[Funland] Số lượng tỉ phú Việt làm ăn với TQ và tỉ phú Việt làm ăn với Mẽo!

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,784
Động cơ
205,843 Mã lực
Làm với TQ nghĩa là gì, là sang đấy xách đồ về bán phải không cụ?
Cụ kể xem mình xuất được cái gì sang TQ hay chỉ nhăm nhăm nhảy qua biên giới xách hàng lởm về loè nhau kiếm lời hả cụ thớt.
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,010
Động cơ
414,379 Mã lực
Làm giàu kiểu mua hàng tàu về đóng mác việt en khinh . Nhưng nhập hàng mỹ về đóng mác việt là em lại ủng hộ đới ;))
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
8,328
Động cơ
375,010 Mã lực
Làm ăn với thằng Mẽo còn nguy hiểm hơn.
Thằng Tàu nó có bóp thì bán rẻ đi vẫn gỡ gạc được tí.
Thằng Mẽo thì nó dựng cmn luật chống bán phá giá, muốn bán rẻ cũng deck bán được mà gỡ :))
Bàn được với tiêu chuẩn của mẽo thì có thể bán khắp thế giới.
Bán với tiêu chuẩn khựa thì bán dc mỗi cho khựa.
Cứ thế mà nghĩ xem làm theo hướng nào bền vững hơn.
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
8,328
Động cơ
375,010 Mã lực
2 tháng đầu năm 2018 đã xuất được 3K tấn thanh long rồi:D

Cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu trái cây sang Mỹ
04/05/2018, 13:05 (GMT+7)


Mỹ là thị trường tiêu thụ trái cây lớn trên thế giới. Vì vậy, XK rau quả Việt Nam (chủ yếu là trái cây) sang Mỹ tuy còn khiêm tốn nhưng đang đứng trước nhiều cơ hội để gia tăng thị phần cũng như tỷ trọng XK.


Ấn tượng thanh long, vú sữa
Đến nay, đã có 5 loại trái cây tươi của Việt Nam được phép XK sang Mỹ, gồm thanh long, chôm chôm, nhãn, vải thiều và vú sữa. Trong đó, ấn tượng nhất là thanh long và vú sữa.


Thanh long là loại trái cây chủ lực XK sang Mỹ
Theo Tổng cục Hải quan, nếu như trong năm 2008, mới chỉ có 100 tấn thanh long Việt Nam được XK sang Mỹ, thì đến năm 2012, con số này đã tăng lên là 1.200 tấn. Trong những năm qua, lượng thanh long XK sang Mỹ luôn theo xu hướng tăng lên. Trong 2 tháng đầu năm nay, Việt Nam đã XK sang Mỹ khoảng 3.000 tấn thanh long, gấp 2,5 lần so với cả năm 2012. Giá thanh long XK sang Mỹ cũng ở mức rất tốt. Hiện thanh long ruột trắng XK sang Mỹ có giá 5 - 6 USD/kg, thanh long ruột đỏ từ 6,2 - 8,45 USD/kg.

Đáng ngạc nhiên là trong quý I năm nay, vú sữa lại là loại trái cây có giá trị XK sang Mỹ đứng hàng thứ 2 chỉ sau thanh long. Ngạc nhiên là vì vú sữa mới chỉ được phép XK sang Mỹ từ cuối năm ngoái, trong khi chôm chôm, nhãn và vải đã được phép XK từ nhiều năm trước. Số liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy trong 3 tháng đầu năm nay, giá trị XK vú sữa sang Mỹ đạt 2,56 triệu USD.

Nhu cầu lớn
Thông tin từ Bộ Nông nghiệp Mỹ cho thấy nước này có nhu cầu tiêu thụ rất lớn về trái cây nói riêng, quả và quả hạch ăn được nói chung.

Mỗi năm, nhu cầu tiêu thụ trái cây tươi ở Mỹ lên tới 12 triệu tấn. Sản xuất trái cây tươi nội địa của nước này đáp ứng được 70% nhu cầu. 30% còn lại là trái cây tươi NK, tương đương với khoảng 3,6 triệu tấn. Như vậy, lượng trái cây Việt Nam XK sang Mỹ hiện chỉ mới chiếm một tỷ trọng rất nhỏ trong tổng lượng trái cây NK của nước này (quý I năm nay, XK rau quả sang Mỹ đạt 29 triệu USD, thấp hơn nhiều so với giá trị rau quả XK sang Trung Quốc là 726,6 triệu USD). Điều đó cho thấy dư địa đẩy mạnh XK trái cây sang Mỹ còn rất lớn, nhất là những loại trái cây đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của những người Mỹ gốc Á như thanh long, vú sữa, nhãn…

Nếu tính chung cả quả và quả hạch ăn được, nhu cầu NK của Mỹ còn lớn hơn nhiều. Theo Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ, chỉ trong 2 tháng đầu năm nay, nước này đã NK khoảng trên 2 triệu tấn quả và quả hạch ăn được, trị giá 3,45 tỷ USD, tăng 3,7% về lượng và 9,3% về giá trị so với cùng kỳ 2017.

Với lượng XK quả và quả hạch sang Mỹ đạt trên 20 ngàn tấn và kim ngạch 189 triệu USD trong 2 tháng đầu năm (tăng 33,1% về lượng và 36,8% về giá trị), Việt Nam đang là nước châu Á duy nhất đứng trong Top 10 những nước XK quả và quả hạch vào Mỹ. Tuy nhiên, giá trị XK như trên của Việt Nam rõ ràng còn quá khiêm tốn so với nhu cầu NK của nước này.

Hiện Việt Nam mới chỉ chiếm 1% về lượng và 5,5% giá trị quả và quả hạch ăn được NK vào Mỹ. Đứng đầu đang là Mexico khi chiếm tới 30,4% về lượng và 38,4% về giá trị (hơn 632 ngàn tấn và trên 1,3 tỷ USD). Tiếp sau Mexico trong Top 10 là Goatemala, Costa Rica, Ecuador, Honduras, Chile, Peru, Colombia và Monaco. Việt Nam đang đứng vị trí số 10 trong những nước XK quả và quả hạch sang Mỹ.

Điều dễ nhận thấy là đại đa số các nước nói trên nằm ở Trung và Nam Mỹ nên có lợi thế hơn hẳn so với Việt Nam trong vận chuyển quả và quả hạch tới Mỹ. Tuy nhiên, do nhu cầu tiêu thụ trái cây nhiệt đới ở Mỹ đang có xu hướng tăng lên, nhu cầu tiêu thụ trái cây nói chung của người tiêu dùng Mỹ cũng tăng theo đà tăng dân số ổn định ở nước này, thì tiềm năng để Việt Nam đẩy mạnh XK trái cây tươi sang Mỹ là rất lớn. Nhất là khi một loại trái cây đầy tiềm năng XK của Việt Nam là xoài, hiện đã hoàn tất quá trình đàm phán để được phép XK sang Mỹ. Các doanh nghiệp Việt Nam chỉ còn đợi phía Mỹ ra văn bản chính thức là sẽ bắt tay ngay vào việc đưa trái xoài vào thị trường nước này.

SƠN TRANG

Thùy link: https://nongnghiep.vn/co-hoi-day-manh-xuat-khau-trai-cay-sang-my-post217760.html
Tàu khựa chuẩn bị khóc ròng rồi :))
Nông dân ta cũng bắt đầu tỉnh đòn rồi.
Ổn rồi.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Kính cụ:
Về nhập khẩu, giá trị nhập khẩu mặt hàng rau quả tháng 7/2018 ước đạt 156 triệu USD, đưa tổng giá trị mặt hàng rau quả nhập khẩu 7 tháng đầu năm 2018 đạt 892 triệu USD, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2017.

Thị trường nhập khẩu rau quả lớn nhất trong 6 tháng đầu năm là thị trường Thái Lan (chiếm 45,3% thị phần), Trung Quốc (chiếm 19,4%). !
Hoá ra thằng Thái là thằng bán được nhiều trái cây vào VN nhất! Nghe đồn là mượn đường VN để xuất tiểu ngạch vào TQ!
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Vãi triệu tấn thanh long của cụ, nó nhập về cho bò ăn như ở Bình thuận mình à
1 tỉ người của nó chỉ cần ăn tráng miệng 1 miếng 100 gam, là bằng 100 triệu ký (100 ngàn tấn rồi). Một triệu tấn thì chỉ cần 1 năm ăn 10 lần!
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,606
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em đọc báo biết thế mà không thấy các tỉ phú do làm ăn với Mẽo! Em hỏi để các bác thông thái chỉ cho em để em học cách làm ăn rồi theo! Có điều kiến thức làm ăn vỡi mẽo với em là con số 0!
Em đang làm với Mỹ đây cụ. Đại gia thì không đc nhưng tiểu gia thì có thể. Quan trọng là em yên ổn, chỉ vất vả khi setup thôi, xong thì mọi thứ cứ thế chạy, ít xảy ra vấn đề
 
Biển số
OF-572042
Ngày cấp bằng
2/6/18
Số km
86
Động cơ
144,260 Mã lực
Dân Tàu cá nhân thì hay lật kèo. Nhưng ở tầm chính sách thì thằng Mẽo mới hay lật kèo.
Cứ hôm nào nó tăng thuế chống bán phá giá thì các đại gia thuỷ sản khóc như cha chết ;))
Cụ chịu khó bổ sung thêm kiến thức rồi hãy định hướng, có biết vì sao nó ép thuế chống phá giá không, nguyên nhân chính chủ yếu do các yếu tố nội tại của chính chúng ta .
Về lâu về dài chính loại thuế này mới giúp cho nông dân ta cải thiện đời sống nhé, vì sao lại như vậy.
Bởi vì khi nhập vào Mỹ, họ có cơ quan điều tra nguồn gốc, xuất xứ, giá thành, vệ sinh...v.v rồi mới cấp phép vào Mỹ kèm theo các điều kiện tiêu chuẩn của họ, nước ta cũng vậy.
Và chính giá nông sản của ta quá rẻ, mà một sản phẩm có giá như thế nào thì đã bao gồm từ lúc sản xuất đến tay người dùng. Mà các cụ trên đây cụ nào sản xuất chắc biết rõ riêng những chi pí vô hình ở ta nó đi đâu về đâu chưa kể các loại thuế khác, giá thành phẩm của ta đã rẻ nhưng thuế pí lại chiếm tỉ trọng lớn trong đó.
Mà rẻ thì ít khi có ngon bổ, nông dân phải tìm mua những loại thức ăn, phân bón cùng loại, mà mảng rẻ thì không có ai lại bằng hàng của anh hàng xóm .
Kết quả là thời gian đầu có những đợt hàng bị trả về vì không đủ an toàn thực phẩm theo chuẩn của Âu và Mỹ, do chúng ta nghĩ ta ăn uống, ngủ nghỉ ra sao thì tụi kia nó vậy.
Thời gian sau, khi đã biết mở mắt ra với bên ngoài, vượt qua cửa an toàn thì lại vướng khâu giá cả, Mỹ nó điều tra quá trình sx của ta và nghĩ Nhà nước trợ giá liền áp thuế.
Hỡi ôi, nó cứ nghĩ rằng giá bà con ta bán rẻ như vậy là nhờ có Nhà nước trợ giá, nhưng sự thật là nông dân chúng ta phải bóp mũi, bóp miệng, bóp tất cả,....những nhu cầu, quyền lợi của mình để ra thành phẩm giá rẻ chỉ mong được hàng, những hình ảnh nông dân lam lũ lâu nay chúng ta vẫn thấy là kết quả phần lớn từ những điều trên.
Tụi Mỹ không thể tin rằng nông dân ta tự sản xuất ra sản phẩm như vậy thì làm sao có thể sống, chỉ có nhờ Nhà nước hỗ trợ tiền bạc cho nông dân như chúng vẫn làm cho nông dân Mỹ. Điều này tụi Mỹ lại sai lầm, chúng quên rằng dân Việt Nam từng đánh bại chúng, khả năng chịu đựng của giống dân này là vô địch.
Về sau chúng biết sự tình, nên số tiền thuế chống phá giá này một phần chúng đem cho lại dân Việt qua nhiều hình thức khác nhau ( giáo dục, y tế, hỗ trợ thiên tai, thiết bị quân sự giá rẻ,...v.v).
Còn về lâu về dài nông dân Việt được lợi em sẽ nói tiếp...dài quá rồi.
 

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,339
Động cơ
285,166 Mã lực
Ơ thế cá tra, cá ba sa, thủy sản VN xuất đi đâu , kiện tụng đầy ra đó. Ơ thế Obama sang ăn bún chả xong xuất vải thiều đi đâu đó :o
Cụ có đủ trí tuệ tối thiểu để search google số lượng vải thiều sang Mẽo và số lượng vải thiều sang TQ cũng như số lượng nông sản sang TQ và Mẽo để bần nông như em được mở mắt ra không?
đại gia xuất khẩu thủy hải sản sang Mẽo thấy vỡ nợ đầy ra, toàn nợ như chúa chổm nguy cơ phá sản hoặc trốn nợ bùng nợ

còn đại gia xuât khẩu / làm ăn với TQ thì càng ngày càng mạnh (Trung Nguyên, HÒa PHát)
 

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,339
Động cơ
285,166 Mã lực
Làm ăn với thằng Mẽo còn nguy hiểm hơn.
Thằng Tàu nó có bóp thì bán rẻ đi vẫn gỡ gạc được tí.
Thằng Mẽo thì nó dựng cmn luật chống bán phá giá, muốn bán rẻ cũng deck bán được mà gỡ :))
Làm ăn với thằng Mẽo, được tí nó thích nó vẽ ra để phạt , không vỡ mồm là may
Mẽo chỉ giỏi chứa chấp bọn tham nhũng , rửa tiền. Chứ đúngl à em thấy chả mấy ai làm ăn với Mẽo mà thành đại gia./
 

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,339
Động cơ
285,166 Mã lực
Không riêng thời điểm này, mãi mãi sau này TQ nó vẫn là một thị trường béo bở. Đừng bao giờ bỏ qua thị trường của nó.
Dân kinh doanh khôn lắm. Chả cần cụ phải dạy. Tấp nập sang Tàu làm ăn. Nhiều người lẳng lặng làm ăn. Cũng có một số kẻ Miệng có thể ra rả chống Tàu (cho bán được nhiều hàng, chắc thế), nhưng tháng nào cũng vài chuyến sang TQ mua hàng , làm giàu nhờ hàng Tàu, ví dụ như thằng Khaisilk

Giới doanh nhân thì thức thời rồi, chỗ nào ra tiền là họ vào thôi. Nhưng giới trẻ, thì đứa nào khôn học tiếng TQ hoặc sang du học TQ, không bao giờ lo thât nghiệp hay khó kiếm việc làm. Tiền đầu tư vào học thì ít mà cơ hội kiếm việc lương cao cực nhiều. Trong khi bọn đi du học Âu Mỹ , trừ số tình hoa ra, đa số về nước dặt dẹo kiếm việc 3 cọc 3 đồng, không bằng mấy đứa học trong nước. Cụ công nhận ko?
 

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,339
Động cơ
285,166 Mã lực
Nhưng làm với Mẽo mà làm đàng hoàng, chất lượng ổn định thì cứ kê cao gối lên mà ngủ. Hàng sẽ xuất đều, tiền về đều.
Không hẳn thế đâu cụ. Cụ nhìn thủy hải sản đấy , kể cả làm ăn đàng hoàng nó oánh cho thuế bán phá giá cái vỡ mồm

chưa kể hợp đồng với nó mà chậm vài ngày thì nó phạt hợp đồng ngay, còn châu Âu thì có du di.

Nói chung cơ hội làm giàu ở Mỹ cực lớn nhưng em nghĩ VN chưa đủ tầm. Vì VN chưa đáp ứng được.

Chứ bọn Tàu nó làm giáu ở Mỹ rất nhiều. Vì Tàu nó làm được đơn hàng lớn, yêu cầu cao, đúng hạn hợp đồng vv.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,339
Động cơ
285,166 Mã lực
Về mặt làm ăn mà nói, dân Tàu chữ tín số 2 méo ai dám nhận số 1.( trừ mấy ông anti và dìm hàng nó cụ ạ). Tàu nó chỉ lật kèo khi nó bị cụ lật trước, và nó đã chơi cụ thì cụ chỉ có nước phá sản vì tính liên kết, tính bang hội của nó rất ghê.
VN mà làm ăn nghiêm túc với bọn Tàu như đang làm việc với bọn Tây thì số lượng hàng hóa xuất sang Tàu phải ít nhất là gấp 5 lần như hiện tại .
Mấy thằng anti Tàu luôn bảo là VN xuất siêu sang Tây và nhập siêu từ Tàu nên chơi với Tây có lợi hơn tàu là quá ngu.
Không có máy móc, nguyên vật liệu giá rẻ nhập siêu từ Tàu thì lấy mứt ra mà có hàng hóa có khả năng cạnh tranh để xuất qua Tây.
VN xuất qua Tây ngoài nông sản ( toàn bị bọn nó đặt ra đủ loại hàng rào kỹ thuật hành cho ra bã) là của nhà trồng được, còn lại không nhập nguyên liệu từ Tàu thì xác định bốc mứt ngay.
Cụ chuẩn. Nhiều thằng ngẫn bỏ mịa, cứ nói VN mình nhập siêu , nhập nhiều hơn xuất với Tàu nên Tàu cần mình hơn
Éo biết là VN phải có nhập siêu từ TQ thì mới có xuất siêu đi EU , đi Mẽo
Rất nhiều khoản nhập siêu là do khách nhập khẩu từ Mẽo, EU chỉ định. Ví dụ nguyên liệu dệt may bắt buộc nhập từ TQ, là do đối tác chỉ định từ nguyên liệu đến thiết kế, VN chỉ gia công thôi
Ngoài ra, còn là tỷ trọng khoản nhập siêu xuất siêu trong tổng cán cân doanh thu nữa.
VN xuất sang Tàu ít hơn Tàu xuất sang VN, nhưng khoản xuât đấy chiếm bao nhiêu trong tổng doanh số xk
Tàu nó xuất nhiều sang VN đấy, nhưng tổng số chẳng đáng là bao trong doanh số xuất khẩu của nó
nên nếu mà đứt giao thương thì VN mất nhiều hơn và ảnh hưởng sinh tử ngay, còn Tàu méo sao
 

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,339
Động cơ
285,166 Mã lực
Thì thằng Tàu nó bóp cũng là bảo hộ nó. Nhưng nó mới bóp 1 nhát thì cả làng cả tổng lao vào sỉ vả nó, còn thằng Mẽo nó hiếp đi hiếp lại thì chỉ dám ú ớ vài câu :))
Úi, sao bác chú ý tới bác IP man nhiều thế! Cho dù hay hoặc dở thì bác cũng phải rót rượu cho 20 người khác rồi mới rót lại cho bác IP man được.
 

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,339
Động cơ
285,166 Mã lực
Em đồng ý với lão là số lượng triệu phú, tỉ phú Việt làm ăn với Mẽo ít hơn làm ăn với Khựa.
Làm với khựa dễ đạt doanh số cao, lợi nhuận cao.
Nhưng làm với Mẽo các DN sẽ phải chú trọng đầu tư quản lý, tự nâng tầm mình lên ở một level cao hơn, bền vững hơn.
Nhưng số lượng tỷ phủ TQ do làm ăn với Mẽo là rât, rất lớn
Chứng tỏ, cơ hội làm giàu nếu làm ăn với Mẽo là rất lớn
có điều VN nhỏ quá còn yếu kém nhiều mặt chưa đủ tầm cụ ạ

VN may gần Tàu nên cơ hội làm giàu từ buôn bán làm ăn với Tàu nhiều và thực tế nhiều người làm giàu nhờ buôn bán với Tàu, từ siêu đại gia đến đại gia.
 

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,339
Động cơ
285,166 Mã lực
Cụ nào chưa kinh qua và mới nghe thiên hạ nó chém (trừ thành phần anti Tàu đến mù quáng) thì ko nên phán bừa. Rất rất nhiều dn vn lao đao, phá sản vì chính sách củ lol của Mỹ đấy, rất nhiều quả chính sách Mỹ ban ra ko cần biết là hợp đồng kt đã ký hay chưa ký đều như nhau dẫn đến hàng nông thủy sản VN vừa cập cảng Mỹ bị áp thuế mới hoặc cấm nhập, buộc phải thuê tàu chở ra biển qt đổ dẫn đến mất cả chì lẫn chài, trong khi xuất cho Tàu thì vẫn hy vọng gỡ đc chút đỉnh.
Vod cụ. Vn Làm ăn với Mẽo không cẩn thận phá sản như chơi. Kể cả mua nhà bên Mẽo nhiều người ko rành cũng vỡ mồm vì các khoản thuế.
Nói chung VN chưa đủ tầm "chơi" với Mẽo trong khoản làm ăn tay đôi. Có TQ đủ tầm thôi.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,303
Động cơ
74,754 Mã lực
Không hẳn thế đâu cụ. Cụ nhìn thủy hải sản đấy , kể cả làm ăn đàng hoàng nó oánh cho thuế bán phá giá cái vỡ mồm

chưa kể hợp đồng với nó mà chậm vài ngày thì nó phạt hợp đồng ngay, còn châu Âu thì có du di.

Nói chung cơ hội làm giàu ở Mỹ cực lớn nhưng em nghĩ VN chưa đủ tầm. Vì VN chưa đáp ứng được.

Chứ bọn Tàu nó làm giáu ở Mỹ rất nhiều. Vì Tàu nó làm được đơn hàng lớn, yêu cầu cao, đúng hạn hợp đồng vv.
Đúng vậy cụ, giải thích cho cái lăn tăn của cụ chủ thớt.
Nhưng nhiều bờ dồ Mẽo thì lúc nào cũng gào lên là mứt Mẽo thơm hơn mức Tàu, rõ nản :(
Trên Ọp này thì bờ dồ Tàu ít hơn hẳn vì họ còn đang bận đi buôn, kiếm xèng. Bờ dồ Mẽo thì đâu cũng thấy có mặt vì vô công rồi nghề hay vì có business ổn định rồi, em nghĩ là vế đầu tiên ;))
 

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,339
Động cơ
285,166 Mã lực
Đúng vậy cụ, giải thích cho cái lăn tăn của cụ chủ thớt.
Nhưng nhiều bờ dồ Mẽo thì lúc nào cũng gào lên là mứt Mẽo thơm hơn mức Tàu, rõ nản :(
Trên Ọp này thì bờ dồ Tàu ít hơn hẳn vì họ còn đang bận đi buôn, kiếm xèng. Bờ dồ Mẽo thì đâu cũng thấy có mặt vì vô công rồi nghề hay vì có business ổn định rồi, em nghĩ là vế đầu tiên ;))
Cụ chuẩn ạ. Dân bờ dồ Tàu sang Tàu đi buôn bận chít mịa đi hơi đâu vào đây
Cái bọn bờ dồ Mẽo thì đúng như cụ nói, ngoài một số là business ổn định thì đa số là bọn vô công rồi nghề, và em thấy ko những chúng vô công rồi nghề mà còn ngẫn nữa. Éo hiểu chúng nó nghĩ thế nào, trích dẫn tin mà nói thực tế tốt về TQ thôi chúng nó cũng cho là Hán nô.
Em thì ko kinh doanh, nếu mà kinh doanh thì làm éo gì có thời gian vào đây chém gió lắm thế.
Em làm việc cho khối EU. Cũng lâu năm rồi, tuổi trẻ cũng cày cuốc lăn lộn đêm ngày rồi, giờ cũng gọi là ở chức quản lý. Nên cũng có thời gian chém gió ... hihii...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top