[Công nghệ] Sinh viên cơ khí động lực oto cần trợ giúp!!!!

CuongNQ

Xe máy
Biển số
OF-79674
Ngày cấp bằng
7/12/10
Số km
52
Động cơ
417,320 Mã lực
Èo, cái này mà bị gãy thì ai dám hàn nhỉ.
 

hoanglan_83

Xe tải
Biển số
OF-62936
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
211
Động cơ
441,170 Mã lực
Chuyện ngoài lề: em có ông anh là Kỹ sư trưởng ở Tổng cục đường sắt (cũ) Làm phó tiến sỹ bên Đức về với chuyên ngành: gia công phục hồi các chi tiếp bằng hàn đắp kim loại nhưng về cũng "đắp chiếu" luôn. Hỏi ra mới biết mua mới hay hơn phục hồi vì lý do" kinh tế" cho đơn vị mua^:)^, chứ không phải do giá thành sản xuất!
 

fightstinger

Xe điện
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
2,461
Động cơ
509,801 Mã lực
Chuyện ngoài lề: em có ông anh là Kỹ sư trưởng ở Tổng cục đường sắt (cũ) Làm phó tiến sỹ bên Đức về với chuyên ngành: gia công phục hồi các chi tiếp bằng hàn đắp kim loại nhưng về cũng "đắp chiếu" luôn. Hỏi ra mới biết mua mới hay hơn phục hồi vì lý do" kinh tế" cho đơn vị mua^:)^, chứ không phải do giá thành sản xuất!
Cách đây khoảng hơn 10 năm vẫn thấy mấy nhà máy của ngành đường sắt áp dụng công nghệ này để sửa trục & bánh xe lửa. Chắc bây giờ vẫn vậy thôi
 

nhtutehy

Xe điện
Biển số
OF-25982
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
3,293
Động cơ
509,379 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
1 chốn 2 nơi
Website
www.facebook.com
sv bh học hành hay nhể, thêm vào câu cuối ở bài tổng kết là thay mới cho nó lành !
Thầy giáo giết hs rồi
 

hoanglan_83

Xe tải
Biển số
OF-62936
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
211
Động cơ
441,170 Mã lực
Cách đây khoảng hơn 10 năm vẫn thấy mấy nhà máy của ngành đường sắt áp dụng công nghệ này để sửa trục & bánh xe lửa. Chắc bây giờ vẫn vậy thôi[/QUOTE nói:
hihi cái này sản xuất nhỏ thì vẫn nhiều đơn vị làm nhưng đây là quy mô công nghiệp bao gồm hàn đắp, phun kim loại, mạ đắp... để phục hồi các chi tiết như trục, bánh răng, bánh xe..vv nói chung là phục hồi tất cả các chi tiết bị mài mòn theo công nghệ đắp kim loại: ưu điểm là đa dạng các sản phẩm, giá thành hạ do không phải chế tạo phôi...vv nhưng vẫn đắp chiếu hết!^:)^ chắc bây giờ áp dụng vẫn hiệu quả!#-o
 
Chỉnh sửa cuối:

ngvbang

Xe buýt
Biển số
OF-28655
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
515
Động cơ
488,610 Mã lực
Ở đây nó có 2 vấn đề 1 là công nghệ làm như thế nào, 2 là làm để làm gì có hiệu quả đến đâu. Nên tôi thấy bạn ấy hỏi cũng là hay, đa phần mọi người nói đến vấn đề thứ 2 thôi
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,252
Động cơ
434,166 Mã lực
Ở đây nó có 2 vấn đề 1 là công nghệ làm như thế nào, 2 là làm để làm gì có hiệu quả đến đâu. Nên tôi thấy bạn ấy hỏi cũng là hay, đa phần mọi người nói đến vấn đề thứ 2 thôi
Nhà em chả đồng ý với cụ, bất cứ làm gì, tính gì, nghiên cứu cái gì cũng nhằm đến đích cuối cùng là hiệu quả. Nếu không có hiệu quả thì khó mà gọi là hay được. Ví dụ bây giờ để giảm tổn hao điện, tất cả các dây dẫn, điện cực làm bằng vàng tất cho máu.

Em công nhận là sv ngành động lực lại định hàn cái trục cơ thì đúng là đào tạo hơi có vấn đề roài. Bọn em có cái trục cơ hơi cong 1 tẹo đã phải vứt ngay rồi, chả dám nắn.
 

milkywaymw

Xe đạp
Biển số
OF-87180
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
20
Động cơ
408,400 Mã lực
hẻm biêt rì về lĩnh vực này, không biết giúp đỡ bác sao nữa.
 

fightstinger

Xe điện
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
2,461
Động cơ
509,801 Mã lực
Nhà em chả đồng ý với cụ, bất cứ làm gì, tính gì, nghiên cứu cái gì cũng nhằm đến đích cuối cùng là hiệu quả. Nếu không có hiệu quả thì khó mà gọi là hay được. Ví dụ bây giờ để giảm tổn hao điện, tất cả các dây dẫn, điện cực làm bằng vàng tất cho máu.

Em công nhận là sv ngành động lực lại định hàn cái trục cơ thì đúng là đào tạo hơi có vấn đề roài. Bọn em có cái trục cơ hơi cong 1 tẹo đã phải vứt ngay rồi, chả dám nắn.
Công nghệ hàn phục hồi ở Việt nam bây giờ vẫn được sử dụng nhiều.
Còn hàn trục cơ, dạy ở trong các trường ĐH, chẳng qua cũng chỉ là một loại bài tập thôi.
 

powerlife

Xe tải
Biển số
OF-60946
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
276
Động cơ
443,810 Mã lực
em ko thể hiểu dc hàn trục khửu để làm gì ah.
 

truckservice

Xe đạp
Biển số
OF-57523
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
44
Động cơ
445,840 Mã lực
hihi cái này sản xuất nhỏ thì vẫn nhiều đơn vị làm nhưng đây là quy mô công nghiệp bao gồm hàn đắp, phun kim loại, mạ đắp... để phục hồi các chi tiết như trục, bánh răng, bánh xe..vv nói chung là phục hồi tất cả các chi tiết bị mài mòn theo công nghệ đắp kim loại: ưu điểm là đa dạng các sản phẩm, giá thành hạ do không phải chế tạo phôi...vv nhưng vẫn đắp chiếu hết!^:)^ chắc bây giờ áp dụng vẫn hiệu quả!#-o
Có khi chỉ đơn giản là 1 bài tập hàn thôi chứ ko có j ghê gớm cả.
Còn tái chế hay phục chế các phụ tùng cũ là cả 1 nghành đấy các cụ ạ.
Bên máy công nghiệp nhà cháu ví dụ như kim phun,turbo,thiết bị điều khiển VNT,hộp số... ngay cả ECU cũng được tái chế.Trên các phụ tùng tái chế nó ghi rất rõ ràng:Rebuit or Remanufactured giá bán = 60% đến 70% đồ Brand New còn chất lượng thì ko khác j đồ Brand New cả.Nếu ở các service chính hãng nó còn yêu cầu phải có xác nó mới bán đồ tái chế mới ghê.
 
Chỉnh sửa cuối:

chactennayduoc

Xe đạp
Biển số
OF-59463
Ngày cấp bằng
19/3/10
Số km
24
Động cơ
443,230 Mã lực
Nơi ở
danang
tớ cũng dân cơ khí mà chưa khi nào được nghe hàn trục khuỷu. nó chỉ mới nứt thôi đã phải thay mới rồi còn đâu mà hàn nữa
 
Chỉnh sửa cuối:

fightstinger

Xe điện
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
2,461
Động cơ
509,801 Mã lực
tớ cũng dân cơ khí mà chưa khi nào được nghe hàn trục khuỷu. nó chỉ mới nứt thôi đã phải thay mới rồi còn đâu mà hàn nữa
Bác học cơ khí nhưng chắc là bác chưa học hết các môn của nó đâu. Cái món hàn trục khuỷu nói riêng cũng như các kiểu sửa chữa phục hồi được dạy cho các lớp cơ khí ô tô.
Bài tập hàn trục khuyủ là một bài tập hay vì đòi hỏi sv phải nắm vững nhiều kiến thức của các môn khác nhau: động cơ, vật liệu, công nghệ hàn, đồ gá, gia công...
đương nhiên có thể áp dụng đươc vào thực tế nếu không thể kiếm được phụ tùng thay thế hoặc kiếm được nhưng chi phí quá cao.
Xin nhắc lại là hàn sửa chữa phục hồi vẫn được áp dụng nhiều ở VN. http://www.ngoclinh.com.vn/product/?id=49
 

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,367
Động cơ
483,790 Mã lực
[-O<[-O<Em là sinh viên năm cuối ngành động lực oto. em muốn tìm hiểu về cách hàn một trục khuỷu bị gãy để làm bài tổng kết.Kính mong các bác giúp đỡ cho em trong việc tìm kiếm thông tin.em xin chân thành cảm ơn.chúc các bác một ngày thật tốt đẹp và an lành...:-/[-X:((
ối giời chưa bao giờ nghe thấy từ hàn trục khuỷu . cứ như là vá lốp tầu hỏa , học hành bây giờ toàn lý thuyết suông không có thực tế , thế này thỉ 2020 làm sao là nước CN được
 

takar84

Đi bộ
Biển số
OF-89057
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
8
Động cơ
406,580 Mã lực
Hàn trục cơ à, hay quá em cũng đang làm về cái này. Cám ơn bác.
 

tranthihao

Xe buýt
Biển số
OF-19881
Ngày cấp bằng
13/8/08
Số km
526
Động cơ
505,712 Mã lực
Hôm nay em mới nghe nói đến vấn đề hàn đc trục khuỷu
 

anhhuan

Đi bộ
Biển số
OF-89755
Ngày cấp bằng
26/3/11
Số km
1
Động cơ
405,910 Mã lực
đúng rồi mình cũng biết đôi chút về trục khuỷu
ko hàn được đâu nha
người ta phải đúc sau đó dùng công nghệ cnc tiện.rất chính xác.
ko có kiểu mang đi han đâu nha
 

tuongnhamo

Xe hơi
Biển số
OF-53429
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
155
Động cơ
453,260 Mã lực
Nơi ở
Trần Gian
Ối rời! em định ra trường xin vào máy Gara vỉa hè sao??
 

daudoc

Xe tăng
Biển số
OF-80067
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
1,114
Động cơ
424,400 Mã lực
sv bh học hành hay nhể, thêm vào câu cuối ở bài tổng kết là thay mới cho nó lành !
Thầy giáo giết hs rồi
Có những bộ phận , phụ tùng không thể mua nổi vì không còn sx - ví dụ như các model limited của xe ý - cụ có hiểu không? thêm nữa là sv học phải có lí thuyết bài bản chứ muốn thực tế thì khó gì hả cụ , ra trường nghề học chả cần thi cử gì thực hành fulltime nhưng rốt cuộc vẫn chỉ là thợ!:-s
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top