[Funland] Số lượng tỉ phú Việt làm ăn với TQ và tỉ phú Việt làm ăn với Mẽo!

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,453
Động cơ
284,726 Mã lực
Không biết cụ dannongthon mở thớt cho vui hay nghiêm túc
Cơ mà em tổng kết được gì từ cuộc sống, từ chính mình và các đối tác, bạn bè, thì thấy thế này:

- Ở VN, nếu mà làm xuất khẩu, thì nếu mà làm mặt hàng gì vào được thị trường TQ là trúng quả! Cứ thế mà làm ăn lâu dài thì tiền vào như nước tiền sinh sôi nảy nở.
- Còn nếu làm xuất khẩu mặt hàng gì ko phù hợp để vào thị trường TQ, mà nhắm đi mấy nước tư bổn phương tây, thì nên tìm cách đa dạng thị trường. Đừng tập trung vào một thị trường nhất là thị trường Mỹ. Em biết một vài doanh nghiệp, từng nghĩ là làm cho Mỹ đã đủ rồi nên bỏ qua thị trường khác. Doanh số từng 5-7tr$ / năm mà thị trường Mỹ biến động là sấp mặt , phá sản . Đang từ doanh nghiệp xuất khẩu triệu $ về more trong chốc lát
- Nếu mà làm nhập khẩu, thì làm nhập khẩu hàng Tàu là nhanh giàu nhất, gấp mấy lần so với kinh doanh nhập khẩu hàng Âu Mỹ.
 
Chỉnh sửa cuối:

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
21,187
Động cơ
622,206 Mã lực
Em thích mõi cụ Hoàng Kièu. không phải vì cụ ý làm giầu trên đất TQ , mà cách cụ ý sử dụng em Ngọc tinh ;::))
 

Cận Thị

Xe buýt
Biển số
OF-303404
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
797
Động cơ
314,699 Mã lực
Không hiểu thằng thớt cố định hướng gì đây!???
Mỗi năm Việt Nam suất siêu sang EU + Mỹ hơn 50 tỷ đô, và cũng mỗi năm VN nhập siêu từ TQ cũng khoảng 50 tỷ đô!
Chỉ cần nhìn con số suất siêu hay nhập siêu đã đủ kết luận: Việt Nam đang giàu lên từ EU và Mẽo, đồng thời nghèo đi vì Trung Quốc!
Thằng tỷ phú cá nhân nó giàu lên hay nghèo đi từ thị trường nào, không nói lên điều gì!
hê hê, dân mình cứ thích vừa đấm vừa xoa, làm ăn văn minh thì ko thích, thích giao du với thành phần bất lương như thằng Tầu.
 

xecon

Xe điện
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
4,614
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Đúng vậy cụ, giải thích cho cái lăn tăn của cụ chủ thớt.
Nhưng nhiều bờ dồ Mẽo thì lúc nào cũng gào lên là mứt Mẽo thơm hơn mức Tàu, rõ nản :(
Trên Ọp này thì bờ dồ Tàu ít hơn hẳn vì họ còn đang bận đi buôn, kiếm xèng. Bờ dồ Mẽo thì đâu cũng thấy có mặt vì vô công rồi nghề hay vì có business ổn định rồi, em nghĩ là vế đầu tiên ;))
He he, đúng giọng D.L.V nè
Mịa, có ai xin cụ đồng nào đâu mà chê này nọ . Hết thằng rồ hay sao mà đi rồ thằng chệt
 

tranhduong

Xe buýt
Biển số
OF-579269
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
527
Động cơ
144,158 Mã lực
Tuổi
44
Trung Quốc là thị trường rộng lớn, cả thế giới nhắm đến. Nhưng làm ăn với Mỹ và những nước văn minh giúp ta trở nâng cao chất lượng hàng hóa dịch vụ
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Làm với Trung Quốc nó có cái dễ là hàng A thì bán được giá A, hàng B thì bán được giá B, hàng C cũng bán được giá C, khác nhau khó bán hơn, nên cơ bản quy mô nông dân nhỏ lẻ, vốn mỏng, kỹ thuật yếu thì làm ăn với Trung Quốc sống được, không được bị ép thì kêu cứu với Nhà nước, kêu cứu với bà con nhân dân để giải cứu, những chuyện như kỹ thuật, chiến lược, tiêu chuẩn chả bao giờ phải bận tâm vì những cái đó hoặc là khó hoặc là phải bỏ thêm tiền. Chốt lại là tư duy nông dân thì làm ăn với Trung Quốc là hợp, lúc lãi thì sướng, lúc lỗ thì khóc, phụ thuộc chứ khó có khả năng tự chủ.

Làm với Mỹ hay các nước phương Tây, Nhật, Hàn, Úc, bọn này nó có quy định rất khắc nghiệt, nhưng chỉ cần nghiêm túc và đáp ứng được tiêu chuẩn, giá thành sẽ được cải thiện ngay, bọn này chỉ có hàng A, hàng B, C nếu tráo vào là byebye luôn, trước đó phạt đã :D. Làm với đám này yêu cầu phải có tư duy, phải có kỹ thuật, có kiến thức, có dự án làm ăn lâu dài đàng hoàng, mọi hoạt động đều cần có kiến thức, trình độ, gặp sự cố đều có thể dựa vào luật để giải quyết, Nhà nước không phải giải cứu, nhưng Nhà nước rất thích hỗ trợ loại hình này, trường hợp xuất không được mà hàng vẫn đạt chuẩn, bán nội địa nhiều người yêu. Chốt lại là phải có tư duy, cập nhật kiến thức, kỹ thuật, quy mô đàng hoàng thì làm ăn với Mỹ, phương Tây, Nhật, Hàn, Úc hợp, lãi bền, khả năng tự chủ cao.

Khác biệt của 2 kiểu quan hệ trên là làm ăn với Trung Quốc có thể cứ ngu dốt cũng được, không yêu cầu phải có học, có trình độ cao, vô hình chung khiến người làm ăn toàn kẻ ít học, ngu dại và Nhà nước phải gánh đỡ cho nhiều, trong khi làm ăn với phương Tây thì tiền đề là phải có học vấn, có trình độ, có kiến thức, có tư duy, vô hình chung khiến người làm ăn toàn kẻ được đi học, đầu óc nhanh nhạy thông minh và Nhà nước chỉ thích hỗ trợ cho thắng lớn hơn.

Làm ăn buôn bán thì đương nhiên phải mở rộng, nhưng việc nhìn rõ mặt lợi mặt hại sẽ giúp người làm ăn có lựa chọn chuẩn xác hơn, có tính lâu dài và bền vững hơn.
 

botmingoc

Xe tải
Biển số
OF-138889
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
358
Động cơ
371,808 Mã lực
Em đang làm hàng từ tàu qua mẽo, chưa thành đc tỉ phú :) bao giờ thành tỉ phú em quay lại cái thớt này.
Nhận định của em: Dân tàu họ làm biz chuyên nghiệp hơn mình nhiều lắm, phải học hỏi nhiều. Kô cần công ty to mà các xưởng bé cũng website, hệ thống chào hàng, sale, rồi đủ loại đăng kiểm chứng nhận, support (tiếng Anh của mấy em sale nhiều khi hơi ngẫn nhưng nói chung vẫn tốt)... Mặt hàng họ thì thôi rồi, gì cũng có, thích OEM hay gì cũng chiều.
Mà ai bảo các cụ Tàu nó làm bất lương hay vậy, nó là supplier cho bao nhiêu ông lớn thế giới mà? Cháu chỉ thấy dân mình bất lương, cái bài ko sản xuất đc toàn nhập đồ tàu về dập lại mác made in vn made in germany là do luật pháp lỏng lẻo như ở VN mình mới đc, như mẽo đồ qua hải quan mà ko made in china nó bỏ mẹ tù.
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,574
Động cơ
414,087 Mã lực
Cccm trình bày nhiều quá . Cụ Dũng ốc đã nói rồi đấy . Thị trường tàu là thị trường lớn chả thằng nào chê . Nhưng thằng nào muốn phát triển đều phấn đấu đạt tiêu chuẩn mẽo . Nói thế cho nó nhanh

Em làm ăn với tàu cũng chả ít . Dm cũng lừa đảo như ranh . Ví dụ vụ bà giám đốc công ty chè bị giết bên đó đấy
Bọn tàu cũng phân biệt vùng miền hệt việt nam . Thằng thượng hải chửi thằng triết giang là lưu manh ...
 

dungnv10

Xe tăng
Biển số
OF-462102
Ngày cấp bằng
17/10/16
Số km
1,250
Động cơ
-156,968 Mã lực
Tuổi
39
Không phủ nhận. Nhưng nó có cự li, có tốc độ. Dc miẹ nó cả 2 rồi còn gì. Nhưng dù sao cũng phải nói, là tự mình phụ thuộc thằng khựa quá nhiều
 

lacettiGG

Xe điện
Biển số
OF-368871
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
2,529
Động cơ
301,881 Mã lực
Bản thân câu hỏi đã sai rồi thì còn biết trả lời thế nào?
 

noname25

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-603288
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
278
Động cơ
126,580 Mã lực
Tuổi
33
Không phủ nhận. Nhưng nó có cự li, có tốc độ. Dc miẹ nó cả 2 rồi còn gì. Nhưng dù sao cũng phải nói, là tự mình phụ thuộc thằng khựa quá nhiều
Trung Quốc mang đến sự ổn định chính trị cho mình, ổn định kinh tế nữa, phải cám ơn họ.
 

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,453
Động cơ
284,726 Mã lực
Làm với Trung Quốc nó có cái dễ là hàng A thì bán được giá A, hàng B thì bán được giá B, hàng C cũng bán được giá C, khác nhau khó bán hơn, nên cơ bản quy mô nông dân nhỏ lẻ, vốn mỏng, kỹ thuật yếu thì làm ăn với Trung Quốc sống được, không được bị ép thì kêu cứu với Nhà nước, kêu cứu với bà con nhân dân để giải cứu, những chuyện như kỹ thuật, chiến lược, tiêu chuẩn chả bao giờ phải bận tâm vì những cái đó hoặc là khó hoặc là phải bỏ thêm tiền. Chốt lại là tư duy nông dân thì làm ăn với Trung Quốc là hợp, lúc lãi thì sướng, lúc lỗ thì khóc, phụ thuộc chứ khó có khả năng tự chủ.

Làm với Mỹ hay các nước phương Tây, Nhật, Hàn, Úc, bọn này nó có quy định rất khắc nghiệt, nhưng chỉ cần nghiêm túc và đáp ứng được tiêu chuẩn, giá thành sẽ được cải thiện ngay, bọn này chỉ có hàng A, hàng B, C nếu tráo vào là byebye luôn, trước đó phạt đã :D. Làm với đám này yêu cầu phải có tư duy, phải có kỹ thuật, có kiến thức, có dự án làm ăn lâu dài đàng hoàng, mọi hoạt động đều cần có kiến thức, trình độ, gặp sự cố đều có thể dựa vào luật để giải quyết, Nhà nước không phải giải cứu, nhưng Nhà nước rất thích hỗ trợ loại hình này, trường hợp xuất không được mà hàng vẫn đạt chuẩn, bán nội địa nhiều người yêu. Chốt lại là phải có tư duy, cập nhật kiến thức, kỹ thuật, quy mô đàng hoàng thì làm ăn với Mỹ, phương Tây, Nhật, Hàn, Úc hợp, lãi bền, khả năng tự chủ cao.

Khác biệt của 2 kiểu quan hệ trên là làm ăn với Trung Quốc có thể cứ ngu dốt cũng được, không yêu cầu phải có học, có trình độ cao, vô hình chung khiến người làm ăn toàn kẻ ít học, ngu dại và Nhà nước phải gánh đỡ cho nhiều, trong khi làm ăn với phương Tây thì tiền đề là phải có học vấn, có trình độ, có kiến thức, có tư duy, vô hình chung khiến người làm ăn toàn kẻ được đi học, đầu óc nhanh nhạy thông minh và Nhà nước chỉ thích hỗ trợ cho thắng lớn hơn.

Làm ăn buôn bán thì đương nhiên phải mở rộng, nhưng việc nhìn rõ mặt lợi mặt hại sẽ giúp người làm ăn có lựa chọn chuẩn xác hơn, có tính lâu dài và bền vững hơn.
Chết ở cái gặp sự cố đều có thể dựa vào luật để giải quyết đấy . Nó gài bằng luật để lừa sml
Vụ thằng chồng Thu Minh lừa mấy chục doanh nghiệp gỗ mấy trăm tỉ $ là làm ăn với Phương Tây xịn phỏng cụ?
Chắc do chưa đủ học vấn, có trình độ, có kiến thức, có tư duy, đầu óc nhanh nhạy thông minh hở cụ?
Thủy hải sản mấy ông đại gia điêu đứng, thậm chí phá sản, chắc do làm ăn ko đàng hoàng :(:) chứ ko phải tại bọn Mẽo nó làm cho điêu đứng với con bài áp thuế ...
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Chết ở cái gặp sự cố đều có thể dựa vào luật để giải quyết đấy . Nó gài bằng luật để lừa sml
Vụ thằng chồng Thu Minh lừa mấy chục doanh nghiệp gỗ mấy trăm tỉ $ là làm ăn với Phương Tây xịn phỏng cụ?
Chắc do chưa đủ học vấn, có trình độ, có kiến thức, có tư duy, đầu óc nhanh nhạy thông minh hở cụ?
Thủy hải sản mấy ông đại gia điêu đứng, thậm chí phá sản, chắc do làm ăn ko đàng hoàng :(:) chứ ko phải tại bọn Mẽo nó làm cho điêu đứng với con bài áp thuế ...

Không phải cũng ra rả thượng tôn pháp luật đó cụ, thiếu hiểu biết về luật quốc tế thì bị cũng là chuyện bình thường, còn hơn chả luật lá gì đúng không ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top