[Funland] Số lượng tỉ phú Việt làm ăn với TQ và tỉ phú Việt làm ăn với Mẽo!

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
15,791
Động cơ
1,392,158 Mã lực
Em dạo này thấy nhiều bác thần tượng mẽo quá mà những người em biết thì chưa có ai làm với mẽo mà đông xiền cả! Ngược lại số lượng người đông xiền do làm ăn với TQ và sử dụng thiết bị TQ cho dây chuyền sản xuất khá nhiều! Lý do gì nhỉ?
Trên báo ( em không kể ra mối quan hệ cá nhân vì không thích hợp) em thấy Asanzo, Kanguru, Hòa Phát, Geleximco, T&T hay đến anh Vũ Trung Nguyên cũng ước mơ đẩy mạnh bán cafe và xuất khẩu sang TQ! Bác nào thần tượng Mẽo kể giúp em vài tỉ phú Việt đang kiếm ăn được từ kỹ thuật , mối quan hệ hay sản xuất xuất khẩu sang Mẽo đi để thống kê số lượng và mức đông tiền cho anh em ngó và học tập!
Có thực mới vực được đạo!
Làm với Tàu không cần minh bạch, không cần rõ ràng, có thể lách luật, có thể đi đêm. Dĩ nhiên là với những cái đó sẽ nhiều người thích hơn là với Mẽo.
Ví dụ: cụ mua hàng của Mẽo, giá trị 100USD là nó xuất hoá đơn 100 USD, tương tự với Tàu cụ có thể nhận hoá đơn 3-400USD hay 4-50 USD tuỳ theo yêu cầu của cụ.
Cụ bán hàng cho Mẽo cụ phải đủ các loại thủ tục chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, đường đi nước bước, cụ bán hàng cho Tàu chỉ cần mời nó sang, nó OK là hàng cụ xuất được.
....
Dễ cộng tác làm ăn với nhau nên dễ giàu. Điều dễ hiểu :)
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,064
Động cơ
349,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Bao giờ các ông chủ Việt mua dây chuyền công nghệ Âu - Mỹ, đi xe khựa thì nền sản xuất mình mới khá được. Giờ đi đâu em cũng tuyền thấy chủ nhà máy dây chuyền công nghệ khựa dưng ô tô tuyền Âu - Mỹ - Nhật mà thôi. :D
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Làm ăn với mẽo ok nhưng khi doanh nghiệp đủ lớn! Đủ năng lực và đó là hướng phát triển của doanh nghiệp nếu muốn tồn tại! Có điều làm ăn với TQ thời điểm hiện tại ( em muốn nhấn mạnh thời điểm hiện tại) là để tích lũy tư bản, để tạo ra nền móng ban đầu của doanh nghiệp. Làm ăn với TQ giúp cộng đồng doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp vừa và nhỏ neo vững khi chập chững bước ra thị trường! Nghe lũ nghẹo với bần nông kêu gào mà bỏ qua thời điểm này là ăn cám!
Không riêng thời điểm này, mãi mãi sau này TQ nó vẫn là một thị trường béo bở. Đừng bao giờ bỏ qua thị trường của nó.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Em quay lại cái ví dụ cá tra thôi. Làm ăn rõ đàng hoàng, chất lượng ổn định qua vài năm rồi. Tự dưng có đánh thuế lên gấp 5 lần (chẳng liên quan gì đến chất lượng) thì chả sạt nghiệp luôn.
Vì nó bảo hộ nó thôi. Giá nhà ta rẻ quá, nó phải bảo vệ dân nó trước. Làm với nước nào cũng vậy thôi.
 

duchanh12a2

Xe tăng
Biển số
OF-79639
Ngày cấp bằng
6/12/10
Số km
1,132
Động cơ
428,705 Mã lực
Nơi ở
Nơi gặp gỡ Đất Trời
Một e đặt ra tiêu chuẩn 2 nhưng có 1.417.328.293 dân, sát nách, còn một e đặt tiêu chuẩn 10 nhưng có 327.825.361 dân tận bên kia trái đất. Xuất vào đâu dễ hơn?
 

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
4,405
Động cơ
386,155 Mã lực
Thật vãi ái khi so sánh số lượng thanhong sang mẽo và sang TQ! Khác gì ị vào mấy đồng chí vừa hô xuất khẩu nông sản sang Mẽo nhiều lắm
Xuất sang Mỹ để hoa quả tươi có lẽ phải theo đường hàng không ??? VN và TQ có lợi thế với về địa lý nên xuất khẩu sang TQ là đúng rồi, cũng giống như Mehico và Mỹ, trong các nước xuất khẩu hoa quả vào Mỹ thì Mehico đứng đầu với 30,4% về lượng và 38,4% về giá trị (hơn 632 ngàn tấn và trên 1,3 tỷ USD).
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Dân Tàu cá nhân thì hay lật kèo. Nhưng ở tầm chính sách thì thằng Mẽo mới hay lật kèo.
Cứ hôm nào nó tăng thuế chống bán phá giá thì các đại gia thuỷ sản khóc như cha chết ;))
Về mặt làm ăn mà nói, dân Tàu chữ tín số 2 méo ai dám nhận số 1.( trừ mấy ông anti và dìm hàng nó cụ ạ). Tàu nó chỉ lật kèo khi nó bị cụ lật trước, và nó đã chơi cụ thì cụ chỉ có nước phá sản vì tính liên kết, tính bang hội của nó rất ghê.
VN mà làm ăn nghiêm túc với bọn Tàu như đang làm việc với bọn Tây thì số lượng hàng hóa xuất sang Tàu phải ít nhất là gấp 5 lần như hiện tại .
Mấy thằng anti Tàu luôn bảo là VN xuất siêu sang Tây và nhập siêu từ Tàu nên chơi với Tây có lợi hơn tàu là quá ngu.
Không có máy móc, nguyên vật liệu giá rẻ nhập siêu từ Tàu thì lấy mứt ra mà có hàng hóa có khả năng cạnh tranh để xuất qua Tây.
VN xuất qua Tây ngoài nông sản ( toàn bị bọn nó đặt ra đủ loại hàng rào kỹ thuật hành cho ra bã) là của nhà trồng được, còn lại không nhập nguyên liệu từ Tàu thì xác định bốc mứt ngay.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Dân Tàu cá nhân thì hay lật kèo. Nhưng ở tầm chính sách thì thằng Mẽo mới hay lật kèo.
Cứ hôm nào nó tăng thuế chống bán phá giá thì các đại gia thuỷ sản khóc như cha chết ;))
Chống bán phá giá là điều bình thường trên thương trường này, nhẽ cũng thường.

Không hề dễ, Mỹ tiêu chuẩn nó cao. Hàng Việt khó đáp ứng.
Nhưng làm với mẽo và châu âu thì chất lượng ta mới đi lên được.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Chống bán phá giá là điều bình thường trên thương trường này, nhẽ cũng thường.


Nhưng làm với mẽo và châu âu thì chất lượng ta mới đi lên được.
Tàu giờ nó cũng méo dễ dãi nữa đâu. Nay nó cũng đặt ra các bộ tiêu chuẩn để được xuất vào nó theo đường chính ngạch rồi.
Nhưng VN với Tàu có lợi thế là đường tiểu ngạch nên hàng hóa chất lượng kém hơn vẫn tuồn qua nó được. Tuy vậy cái này cũng không duy trì được lâu khi nó tăng cường kiểm soát biên giới.
Hiện tại nông sản Việt núp bóng hàng Thái để được xuất chính ngạch qua Tàu khá nhiều.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Chống bán phá giá là điều bình thường trên thương trường này, nhẽ cũng thường.


Nhưng làm với mẽo và châu âu thì chất lượng ta mới đi lên được.
Chơi với thằng sang trọng ta cũng tự mình phải sang trọng lên.
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Làm ăn với Tầu dễ hơn rất nhiều nc khác. Còn hiệu quả thì lúc đc lúc mất . Cơ bản là dễ buôn bán
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Xuất sang Mỹ để hoa quả tươi có lẽ phải theo đường hàng không ??? VN và TQ có lợi thế với về địa lý nên xuất khẩu sang TQ là đúng rồi, cũng giống như Mehico và Mỹ, trong các nước xuất khẩu hoa quả vào Mỹ thì Mehico đứng đầu với 30,4% về lượng và 38,4% về giá trị (hơn 632 ngàn tấn và trên 1,3 tỷ USD).
Bởi thế nên Mexico bị Mỹ nó cướp trắng đất, cướp trắng biển, sông từ Mỹ chảy qua Mexico cũng bị chặn dòng làm cho đồng bằng của Mexico thiếu nước biến thành hoang mạc mà Mexico có dám bật Mỹ đâu.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,303
Động cơ
74,816 Mã lực
Vì nó bảo hộ nó thôi. Giá nhà ta rẻ quá, nó phải bảo vệ dân nó trước. Làm với nước nào cũng vậy thôi.
Thì thằng Tàu nó bóp cũng là bảo hộ nó. Nhưng nó mới bóp 1 nhát thì cả làng cả tổng lao vào sỉ vả nó, còn thằng Mẽo nó hiếp đi hiếp lại thì chỉ dám ú ớ vài câu :))
 

faceid4

Xe tải
Biển số
OF-597569
Ngày cấp bằng
5/11/18
Số km
404
Động cơ
131,850 Mã lực
Cụ Gcar đúng đấy cụ:D

13.000 tấn thanh long quả tươi sang Trung Quốc mỗi ngày
09/10/2018, 07:40 (GMT+7)


Thực tế cho thấy mọi hoạt động giao thương giữa hai quốc gia không có gì quá bất thường. Hiện mỗi ngày Việt Nam XK trung bình 13.000 tấn quả thanh long tươi qua các cửa khẩu tại biên giới phía Bắc...


Xuất khẩu thanh long Việt Nam sang Trung Quốc tại cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh
Trước thông tin do thương lái Trung Quốc ngừng thu mua khiến giá thanh long tại Việt Nam sụt giảm mạnh, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Cục BVTV khẳng định, qua số liệu thống kê tại hệ thống KDTV đặt tại các cửa khẩu phía Bắc cho thấy, hiện bình quân mỗi ngày Việt Nam vẫn xuất khẩu khoảng 13.000 tấn thanh long quả tươi sang thị trường Trung Quốc.

Cụ thể, năm 2017 Việt Nam XK được 1,5 triệu tấn thanh long tươi, trong đó hơn 1,3 triệu tấn là xuất sang Trung Quốc. Riêng 9 tháng đầu năm 2018, chúng ta đã XK 1,32 triệu tấn thanh long quả tươi sang Trung Quốc. Trong đó, qua cửa khẩu Lào Cai 692.000 tấn, Lạng Sơn 335.000 tấn, TP.HCM 280.000 tấn và Móng Cái (Quảng Ninh) 20.000 tấn.

Theo ********** Cục BVTV Hoàng Trung, ngay khi có thông tin thanh long rớt giá, theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ NN-PTNT, Cục BVTV lập tức cử lãnh đạo trực tiếp đi thực tế tại hệ thống KDTV ở các cửa khẩu và các doanh nghiệp đang có hoạt động XK thanh long sang thị trường Trung Quốc để kịp thời nắm bắt tình hình, tham mưu Bộ và Chính phủ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy mọi hoạt động giao thương giữa hai quốc gia không có gì quá bất thường. Hiện mỗi ngày Việt Nam XK trung bình 13.000 tấn quả thanh long tươi qua các cửa khẩu tại biên giới phía Bắc.

Về nguyên nhân giá thanh long giảm, theo ông Lê Sơn Hà, Trưởng phòng KDTV (Cục BVTV), cũng giống như câu chuyện nhãn, vải giá vài nghìn đồng/kg thì mặt hàng thanh long hiện cũng phân chia ra nhiều chủng loại. Trong khi mặt hàng thanh long đạt tiêu chuẩn XK vẫn được các doanh nghiệp thu mua khẳng định giá dao động từ 20.000 - 25.000 đồng/kg.


Thanh long miền Nam bán tại các sạp hàng rong Hà Nội có giá từ 10.000 - 20.000 đồng/kg
Tuy nhiên, cũng có mặt hàng thanh long giá vài nghìn đồng/kg, thậm chí đổ bỏ không có người ăn bởi đây là sản phẩm có phẩm cấp thấp, chất lượng mẫu mã không đủ điều kiện XK cũng như không đạt tiêu chuẩn bán tại hệ thống cửa hàng, siêu thị, chỉ có thể đem chế biến hoặc bán hàng rong nên giá thu mua tại vườn giảm xuống rất sâu.

Bên cạnh đó, nhân dịp Quốc khánh Trung Quốc 1/10/2018 (Trung Quốc quy định cho nghỉ lễ Quốc khánh 10 ngày), rất nhiều doanh nhân Trung Quốc về nuớc nghỉ lễ nên xuất hiện thông tin cộng hưởng Trung Quốc ngừng mua thanh long với mục đích xấu nhằm ép giá bà con nông dân. Song, tình hình XK từ ngày 2/10 trở lại đây có xu hướng tăng lên với khối lượng XK đạt khoảng 13.000 tấn/ngày.

Khảo sát các xe bán hàng rong mặt hàng thanh long tại Thủ đô Hà Nội chiều ngày 8/10 chúng tôi nhận thấy thanh long chở từ phía Nam ra có giá bán dao động từ 10.000 - 20.000 đồng/kg, trong đó thanh long quả to, mẫu mã đẹp giá bán 15.000 - 20.000 đồng, thanh long quả nhỏ, mẫu mã xấu bán xô giá 10.000 đồng/kg.
Theo khuyến cáo của Cục BVTV, Trung Quốc hiện đang là thị trường NK chính quả thanh long tươi của Việt Nam với thị phần chiếm khoảng 90%.

Tuy nhiên, chính quyền Trung Quốc ngày càng tăng cường kiểm soát NK theo hình thức biên mậu, nâng cao yêu cầu KDTV, ATTP cũng như truy xuất nguồn gốc đối với quả tươi NK, trong đó có mặt hàng thanh long của Việt Nam.

Hiện nay, Trung Quốc đang tiến hành xây dựng hàng rào có kèm theo camera giám sát nhập lậu, NK theo hình thức biên mậu tại nhiều khu vực biên giới với Việt Nam và trong thời gian tới Trung Quốc sẽ chỉ cho phép NK quả tươi theo hình thức chính ngạch tại các cửa khẩu được chỉ định. Việc NK theo hình thức biên mậu như trước đây sẽ từng bước bị ngăn chặn triệt để.

Ngoài ra, tại nội địa Trung Quốc cũng đang phát triển trồng thanh long tại một số tỉnh Quảng Tây, đảo Hải Nam (hiện nay đã đạt khoảng hơn 20.000ha và dự kiến đạt hơn 30.000ha vào đầu năm 2019) cũng như thuê đất trồng thanh long tại Lào và Campuchia nên sẽ ảnh hưởng đến XK thanh long của Việt Nam trong thời gian tới.


Ảnh: N.H
Trước tình hình trên, Cục BVTV kiến nghị Bộ NN-PTNT giao Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản nghiên cứu chi tiết về thị trường, thu thập thông tin cụ thể về tình hình trồng và tiêu thụ thanh long tại Trung Quốc. Làm việc với Bộ Ngoại giao thúc đẩy đàm phán để phía Trung Quốc mở thêm các cửa khẩu cho phép NK quả tươi, đặc biệt là thanh long của Việt Nam.

Về phía mình, lãnh đạo Cục BVTV cho biết sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với cơ quan kiểm dịch thực vật của Trung Quốc nhằm tạo điều kiện nhanh nhất về thủ tục, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam XK. Bên cạnh đó, Cục sẽ thường xuyên bám sát, nắm bắt thông tin xề XNK nông sản của Việt Nam tại các cửa khẩu để kịp thời báo cáo đề xuất với Bộ những giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc, tạo thuận lợi cho XK nông sản.

Cục BVTV yêu cầu các địa phương thực hiện tốt quy hoạch vùng trồng thanh long, cần chú trọng đẩy mạnh sản xuất thanh long chất lượng cao phục vụ XK bởi diện tích thanh long cả nước đã đạt 50.000ha với sản lượng gần 2 triệu tấn quả và đang có xu hướng ngày càng mở rộng. Đặc biệt, cần có chính sách thu hút đầu tư xây dựng các nhà máy chế biến để có thể chủ động đầu ra khi việc bán nông sản tươi không thuận lợi về thị trường.
NGUYÊN HUÂN

Thùy link: https://nongnghiep.vn/13000-tan-thanh-long-qua-tuoi-sang-trung-quoc-moi-ngay-post228285.html
Vấn đề là xuất 13k tấn trong bao ngày. Còn để xuất 1tr tấn là phải xuất đều 13k tấn trong gần 3 tháng đó.
 

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
4,405
Động cơ
386,155 Mã lực
Vấn đề là xuất 13k tấn trong bao ngày. Còn để xuất 1tr tấn là phải xuất đều 13k tấn trong gần 3 tháng đó.
Cụ không đọc báo em pốt à, năm 2017 xuất được 1,5 triệu tấn thanh long:D
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,303
Động cơ
74,816 Mã lực
Về mặt làm ăn mà nói, dân Tàu chữ tín số 2 méo ai dám nhận số 1.( trừ mấy ông anti và dìm hàng nó cụ ạ). Tàu nó chỉ lật kèo khi nó bị cụ lật trước, và nó đã chơi cụ thì cụ chỉ có nước phá sản vì tính liên kết, tính bang hội của nó rất ghê.
VN mà làm ăn nghiêm túc với bọn Tàu như đang làm việc với bọn Tây thì số lượng hàng hóa xuất sang Tàu phải ít nhất là gấp 5 lần như hiện tại .
Mấy thằng anti Tàu luôn bảo là VN xuất siêu sang Tây và nhập siêu từ Tàu nên chơi với Tây có lợi hơn tàu là quá ngu.
Không có máy móc, nguyên vật liệu giá rẻ nhập siêu từ Tàu thì lấy mứt ra mà có hàng hóa có khả năng cạnh tranh để xuất qua Tây.
VN xuất qua Tây ngoài nông sản ( toàn bị bọn nó đặt ra đủ loại hàng rào kỹ thuật hành cho ra bã) là của nhà trồng được, còn lại không nhập nguyên liệu từ Tàu thì xác định bốc mứt ngay.
Đúng rồi cụ, nhưng theo 1 số bờ dồ thì mứt của Mẽo vẫn thơm hơn mứt của Tàu :))
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Không riêng thời điểm này, mãi mãi sau này TQ nó vẫn là một thị trường béo bở. Đừng bao giờ bỏ qua thị trường của nó.
Tàu là 1 thị trường Lớn và Dễ tính.
Còn sự Tráo trở trong buôn bán thì buôn với Tàu hay buôn với Mỹ cũng như nhau cả :P
 

faceid4

Xe tải
Biển số
OF-597569
Ngày cấp bằng
5/11/18
Số km
404
Động cơ
131,850 Mã lực
Đến thằng Tàu nó còn tìm mọi cách xuất qua Mỹ từ cái tăm trở đi. Thế mà phú quý giật lùi. Ô ta kê, anh thích dễ thì cứ làm với Tàu éo ai cấm anh cả. Còn tỉ phú hả, có ông nào xuất thép đầu dê thịt chó qua Mẽo kết cục Fo béc nó đá ra khỏi danh sách tỉ phú. Tóm lại muốn làm tỉ phú chơi với Tàu, muốn éo làm tỉ phú chơi với Mẽo. Kiểu kiểu như muốn giàu thì làm đầy tớ muốn nghèo thì làm ông chủ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top