Hôm rồi e mới lái thử Karoq và Crosstrek nhập Japorn (Forester với Kodiaq to nên k thích lắm, nhưng có được ngồi sau con Rừng mấy lần). Đúng là cái chất Subaru nhập Nhật nó dễ nghiện lắm các cụ ạ.
Thân vỏ cực kì chắc nịch so với mấy con châu Á hạng B, C khác, rất bất ngờ. Đóng cái cửa nghe cái phập sướng tai kinh khủng, gần ngang Karoq, hơn Forester. JAV vs Thái lọ chăng?
Máy 2.0 như Su rừng, chắc chắn thua Karoq về độ vọt nhưng vẫn bốc hơn Rừng nhiều do xác nhẹ, nên cũng đủ dùng. Hộp số CVT cũng k so được với Karoq về độ sướng, nhưng lái điềm đạm thì khá êm và thích. Đổ dốc dồn số vẫn ghì xe ổn chứ k trôi tuột.
Cách âm chắc chắn hơn đứt Karoq, qua ổ gà chỉ thấy rào nhẹ chứ k ù váng đầu như Karoq (có thể do lốp Karoq cứng). Êm hơn Forester tương đối, đó là sự khác biệt giữa Japorn và Thái lọ
Treo sau càng kép cực kỳ tử tế, nhỉnh hơn Karoq (thanh xoắn loại cực tốt). Vào ổ gà ít thốc hơn Karoq chút. Qua mố cầu thì ổn định, dập tắt ngang nhau. Chặt cua Subaru 70km/h chỉ nghiêng thân xe rất nhẹ, không lắc không văng. Karoq thì sale k cho chạy đường núi Sơn Trà nên k thử đc cái này.
Loa đài 6 loa no name nhưng cũng khá hay, hay hơn hẳn Forester với màn Pana và loa được Thái lọ hóa. Ngang Karoq cũng no name. Crosstrek Úc Mỹ có option 10 loa HK, Karoq EU có loa Canton chắc đấm bay người
Rộng thì Karoq hơn, Crosstrek tạm ổn, k quá chật như CX30. Crosstrek ai cao ngồi hàng 2 thì hơi bị chạm trần.
Đèn đóm Karoq ăn chặt khỏi cần so sánh. Crosstrek ổn thôi. ADAS Crosstrek nắn làn, theo đuôi khá mượt, còn Karoq hình như có thể độ dễ dàng vì đã có cam kính lái trên bản Style.
Túm cái quần lại là hàng nhập chính quốc như Crosstrek với Karoq vẫn quá khác biệt với hàng ráp ĐNA ở mảng tiếng đóng cửa và cách âm. Còn giữa Karoq bản Style với Crosstrek thì hơi bị khó chọn đấy. Bản Ambition thì rẻ hơn Crosstrek 1 khúc nhưng option chả có gì, so bản Style mới công bằng