[Luật] Sở GTVT và CSGT nói về cái ngã XXX trong vụ kiện của Cụ Đông đây!

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,677
Động cơ
411,760 Mã lực
Đây là vụ đầu tiên của người đi ô tô vậy mà kết quả quá thất vọng. Ngã bẹn chứ ko phải ngã 3 đâu ạ. ...... nản.
 
Chỉnh sửa cuối:

htaduc

Xe tải
Biển số
OF-66697
Ngày cấp bằng
19/6/10
Số km
244
Động cơ
434,962 Mã lực
Thế bây h vứt béng mất một đống những cái mình được học khi thi bằng lái xe hả các cụ . vì luột của mình chỉ nói ngã 3 ngã 4 thôi chứ làm gì có ngã xxxX_X
Cơ mà xã hội chủ nghĩa nó thế nhé
 

chuchuoi9807

Xe buýt
Biển số
OF-80694
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
678
Động cơ
434,306 Mã lực
Nơi ở
HN- VN
Website
www.otofun.net
Bọn nhà Tòa nó có lý đới các khụ ự, ngã 3 thì phải có cái bộ phận quan trọng chứ !
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,489
Động cơ
468,260 Mã lực
Bài này viết trước khi có phiên tòa phúc thẩm, có cả Trương Tuần thành phố lẫn Cán bộ SỞ GTVT thừa nhận là bị xử ép vậy mà :((
http://www.baomoi.com/Home/AnNinh/www.anninhthudo.vn/Tuyen-pho-van-minh-chua-van-minh/6678682.epi


Tuyến phố văn minh chưa… văn minh
Thứ bảy 23/07/2011 08:56
ANTĐ - Nhằm thiết lập một số tuyến phố kiểu mẫu về văn minh đô thị, UBND TP Hà Nội đã ban hành quy định cấm để phương tiện giao thông trên vỉa hè, lòng đường. Thế nhưng sau một thời gian thực thi quy định, thực tế đã bộc lộ khá nhiều bất cập.

Biển báo bằng chữ độc lập rất khó quan sát đối với lái xe

Cắm biển kiểu đánh đố
Quyết số 2053/QĐ-UBND ngày 27-5-2008 của UBND TP Hà Nội xác định, 56 tuyến phố thực hiện văn minh đô thị, cấm để xe đạp, xe máy và ô tô ở vỉa hè, lòng đường trên địa bàn Thủ đô, tập trung tại 6 quận. Cụ thể là quận Hoàn Kiếm có 13 tuyến phố, Ba Đình 24 tuyến phố, Đống Đa 10 tuyến phố, Hai Bà Trưng 4 tuyến phố, Cầu Giấy 3 tuyến phố và Thanh Xuân 2 tuyến phố. Nhờ sự nỗ lực của lực lượng công an nên sau hơn 3 năm thực thi, trật tự văn minh đô thị, TTATGT trên các tuyến phố này đã cơ bản được thiết lập. Tuy nhiên, việc tổ chức giao thông, đặc biệt là cắm biển báo hiệu trên những tuyến phố này bộc lộ khá nhiều bất cập.
Đơn cử như trên tuyến phố Tôn Đức Thắng. Nếu người tham gia giao thông rẽ từ phố Nguyễn Thái Học vào sẽ không thể nhận ra đây là tuyến phố cấm đỗ các loại phương tiện trên vỉa hè, lòng đường bởi đầu phố không hề có biển báo cấm đỗ xe. Cùng trên trục đường, thông tin về tuyến phố văn minh đô thị tại phố Nguyễn Lương Bằng có vẻ khá hơn. Ở ngã tư Khâm Thiên (chiều đường Tôn Đức Thắng - Tây Sơn), người tham gia giao thông phải cố gắng quan sát mới có thể nhìn thấy một tấm biển báo tuyến phố văn minh đô thị nằm nép mình sau một số biển báo khác. Song trên chiều đường ngược lại tại ngã rẽ từ phố Hồ Đắc Di đi vào lại không thấy biển báo cấm đỗ phương tiện. Phố Tây Sơn cũng chịu chung số phận. Một khi lái xe ô tô đi từ phố Đặng Tiến Đông, Thái Thịnh hay Vĩnh Hồ nhập vào sẽ mặc nhiên đậu đỗ vì làm gì có biển báo cấm…
Theo một số lái xe ô tô dày dặn kinh nghiệm, với việc bố trí biển báo hiệu như vậy thì “không vi phạm mới là chuyện lạ”. Mặt khác, tại đầu các tuyến phố văn minh đô thị chỉ được cắm 2 tấm biển nhỏ cấm đỗ phương tiện và cấm bày bán hàng viết bằng chữ, lại thường bị một số biển khác chồng lấn hoặc cành cây che khuất, chẳng khác nào “đánh đố” người tham gia giao thông.


Khó xử lý vi phạm
Từ việc bố trí biển giao thông như trên mà cách đây chưa lâu, một lái xe ô tô đã đệ đơn khởi kiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính của CAQ Cầu Giấy. Lý do lái xe bị xử phạt là do anh ta đỗ ô tô trên đường Xuân Thủy. Lái xe này lập luận, người tham gia giao thông chỉ biết và chỉ phải tuân thủ người hướng dẫn giao thông, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu và vạch kẻ đường... Từ phố Phan Văn Trường rẽ vào đường Xuân Thủy không hề có biển báo cấm đậu đỗ phương tiện thì đương nhiên được phép đỗ xe.
Xử lý người vi phạm trong trường hợp này, một cán bộ ngành GTVT nhìn nhận, lực lượng công an không xử phạt là không đúng với chức trách và không hoàn thành nhiệm vụ. Còn kiên quyết xử phạt người vi phạm thì xem ra có phần “gượng ép”. Bởi Điều lệ báo hiệu giao thông đường bộ đã chỉ rõ, biển báo hiệu chỉ có hiệu lực từ vị trí đặt biển đến điểm giao cắt (ngã ba, ngã tư) gần nhất. Trường hợp cấm đậu đỗ phương tiện trên toàn tuyến đường thì nhất thiết phải cắm biển nhắc lại tại những vị trí đường giao nhau. Không cắm biển nhắc lại là không đúng với quy định về cắm, đặt biển báo đường bộ. Điều này gây khó khăn cho cả người tham gia giao thông lẫn lực lượng xử lý vi phạm. Về quy chuẩn của biển báo, vị cán bộ ngành GTVT cho rằng nếu chỉ cắm mỗi biển thể hiện nội dung bằng chữ “cấm đỗ phương tiện” là không hợp lý. Vì biển báo bằng chữ trong trường hợp này chỉ giữ vai trò biển phụ, có giá trị cụ thể hóa nội dung của biển chính. Biển chính là biển tròn viền đỏ, nền xanh và có gạch chéo ở giữa. Ở góc độ chuyển tải thông tin, biển báo theo quy chuẩn được thể hiện bằng màu sắc, hình khối, ký hiệu để người tham gia giao thông dễ dàng tiếp nhận. Nếu chỉ cắm biển báo bằng chữ sẽ không đạt hiệu quả thông tin, thậm chí còn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, khi họ phải “căng mắt” ra để đọc.
Trước những bất cập và tồn tại nêu trên, Thượng tá Phạm Văn Lương, Đội trưởng Đội CSGT-TT (CAQ Hoàng Mai) cho rằng, ngành chức năng cần nhanh chóng kiểm tra, rà soát để lắp đặt bổ sung đầy đủ biển báo cấm đậu đỗ phương tiện ở những vị trí cần thiết. Có như vậy, công tác xử lý vi phạm mới thuận lợi, hiệu quả và tuyến phố văn minh mới thực sự văn minh.

Trịnh Tuyến
 
Chỉnh sửa cuối:

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,291
Động cơ
486,460 Mã lực
Em làm trong ngành luật, quá hiểu kiểu văn bản "phúc đáp" nêu trên. Trước hết, a Đông nên làm thư yêu cầu Bộ GTVT có công văn giả lời xác định có phải ngã ba hay k. Nếu kết quả ngược lại với CAGT Hà Nội, thì làm Giám đốc thẩm, nhưng báo trước là mất 3 năm đấy, sau đó, giám đốc thẩm hủy hết sơ thẩm và phúc thẩm, xử lại, mất thêm 1 năm nữa, khoảng 5 năm thì ok. A Đông chờ được k.

Vụ việc này nếu muốn thành công thì phải nhờ báo chí, truyền thông "giã" cho mạnh. Nhưng tiền đâu?
 

Duong_Anh

Xe buýt
Biển số
OF-102913
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
802
Động cơ
405,350 Mã lực
Đại diện CA Cầu Giấy nói: theo luật thì ngã ba phải có biển báo, nếu ko có biển báo thì không fải ngã ba.
--> theo luật thì đi xe máy phải đội mũ bảo hiểm, nếu không đội mũ bảo hiểm thì ko được gọi là đi xe máy.
Các bác cứ thế mà cãi. Cái bọn ngu này ko biết nhận lỗi đâu
 

Tran Thanh Hai

Xe buýt
Biển số
OF-13653
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
860
Động cơ
525,870 Mã lực
Nơi ở
Đô thị Trung hoà Nhân chính
Em làm trong ngành luật, quá hiểu kiểu văn bản "phúc đáp" nêu trên. Trước hết, a Đông nên làm thư yêu cầu Bộ GTVT có công văn giả lời xác định có phải ngã ba hay k. Nếu kết quả ngược lại với CAGT Hà Nội, thì làm Giám đốc thẩm, nhưng báo trước là mất 3 năm đấy, sau đó, giám đốc thẩm hủy hết sơ thẩm và phúc thẩm, xử lại, mất thêm 1 năm nữa, khoảng 5 năm thì ok. A Đông chờ được k.

Vụ việc này nếu muốn thành công thì phải nhờ báo chí, truyền thông "giã" cho mạnh. Nhưng tiền đâu?

Xử cái việc cỏn con này mà mất 5 năm. Sinh ra một đống ông am hiểu luật, đặt luật để làm gì nhỉ !
 

Entikei

Xe buýt
Biển số
OF-63787
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
634
Động cơ
444,221 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Cơ quan Tư pháp thật như... trẻ con, trước khi ra phán quyết lại đi hỏi cơ quan Hành pháp (Sở GTVT) và cơ quan Giám sát thi hành pháp luật (Cảnh sát giao thông) đồng thời đang là... bị đơn.
Các bác cứ thử tưởng xem, buổi sáng trước khi đến công sở, các bác hỏi vợ con rằng: Cơ quan có việc "dư lày" thì giải quyết "dư lào"???!!!
Thật chẳng sung sướng gì khi phải làm... công dân... (câu này hình như nghe ở đâu, thấy quen quen...) :-ss
 
Chỉnh sửa cuối:

noname00

Xe hơi
Biển số
OF-84469
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
112
Động cơ
411,630 Mã lực
Đã bảo không phải là ngã ba rồi mà cứ cãi.
 

oto_dream

Xe buýt
Biển số
OF-36442
Ngày cấp bằng
30/5/09
Số km
548
Động cơ
477,770 Mã lực
Đập Con Muỗi, Vãi Cả Luyện. Mấy bác đầu to xử án như trẻ lên 3. Chán!
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,677
Động cơ
411,760 Mã lực
KO chịu thừa nhận cái sai thì bảo làm sao còn lòng tin nữa đây. Sai lè lè ra mà các bác ý vẫn cả vú lấp miệng dân dc.
Chịu thừa nhận sai 1 lần thì tai họa sụp xuống hay bị chuyện gì kinh khủng lắm hay sao mà ko dám thừa nhận vâỵ. Thế công bằng ở đâu.....
 

ChoPhuQuoc6xoay

Xe đạp
Biển số
OF-97697
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
14
Động cơ
399,540 Mã lực
Phải sửa lại từ điển thôi! Từ nay chỉ dùng chữ "nơi đường giao nhau", còn chỗ nào có biển báo của ngành giao thông mới được gọi là "ngã" các cụ nhỉ?!!! Thế thì mấy bác nông dân nhà mình đến "líu lưỡi" mất, vì ở quê em chả có cái biển báo nào cả, về quê mà muốn sai đứa cháu đi mua rượu thì phải bảo : Mày ra cái chỗ "2 đường giao nhau" thì rẽ trái, đi thêm 50 m có chỗ "một đường giao với một đường" thì rẽ phải, đến cái chỗ có "một đường vào, một đường ra và 2 đường giao nhau" thì thấy cái quán của bà Út Mập!!!
Pó tay các bác luôn, cái con người làm ở cơ quan công quyền mà không biết chỗ 1 đường giao với một đường là "ngã" gì thì em xin vái cả nón ạ!
 

xeps

Đi bộ
Biển số
OF-114803
Ngày cấp bằng
29/9/11
Số km
4
Động cơ
387,140 Mã lực
không phải các chú công an không biết đây là ngã 3 .mà do bác ấy thiếu tế nhị khi bị các chú công an kiểm tra . CSGT hay CSTT ở Việt Nam là thế chuyên làm luật và biến chất . Qua bài báo tuổi trẻ đăng các xe đi ngan Thanh Hóa lúc này bị biên bản liên tục , hay như báo pháp luật đưa tin ảnh CSGT Bình Dương đi dá gà ăn tiền nhìn rõ cái mặt chình ìn trên báo . Chỉ tội người dân không có quyền trong tay nên không biết đi đâu kiện đây . Chúc bác Đông sớm thắng kiện ...
 

KUKKU

Xe điện
Biển số
OF-45885
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
2,118
Động cơ
430,049 Mã lực
Nơi ở
Phố Con Mẹ Hàng Lươn


trong cái này e thấy có nói điến việc: "người lái xe ....phải biết thêm các văn bản qui định của UBND thành phố HN..... "

vậy, e phải hiểu biết thêm các văn bản qui định của tất cả các tỉnh thành trong nước, tìm ở đâu ra bây giờ ạ??? (ở phiên tòa, e nghe nói bác đại diện CSGT cầu giấy còn k biết đủ 56 tuyến phố văn minh của HN)

Tóm lại, e thấy có vấn đề về nhân quyền ở đây rồi: Công dân HN và Công dân Việt Nam đang bị phân biệt đối xử. (Nếu không phải bác Đông mà là 1 người từ tỉnh ngoài đến thì có bị phạt k? Khi đó tòa có nói là anh đến HN anh phải nghiên cứu các văn bản qui định về GT tại HN?)
 

chicubi

Xe tải
Biển số
OF-113393
Ngày cấp bằng
19/9/11
Số km
290
Động cơ
390,620 Mã lực
Ở đời đàn ông ai cũng khổ vì cái ngã tam các Bác nhỉ
 

totorauxom

Xe điện
Biển số
OF-9857
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
2,397
Động cơ
556,612 Mã lực
Nơi ở
bên em út
chuyện thường ở huyện.
may mà nó không bắt hô: ai cũng như tôi thì mất nước:o3
 

xeps

Đi bộ
Biển số
OF-114803
Ngày cấp bằng
29/9/11
Số km
4
Động cơ
387,140 Mã lực
trong cái này e thấy có nói điến việc: "người lái xe ....phải biết thêm các văn bản qui định của UBND thành phố HN..... "

vậy, e phải hiểu biết thêm các văn bản qui định của tất cả các tỉnh thành trong nước, tìm ở đâu ra bây giờ ạ??? (ở phiên tòa, e nghe nói bác đại diện CSGT cầu giấy còn k biết đủ 56 tuyến phố văn minh của HN)

Tóm lại, e thấy có vấn đề về nhân quyền ở đây rồi: Công dân HN và Công dân Việt Nam đang bị phân biệt đối xử. (Nếu không phải bác Đông mà là 1 người từ tỉnh ngoài đến thì có bị phạt k? Khi đó tòa có nói là anh đến HN anh phải nghiên cứu các văn bản qui định về GT tại HN?)
Chính xác mình ở Sài Gòn ra , trước khi ra mình phải liên hệ với UBND TP.Hà Nội để học thộuc những văn bản qui định về GT tại HN..CSGT Thanh Hóa mấy ngày nay làm giữ quá các bác nhỉ , thấy báo đăng xe liên tục bị biên bản.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top