Bạn đang lăn tăn đúng cái cần lăn tăn đấy. Đây là một khởi đầu tốt, mình cũng chơi xe từ tháng 10/2022 thôi, thời gian đầu cũng có nhiều vấn đề tìm tòi lắm. Nhưng, NSX không hề làm quá đâu bạn, bạn đi lâu sẽ thấy, các kích thước chỉ cần nhích lên xuống 1 vài cm là thấy rõ sự khác biệt. Mấy cái khung hãng đắc tiền không vì cái cái mác hãng lớn đâu, mọi thông số đều được cân đo đong đếm cả. Với lựa size không phụ thuộc mỗi 2 thông số đứng và ngang đâu, bạn nên tìm 1 bảng vẻ kỹ thuật khung của 1 hãng lớn và xem, trong đó nó có rất nhiều thông số. Đôi khi cùng size s, cùng size tâm đứng và toptube, nhưng tầm với lại khác, wheelbase lại khác, góc đầu khác, góc ống đứng khác. Về việc tư thế ngồi, tùy dòng xe bạn chạy dẫn đến tốc độ trung bình khác nhau, road đạp nhanh nên thường yên cao potang dài, để vào tư thế 45% giúp tăng lực đạp, khi bạn chạy nhanh thì ngồi chuối người như vậy vẫn không khó chịu đâu. Còn bạn đi xe hybrid, commuter, hay gọi là xe đô thị, thường chạy chậm, nên yên hay ở vị trí giúp ngồi thẳng lưng 90%, đây là dòng xe có tư thế ngồi thoải mái nhất. Mtb thì ở giữa, và nó là loại xe linh hoạt nhất, góc ngồi cỡ 60%, potang ngắn....nói chung là nhiều thứ để nói lắm. Nhưng bạn để ý mấy cái khung hãng lớn giá thường rất cao, và họ ghi rõ thông các chỉ số, và còn ghi rõ luôn là chạy ở môi trường nào.