[Thảo luận] Skoda Kodiaq có ngon không các cụ?

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,214
Động cơ
201,345 Mã lực
Tuổi
34
Hôm qua em đi chơi thấy có xe này trưng bày nên ghé vào xem.

Nhìn tổng thể có vẻ ok. Bên trong thì em thấy ghế hơi bé. Hàng ghế sau chiều rộng ghế bé, ngồi sẽ bị kiểu mép ghế kê vào đùi chứ ko vào kheo chân, sẽ bị mỏi.

Hỏi sale thì bảo xe này máy Audi khung gầm Volswaghen, sản xuất Séc nhập nguyên chiếc về VN (5 cha 3 mẹ phết, chả biết phang phối thế có ra gì ko).

Cụ nào đã trải nghiệm rồi cho em xin ít review.
 

tado261

Xe buýt
Biển số
OF-120488
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
552
Động cơ
359,689 Mã lực
Nếu bỏ qua thương hiệu mới vào VN (ít đại lí, dịch vụ sau bán hàng chi phí ra sao) thì con này hấp dẫn đấy.
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
29,689
Động cơ
30,727 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Có tiền trải nghiệm thì phang luôn chả cần nghĩ... Nghèo như cháu thì cứ nhường người khác trải nghiệm đã, xe mới cứ để đôi ba năm mua không muộn.
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,214
Động cơ
201,345 Mã lực
Tuổi
34
Nếu bỏ qua thương hiệu mới vào VN (ít đại lí, dịch vụ sau bán hàng chi phí ra sao) thì con này hấp dẫn đấy.
Có tiền trải nghiệm thì phang luôn chả cần nghĩ... Nghèo như cháu thì cứ nhường người khác trải nghiệm đã, xe mới cứ để đôi ba năm mua không muộn.
vâng em cũng ko đủ tiền để trải nghiệm :)), cố sức làm 1 con đi luôn thôi, nên muốn hỏi ý kiến cụ nào đã đi rồi...
 

cuc_cu

Xe tăng
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
1,165
Động cơ
266,608 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Người ta nói và ví von đại diện cho chiếc xe ô tô vận hành bền bỉ, lành và tiết kiệm như sau:

1. Châu Á có đại diện: Toyota

2. Châu Âu có đại diện: Skoda
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,180
Động cơ
338,434 Mã lực
Con này lại chung số phận như VW ở ta thôi, định giá quá cao.
 

Khongchuulon

Xe máy
Biển số
OF-698373
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
97
Động cơ
97,932 Mã lực
Tuổi
51
Ko cho tí hình ảnh cho sinh động cụ nhỉ,//
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,180
Động cơ
338,434 Mã lực
Xe châu âu cho nhà giàu khiẻm tốn đấy cụ!
Xe này của VW mua lại hãng Skoda CH Séc, cũng thường thường bậc trung chứ giàu khiêm tốn gì ở đây nhỉ? Đắt hơn xe cùng phân khúc một tý tẹo và ế lòi.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,401
Động cơ
-60,658 Mã lực
Hôm qua em đi chơi thấy có xe này trưng bày nên ghé vào xem.

Nhìn tổng thể có vẻ ok. Bên trong thì em thấy ghế hơi bé. Hàng ghế sau chiều rộng ghế bé, ngồi sẽ bị kiểu mép ghế kê vào đùi chứ ko vào kheo chân, sẽ bị mỏi.

Hỏi sale thì bảo xe này máy Audi khung gầm Volswaghen, sản xuất Séc nhập nguyên chiếc về VN (5 cha 3 mẹ phết, chả biết phang phối thế có ra gì ko).

Cụ nào đã trải nghiệm rồi cho em xin ít review.
Em có xem con này hôm dự ngày hội OF ở Quảng Ninh. Chất lượng động cơ, khung gầm thì chưa được kiểm chứng, nhưng xe chỉ trang bị cơ bản, ít options lại định giá khá cao, nên em e khó bán ở VN.
 

bixenon

Xe buýt
Biển số
OF-514
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
655
Động cơ
585,005 Mã lực
Thực chất nó là 1 chiếc VW Tiguan gắn thương hiệu Skoda . Tôi mua bản Style ra biển là gần 1,5 tỏi . Nói chung với tầm tiền như vậy thì không có loại Hàn , Nhật nào so được về khung gầm và vận hành. Lái rất sướng .
 

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
5,074
Động cơ
341,251 Mã lực
Tuổi
30
Mua trải nghiệm con này thì thà mua con Lynk-Co của Tàu gốc Volvo còn hơn :D

1727074813753.png
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
898
Động cơ
72,111 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
e thì không chạy con này nhiều, có vài lần được ngồi đi đường xa.
chủ yếu em chạy con bé hơn là Karoq.
có vài đánh giá đơn giản như này:
* Điểm tốt:
- Tăng tốc tốt, kiểm soát thân xe tốt, ko bị tròng trành, lắc ngang, vào cua rất chắc chắn, ko bị vặn xoắn nhiều ( trc đây em chạy Kona bán xe lúc 170 ngàn km)
- Lái thích, nhấn là có, xe ko hề ì ạch hay đuối ở bất cứ dải tốc độ nào dù chở 7 ng dưới 160km/h (cty em toàn đi full 7 ng, 5 ng to cỡ 1m8 trở lên nặng 1 tạ và 2 ng 60kg)
- Thân vỏ dày bịch cứng đét luôn. gõ cộp cộp chứ ko bị ọp ẹp. Khung gầm chung vs Audi Q5 và wv Tiguan all space
- Tiết kiệm xăng ( tuy là máy 2.0 turbo) nhưng tiết kiệm lắm, đi cao tốc 6.5l, khéo chân thì thấp hơn chứ chưa bh quá 8l. đi phố 10 l kịch kim còn bình thường thì chỉ 8,5 l( h cao điểm + full tải).
- giảm xóc tốt : qua gờ nghe phập phập, qua mấu cầu, ổ gà và cả chỗ lõm đầu mấu cầu em đi đều êm dịu, ko bị dội lên lưng. EM lái xe Kona trc đây là hay bị đau vai đau lưng nhưng đi kodiaq lẫn karoq đều ko bị đau vai gáy và lưng tí nào.
- Cách âm môi trường tốt: đóng kính lại là hầu như ko nghe thấy bên ngoài nói gì.
- Vô lăng D-cut thể thao:
- Cách nhiệt tốt: xe đỗ nắng lâu nhưng ko bị nắng gắt lên như cái lò nướng mà chỉ hơi ấm ấm.
- Có cửa sổ trời toàn cảnh.
- Ghế lái và phụ chỉnh điện 3 vị trí nhớ ghế,
- Gương tự động cụp khi lùi.
- Đèn pha cực kỳ sáng và thông minh có đèn liếc, chiếu góc, chống chói xe ngược chiều ( 1 phiên bản giá rẻ của Audi Matrix led).
- Loa cực kỳ, cực kỳ hay, trong cùng tầm giá chưa thấy con nào loa hay hơn con này ( Canton)
- Xe không có mùi
- Lái hay, siết chính xác ( lái chắc, đầm hơn cả hãng mẹ là Wv)
- Các chế độ lái vận hành khác nhau hoàn toàn ( eco thì hiền còn sport thì như chó tuột xích)
- Lẫy số thể thao ( hộp số AT xịn, và chế độ M giữ số)
- Bán kính quay đầu gọn, đi phố lanh.
- Da ghế ngon, chất lượng gia công rất tốt
- Các hệ thống an toàn đa dạng và hoạt động tốt, nhạy.
- Tự động giữ phanh
- Tự động bật tắt động cơ, đèn viền nội thất, điều hòa hàng 2....
... Còn vài cái nữa em ko liệt kê
Điểm dở
- Cột A lớn, đi phố phải ngó nghiêng nhiều, qua ngã 3, nhập làn phải chú ý điểm mù.
- Ồn lốp ( do lốp nhập từ châu âu nên lốp đi tuyết khá cứng, sau sẽ có điều kiện thay lốp mềm cho êm và cách âm tốt hơn)
- Hàng 3 chật ( đi ngắn cỡ 100km thì được, đi xa oải. phù hợp vs ng m6)
- Không có cảnh báo âm thanh vùng mù trên gương ( có nháy đèn chứ ko có cảnh báo âm thanh)
- Phần mềm giải trí nhiều cái lặp lại, ko có tiếng Việt
- Bụi phanh nhiều do chất liệu má phanh mềm, nhanh bẩn mâm.
...
 
Chỉnh sửa cuối:

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,364
Động cơ
727,304 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
e thì không chạy con này nhiều, có vài lần được ngồi đi đường xa.
chủ yếu em chạy con bé hơn là Karoq.
có vài đánh giá đơn giản như này:
* Điểm tốt:
- Lái thích, nhấn là có, xe ko hề ì ạch hay đuối ở bất cứ dải tốc độ nào dù chở 7 ng dưới 160km/h (cty em toàn đi full 7 ng, 5 ng to cỡ 1m8 trở lên nặng 1 tạ và 2 ng 60kg)
- Thân vỏ dày bịch cứng đét luôn. gõ cộp cộp chứ ko bị ọp ẹp. Khung gầm chung vs Audi Q5 và wv Tiguan all space
- Tiết kiệm xăng ( tuy là máy 2.0 turbo) nhưng tiết kiệm lắm, đi cao tốc 6.5l, khéo chân thì thấp hơn chứ chưa bh quá 8l. đi phố 10 l kịch kim còn bình thường thì chỉ 8,5 l( h cao điểm + full tải).
- giảm xóc tốt : qua gờ nghe phập phập, qua mấu cầu, ổ gà và cả chỗ lõm đầu mấu cầu em đi đều êm dịu, ko bị dội lên lưng. EM lái xe Kona trc đây là hay bị đau vai đau lưng nhưng đi kodiaq lẫn karoq đều ko bị đau vai gáy và lưng tí nào.
- Cách âm môi trường tốt: đóng kính lại là hầu như ko nghe thấy bên ngoài nói gì.
- Vô lăng D-cut thể thao:
- Cách nhiệt tốt: xe đỗ nắng lâu nhưng ko bị nắng gắt lên như cái lò nướng mà chỉ hơi ấm ấm.
- Có cửa sổ trời toàn cảnh.
- Ghế lái và phụ chỉnh điện 3 vị trí nhớ ghế,
- Gương tự động cụp khi lùi.
- Đèn pha cực kỳ sáng và thông minh có đèn liếc, chiếu góc, chống chói xe ngược chiều ( 1 phiên bản giá rẻ của Audi Matrix led).
- Loa cực kỳ, cực kỳ hay, trong cùng tầm giá chưa thấy con nào loa hay hơn con này ( Harman Kardon)
- Xe không có mùi
- Lái hay, siết chính xác ( lái chắc, đầm hơn cả hãng mẹ là Wv)
- Các chế độ lái vận hành khác nhau hoàn toàn ( eco thì hiền còn sport thì như chó tuột xích)
- Lẫy số thể thao ( hộp số AT xịn, và chế độ M giữ số)
- Bán kính quay đầu gọn, đi phố lanh.
- Da ghế ngon, chất lượng gia công rất tốt
- Các hệ thống an toàn đa dạng và hoạt động tốt, nhạy.
- Tự động giữ phanh
- Tự động bật tắt động cơ, đèn viền nội thất, điều hòa hàng 2....
... Còn vài cái nữa em ko liệt kê
Điểm dở
- Cột A lớn, đi phố phải ngó nghiêng nhiều, qua ngã 3, nhập làn phải chú ý điểm mù.
- Ồn lốp ( do lốp nhập từ châu âu nên lốp đi tuyết khá cứng, sau sẽ có điều kiện thay lốp mềm cho êm và cách âm tốt hơn)
- Hàng 3 chật ( đi ngắn cỡ 100km thì được, đi xa oải. phù hợp vs ng m6)
- Không có cảnh báo âm thanh vùng mù trên gương ( có nháy đèn chứ ko có cảnh báo âm thanh)
- Phần mềm giải trí nhiều cái lặp lại, ko có tiếng Việt
- Bụi phanh nhiều do chất liệu má phanh mềm, nhanh bẩn mâm.
...
Công nhận cụ có cái nhìn tinh tế, cụ ko làm youtuber đánh giá xe nó phí tài năng đó cụ!
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
898
Động cơ
72,111 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó

onghabeo

Xe điện
Biển số
OF-61820
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
2,560
Động cơ
450,265 Mã lực
e thì không chạy con này nhiều, có vài lần được ngồi đi đường xa.
chủ yếu em chạy con bé hơn là Karoq.
có vài đánh giá đơn giản như này:
* Điểm tốt:
- Tăng tốc tốt, kiểm soát thân xe tốt, ko bị tròng trành, lắc ngang, vào cua rất chắc chắn, ko bị vặn xoắn nhiều ( trc đây em chạy Kona bán xe lúc 170 ngàn km)
- Lái thích, nhấn là có, xe ko hề ì ạch hay đuối ở bất cứ dải tốc độ nào dù chở 7 ng dưới 160km/h (cty em toàn đi full 7 ng, 5 ng to cỡ 1m8 trở lên nặng 1 tạ và 2 ng 60kg)
- Thân vỏ dày bịch cứng đét luôn. gõ cộp cộp chứ ko bị ọp ẹp. Khung gầm chung vs Audi Q5 và wv Tiguan all space
- Tiết kiệm xăng ( tuy là máy 2.0 turbo) nhưng tiết kiệm lắm, đi cao tốc 6.5l, khéo chân thì thấp hơn chứ chưa bh quá 8l. đi phố 10 l kịch kim còn bình thường thì chỉ 8,5 l( h cao điểm + full tải).
- giảm xóc tốt : qua gờ nghe phập phập, qua mấu cầu, ổ gà và cả chỗ lõm đầu mấu cầu em đi đều êm dịu, ko bị dội lên lưng. EM lái xe Kona trc đây là hay bị đau vai đau lưng nhưng đi kodiaq lẫn karoq đều ko bị đau vai gáy và lưng tí nào.
- Cách âm môi trường tốt: đóng kính lại là hầu như ko nghe thấy bên ngoài nói gì.
- Vô lăng D-cut thể thao:
- Cách nhiệt tốt: xe đỗ nắng lâu nhưng ko bị nắng gắt lên như cái lò nướng mà chỉ hơi ấm ấm.
- Có cửa sổ trời toàn cảnh.
- Ghế lái và phụ chỉnh điện 3 vị trí nhớ ghế,
- Gương tự động cụp khi lùi.
- Đèn pha cực kỳ sáng và thông minh có đèn liếc, chiếu góc, chống chói xe ngược chiều ( 1 phiên bản giá rẻ của Audi Matrix led).
- Loa cực kỳ, cực kỳ hay, trong cùng tầm giá chưa thấy con nào loa hay hơn con này ( Harman Kardon)
- Xe không có mùi
- Lái hay, siết chính xác ( lái chắc, đầm hơn cả hãng mẹ là Wv)
- Các chế độ lái vận hành khác nhau hoàn toàn ( eco thì hiền còn sport thì như chó tuột xích)
- Lẫy số thể thao ( hộp số AT xịn, và chế độ M giữ số)
- Bán kính quay đầu gọn, đi phố lanh.
- Da ghế ngon, chất lượng gia công rất tốt
- Các hệ thống an toàn đa dạng và hoạt động tốt, nhạy.
- Tự động giữ phanh
- Tự động bật tắt động cơ, đèn viền nội thất, điều hòa hàng 2....
... Còn vài cái nữa em ko liệt kê
Điểm dở
- Cột A lớn, đi phố phải ngó nghiêng nhiều, qua ngã 3, nhập làn phải chú ý điểm mù.
- Ồn lốp ( do lốp nhập từ châu âu nên lốp đi tuyết khá cứng, sau sẽ có điều kiện thay lốp mềm cho êm và cách âm tốt hơn)
- Hàng 3 chật ( đi ngắn cỡ 100km thì được, đi xa oải. phù hợp vs ng m6)
- Không có cảnh báo âm thanh vùng mù trên gương ( có nháy đèn chứ ko có cảnh báo âm thanh)
- Phần mềm giải trí nhiều cái lặp lại, ko có tiếng Việt
- Bụi phanh nhiều do chất liệu má phanh mềm, nhanh bẩn mâm.
...
Như Cụ nhận xét thì nó phải ngang Q5 Cụ nhỉ , giá mua bao nhiêu Cụ ơi
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
898
Động cơ
72,111 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Như Cụ nhận xét thì nó phải ngang Q5 Cụ nhỉ , giá mua bao nhiêu Cụ ơi
chiếc này và Q5 dùng chung khung MQB ( toàn bộ phần sàn dưới, thân trong, mái nóc ..) chỉ có phần lắp cản trước, sau và phần lắp mui hàng ghế 2 là được thiết kế khác thôi.
Xe này cty cấp cho bọn em đi làm hàng ngày ạ.
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
898
Động cơ
72,111 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Như Cụ nhận xét thì nó phải ngang Q5 Cụ nhỉ , giá mua bao nhiêu Cụ ơi
Q5 có nội thất ngon hơn và 1 số option đúng chất ăn chơi công nghệ của Audi hơn, còn Skoda trc h vẫn được định vị giá dễ tiếp cận và độ bền cao nên trong nội thất đa số là nhựa mềm,
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,498
Động cơ
215,500 Mã lực
e thì không chạy con này nhiều, có vài lần được ngồi đi đường xa.
chủ yếu em chạy con bé hơn là Karoq.
có vài đánh giá đơn giản như này:
* Điểm tốt:
- Tăng tốc tốt, kiểm soát thân xe tốt, ko bị tròng trành, lắc ngang, vào cua rất chắc chắn, ko bị vặn xoắn nhiều ( trc đây em chạy Kona bán xe lúc 170 ngàn km)
- Lái thích, nhấn là có, xe ko hề ì ạch hay đuối ở bất cứ dải tốc độ nào dù chở 7 ng dưới 160km/h (cty em toàn đi full 7 ng, 5 ng to cỡ 1m8 trở lên nặng 1 tạ và 2 ng 60kg)
- Thân vỏ dày bịch cứng đét luôn. gõ cộp cộp chứ ko bị ọp ẹp. Khung gầm chung vs Audi Q5 và wv Tiguan all space
- Tiết kiệm xăng ( tuy là máy 2.0 turbo) nhưng tiết kiệm lắm, đi cao tốc 6.5l, khéo chân thì thấp hơn chứ chưa bh quá 8l. đi phố 10 l kịch kim còn bình thường thì chỉ 8,5 l( h cao điểm + full tải).
- giảm xóc tốt : qua gờ nghe phập phập, qua mấu cầu, ổ gà và cả chỗ lõm đầu mấu cầu em đi đều êm dịu, ko bị dội lên lưng. EM lái xe Kona trc đây là hay bị đau vai đau lưng nhưng đi kodiaq lẫn karoq đều ko bị đau vai gáy và lưng tí nào.
- Cách âm môi trường tốt: đóng kính lại là hầu như ko nghe thấy bên ngoài nói gì.
- Vô lăng D-cut thể thao:
- Cách nhiệt tốt: xe đỗ nắng lâu nhưng ko bị nắng gắt lên như cái lò nướng mà chỉ hơi ấm ấm.
- Có cửa sổ trời toàn cảnh.
- Ghế lái và phụ chỉnh điện 3 vị trí nhớ ghế,
- Gương tự động cụp khi lùi.
- Đèn pha cực kỳ sáng và thông minh có đèn liếc, chiếu góc, chống chói xe ngược chiều ( 1 phiên bản giá rẻ của Audi Matrix led).
- Loa cực kỳ, cực kỳ hay, trong cùng tầm giá chưa thấy con nào loa hay hơn con này ( Harman Kardon)
- Xe không có mùi
- Lái hay, siết chính xác ( lái chắc, đầm hơn cả hãng mẹ là Wv)
- Các chế độ lái vận hành khác nhau hoàn toàn ( eco thì hiền còn sport thì như chó tuột xích)
- Lẫy số thể thao ( hộp số AT xịn, và chế độ M giữ số)
- Bán kính quay đầu gọn, đi phố lanh.
- Da ghế ngon, chất lượng gia công rất tốt
- Các hệ thống an toàn đa dạng và hoạt động tốt, nhạy.
- Tự động giữ phanh
- Tự động bật tắt động cơ, đèn viền nội thất, điều hòa hàng 2....
... Còn vài cái nữa em ko liệt kê
Điểm dở
- Cột A lớn, đi phố phải ngó nghiêng nhiều, qua ngã 3, nhập làn phải chú ý điểm mù.
- Ồn lốp ( do lốp nhập từ châu âu nên lốp đi tuyết khá cứng, sau sẽ có điều kiện thay lốp mềm cho êm và cách âm tốt hơn)
- Hàng 3 chật ( đi ngắn cỡ 100km thì được, đi xa oải. phù hợp vs ng m6)
- Không có cảnh báo âm thanh vùng mù trên gương ( có nháy đèn chứ ko có cảnh báo âm thanh)
- Phần mềm giải trí nhiều cái lặp lại, ko có tiếng Việt
- Bụi phanh nhiều do chất liệu má phanh mềm, nhanh bẩn mâm.
...
nhiều ưu điểm quá, giá còn có vẻ hơi cao .... hãng này trước sản xuất xe bus karosa (VN dùng từ những năm 1990 - trong nội thành HN) thì phải?
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
898
Động cơ
72,111 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
em đồng ý là giá cao, nhưng nếu so giá mình quy đổi ra eur hoặc usd thì con xe bên ấy và con xe bên này là ngang giá luôn ấy ạ, các xe thuộc phần còn lại thì thuế rồi các thứ đội lên x2 x3 giá xe rồi.
Dạ đúng ngày xưa xe bus karosa là của hãng này đấy ạ
nhiều ưu điểm quá, giá còn có vẻ hơi cao .... hãng này trước sản xuất xe bus karosa (VN dùng từ những năm 1990 - trong nội thành HN) thì phải?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top