SỢ QUÁ: Bác @Trunggia - 86 Võ Thị Sáu vào xem ngay để chỉnh đốn lại thợ

Trung già

Xe buýt
Biển số
OF-47242
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
909
Động cơ
469,590 Mã lực
Hic, giải quyết thế nào là chuẩn ợ ?
Cụ trung đã lên đây chém gió ẩu, giờ sự tình thía lày thì cũng nên lên trả lời chốt hạ cho ló chuẩn và đúng tinh thần OF chớ ợ ?
Em đã đọc rất kỹ các bài viết của các bác . và rất cám ơn các bác đã cho CH những ý kiến đóng góp bổ ích ạ .
Trong sự việc vừa rồi em xin nhận toàn bộ SAI về mình . Sai tư cách quản lý thợ , Sai cả về cách trả lời trên of .Em xin nhận hết trách nhiệm về mình ạ .
Và em xin có một vài lời với các bác trên of như thế này .
* KHi có việc gì ko ai muốn sẩy ra với xe của các bác , các bác cũng nên mang xe qua gara đó để họ kiểm tra và giả quyết thế nào đã . chứ không nên chưa cho họ xem , chua cho họ kiểm tra đã té tát chửi vào mặt họ . MÌNH LÀ THƯỢNG ĐẾ MÀ . hãy cư sử như thương đế .
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,366
Động cơ
464,473 Mã lực
Em có vài lời vắn tăt như thế này .
* Bóng đèn thay đúng công suất 55W của hãng philip .
* Zoong cao su chỉ có tác dung ngăn nước ko có tác dụng cách nhiệt . Bóng cũ của bác ko có zoong ,vì đèn lắp thêm chứ ko phải đèn theo xe .
* Nếu ko đúng khớp thì ko lắp vào đc bóng đèn bóng sẽ rơi ra ngoài ngay . ko phải 2 thang sau mới bị .
* Bóng đèn sương mù rất nóng , ko nên bật liên tục trong nhiều giờ .
Em ko dám nói gì về trách nhiêm . Mà bác qua thay một bóng đèn sương mù . thợ em lắp đúng loại và lắp đúng khớp cho bác , còn vì sao lại ra chuyện như vậy . bác đánh xe qua em kiểm tra thực tế kỹ càng . sẽ có kết luân chính xác cho bác.
Em đã đọc rất kỹ các bài viết của các bác . và rất cám ơn các bác đã cho CH những ý kiến đóng góp bổ ích ạ .
Trong sự việc vừa rồi em xin nhận toàn bộ SAI về mình . Sai tư cách quản lý thợ , Sai cả về cách trả lời trên of .Em xin nhận hết trách nhiệm về mình ạ .
Và em xin có một vài lời với các bác trên of như thế này .
* KHi có việc gì sẩy ra với xe của các bác , các bác cũng nên mang xe qua gara đó để họ kiểm tra và giả quyết thế nào đã . chứ không nên chưa cho họ xem , chua cho họ kiểm tra đã té tát chửi vào mặt họ . MÌNH LÀ THƯỢNG ĐẾ MÀ . hãy cư sử như thương đế .
Em là nô bộc và cũng là thượng đế. Em chỉ xin phép comment lại cái chữ xanh xanh và cái chữ đo đỏ của bác còn hiểu thì em có cách hiểu của em, hy vọng bác và các cụ cũng hiểu tương tự em.
Quan trọng là rút kinh nghiệm, em nói thật
 
Chỉnh sửa cuối:

be beo

Xe tăng
Biển số
OF-97174
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,383
Động cơ
410,470 Mã lực
EM VỀ KIỂM TRA LẠI ĐÈN GẦM VẬY, LÂU CHƯA KIỂM TRA... :-ss
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
6,055
Động cơ
449,487 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đã đọc rất kỹ các bài viết của các bác . và rất cám ơn các bác đã cho CH những ý kiến đóng góp bổ ích ạ .
Trong sự việc vừa rồi em xin nhận toàn bộ SAI về mình . Sai tư cách quản lý thợ , Sai cả về cách trả lời trên of .Em xin nhận hết trách nhiệm về mình ạ .

Dừng ở đây thì vừa đẹp.

Và em xin có một vài lời với các bác trên of như thế này .
* KHi có việc gì ko ai muốn sẩy ra với xe của các bác , các bác cũng nên mang xe qua gara đó để họ kiểm tra và giả quyết thế nào đã . chứ không nên chưa cho họ xem , chua cho họ kiểm tra đã té tát chửi vào mặt họ . MÌNH LÀ THƯỢNG ĐẾ MÀ . hãy cư sử như thương đế .
Thêm đoạn này thì những thành ý trên cho hết vào sọt rác.

P/S: em có theo dõi thớt này, bác chủ thớt chỉ yêu cầu bác Trung xem và có lời chứ chưa té tát chửi ai cả, anh em OF có nặng lời chỉ sau khi bác Trung phản hồi như đúng rồi mặc dù chưa xem xe ( híc, đoạn trên thì bác bảo phải xem xe hãy phán, trái ngược quá) Khi xem xe thực tế thì ngược lại với những điều bác đã phán.
OF là nơi anh em chia xẻ kinh nghiệm, vd như cụ chủ thớt cũng là kinh nghiệm tốt cho anh em khi đi độ xe, sửa chữa phải chú ý cung cách , trình độ của thợ ko thì có ngày tiền mất tật mang, em nghĩ là tốt khi chia xẻ chứ ko có hàm ý nói xấu hay chửi bới ai, cụ Trung nhận định như vậy là thiếu cái nhìn trong sáng về anh em OF. Cụ Trung có dạy anh em cách cư xử, có lẽ cụ nên xem lại cách cư xử của bản thân khi chua câu cuối vào.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,471
Động cơ
900,142 Mã lực
Ý bác Harrynh có khi đúng!
Trả lời như bác chủ gara đồng nghĩa với khi có lỗi đến gara giải quyết riêng, không nên thông tin lên off lộ hết chuyện làm ăn?
Mọi người vào commend cũng chỉ muốn các bac chủ quan tâm hơn đến thợ một chút, chỉ các bác không chắc là chưa đủ, vì công việc thì thợ của các bác làm là chính. Sai sót xảy ra chỉ là lỗi của họ!
 

tunghtd

Xe tải
Biển số
OF-47188
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
360
Động cơ
463,814 Mã lực
Bài trả lời đến đoạn cuối thì chuối quá, nói thật là không ngửi được cụ TG à! Nói nghe như kiểu ban ơn đấy nhỉ, thời buổi thông tin thế này mà cụ vẫn giữ tác phong đấy thì tiến lên đẳng cấp thế nào được, chỉ thợ vườn thôi! Đúng ra là cụ xin lỗi, sửa chữa lại chỗ sai sót và phong cách nhất là thêm tý gì đó gọi là bồi thường - cụ sẽ được nhiều hơn mất. Nhưng khổ lắm, em thấy các cụ đều làm ăn kiểu cò con thì lấy đâu ra mà nghĩ được thế, khách mang đến sửa lại là mặt mũi cau có, hạch sách hoặc làm qua quít ngay. Vài lời khó nghe mong cụ đừng giận!
 

redhair

Xe buýt
Biển số
OF-96854
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
506
Động cơ
403,458 Mã lực
Quan trọng là rút kinh nghiệm, em nói thật
[/QUOTE]
Em nhất trí cả hai tay với bác. Ai mà đúng suốt đời được, quan trọng là sau khi biết sai .............
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,920
Động cơ
478,432 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ngày xưa xe em cũng bị một lần như của cụ may mà mới chạy một lúc thì xuông xe để mở cổng cho xe vào thì thấy khói bốc mù mịt do bóng đèn tụt khỏi chỗ gài và tỳ vào nhựa . sợ chết khiếp , sau vụ đó em thỉnh thoảng cứ phải kiểm tra cho an tâm . trường hợp của cụ chủ chắc thợ nó chưa xoay hết cái ngoàm gài bóng nên đi một thời gian rung xóc nó tụt ra
Cụ này nói nghe có lý !
 

duong2.0

Xe hơi
Biển số
OF-95300
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
176
Động cơ
402,776 Mã lực
Nơi ở
Khu vực Ninh Cường
Kụ quá may mắn. Kụ cũng rất cẩn thận đấy gặp phải nhiều ng ko biết la toi
 

quyetthang

Xe tăng
Biển số
OF-10788
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
1,429
Động cơ
546,320 Mã lực
Cách trả lời của cụ T củ chuối, bất nhất, thiếu chuyên nghiệp, thế thì mất uy tín, khách hàng của cụ sẽ giảm nhiều lắm cụ ợ. Thiệt hại gấp trăm lần chi phí cho vụ này của cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cerato0607

Xe tải
Biển số
OF-87362
Ngày cấp bằng
3/3/11
Số km
438
Động cơ
412,460 Mã lực
em cố đọc đủ 14 trang cômment của thớt này để có cái nhìn đầy đủ về vụ việc. đến khi đọc đc thông báo của cụ chủ thớt về việc Gara đã nhận đầy đủ trách nhiệm và có biện pháp khắc phục thì em rất mừng, và hy vọng cụ TG sẽ có 1 lời chốt đủ sức thuyết phục, ấy vậy mà cụ lại chốt theo 1 cách rất riêng và làm em hơi thất vọng ah! :(
dù sao cụ chủ cũng an toàn là mừng rồi!
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,234
Động cơ
558,950 Mã lực
Oài vẫn còn à , cụ bvc giải quyết xong thì cho lên trang một cho cụ trung có đk làm ăn lại :)
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,366
Động cơ
464,473 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,515
Động cơ
417,335 Mã lực
Em hóng vì em định đi đọ quả gườn gập chỗ bác T.
Một thớt rất bổ ích. Đầu tiên phải cảm ơn cụ chủ thớt vì đã chia sẻ với anh em OF và trao đổi với bác Trung Già một cách rất có tình, có lý. Nói thực sự là em nể bác chủ thớt. Đèn bị cháy, việc cháy cả con xe có thể xảy ra hay không, chúng ta không thể biết được. Xác suất rủi ro trong vụ này rất lớn. Thế mà bác chủ thớt vẫn rất bình tĩnh, trao đổi hài hòa. Bác Trung Già nên ghi nhận việc này.

Nói về sử dụng xe ôtô, có thể có bác sẽ duy trì quan điểm là để nguyên gin như nsx đã làm cho lành, không độ thêm gì cả, nhưng em nghĩ là đối với phần lớn mọi người, trong nhiều năm dùng xe, không thể không có lần nào phải mang xe đi làm phần điện. Trường hợp bác chủ thớt có phải do độ thêm đâu, là lắp bóng đèn do đèn bị cháy nên phải thay đấy chứ. Thêm nữa, vì nhiều lý do, muốn làm đẹp thêm cũng có, muốn âm thanh nghe hay hơn cũng có, muốn thêm chức năng cho những dòng xe ít option cũng có, muốn chơi cho thỏa cũng có..., chuyện độ xe vẫn sẽ là "đương nhiên" nếu tính trên bình diện toàn thị trường. Thậm chí, nó sẽ càng ngày càng phát triển, giúp các bác cửa hàng nội thất, gara có thêm nhiều công ăn việc làm và thu nhập. Vậy thì chúng ta không nên bàn đến chuyện có độ xe hay không, mà điều quan trọng nhất là phải làm sao các nơi làm dịch vụ phải nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, phải đặt yếu tố an toàn, phòng chống rủi ro lên hàng đầu. Khi mổ xe ra làm, cả chủ và thợ phải nghĩ nhiều đến tính mạng, sức khỏe, sự an toàn toàn của khách hàng liên quan đến những thứ mà mình đang làm, cho dù có thể lợi nhuận thu về từ công việc đó chưa cao lắm (ví dụ như việc chử thớt chỉ đến thay 1 cái bóng đèn), thì khách hàng sẽ càng ngày càng tin tưởng và kéo đến với mình.

Đành rằng việc đào tạo thợ là gian nan, nhưng không phải là không làm được các cụ ạ. Việc thi công cẩn thận, đảm bảo tính an toàn thì không cần phải trình độ đại học, trung cấp hay có bằng cấp gì gì đó mới làm được. Chỉ cần tốt nghiệp cấp 3, có tính cẩn trọng, có tâm và được hướng dẫn chu đáo, thường xuyên là đã tốt lắm rồi.

Chỗ bác Trung Già, em quý. Đến làm chỗ đó, bác khá chân thành, cởi mở. Giá cả thấy cũng hợp lý. Tuy nhiên, đám thợ của bác em vẫn chê và đôi khi vẫn thấy lo lo về thứ mà thợ của bác đã làm cho xe mình.

Vụ lắp cụp gương, em thấy ý tưởng của bác hay, xét đến tính hữu dụng của nó, cộng với chi phí không quá lớn nên em đã mang tới để chú ấy ngả ra làm. Trên OF hiện cũng có nhiều bác đang thích vụ này. Nếu làm tốt, bác sẽ có cơ số khách hàng kha khá. Nhưng có thể nói, tính ẩu tả, chủ quan, thiếu trách nhiệm là bệnh kinh niên của các chú thợ xe, kể cả chú thợ của bác. Muốn lắp được cụp/mở gương đồng bộ với đóng/mở cửa, thợ phải lắp thêm 2 cái rơ-le có rất nhiều dây và phải chích dây và đấu nối khá nhiều chỗ. Em đọc nhiều vụ cháy xe, thấy hãi, cần phải quản lý rủi ro trước, nên đứng ngay bên cạnh để quan sát và nhắc nhở nhỏ nhẹ, hợp lý để anh em đỡ bực. Những đoạn chân cắm vào rơ-le, nhiều chỗ bị hở, khi cột chặt lại với nhau, nguy cơ chập cháy là hoàn toàn có, nhưng phải rất khéo nhắc thì chú ấy mới lấy băng keo quấn kỹ. Các phần chích và đấu nối cũng thế, em cũng nói chú ấy quấn lại băng keo, thêm vòng và quấn già về hai đầu để tránh nước vào... Nhìn chung, khi mình biết cách nhắc nhở nhẹ nhàng và hợp lý, thì chú thợ cũng vui vẻ làm theo thôi, tuy nhiên, điều em muốn nói ở đây là lẽ ra không cần phải để khách hàng nhắc như thế, đề nghị như thế, mà các chú ấy cần phải coi như đó là việc đương nhiên phải làm.

Cuối cùng, điều em mong muốn là bác Trung Già và các bác chủ gara hoặc cửa hàng nội thất qua vụ này cũng rút them kinh nghiệm và cải thiện chất lượng dịch vụ và nâng cao trách nhiệm nghề nghiệp. Trên này, những anh em chủ xe (không phải là người kinh doanh về ôtô) thì vừa là khách hàng của các bác, vừa là bạn cùng chơi trên Diễn đàn. Anh em cũng mong bác luôn làm ăn phát đạt, nhưng cũng trông chờ ở các bác nhiều lắm :)

Về vụ gương, em đã trao đổi với bác ở thớt bên kia, nay xin có thêm vài lời như thế chia sẻ cùng bác và các bác khác.

Clayton nói:
Nhân có bài mới đăng trên OF nói về vụ cháy em Matiz trên Thái Nguyên do độ đẹo một số thứ, em thấy rất cần góp ý với các bác chủ cửa hàng nội thất khi thi công các phần liên quan đến điện cho xe của khách: Các bác nên cẩn thận hơn nữa, và chú tâm đào tạo kỹ cho thợ của mình về các giải pháp đảm bảo an toàn khi độ phần điện, căn dặn các cậu ấy về ý thức an toàn khi thi công. Âu cũng là uy tín và đạo đức nghề nghiệp của các bác. Xe em chưa độ gì nhiều, nhưng cũng đã có vài thứ liên quan đến điện. Lần nào em cũng phải đứng bên cạnh, quan sát kỹ và luôn nhã nhặn yêu cầu các em thợ đấu nối, xoắn dây kỹ, gọn và quấn băng keo thật kỹ, đảm bảo cách điện, an toàn. Lần vừa rồi khi lắp thêm rơ-le và đấu nối dây để có thêm chức năng gập/mở gương bằng chìa cũng không phải ngoại lệ.

Em thấy các bạn thợ luôn có xu hướng chủ quan: đơn giản ấy mà anh, không sao đâu ạ. Nhưng chỉ một khoảnh khắc rủi ro gây chập cháy do độ phần điện, thì sự thiếu cẩn trọng và rút bớt vài phút của thợ sẽ làm tiêu tan tài sản và gây nguy hiểm đến tính mang của khách hàng..
http://www.otofun.net/threads/171006-dong-mo-guong-tu-xa/page28
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,991
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Oài vẫn còn à , cụ bvc giải quyết xong thì cho lên trang một cho cụ trung có đk làm ăn lại :)
Việc quái gì phải thế, cụ T tự vào mờ trả lời chớ, nếu thực sự cầu thị.
Mờ cụ việc qué ghề phải "vác tù và hàng tổng nhể"
 
Chỉnh sửa cuối:

CIVIC-HN

Xe buýt
Biển số
OF-21844
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
762
Động cơ
474,541 Mã lực
Chắc đang đông khách nên bận chưa trả lời! các Cụ cứ tiếp tục đi, từ giờ đến hết năm thế nào cụ TG chẳng giả nhời! hehe
em té cho Lành.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,434
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Chắc Chú thợ là nhân viên mới tập sự !
 

thrang

Xe tải
Biển số
OF-64373
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
208
Động cơ
439,090 Mã lực
Mấy thằng thợ quê này đã ngu lại ý thức kém. cửa hàng mà quản lý k chặt là nó làm láo trôm đồ hay lấy đắt của khách ngay. EM đi thay cái săm xe máy thợ phụ đòi 80k mà thay mãi k xong. chủ cửa hàng ra thay cái xong luôn lấy có 70k...
 

MinhKhoi2007

Xe tăng
Biển số
OF-75957
Ngày cấp bằng
21/10/10
Số km
1,314
Động cơ
531,101 Mã lực
Những việc này đáng nhẽ hai bên kiểm tra kỹ rồi mới đưa ra nhận xét . Thế này ảnh hưởng nhiều đến uy tín, mất khách lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top