[Funland] Sợ đi máy bay

B_M_T

Xe buýt
Biển số
OF-591320
Ngày cấp bằng
21/9/18
Số km
657
Động cơ
10,646 Mã lực
Vì công việc thỉnh thoảng em vẫn đi nhưng thực sự mỗi lần bước chân vào trong máy bay lại có cảm giác căng thẳng. Lần nào không may gặp phải thời tiết xấu, máy bay rập rình rung lắc ói ra mật xanh mật vàng, sợ nhất là cảm giác máy bay rơi tự do, cái ghế của mình rơi hẫng ghê không thể tả, thần kinh căng như dây đạn
Cuối năm phải đi lại nhiều, mỗi lần đi một lần sợ
em cũng có cảm giác sợ, căng thẳng khi lái mái bai.
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,162
Động cơ
221,691 Mã lực
Em thấy chỉ có đi tàu hỏa là yên tâm nhất.
Sau vụ Máy bay của Malaysia rụng liên tiếp em cũng ái ngại :D
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,386
Động cơ
52,874 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cái cảm giác hẫng khi rơi tự do nó mới yomost làm sao!
Tôi bị 1 lần khi hạ cánh ở Sin, nhớ mãi... đến khi đáp xuống được đường băng thì cabin là 1 đống rác thực sự, nhưng hành khách thì vỗ tay nhiệt liệt cảm ơn phi hành đoàn.
 

coconvn

Xe buýt
Biển số
OF-198981
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
568
Động cơ
330,691 Mã lực
E thì khó chịu lúc cất cánh lên. Ngày trước thì vô tư ko sao mà nhiều năm làm việc máy tính với đt tiền đình, thần kinh kém đi. mb Tăng tốc rồi cất cánh lên làm người cứ hẫng với ríu hết lại. Huyết áp, tim đều len đập nhanh. Độ 20-30p tiết hết adrenaline thì ổn lại bth. Thường lâu lâu mới bay sẽ bị chuyến đầu như thế, chuyến về thì lại bth. Lúc lái xe cao tốc thi thoảng cũng vậy, em giảm tốc xuống 50-60 ra làn giữa.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Có gì mà sợ.
photo-1-17018477537591073980352.jpg
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,916
Động cơ
318,109 Mã lực
Chết cười.
Mình thì căng thẳng mà mấy em tiếp viên cứ tươi như hoa.
Thề chứ có trả lương mình 1 tỷ cũng chẳng dám làm cái nghề này
Em thực ra không hẳn là sợ,mà cảm giác nó không an toàn lắm. Dưới đất dù sao vẫn còn có cơ hội, chứ đã nhấc bánh lên dù chỉ 1 inches là đã không an toàn rồi. Thế nên đi mb thì cứ khi nào nó đỗ hẳn tháo dây an toàn mới yên tâm, nhất là được đi bộ bằng chân dưới sân xi măng thì mới thở phào.:D Chả phải tự nhiên mà lần nào cơ trưởng cũng thông báo Chuyến bay an toàn khi landed.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Em thực ra không hẳn là sợ,mà cảm giác nó không an toàn lắm. Dưới đất dù sao vẫn còn có cơ hội, chứ đã nhấc bánh lên dù chỉ 1 inches là đã không an toàn rồi. Thế nên đi mb thì cứ khi nào nó đỗ hẳn tháo dây an toàn mới yên tâm, nhất là được đi bộ bằng chân dưới sân xi măng thì mới thở phào.:D Chả phải tự nhiên mà lần nào cơ trưởng cũng thông báo Chuyến bay an toàn khi landed.
Máy bay nguy hiểm nhất là khi cất hạ cánh. Nhất là hạ cánh. Còn bay lên được rồi thì nó lại an toàn. Đạt độ cao rồi thì cho nó tự lái luôn ấy chứ.
 

hanaka888

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801927
Ngày cấp bằng
3/1/22
Số km
228
Động cơ
43,701 Mã lực
Tuổi
25
Lái mấy em ấy có muốn không?
Không, sợ lắm bác à.
Dạo trước em đọc/nghe đâu đó có em tiếp viên còn kiếm thêm thu nhập ở toilet máy bay trong mấy năm trời. Đúng là thần kinh thép.
Có lần em bay chuyến Vietjet thì phải, vừa lên máy bay đang tâm trạng căng thẳng lo lắng thì được ngay em tiếp viên tươi cười cầm tay em hướng dẫn cách mở cửa thoát hiểm trong tình huống khẩn cấp. Má ơi !!!
Cảm giác khi máy bay rơi hẫng một hai giây thì hầu như chuyến nào cũng có, nhất là khi máy bay vừa cất cánh đang ổn định độ cao. Nhưng lúc gặp vùng nhiễu động thì sợ hơn nhiều, cảm giác rơi liên tục, cứ lên cao một đoạn rồi lại rơi, mà chân tay mình thì hoàn toàn mất trọng lực, không bám được vào cái gì.
Mình sợ thì chỉ dám nín thở ngồi im, lầm rầm cầu Chúa lạy Phật lạy thánh Ala, gặp mấy bà cũng yếu bóng vía như mình cứ khóc lóc rồi hét ầm lên kinh không tả
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Không, sợ lắm bác à.
Dạo trước em đọc/nghe đâu đó có em tiếp viên còn kiếm thêm thu nhập ở toilet máy bay trong mấy năm trời. Đúng là thần kinh thép.
Có lần em bay chuyến Vietjet thì phải, vừa lên máy bay đang tâm trạng căng thẳng lo lắng thì được ngay em tiếp viên tươi cười cầm tay em hướng dẫn cách mở cửa thoát hiểm trong tình huống khẩn cấp. Má ơi !!!
Cảm giác khi máy bay rơi hẫng một hai giây thì hầu như chuyến nào cũng có, nhất là khi máy bay vừa cất cánh đang ổn định độ cao. Nhưng lúc gặp vùng nhiễu động thì sợ hơn nhiều, cảm giác rơi liên tục, cứ lên cao một đoạn rồi lại rơi, mà chân tay mình thì hoàn toàn mất trọng lực, không bám được vào cái gì.
Mình sợ thì chỉ dám nín thở ngồi im, lầm rầm cầu Chúa lạy Phật lạy thánh Ala, gặp mấy bà cũng yếu bóng vía như mình cứ khóc lóc rồi hét ầm lên kinh không tả
Em đi 1 mình toàn phải ngồi cửa thoát hiểm. Nhưng mà em lại thích. Lối đi rộng.
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,404
Động cơ
294,730 Mã lực
Lên mb rồi thì phó mặc cho mb thôi, có làm chi đc nó đâu. Em lên mb xong là ngủ khỏe, rung hay lắc cũng kệ ccm nó :D ...
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
2,954
Động cơ
452,524 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Tưởng OFer chỉ có hội chứng SOVO thôi mà cũng có hội chừng sợ cái khác nhiều phết.
 

thaiminh2015

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-844980
Ngày cấp bằng
13/12/23
Số km
377
Động cơ
20,029 Mã lực
Tuổi
34
Không, sợ lắm bác à.
Dạo trước em đọc/nghe đâu đó có em tiếp viên còn kiếm thêm thu nhập ở toilet máy bay trong mấy năm trời. Đúng là thần kinh thép.
Có lần em bay chuyến Vietjet thì phải, vừa lên máy bay đang tâm trạng căng thẳng lo lắng thì được ngay em tiếp viên tươi cười cầm tay em hướng dẫn cách mở cửa thoát hiểm trong tình huống khẩn cấp. Má ơi !!!
Cảm giác khi máy bay rơi hẫng một hai giây thì hầu như chuyến nào cũng có, nhất là khi máy bay vừa cất cánh đang ổn định độ cao. Nhưng lúc gặp vùng nhiễu động thì sợ hơn nhiều, cảm giác rơi liên tục, cứ lên cao một đoạn rồi lại rơi, mà chân tay mình thì hoàn toàn mất trọng lực, không bám được vào cái gì.
Mình sợ thì chỉ dám nín thở ngồi im, lầm rầm cầu Chúa lạy Phật lạy thánh Ala, gặp mấy bà cũng yếu bóng vía như mình cứ khóc lóc rồi hét ầm lên kinh không tả
Cho nên giờ mà có tàu cao tốc, khoảng cách 2000 km cháu cũng đi tàu cao tốc, gí kak vào máy bay, phiền toái và cảm giác sợ hãi trên không trung ...
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,070
Động cơ
805,401 Mã lực
Em ko căng thẳng như cụ nhưng cũng ngại đi máy bay. Dòng dã chục em đi 30-50 lần/năm, mỗi lần nghĩ ra sân bay thấy ớn.
Sáng nay em hạ cánh xuống Chu Lai, thời tiết xấu ù tai nhức tận óc.
Khoảng 2011 em bay ATR72 đi Cà Mau, em với một bác đại tá ngồi gần cửa sổ nhìn ra thấy có khói, cả 2 ko nói gì với ai, em thì thấy sợ hãi nghĩ đến đống nợ mỗi em biết, bác ấy mặt lạnh tanh cười nói bình thường. Về sau quay đầu hạ cánh SG an toàn, mấy năm sau bác ấy lên tướng, bản lĩnh tướng quân đúng là hơn người.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
26,245
Động cơ
688,373 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
EM một lần bay từ Panama xuống Rio Braxil, mới lên MB phi công đã báo là chuyến bay này thời tiết xấu, mẹ nó mấy tiếng đống hồ rung lắc giật hẫng, vãi cả đái, em cũng có triệu chứng sợ hẫng sẵn. Nhìn sang thấy con da đen nó vẫn bật đèn đọc sách từ đầu đến cuối, trong khi mình nhắm tịt cm nó mắt. Nghĩ mình hèn thật, ko bằng con bé da đen mông to, hai mấy tỷ
Bả đang đọc kinh thánh cầu chúa phù hộ đó cụ :D.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,299
Động cơ
351,271 Mã lực
Máy bay nguy hiểm nhất là khi cất hạ cánh. Nhất là hạ cánh. Còn bay lên được rồi thì nó lại an toàn. Đạt độ cao rồi thì cho nó tự lái luôn ấy chứ.
Nói thế chứ em thấy số lượng máy bay bị tai nạn khi hạ cánh không thể bằng lúc đang trên hành trình được.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,530
Động cơ
232,517 Mã lực
Tuổi
48
EM một lần bay từ Panama xuống Rio Braxil, mới lên MB phi công đã báo là chuyến bay này thời tiết xấu, mẹ nó mấy tiếng đống hồ rung lắc giật hẫng, vãi cả đái, em cũng có triệu chứng sợ hẫng sẵn. Nhìn sang thấy con da đen nó vẫn bật đèn đọc sách từ đầu đến cuối, trong khi mình nhắm tịt cm nó mắt. Nghĩ mình hèn thật, ko bằng con bé da đen mông to, hai mấy tỷ
Thế thì cụ giống con bé đối tác người Malay hôm bay với em từ Labuan về Kuala lumpur rồi.. thời tiết xấu hẫng phát mắt nhắm nghiền rồi cầu nguyện luôn.. em động viên là yên tâm đi, còn rung lắc là còn bay được, không rung lắc gì mới sợ vì lúc ấy đang lao cắm đầu xuống đất rồi. Sau nó nói em kéo tấm che cửa sổ xuống, em bảo nhỡ tình huống xấu nhất không muốn nhìn thế giới lần cuối à.. thế là nó giơ nắm đấm lên rồi bịt tai nhắm mắt cầu nguyện tiếp :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top