[Funland] Sở GTVT Hà Nội đề xuất cấm xe máy ngoại tỉnh vào nội thành

Hưng1990

Xe tải
Biển số
OF-449016
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
236
Động cơ
209,550 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Ninh bình
Thế thì chuyển hết trường đại học ra tỉnh ngoài đi. ;)
 

Ngố.Rừng

Xe tăng
Biển số
OF-366330
Ngày cấp bằng
11/5/15
Số km
1,246
Động cơ
263,863 Mã lực
Em nghĩ nên kiểm tra thằng GĐ sở gt xem đầu nó có vấn đề hay vừa chốn ở châu quỳ về he he
 

thaison2008

Xe container
Biển số
OF-145444
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
9,643
Động cơ
434,840 Mã lực
Thùy link đây các cụ các mợ nhé:
http://infonet.vn/so-gtvt-ha-noi-de-xuat-cam-xe-may-ngoai-tinh-vao-noi-thanh-post209458.info

Sở GTVT Hà Nội đề xuất cấm xe máy ngoại tỉnh vào nội thành

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang lấy ý kiến các nhà khoa học, chuyên gia về Đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố".

Theo đề án này, để hạn chế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố, Sở GTVT Hà Nội dự tính sẽ hạn chế hoạt động của xe máy và ô tô tại một số tuyến đường trong khu vực nội thành.

Cụ thể, theo đề án đang được lấy ý kiến các nhà khoa học, chuyên gia, Hà Nội dự tính sẽ hạn chế hoạt động xe máy theo 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ năm 2020 sẽ hạn chế xe máy hoạt động trong khu vực phố cổ vào 2 ngày cuối tuần và dịp lễ, Tết.

Năm 2021 sẽ dừng hoạt động đối với xe máy ngoại tỉnh vào khu vực nội đô (bắt đầu từ đường vành đai 1) từ 7h đến 19h hàng ngày, đồng thời hạn chế xe máy hoạt động trong khu vực phố cổ các ngày trong tuần.


Giai đoạn 2 từ năm 2023 sẽ mở rộng phạm vi dừng hoạt động đối với xe máy ngoại tỉnh, bắt đầu từ vành đai 2, đồng thời mở rộng hạn chế ra các tuyến phố cũ (phố Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt...).

Giai đoạn 3 đến năm 2025 sẽ cấm xe máy một số địa điểm trong vành đai 3.







Với ô tô, Sở Giao thông vận tải dự tính sẽ hạn chế ô tô cá nhân hoạt động theo giờ tại một số tuyến đường, khu vực. Ngoài ra, một số khu vực trung tâm cho phép ôtô cá nhân đi vào giờ cao điểm nhưng có thu phí.

Cùng với đó, thành phố sẽ dừng cấp phép sử dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi đỗ ôtô, xe máy tại 4 quận nội đô (Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa) và tăng phí trông giữ ôtô, xe máy tại khu vực trung tâm, không khuyến khích sử dụng phương tiện cá nhân.

Song song với hạn chế xe cá nhân, thành phố Hà Nội sẽ bố trí các điểm trung chuyển, điểm đỗ xe và các phương tiện công cộng nhằm hỗ trợ tối đa cho người dân tiếp cận tốt nhất với hệ thống vận tải hành khách công cộng vào trung tâm thành phố.

Để có phương tiện đi lại cho người dân khi hạn chế ô tô, xe máy, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đặt lộ trình phát triển vận tải hành khách công cộng đến năm 2020, đầu tư mới 500-550 xe buýt mỗi năm (gồm cả mini buýt).

Theo kế hoạch, đến năm 2020, Hà Nội cũng sẽ hoàn thiện theo quy hoạch 3 tuyến xe buýt nhanh gồm: Kim Mã - Lê Văn Lương - Yên Nghĩa (14km); tuyến đi theo Vành đai 3 từ Mai Dịch - Dương Xá (25km); tuyến đi theo Vành đai 2,5 và Quốc lộ 5 kéo dài (54km).

Đường sắt đô thị sẽ hoàn thành 5 tuyến, gồm tuyến số 1 Ngọc Hồi - Yên Viên; tuyến số 2 đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo và đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình; tuyến số 2A đoạn Cát Linh - Hà Đông; tuyến số 3 đoạn Nhổn – Ga Hà Nội; tuyến số 5 đoạn Văn Cao – vành đai 4.

Theo dự kiến, đề án này sẽ được lấy ý kiến Thường trực HĐND, các Ban HĐND, Mặt trận tổ quốc TP trong tháng 9 này để trình ra Thường vụ Thành uỷ, Ban chấp hành **** bộ Thành phố trong tháng 10.

Sau đó, đề án sẽ được trình ra HĐND Thành phố tại kỳ họp cuối năm. Nếu được HĐND thành phố thông qua, UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt, đề án sẽ được xây dựng kế hoạch, phân công tổ chức thực hiện trong tháng 12/2016.

Theo thống kê, hiện Hà Nội có hơn 5 triệu xe máy (tăng 7,6%/năm) và hơn 500.000 ôtô các loại (tăng 12,9% mỗi năm), trên 1 triệu xe đạp, hơn 10.000 xe đạp điện, chưa kể số lượng lớn các phương tiện ngoại tỉnh hoạt động.

Theo dự kiến, đến năm 2020, Hà Nội sẽ có 938.000 ôtô, hơn 6,2 triệu xe máy; đến 2025 sẽ có 1,3 triệu ô tô, 7,3 triệu xe máy. Trong khi đó, tốc độ phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của thành phố đạt ở mức bình quân 3,9%/năm. Với mức tăng trưởng phương tiện cá nhân như trên, nếu không có biện pháp hữu hiệu, đến năm 2020, tình hình ùn tắc giao thông ở Hà Nội sẽ ngày càng trầm trọng.
DM toàn bọn rỗi hơi,ngu.....Đề nghị nêu rõ ông nào đề xuất chứ chung chung không được!
 

Kemzozo

Xe hơi
Biển số
OF-453353
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
146
Động cơ
206,890 Mã lực
Thế là dân ngoại tinh sắp mất quyền tự do đi lại rồi.
Sướng nhất dân HN rồi đó, xe của người thu đô có quyền cao nhất.
Nghe đâu mấy tỉnh bạn cũng dự là sẽ cấm xe biển hà nội. Thế là huề! Hihi
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,378
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Giao thông đô thị vẫn là bài toán đau đầu với các đô thị lớn, không đơn thuần chỉ là Hà Nội và Sài Gòn. Mọi phương pháp đều đem ra thử nghiệm song nó chỉ chỉ phù hợp với nhiều đô thị trên thế giới song lại không phù hợp với điều kiện Việt Nam. 1 lý do mà rất khó triển khai được giao thông (kể cả giao thông công cộng) đó là quy hoạch đô thị đặc biệt ở Hà Nội- đã nát từ gốc nát lên. Đô thị quy hoạch manh mún, tự phát, làm đường sau làm nhà (trong khi chuẩn chỉ là đường sá phải có trước nhà) vậy nên rất khó bố trí phương tiện vận tải công cộng (xe buýt, metro) vì tính chất cố định của nó khi chỉ có 1 số ít người được hưởng lợi vì nhà gần bến xe buýt (lạ ở chỗ người VN mình lại lười đi bộ). Đã vậy, xe buýt lại không có đường riêng nên khi vào điểm rất hay tạt đầu các phương tiện khác vì buýt được đi làn ô tô. Đã vậy đặc biệt ở Hà Nội, cực nhiều ngõ ngang tạo điều kiện cho sự phát triển của xe máy...
Còn nếu muốn giải quyết được vấn đề thì chỉ có đập Hà Nội đi xây lại từ đầu! Khi đó, sẽ quy định xây các khu nhà có bề dài, rộng bao nhiêu, mỗi khu có 1 điểm xe buýt, khống chế số dân ở trong 1 cụm. Mỗi cụm dân đều có hạ tầng đầy đủ như bãi đỗ xe cao tầng, đường nội bộ, điện nước, viễn thông, vân vân. Xây dựng thêm các thành phố vệ tinh để kéo dãn dân.
 

2005

Xe điện
Biển số
OF-448736
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,848
Động cơ
228,915 Mã lực
Rảnh quá thì vẽ ra thôi, mai lại nghĩ ra cấm oto cho xem;)
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,561
Động cơ
546,012 Mã lực
Đầu bê tông chứ không phải là đất!
 

Xeieu

Xe hơi
Biển số
OF-445960
Ngày cấp bằng
17/8/16
Số km
158
Động cơ
209,740 Mã lực
Thùy link đây các cụ các mợ nhé:
http://infonet.vn/so-gtvt-ha-noi-de-xuat-cam-xe-may-ngoai-tinh-vao-noi-thanh-post209458.info

Sở GTVT Hà Nội đề xuất cấm xe máy ngoại tỉnh vào nội thành

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang lấy ý kiến các nhà khoa học, chuyên gia về Đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố".

Theo đề án này, để hạn chế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố, Sở GTVT Hà Nội dự tính sẽ hạn chế hoạt động của xe máy và ô tô tại một số tuyến đường trong khu vực nội thành.

Cụ thể, theo đề án đang được lấy ý kiến các nhà khoa học, chuyên gia, Hà Nội dự tính sẽ hạn chế hoạt động xe máy theo 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ năm 2020 sẽ hạn chế xe máy hoạt động trong khu vực phố cổ vào 2 ngày cuối tuần và dịp lễ, Tết.

Năm 2021 sẽ dừng hoạt động đối với xe máy ngoại tỉnh vào khu vực nội đô (bắt đầu từ đường vành đai 1) từ 7h đến 19h hàng ngày, đồng thời hạn chế xe máy hoạt động trong khu vực phố cổ các ngày trong tuần.


Giai đoạn 2 từ năm 2023 sẽ mở rộng phạm vi dừng hoạt động đối với xe máy ngoại tỉnh, bắt đầu từ vành đai 2, đồng thời mở rộng hạn chế ra các tuyến phố cũ (phố Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt...).

Giai đoạn 3 đến năm 2025 sẽ cấm xe máy một số địa điểm trong vành đai 3.







Với ô tô, Sở Giao thông vận tải dự tính sẽ hạn chế ô tô cá nhân hoạt động theo giờ tại một số tuyến đường, khu vực. Ngoài ra, một số khu vực trung tâm cho phép ôtô cá nhân đi vào giờ cao điểm nhưng có thu phí.

Cùng với đó, thành phố sẽ dừng cấp phép sử dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi đỗ ôtô, xe máy tại 4 quận nội đô (Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa) và tăng phí trông giữ ôtô, xe máy tại khu vực trung tâm, không khuyến khích sử dụng phương tiện cá nhân.

Song song với hạn chế xe cá nhân, thành phố Hà Nội sẽ bố trí các điểm trung chuyển, điểm đỗ xe và các phương tiện công cộng nhằm hỗ trợ tối đa cho người dân tiếp cận tốt nhất với hệ thống vận tải hành khách công cộng vào trung tâm thành phố.

Để có phương tiện đi lại cho người dân khi hạn chế ô tô, xe máy, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đặt lộ trình phát triển vận tải hành khách công cộng đến năm 2020, đầu tư mới 500-550 xe buýt mỗi năm (gồm cả mini buýt).

Theo kế hoạch, đến năm 2020, Hà Nội cũng sẽ hoàn thiện theo quy hoạch 3 tuyến xe buýt nhanh gồm: Kim Mã - Lê Văn Lương - Yên Nghĩa (14km); tuyến đi theo Vành đai 3 từ Mai Dịch - Dương Xá (25km); tuyến đi theo Vành đai 2,5 và Quốc lộ 5 kéo dài (54km).

Đường sắt đô thị sẽ hoàn thành 5 tuyến, gồm tuyến số 1 Ngọc Hồi - Yên Viên; tuyến số 2 đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo và đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình; tuyến số 2A đoạn Cát Linh - Hà Đông; tuyến số 3 đoạn Nhổn – Ga Hà Nội; tuyến số 5 đoạn Văn Cao – vành đai 4.

Theo dự kiến, đề án này sẽ được lấy ý kiến Thường trực HĐND, các Ban HĐND, Mặt trận tổ quốc TP trong tháng 9 này để trình ra Thường vụ Thành uỷ, Ban chấp hành **** bộ Thành phố trong tháng 10.

Sau đó, đề án sẽ được trình ra HĐND Thành phố tại kỳ họp cuối năm. Nếu được HĐND thành phố thông qua, UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt, đề án sẽ được xây dựng kế hoạch, phân công tổ chức thực hiện trong tháng 12/2016.

Theo thống kê, hiện Hà Nội có hơn 5 triệu xe máy (tăng 7,6%/năm) và hơn 500.000 ôtô các loại (tăng 12,9% mỗi năm), trên 1 triệu xe đạp, hơn 10.000 xe đạp điện, chưa kể số lượng lớn các phương tiện ngoại tỉnh hoạt động.

Theo dự kiến, đến năm 2020, Hà Nội sẽ có 938.000 ôtô, hơn 6,2 triệu xe máy; đến 2025 sẽ có 1,3 triệu ô tô, 7,3 triệu xe máy. Trong khi đó, tốc độ phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của thành phố đạt ở mức bình quân 3,9%/năm. Với mức tăng trưởng phương tiện cá nhân như trên, nếu không có biện pháp hữu hiệu, đến năm 2020, tình hình ùn tắc giao thông ở Hà Nội sẽ ngày càng trầm trọng.
Xu thế chung là phải tăng ô tô, --> nên chuyển sang hướng ô tô, đường xá mở rộng, giảm tãxi đi
 
Biển số
OF-445151
Ngày cấp bằng
15/8/16
Số km
1,965
Động cơ
221,210 Mã lực
Em vừa xem chuyển động 24h thì thấy nói là nếu đã cấm là sẽ cấm hết chứ không riêng gì cấm xe ngoại tỉnh
Lại cấm hết. Oh hay cứ nay đe cấm, mai đe thu xe thế nhỉ. Cấm thì đi bằng gì? Xã hội ngừng hoạt động ah? Chết lâm sàng à?
 
Biển số
OF-445151
Ngày cấp bằng
15/8/16
Số km
1,965
Động cơ
221,210 Mã lực
Bủ mợ, em đang đi xe biển tỉnh ở HN gần chục niên rồi, giờ chả nhẽ lại đổi biển à? ĐM mấy cái tối kiến này cũng đã mang ra thảo luận gần 10 niên rồi, không đi đến đâu cả.
Dạn giờ còn nhiều, theo em cứ những thể loại ý kiến thế này, làm như IS đới, cho 1 phát vào sủ rồi chôn luôn. ĐKM như thế từ lần sau bố bảo ko dám làm ẩu nữa.
 

QuickSilver

Xe tải
Biển số
OF-157352
Ngày cấp bằng
19/9/12
Số km
408
Động cơ
354,153 Mã lực
Quan to toàn đi ô tô nên đầu hay nghĩ ra được mấy cái luật cấm 2b nhỉ ? Từ luật biển chẵn biển lẻ giờ lại thế này, lại sắp bị ăn chửi rồi
 

Opioneer

Xe buýt
Biển số
OF-404338
Ngày cấp bằng
12/2/16
Số km
515
Động cơ
231,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Các lãnh đạo nhiệm kỳ này đặt ra việc này và đến hết nhiệm kỳ thì các lãnh đạo khác sẽ bỏ thôi.
 

duongepu

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-360010
Ngày cấp bằng
25/3/15
Số km
2,071
Động cơ
785,367 Mã lực
Nơi ở
Q.Bắc Từ Liêm - TPHN
Website
www.otofun.net
nói chung ông nào đề xuất cái ý kiến này thì cũng chả hiểu ông ý nghĩ j nữa:))
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,640
Động cơ
1,028,021 Mã lực
cấm xe máy được thì dân phúc tổ 70 đời, ngang mẹ nó sing. mơ còn éo đc, các cụ chửi cái gề
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
9,119
Động cơ
400,634 Mã lực
Em ủng hộ ! Bây giờ làm gì còn mấy người đi xe máy nữa đâu ! Đến 2021 chắc chả ai đi ! Toàn đi mô tô hết rồi !
 

nqdung

Xe máy
Biển số
OF-338345
Ngày cấp bằng
13/10/14
Số km
58
Động cơ
276,690 Mã lực
Đưa ra cho vui.Có chuyện để báo chí viết mà.
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,396
Động cơ
481,318 Mã lực
Có bao nhiêu % đi công cộng, hay mỗi ông giáo viên, bác sĩ, lại làm 1 con gầm cao 7 chỗ hàng ngày đi làm cho sướng?
Về nguyên tắc nếu phương tiện CC tốt và thuận tiện dân tình sẽ đi. Nhưng do chưa tốt, rồi thói quen của người Việt ko muốn cuốc bộ xa ra bến tàu xe (muốn ngay trước cửa nhà mình) nên dù có giao thông CC tốt thì để đa số di chuyển bằng CC phải rất rất lâu nữa. Chưa kể các chính sách đề ra đều dạng đầu thò đuôi thụt, được chăng hay chớ nên chẳng có tác dụng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top