tôi thì đi, không có là khó về được đích. 1 mình cụ đi MTB đỏ kéo mấy anh em MTB & hybrid @ ~30kph lúc đó em rất nể, giờ trình cụ lại còn cao thêm nữa rồi thì anh em khó theo lắm.
Dạo này em lười nên cũng ì ạch lắm bác ạ. Bác chạy cung nào để ae giao lưu
 

uvuong

Xe hơi
Biển số
OF-131214
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
100
Động cơ
374,100 Mã lực
Em thấy bác đạp đường trường với cự ly xa như thế, theo em thấy MTB sẽ hợp lý hơn Road chứ bác?
E toàn đường nhựa không à, có offroad bao giờ đâu có chăng thì là đi đường xấu tí kiểu touring hay MTB đều chén được. Cơ mà chơi road thấy các cụ kéo avg cỡ trên 40 mà thèm.
 

uvuong

Xe hơi
Biển số
OF-131214
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
100
Động cơ
374,100 Mã lực
Em nghĩ là touring không chú trọng tốc độ cao lắm, lại tải nặng thì việc trang bị đĩa 48 râng là hơi quá sức phượt thủ và không dùng đến. Thực thế xe mà tải nặng thì đạp nhanh ở 42 - 11 đã thấy bó hết cả chân rồi, lên đến 48 cũng chẳng để làm gì. Chính đĩa 22 là cần thiết để chinh phục các con dốc cao.
Em không đi phượt nên không hiểu dốc 10% mà xe chất 1 đống đồ, nặng *** như thế thì leo làm sao được ạ
Em cũng ít phượt cơ mà e nghĩ khi chạy đường trường thì chủ yếu là đĩa 2( thường là 32 hoặc 36 răng), tuy nhiên nhiều người vẫn chơi đĩa 48 để tận dụng lúc có trớn, gió xuôi, xuống dốc vít tốc độ lên.
 

tuannbb

Xe điện
Biển số
OF-157076
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
3,942
Động cơ
-7,891 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm thôn
Bộ đùi của cụ xịn thế, có nhiều tiền không ạ!
 

lenn

Xe buýt
Biển số
OF-29547
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
557
Động cơ
487,900 Mã lực
E toàn đường nhựa không à, có offroad bao giờ đâu có chăng thì là đi đường xấu tí kiểu touring hay MTB đều chén được. Cơ mà chơi road thấy các cụ kéo avg cỡ trên 40 mà thèm.
Thể thao mới kéo lên avg 40 thôi cụ ạ. Cụ đi xuyên Việt rồi cụ biết, có bao nhiêu cung kéo được tốc đấy đâu, với lại chặng cuối của cụ, Nghệ An-Hà Nội cụ phải chịu mặt đường 1A cũ như cải mả cụ nhỉ :D
 

tranthanhtuong

Xe tăng
Biển số
OF-191017
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
1,072
Động cơ
340,467 Mã lực
Nơi ở
DỪNG LÀ NHÀ - NGẢ LÀ GIƯỜNG
Các cụ tính giúp em tốc độ tương ứng cho các đĩa và líp của xe em khi quay 90v/phút :
Xe em Giant ATX690HD đĩa 42-32-22 còn líp thì em không rõ ạ. Em chỉ biết là 8 líp :
Cảm ơn các cụ nhiều
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Các cụ tính giúp em tốc độ tương ứng cho các đĩa và líp của xe em khi quay 90v/phút :
Xe em Giant ATX690HD đĩa 42-32-22 còn líp thì em không rõ ạ. Em chỉ biết là 8 líp :
Cảm ơn các cụ nhiều
Cụ vào trang này, nhập đúng loại bánh xe (đường kính bánh, độ rộng lốp), số răng của đĩa trước và líp sau.
Ví dụ cái này là đĩa 42,32,22 cho líp của road (nó có sẵn thế em nhét vào luôn), bánh 26"x1.25
 

Star8x

Xe đạp
Biển số
OF-387319
Ngày cấp bằng
15/10/15
Số km
26
Động cơ
239,660 Mã lực
Tuổi
38
Các cụ tư vấn cho e cái đùi đĩa cho Road. E đang phân vân giữa 53/39 và 50/34. E đạp cũng khá ổn vậy theo các cụ 53/39 líp 11-28 có hợp lý ko?
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Các cụ tư vấn cho e cái đùi đĩa cho Road. E đang phân vân giữa 53/39 và 50/34. E đạp cũng khá ổn vậy theo các cụ 53/39 líp 11-28 có hợp lý ko?
53/39 là tiêu chuẩn rồi. Nó dùng tốt cho đường bằng. Leo 3 vì 3 đảo mà dùng cái này hơi khổ, có líp 28 là hợp lí.
50/34 là đĩa compact nên cái BCD nó bé hơn của cái kia, nên đùi nào thì đĩa đấy nhé cụ. Đĩa này đánh đèo ổn hơn. Ngoài ra đua crit kiểu vòng quanh hồ Gươm dùng cái này cũng hay vì đua crit hay bị mất tốc ở mấy khúc cua, phải giật lại để duy trì tốc độ: nếu dùng cái standard thì mệt hơn compact (em quen 1 anh đi cái giò nhện cannondale ra HN đua quanh hồ Gươm chụp ảnh pốt phây búc bị em phát hiện ra hỏi nên giải thích vậy).
Ngoài ra bây giờ người ta cũng dùng giò nửa nạc nửa mỡ là 52/36. Giò này có vẻ phù hợp hơn với dân ko pro.
Nếu cụ đạp đúng thì ko đi nổi líp 11 đâu. 28 thì cần vì thỉnh thoảng cũng phải leo đèo.
 

Star8x

Xe đạp
Biển số
OF-387319
Ngày cấp bằng
15/10/15
Số km
26
Động cơ
239,660 Mã lực
Tuổi
38
E cũng tính cần líp 28 để leo Gióng - 3 Vì - 3 Đảo. Nhưng chạy VKL trên cầu Nhật Tân liệu 53/39 ổn hơn đĩa compact 50/34. Đèo thi thoảng thôi đa phần là chơi đường bằng. Líp 11 chắc chỉ chạy xuống dốc bứt top thôi.
Cám ơn cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
Các cụ tư vấn cho e cái đùi đĩa cho Road. E đang phân vân giữa 53/39 và 50/34. E đạp cũng khá ổn vậy theo các cụ 53/39 líp 11-28 có hợp lý ko?
53/39 dành cho đi đường trường đi đạt vận tốc cao, 50/34 cụ đi đua cũng đc nhưng sẽ không nhanh bằng 53/39, nhưng leo núi thì lợi thế hơn, 53/39 với líp 11/28 hợp lý nhất đi đường trường
 

dungcao

Xe hơi
Biển số
OF-175150
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
143
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố Bồ đề Long Biên Hà Nội
Em cũng ít phượt cơ mà e nghĩ khi chạy đường trường thì chủ yếu là đĩa 2( thường là 32 hoặc 36 răng), tuy nhiên nhiều người vẫn chơi đĩa 48 để tận dụng lúc có trớn, gió xuôi, xuống dốc vít tốc độ lên.
càng leo cao đĩa càng bé càng tốt, líp càng to càng tốt cụ nhé
 

2xe4banh

Xe hơi
Biển số
OF-316298
Ngày cấp bằng
17/4/14
Số km
153
Động cơ
295,470 Mã lực
Em vừa đổi từ Giant ATX810 sang Giant Revolt f2 và bây giờ em đã hiểu vì sao đi MTB có cảm giác nhàn hơn nhưng chậm hơn. Cảm ơn các bác!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top