Thảo luận Size xe - nhờ các cụ mợ chém ạ

kheokheo

Xe đạp
Biển số
OF-179999
Ngày cấp bằng
5/2/13
Số km
18
Động cơ
337,800 Mã lực
Đẩy lên được cơ mà nhìn tỷ lệ hình học có vẻ hơi “xấu” :D
Vs lại còn vấn đề nữa là đẩy lên cao vs ra xa liên quan tới độ ổn định của khung sườn, cụ thể là vật liệu có thể k đc an toàn như yên thấp và potang sát vs cọc ghi đông cụ nhể?
Thành quả xe velo có khi lại đẹp cụ ơi 😂
733_Xe-dap-gap-TRINX-Z5.jpg
 

kheokheo

Xe đạp
Biển số
OF-179999
Ngày cấp bằng
5/2/13
Số km
18
Động cơ
337,800 Mã lực
Tôi thì nghĩ khác: NSX họ "quan trọng hóa" vấn đề như vậy để làm gì ?
Nếu để đơn giản bán được nhiều xe, thì họ chỉ cần sx 1 loại 1 size, ai cũng mua được, ai cũng đi được.
Nhưng thực tế là trong 1 model, họ lại sx nhiều size, nhiều cấu hình khác nhau, mục đích là phù hợp nhu cầu cá nhân hóa của mỗi người. Đơn giản là chuyện ghi-đông cao <> thấp, cái này không hề liên quan đến "quan trọng hóa vấn đề", mà là bắt buộc phải thế.

Bàn về các thông số khung xe, nó liên quan và ảnh hưởng đến cơ thể người đạp xe về lâu dài. Ví dụ loại xe leisure (đạp chơi chơi, thư giãn, đi chợ ~1km) thì tư thế ngồi thẳng lưng, ghi-đông cao. Ngược lại, loại xe đường trường (road) thì bắt buộc ghi đông thấp, tư thế nằm bò ra, mục đích giảm sức cản, tăng lực đạp.

Các cảm giác cơ thể của 1 người đạp xe a-ma-tơ nó khác hẳn với chuyên nghiệp. Nếu bạn định đạp xe phượt xuyên Việt, thì rất nên nghiên cứu 1 chiếc touring đúng nghĩa, ví dụ Giant Expedition, Trek 520, hoặc build 1 chiếc LKLM, Surly v.v... sau đó dành 1 thời gian (vài tuần) để cơ thể làm quen với chiếc xe đó.

Tất nhiên bạn có thể dùng 1 chiếc mini TQ để đạp cũng được, nhưng hiệu quả chắc chắn sẽ không thể tốt.
Theo nhà cháu suy luận thì khi "quan trọng hóa" các thông số họ sẽ đạt được:
1. Tăng số lượng xe bán: ngày xưa khi chẳng có thông số gì thì ông cha ta dùng xe đạp như xe máy. Ko có size, ai đi cũng đc. Nhà có 1 cái xe bố đi, con đi, mẹ đi, anh đi, em đi và cả cái thằng nhóc bé tí cũng đi xe đó. Giờ ông anh mét tám mua xe máy, nhường ông e cái xe đạp. Đến trường bạn bảo mày mét sáu mà đi size M ah, chỉ đi S thôi. Vậy là về nhà bố bàn với mẹ mua nó con xe khác ko là hỏng hết cột sống. Tiện thể bố bảo bố kiếm cái xe, bố mét sáu nên xe cũng size S. Vậy là cửa hàng lại bán đc 2 cái xe mới. Còn cái xe ông a đi thì vứt xó.
2. Nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp cho cửa hàng: giả dụ cụ đi mua xe, nếu a sale ngồi đưa ra cho cụ 1 loạt các thông số, chỉ tiêu. Mà số má cụ thể chứ ko phải áng áng. A ấy đo đạc thân người cụ, mở đt, nhân chia một lúc rồi kết luận kích thước theo khung thân cụ phải bla bla. Cụ thấy a ấy professional ko. Ngược lại cụ sang cửa hàng đối diện, có con cháu xinh xắn bán hàng. Nó bảo cụ xe đạp thì cụ cứ cao mét rưỡi đến 2 mét là ok. Chỉ cần chọn màu thôi. Thôi toi rồi, bán hàng mà chả biết biết mịa gì, cứ tưởng có cái bo đì đẹp mà câu đc tao ah, thôi bye.
3. Nâng cao hình ảnh, tạo sự chuyên nghiệp cho NSX, từ đó đẩy cao giá bán, kích thích hội nhóm. Các cụ mua con xe đắt rồi vào hội nhóm với nhau. Rõ ràng thấy m đẳng cấp hơn hẳn. Hỏi han nhau thì hỏi thông số, rồi model nào, serie nào. Chiếu mới nhìn thấy các cụ đọc vanh vách các con số thì chỉ có ngất lên ngất xuống.

Nhà cháu sơ sơ cho vui vẻ tí thế thôi. Giờ cháu về kiếm chỗ để xếp gạch xây nhà cho kịp ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

kheokheo

Xe đạp
Biển số
OF-179999
Ngày cấp bằng
5/2/13
Số km
18
Động cơ
337,800 Mã lực
Tôi đã có 1 thời gian bán các loại xe đạp thể thao. Câu tư vấn đầu tiên cho khách hàng, không phải là màu, cấu hình, kiểu dáng, mà chính là SIZE.

Vấn đề không đơn giản chỉ là nối cọc yên dài ra hay pô tăng dài ra. Size khung xe còn liên quan đến các góc gióng đứng, góc ống cổ, khoảng cách bánh. Độ dài pô-tăng khác nhau sẽ liên quan đến góc lái và độ linh hoạt khi điều khiển xe. bạn nên xem và so sánh pô-tăng + ghi-đông của xe downhill và xe road:
- Xe downhill có pô tăng rất ngắn (30mm), ghi đông rất rộng (780mm)
- Xe road ngược lại, pô tăng dài (90-110mm), ghi đông hẹp (420-440mm)

Vậy theo hiểu biết của bạn, lý giải thế nào về 2 sự khác nhau này ?
Cụ hỏi thì cũng xin trả lời theo tầm hiểu biết của nhà cháu. Nhưng cái cụ hỏi thì ko phải là cái cháu thắc mắc và cũng ko phải cái cụ phân tích. Cụ đang nói về size khung, và cháu cũng đang thắc mắc về size khung. Còn so sánh giữa chủng loại xe thì là vấn đề khác rồi cụ.
Tùy theo mục đích, điều kiện sử dụng thì nó sinh ra các loại xe để phù hợp với các điều kiện đó:
+ Xe downhill nó có potang ngắn, ghi đông dài để tăng khả năng kiểm soát, tăng độ cứng vững cho tay khi lái vì xe dfi trong địa hình ko đồng đều. Dễ tác động gây mất lái.
+ Xe road thì đi đường đẹp, ko cua gấp nên ko quan trọng việc kiểm soát. Tay lái cong xuống và hẹp để thân hạ thấp tăng lực đạp cho chân, cơ thể gọn giảm cản gió. Cái xe road cần nhất là nhẹ, gọn nên dân road họ chọn size nhỏ hơn 1 bậc để giảm thêm đc kl, vì thế họ phải kéo dài stem của potang.

Việc phân chia dòng xe là đúng, nhà cháu ko thắc mắc gì điều này. Nhà cháu chỉ thấy ko hợp lý về việc các NSX chia quá nhiều size, đưa quá nhiều thông số vào để tăng tầm quan trọng lên thôi.
 

kheokheo

Xe đạp
Biển số
OF-179999
Ngày cấp bằng
5/2/13
Số km
18
Động cơ
337,800 Mã lực
Tôi thì nghĩ khác: NSX họ "quan trọng hóa" vấn đề như vậy để làm gì ?
Nếu để đơn giản bán được nhiều xe, thì họ chỉ cần sx 1 loại 1 size, ai cũng mua được, ai cũng đi được.
Nhưng thực tế là trong 1 model, họ lại sx nhiều size, nhiều cấu hình khác nhau, mục đích là phù hợp nhu cầu cá nhân hóa của mỗi người. Đơn giản là chuyện ghi-đông cao <> thấp, cái này không hề liên quan đến "quan trọng hóa vấn đề", mà là bắt buộc phải thế.

Bàn về các thông số khung xe, nó liên quan và ảnh hưởng đến cơ thể người đạp xe về lâu dài. Ví dụ loại xe leisure (đạp chơi chơi, thư giãn, đi chợ ~1km) thì tư thế ngồi thẳng lưng, ghi-đông cao. Ngược lại, loại xe đường trường (road) thì bắt buộc ghi đông thấp, tư thế nằm bò ra, mục đích giảm sức cản, tăng lực đạp.

Các cảm giác cơ thể của 1 người đạp xe a-ma-tơ nó khác hẳn với chuyên nghiệp. Nếu bạn định đạp xe phượt xuyên Việt, thì rất nên nghiên cứu 1 chiếc touring đúng nghĩa, ví dụ Giant Expedition, Trek 520, hoặc build 1 chiếc LKLM, Surly v.v... sau đó dành 1 thời gian (vài tuần) để cơ thể làm quen với chiếc xe đó.

Tất nhiên bạn có thể dùng 1 chiếc mini TQ để đạp cũng được, nhưng hiệu quả chắc chắn sẽ không thể tốt.
THỐNG NHẤT nhà m họ chỉ có 1 size thôi đấy cụ ah
 

tuanle.dragon

Xe buýt
Biển số
OF-311300
Ngày cấp bằng
11/3/14
Số km
836
Động cơ
309,766 Mã lực
Cứ ngồi lên đạp lâu mà thấy thoải mái là xe phù hợp. Còn chưa thoải mái thì mình điều chỉnh lại chút trong phạm vi cho phép. Chứ đưa ra con số này nọ nhức đầu thật.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,944
Động cơ
1,334,254 Mã lực
Bàn về gióng đứng: nếu cụ cao mà đi xe size nhỏ giống như cụ eng.tuananh hoặc như ông tây cháu kể ở trên, cụ đẩy cọc yên và pô tăng cao lên (theo như nhà cháu biết thì cọc yên có thể đẩy cao lên đc 40cm, pô tăng đẩy được 30cm) thì vẫn ok đúng ko ạ. Giữa các size xe thì các NSX cũng chỉ cho gióng đứng chênh nhau từ 4÷7cm thôi mà. Còn đúng là gióng đứng mà cao quá so với người thì đúng là bó tay thật rồi cụ.
Bàn về gióng ngang: pô tăng cụ có thể đổi loại dài đến 13cm trong khi giữa các size xe thì gióng ngang cũng chỉ chênh nhau 1÷1.5cm.
Có thể đẩy lên và đưa stem dài ra nhưng có 2 vấn đề:
1, Nhìn dáng rất xấu.
2, quan trọng hơn là độ an toàn, chạy tốc độ cao xe sẽ rất lắc. Đối với xe đạp an toàn là vấn đề quan trọng nhất, đạp xe size không thích hợp về lâu vè dài sẽ không tốt cho xương/khớp.
Nhà SX họ đưa ra size là có lý của họ, giúp mọi người chọn xe phù hợp với cơ thể.
IMG_1742.jpeg
IMG_1741.jpeg
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,944
Động cơ
1,334,254 Mã lực
Các cụ cho em hỏi size 17 có phải cho người từ 1,7 đến 1,8m không ạ.
17 ở đây là 17 inch (43cm) tương đương size M, dành cho người từ 1,7 - 1,75 là kích thước gióng đứng Seat tube.
Đây là size dành cho MTB, xe road và touring họ thiên về chọn theo gióng ngang top tube
Vì cấu tạo xe MTB khác với road/touring nên khi chọn size cũng phải xem xe gì, để đỡ nhầm người ta hay quy vè XS, S, M….
MTB 17 -18 = M.
IMG_1752.jpeg
IMG_1754.jpeg
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,551
Động cơ
237,758 Mã lực
Tuổi
62
Cụ hỏi thì cũng xin trả lời theo tầm hiểu biết của nhà cháu. Nhưng cái cụ hỏi thì ko phải là cái cháu thắc mắc và cũng ko phải cái cụ phân tích. Cụ đang nói về size khung, và cháu cũng đang thắc mắc về size khung. Còn so sánh giữa chủng loại xe thì là vấn đề khác rồi cụ.
Tùy theo mục đích, điều kiện sử dụng thì nó sinh ra các loại xe để phù hợp với các điều kiện đó:
+ Xe downhill nó có potang ngắn, ghi đông dài để tăng khả năng kiểm soát, tăng độ cứng vững cho tay khi lái vì xe dfi trong địa hình ko đồng đều. Dễ tác động gây mất lái.
+ Xe road thì đi đường đẹp, ko cua gấp nên ko quan trọng việc kiểm soát. Tay lái cong xuống và hẹp để thân hạ thấp tăng lực đạp cho chân, cơ thể gọn giảm cản gió. Cái xe road cần nhất là nhẹ, gọn nên dân road họ chọn size nhỏ hơn 1 bậc để giảm thêm đc kl, vì thế họ phải kéo dài stem của potang.

Việc phân chia dòng xe là đúng, nhà cháu ko thắc mắc gì điều này. Nhà cháu chỉ thấy ko hợp lý về việc các NSX chia quá nhiều size, đưa quá nhiều thông số vào để tăng tầm quan trọng lên thôi.
Em đọc đến câu
Cụ hỏi thì cũng xin trả lời theo tầm hiểu biết của nhà cháu. Nhưng cái cụ hỏi thì ko phải là cái cháu thắc mắc và cũng ko phải cái cụ phân tích. Cụ đang nói về size khung, và cháu cũng đang thắc mắc về size khung. Còn so sánh giữa chủng loại xe thì là vấn đề khác rồi cụ.
Tùy theo mục đích, điều kiện sử dụng thì nó sinh ra các loại xe để phù hợp với các điều kiện đó:
+ Xe downhill nó có potang ngắn, ghi đông dài để tăng khả năng kiểm soát, tăng độ cứng vững cho tay khi lái vì xe dfi trong địa hình ko đồng đều. Dễ tác động gây mất lái.
+ Xe road thì đi đường đẹp, ko cua gấp nên ko quan trọng việc kiểm soát. Tay lái cong xuống và hẹp để thân hạ thấp tăng lực đạp cho chân, cơ thể gọn giảm cản gió. Cái xe road cần nhất là nhẹ, gọn nên dân road họ chọn size nhỏ hơn 1 bậc để giảm thêm đc kl, vì thế họ phải kéo dài stem của potang.

Việc phân chia dòng xe là đúng, nhà cháu ko thắc mắc gì điều này. Nhà cháu chỉ thấy ko hợp lý về việc các NSX chia quá nhiều size, đưa quá nhiều thông số vào để tăng tầm quan trọng lên thôi.
Em đọc đến đoạn : "dân road họ chọn size nhỏ hơn 1 bậc để giảm thêm đc kl, '
Lại nhớ đến câu của 1 Cụ trên này nói nhỏ hơn 1 size để dễ Nài.... Nếu vậy thì kg có gì để thắc mắc...
Trước em định để con em xách tay từ Pháp về cho 1 chiếc nên vào Web bên ấy xem xe thì thấy hầu hết họ đều nói
Nếu bạn đi thế duc kg chạy đường dài thì cứ đứng size mà dùng
Nếu thường xuyên đi đường dài và đớp nhóm thì nên chọn lớn hơn
Họ giải thích.. Vừa size thì ngồi thẳng lưng hơn kg chồm tới trước
Lớn hơn thì người sẽ đổ về trước hơn đi sẽ nhanh hơn... Em thì không biết gì nên không dám mua rìu qua mắt thơ.. Các Cụ cao nhan đánh giá thế nào về tư vấn như vậy giải ngố giúp em với ạ
 

Uỳnh

Xe tải
Biển số
OF-20118
Ngày cấp bằng
18/8/08
Số km
393
Động cơ
504,605 Mã lực
Về khung, cao và dài nó có liên quan đến nhau mặc dù có thể điều chỉnh được bằng yên và potang nhưng vẫn phải chọn tương đối như sau: Gióng đứng khi lắp bánh vào mà mình đứng bằng hai gót chân thì gióng ngang không sàm sỡ bi của mình và gióng ngang khi pedal ở vị trí 9h thì đầu gối thẳng với trục pedal (giả sử các phụ tùng khác như yên và ghi đông đã lắp đúng vị trí chuẩn).

Về chiều cao yên: Vị trí tốt là vị trí khi pedal ở 6h thì chân vẫn hơi cong (cụ nói thẳng không bị khóa khớp gối) còn ở vị trí 12h thì đầu gối ko cao quá mông. Lý do chắc e ko phải nói chi tiết nhưng tất tật nó liên quan đến vị trí phát lực và recover tối ưu. Có một nhầm lẫn en gặp hơi nhiều ngoài đường là yên phải để sao cho có thể chống chân xuống đất, điều này chỉ đúng với các xe đi chợ, không phải xe luyện tập.

Về tư thế bò hay không bò: Cái này nó tùy mỗi người và loại xe, có xe siêu bò như xe tính giờ và cũng có xe rất ít bò như xe băng đồng và giai đoạn của cuộc đua đoạn nào cần lướt gió thì bò nhiều còn recover thì bò ít.

Nôm na e nghĩ chỉ thế thôi, còn tập luyện nghiêm túc thì chắc phải đi làm bike fit mới có vị trí căn chỉnh chính xác và giải thích thông số đo đạc tính toán này nọ khoa học trừu tượng :)

PS: Em U50, là dân văn phòng nhưng cũng thích đạp xe road, đã có thời gian bị tê tay, đau IT Band và tùm lum một số thứ do chọn sai khung xe. Cuối tuần e hay đạp Nhật tân Yên phong, rất vui được giao lưu với các cụ.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,944
Động cơ
1,334,254 Mã lực
PS: Em U50, là dân văn phòng nhưng cũng thích đạp xe road, đã có thời gian bị tê tay, đau IT Band và tùm lum một số thứ do chọn sai khung xe. Cuối tuần e hay đạp Nhật tân Yên phong, rất vui được giao lưu với các cụ.
Nếu chọ size không hợp rât hay dính mấy lỗi này, em bị và phải đổi xe.
 
Biển số
OF-799469
Ngày cấp bằng
6/12/21
Số km
430
Động cơ
19,662 Mã lực
Tuổi
40
Cụ chủ bảo NXS quan trọng hoá vấn đề và size là 1 cách để tạo điểm nhấn, 2 cách để bán hàng ... Thì nữ nhi như e xin phép cười cụ 1 phát.
Em chả giải thích với cụ đâu. Trc sau cụ vẫn giữ quan điểm đó thì giải thích làm gì cho phí công.
E cmt chỉ là để hóng các cụ khác và cười cụ chủ thôi ạ 😆😆😆😆😆
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,944
Động cơ
1,334,254 Mã lực
Cụ chủ bảo NXS quan trọng hoá vấn đề và size là 1 cách để tạo điểm nhấn, 2 cách để bán hàng ... Thì nữ nhi như e xin phép cười cụ 1 phát.
Em chả giải thích với cụ đâu. Trc sau cụ vẫn giữ quan điểm đó thì giải thích làm gì cho phí công.
E cmt chỉ là để hóng các cụ khác và cười cụ chủ thôi ạ 😆😆😆😆😆
Nhất trí với mợ, cơ mà khi độp các mợ để yêu cao quá mấy ông phía sau thích lắm vì mông ngoáy tít.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,944
Động cơ
1,334,254 Mã lực
Cảm ơn cụ đã giải thích ạ. Em vừa mua quên hỏi size , xe ship trong sg ra nhìn tem ghi 17 inch 😅 trong khi đó em cao có nhõn 1m68 cm , leo lên hơi chới với chút cụ ạ :)
Quan trobgj là xe gì, hãng nào, gióng đứng 17 inch không quá cao đâu,
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,944
Động cơ
1,334,254 Mã lực
Key 380 phải không cụ.
Đối với MTB không nhất thiết phải để yên cao hơn ghi đông đâu.
Cứ chỉnh vừa chân là được, với xe gióng ngang mà cao quá khi xuống xe dễ bị dập bi, còn gióng chéo thì khỏi lo.
IMG_1766.jpeg
 

kheokheo

Xe đạp
Biển số
OF-179999
Ngày cấp bằng
5/2/13
Số km
18
Động cơ
337,800 Mã lực
Cụ chủ bảo NXS quan trọng hoá vấn đề và size là 1 cách để tạo điểm nhấn, 2 cách để bán hàng ... Thì nữ nhi như e xin phép cười cụ 1 phát.
Em chả giải thích với cụ đâu. Trc sau cụ vẫn giữ quan điểm đó thì giải thích làm gì cho phí công.
E cmt chỉ là để hóng các cụ khác và cười cụ chủ thôi ạ 😆😆😆😆😆
Nhà cháu vẫn thắc mắc sao Thống Nhất họ làm có mỗi một size và sao cái ông tây mét chín kia đi giáng rất đẹp và chuẩn (Còn có đau gì ko thì cháu ko hỏi nên ko biết :P).

Câu hỏi và câu giải thích của nhà cháu đều khá cụ thể chứ cháu chẳng rỗi để lên đây cho mợ cười đâu. Chỉ vì nhà cháu test và trải nghiệm, đánh giá mà thấy nó sai sai nên mới lên đây xin hỏi ý kiến các cụ mợ. Còn nếu cháu không tranh luận lại thì nó ko thể ra được vấn đề. Tranh luận sợ nhất quả "tao éo thèm nói với mày", như thế nó ko đi được đến kết quả và ko nên lên đây xin ý kiến làm gì.
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,551
Động cơ
237,758 Mã lực
Tuổi
62
Em trả giá cho cái vấn đề mà Cụ chu xem nhẹ rồi
8 năm trước mới bập vào môn này cũng nghĩ như Cụ... Vì em cũng chạy từ... Thông nhất Hữu nghị... Phương hoàng... Favorit... Và cả xe liên xô ngày xua nữa chưa bao giờ để ý đến size gì
Nên khi mua xe TRINX5 người bán nói size 17 em 1m65 đi tốt...
Hậu quả là 3 năm đầu em loay hoay với cái ghi dong va potan mà không đem lại kết quả tốt
1/ dịch yên về phía trước tối đa thì đau xương bánh Chè... Để đúng chuẩn thì với.. Dau 2 ba vai
2/rút ngắn po tan mà ghi dong để nguyên ban thi thấy đầu có cảm giác như mới tập chạy xe đạp... Thay ghi dong cảnh cung thi nhìn Xấu cái Dàn đầu....
Em đổi xe size XS giant lúc này em có cảm giác.. Em là người Khổng lồ cưỡi trên chiếc xe giành cho trẻ nhỏ...
Em Ngộ ra được kg những phải phù hợp với mình về kích thước về tính năng mà còn phải đẹp nữa
Đẹp ở đây là hài hoà với chiều cao vóc dang của cá nhân mình
Cuối cùng em mua size S giant. Hoàn Hảo cho người 1m65 như em
Nên em nghĩ size sản phẩm rất quan trọng
Nó cho ta xác định được kich thước phu họp với mình mà kg tốn nhiều thời gian và tiền bạc để chọn
Cũng như kiểu.. Nếu lạc ở trong rừng cứ nhìn sao Bắc Đấu mà định hướng Rất đúng
Nhưng giá như có cái bản đồ và la bàn thì xác định địa điểm càng chính xác hơn vậy
 
Biển số
OF-799469
Ngày cấp bằng
6/12/21
Số km
430
Động cơ
19,662 Mã lực
Tuổi
40
Nhà cháu vẫn thắc mắc sao Thống Nhất họ làm có mỗi một size và sao cái ông tây mét chín kia đi giáng rất đẹp và chuẩn (Còn có đau gì ko thì cháu ko hỏi nên ko biết :P).

Câu hỏi và câu giải thích của nhà cháu đều khá cụ thể chứ cháu chẳng rỗi để lên đây cho mợ cười đâu. Chỉ vì nhà cháu test và trải nghiệm, đánh giá mà thấy nó sai sai nên mới lên đây xin hỏi ý kiến các cụ mợ. Còn nếu cháu không tranh luận lại thì nó ko thể ra được vấn đề. Tranh luận sợ nhất quả "tao éo thèm nói với mày", như thế nó ko đi được đến kết quả và ko nên lên đây xin ý kiến làm gì.
Cụ hờn dỗi thế, e lại phải vén mỏ lên giả nhời.

Thưa cụ. Xe Thống Nhất chỉ có 1 size duy nhất cho anh tây cao to đẹp giai 2m, hay cô gái Việt Nam bé nhỏ xinh xinh mét mốt bẻ đôi vẫn đi đc là vì kết cấu hình học của nó giống như xe máy. Loại xe này chỉ để đi dạo, ko thể nào chạy lên tốc độ 30km/h trở lên như xe mtb, road. Trọng tâm của xe dồn lên bờ mông quyến rũ của người ngồi chứ ko dồn lên tay như các loại xe thể thao chuyên dụng.

Em cao 1.6m chỉ đi đc size S của trek. Leo lên size M cho dù có chỉnh yên đẩy hết cỡ về phía trước, xài stem loại ngắn nhất, ghidong cong kéo hết về phía sau thì cũng chỉ ngồi trên xe max 10phút là đau tê tái 2 bả vai. Size L thì trèo lên ngồi ko vững.

Xe mtb nayg của em khung lỡ cỡ giữa S và M mà e còn phải kéo yên, chỉnh potang, ghidong, nhưng ngồi lâu cũng bị tê tay, đau cổ tay
PXL_20230516_101655184~2.jpg


Để chọn mua cái xe phù hợp ko bị đau xương khớp thì thông số khung sườn của nhà sản xuất là điều cực kì quan trọng. Mỗi dòng xe lại có thông số riêng.

Ví dụ cụ thể. Cùng hãng LKLM, dòng 318 thì e chỉ đi đc S thậm chí XS mới vừa. Nhưng dòng worltravel thì e đi tận size M.

FB_IMG_1680452468977.jpg



Em chả biết cụ test và trải nghiệm kiểu gì mà phán như đúng rồi vậy.
 

kheokheo

Xe đạp
Biển số
OF-179999
Ngày cấp bằng
5/2/13
Số km
18
Động cơ
337,800 Mã lực
Cụ hờn dỗi thế, e lại phải vén mỏ lên giả nhời.

Thưa cụ. Xe Thống Nhất chỉ có 1 size duy nhất cho anh tây cao to đẹp giai 2m, hay cô gái Việt Nam bé nhỏ xinh xinh mét mốt bẻ đôi vẫn đi đc là vì kết cấu hình học của nó giống như xe máy. Loại xe này chỉ để đi dạo, ko thể nào chạy lên tốc độ 30km/h trở lên như xe mtb, road. Trọng tâm của xe dồn lên bờ mông quyến rũ của người ngồi chứ ko dồn lên tay như các loại xe thể thao chuyên dụng.

Em cao 1.6m chỉ đi đc size S của trek. Leo lên size M cho dù có chỉnh yên đẩy hết cỡ về phía trước, xài stem loại ngắn nhất, ghidong cong kéo hết về phía sau thì cũng chỉ ngồi trên xe max 10phút là đau tê tái 2 bả vai. Size L thì trèo lên ngồi ko vững.

Xe mtb nayg của em khung lỡ cỡ giữa S và M mà e còn phải kéo yên, chỉnh potang, ghidong, nhưng ngồi lâu cũng bị tê tay, đau cổ tay
PXL_20230516_101655184~2.jpg


Để chọn mua cái xe phù hợp ko bị đau xương khớp thì thông số khung sườn của nhà sản xuất là điều cực kì quan trọng. Mỗi dòng xe lại có thông số riêng.

Ví dụ cụ thể. Cùng hãng LKLM, dòng 318 thì e chỉ đi đc S thậm chí XS mới vừa. Nhưng dòng worltravel thì e đi tận size M.

FB_IMG_1680452468977.jpg



Em chả biết cụ test và trải nghiệm kiểu gì mà phán như đúng rồi vậy.
Cám ơn mợ đã tham gia chia sẻ, nhà cháu tuy tuổi đời chắc hơn mợ nhưng tuổi đạp thì mợ đáng tuổi sư phụ.

Thứ nhất về vụ cái xe Thống Nhất thì lão tây đi con thể thao (nhà cháu tạm gọi là MTB) chứ ko phải con đường phố như mợ bảo (ngồi như xe máy) nên mợ chê chưa đúng. Link đây mợ (nhưng cháu lại ko nhớ cụ thể là model nào): https://thongnhat.com.vn/muc/san-pham/xe-dap-the-thao

Thứ hai, tốc độ 30km/h cháu nghĩ là tốc độ khá cao. Ngay cả cái con touring đểu nhà cháu (cháu tạm gọi thế nhưng thực ra nó là MTB đểu chế thành) với group 21s thì cháu cong đ.t đạp cũng chỉ lên đc tầm 25km/h. Nếu lao dốc thì may ra đc 30km/h. Thường cháu đạp căng liên tục 80÷100km thì trung bình là 18÷20km/h. Liên quan đến tốc độ thì cháu nghĩ quan trọng nhất là group, nếu con xe cùi của cháu mà vớ đc quả deore 5100 trở lên thì cháu nghĩ sẽ đc 30km/h. Tất nhiên càng cúi thấp người thì lực đạp càng khỏe nhưng lại mỏi tay, mỏi lưng. Có lẽ cháu phải tìm mượn đc con xe mini nhật để thử vài lần 100km xem thế nào. Cháu thấy người ta vẫn touring bằng "Phượng Hoàng" đấy mợ 😜
FB_IMG_1684593347522.jpg
FB_IMG_1684593563059.jpg
FB_IMG_1684593567626.jpg
FB_IMG_1684594049455.jpg
FB_IMG_1684594143404.jpg


Thứ ba, cái vụ size, cháu nghĩ size to sửa về size nhỏ sẽ khó hơn size nhỏ thành size to (chỉ xét đến chỉnh potang và yên). Cháu cũng chưa thấy vụ potang bẻ ngược ra sau, chỉ thấy potang nó gập về phía trước nên ng nhỏ đi size to quá thì ko biết chỉnh kiểu giề. Cháu đang đi rất ổn với con MTB của thằng cu nhà cháu dùng hồi vào cấp 2 (đã qua chỉnh potang, thay yên, ghi đông).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top