[Funland] Sinh sống và lập nghiệp trên đất Mỹ.

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,701
Động cơ
541,682 Mã lực
Thanks mợ đã chia sẻ cái link ,cái này các cụ nào muốn di cư sang Mỹ rất nên tham khảo.

Còn em vốn không có ý định định cư tại Mỹ cũng không muốn trải nghiệm thực tế gì sất. Mà vì có thớt Đi định cư nước ngoài, nên hay không. Em có thông tin thực tế từ bạn bè nên cũng muốn chia sẻ, gọi là thông tin từ người thật việc thật mặc dù chỉ là bạn em nhưng em tin 100% là tin chuẩn. Chia sẻ lên để các cụ có nhu cầu định cư nước ngoài tham khảo. Vậy mà bị mắng vốn, nói thông tin không chính xác này nọ.

Giờ mới biết là hệ thống bảo hiểm y tế bên Mỹ quá phức tạp. Ai có chia sẻ đi nữa thì chỉ là chia sẻ cái họ biết, cái họ đã trải qua, nhưng lại không phải là toàn bộ hiện trạng bên đó. Chả khác nào người mù sờ voi, kể cả người từng ở Mỹ trên 30 năm đi nữa thì hóa ra cũng chỉ chia sẻ được cái phần mà họ trải qua chứ có biết được cái phần mà người khác đã trải qua mà mắng vốn em như đúng rồi, coi chỉ có thông tin của họ là đúng còn thông tin em có được từ bạn bè là sai.

Như mợ cũng chỉ share được kinh nghiệm thực tế của mợ và mợ nói luôn điều đó, thật sự mợ là một nguồn tư vấn thông tin tuyệt vời. Chứ không phải như người cho rằng họ đã ở 30 ở Mỹ nghĩa là chỉ thông tin của họ mới chính xác, trong khi thưc tế không phải vậy. Dẫn đến người nào cần thông tin để tham khảo rất dễ hoang mang, rối loạn, hoặc tin vào đúng một nguồn trong khi có nhiều nguồn, hoặc hoang mang chả biết phải tin nguồn nào.
Em nghĩ là khi tham gia diễn đàn nên có tư tưởng mở, nghe nhiều. Chả thắng thua gì trên không gian ảo này nên nếu có bị mắng vốn thì cũng coi như gió qua tai. Quan trọng là mình chia sẻ thực; tôn trọng người khác là được. Có lần tham gia vào một thớt bàn về giá dịch vụ ở sân bay VN, e bị một cụ hỏi móc là "cụ chắc cả đời chưa bao giờ đi máy bay". Với những kiểu tranh luận đó thì em bỏ qua 1 bên và làm việc khác có ích hơn.

Văn hóa tranh luận không chỉ trên OF mà nhiều diễn đàn của VN thường có xu hướng ngụy biện và bỏ bóng đá người; Rất khác với các diễn đàn Âu Mỹ em có tham gia. Phải chăng đây là khác biệt văn hóa mà các cụ, mợ có ý định di cư nên tham khảo, nếu thực sự muốn hòa nhập vào cuộc sống Âu Mỹ sau này?
 

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,266
Động cơ
286,604 Mã lực
Các Cụ đi trước là bậc Cha/Chú nếu có mắng vốn thì em nghĩ cũng là điều rất bình thường không nên để bụng. Hãy vui vẻ và cầu thị.
Em nào có muốn để bụng đâu mợ. Chỉ ngại cái vụ là thông tin đúng lại bị coi là thông tin sai, để người cần thông tin định cư khônh nhận được đầy đủ thông tin cần thiết để mà cân nhắc , dẫn đến có khả năng tính toán lựa chọn sai hoặc có thể bỏ qua lựa chọn tốt hơn mà thôi.
 

kimma

Xe điện
Biển số
OF-303895
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,672
Động cơ
331,179 Mã lực
Đúng đó cụ mới vào. E thấy bt . Ko nên căng thẳng làm gì. Hệ thống bh cực kỳ phức tạp. Ko phải ai cũng hiểu đc đâu. Nên em nói lăng kính nhìn nói ở một khoảng nhất định hữu hạn. Mỗi người chia sẻ ở một góc độ khác nhau. Nói thật hợp đồng bh đưa cho mình đọc bằng tiếng VN đi nữa cũng chưa chắc đã hiểu hết hiểu sâu đc. Thôi vui vẻ đi cụ. Cứ tiếp tục tìm hiểu đa phương diện. XH vốn vậy mà
 

maple_leaf

Xe điện
Biển số
OF-84274
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
2,249
Động cơ
-393,321 Mã lực
cảm ơn cụ.nhà vợ cháu cũng có người nhà ở Mỹ và Can.mà nghe vẻ cụ ở Can an nhàn và khen Can hơn Mỹ.cụ về HN chơi mà bên bảo hiểm của Can gửi thuốc tiểu đường về tận nhà ở HN :D. không biết bảo hiểm bên Úc thì thế nào.
Bên em y tế, giáo dục, an sinh xã hội tốt hơn nhưng thuế cao và vật giá cao hơn cụ ạ. Bọn em phải đóng trên 35%, trong khi bên Mỹ có nơi đóng chưa đến 20% nên tầng lớp trung lưu trở lên thích Mỹ hơn.
 

chuyenchemgio

Xe tăng
Biển số
OF-306881
Ngày cấp bằng
7/2/14
Số km
1,057
Động cơ
314,871 Mã lực
Bên em y tế, giáo dục, an sinh xã hội tốt hơn nhưng thuế cao và vật giá cao hơn cụ ạ. Bọn em phải đóng trên 35%, trong khi bên Mỹ có nơi đóng chưa đến 20% nên tầng lớp trung lưu trở lên thích Mỹ hơn.
Nhìn nick cụ quen lắm, hình như cụ bên công ty Maple leaf, chuyên tư vấn, định cư Can, em cũng có thảo 2 bản CV< gửi qua bên cụ, mong cụ xem xét xem em có cửa nào đi Can ko ah,
 

maple_leaf

Xe điện
Biển số
OF-84274
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
2,249
Động cơ
-393,321 Mã lực
Nhìn nick cụ quen lắm, hình như cụ bên công ty Maple leaf, chuyên tư vấn, định cư Can, em cũng có thảo 2 bản CV< gửi qua bên cụ, mong cụ xem xét xem em có cửa nào đi Can ko ah,
Cụ nhầm rồi, em chẳng có tư vấn gì cả, chỉ chuyên chém gió.
 

Alecar

Xe đạp
Biển số
OF-434914
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
35
Động cơ
213,350 Mã lực
Tuổi
49
Cảm ơn cụ. Ở đâu cũng có tốt, xấu, quan trọng là cái nào trội hơn. Đất Mỹ cũng thành công hay thất bại, tùy thuộc vào mỗi con người và sự may mắn hay không. Tôi tin nếu nỗ lực chúng ta sẽ đạt được mục đích, có thể chỉ là những mục đích nhỏ bé với người khác nhưng cũng là sự an ủi cho chính chúng ta.
Người anh qua mỹ 500 năm. Với sự nổ lực họ đã vượt qua lục địa già. Xã hội đó đã tạo ra những con người như vậy. Tôi nghĩ cụ cũng giống như khi người anh sang châu mỹ. Xã hội đó sẽ làm cho mình tốt lên. Đối với xh và trường học mỹ, có thể đào tạo từ 1 người bình thường thành nhân tài là rất gần. ...
 

stone_lamp

Xe điện
Biển số
OF-88752
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,319
Động cơ
443,214 Mã lực
cụ zarg ở tbn đóng rẻ quá, bên em đẻ xong nghỉ vài tiếng là về nhà luôn. nhưng có ngay hộ lý đến chăm sóc mẹ và con, trong 10 ngày. gì họ cũng làm hết kể cả nấu ăn lau nhà giặt phơi đồ. nếu trong time bh chi trả, 1.45" gì đó. bs sỹ đến thăm khám 2 lần, đo thính lực, mắt lấy mẫu máu gót chân....
Em đã qua Cuba nên mạnh dạn nói với các cụ về y tế ở đó là sướng nhất, miễn 100%. Mỗi cụm dân cư 1000 người lại có 1 bác sĩ chăm sóc và cấp thuốc, nặng mới phải đi viện còn ko thì khám chữa tại nhà.
Mỹ, can, euro thua hết ạ :)
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,245
Động cơ
377,128 Mã lực
Oài, thớt chuyển vào đây làm e tìm mãi . TamMao2612 ơi e ở đây nhé :P
Chuyển vào đây gần như xóa thớt cụ ạ, cụ thấy ko từ hôm chuyển rất ít người vào và hình như tất cả các thớt vào đây đều thế, em cũng ko biết phải search google mãi mới ra, có người ko biết nhưng nhiều người biết cũng ko vào nữa vì thường người ta ở ngoài quán cà fe khi vào đây phải bấm thêm một lần nữa khó chịu, em đề nghị chuyển lại ra ngoài.
 

metalkidz

Xe đạp
Biển số
OF-438750
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
31
Động cơ
211,810 Mã lực
Tuổi
36
Mặc dù là bài tuyên truyền cởi mở với hôn nhân đồng tính, nhưng em thấy lyrics khá hay cho cccm ở đây. Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ, đặc biệt là cụ Charlie_Nguyen và mợ Nhảm và Nhạt chia sẻ thêm nhiều chuyện vui buồn nơi đất khách


(Together) We will go our way
(Together) We will leave someday
(Together) Your hand in my hand
(Together) We will make our plans
(Together) We will fly so high
(Together) Tell all our friends good-bye
(Together) We will start life new
(Together) This is what we'll do

(Go West) Life is peaceful there
(Go West) In the open air
(Go West) Where the skies are blue
(Go West) This is what we're gonna do

(Go West, this is what we're gonna do, Go West)
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,701
Động cơ
541,682 Mã lực
Nước Mỹ không chỉ toàn màu hồng

Hôm nay có 2 chuyện đã xảy ra, 1 là của chính em, 2 là của đồng nghiệp cùng Ban em, nước Mỹ cũng không phải toàn màu hồng, tình thương mến thương, toàn người văn minh tử tế, ngọt ngào lịch sự. Đúng là ở đâu cũng có người nọ người kia và không có gì là không thể xảy ra. Biết được những điều này, sẽ giúp cho mình đỡ thiếu thực tế và thất vọng khi đối phó với những tình huống trong cuộc sống ở nơi đất khách quê người.

Chuyện thứ 1: Như các Cụ đã được nghe kể về kinh nghiệm đau thương khi thuê nhà của em. Theo quy định hợp đồng thuê nhà của em, Em phải báo cho Văn phòng cho thuê nhà 30 ngày trước khi hết hợp đồng. Hợp đồng thuê nhà của em đến 31/12 mới hết. Hôm nay em gọi điện hỏi xem nếu em chấm dứt hợp đồng trước 1 tháng, chịu mất tiền đặt cọc (tương đương 1 tháng thuê nhà) thì thế nào.

Quản lý VP nghe máy và nghe giọng hắn có vẻ không hài lòng một cách rõ rệt. Hắn nói với em bằng một giọng đặc trưng như các bạn da màu hay đọc Rap (Kiểu “I tell Ya what, I tell Ya what”, lên trầm xuống bổng như thế, hắn vừa nói vừa cười hề hề rồi bảo “Phá vỡ hợp đồng hả Madam, vẫn phải đóng cả tháng 11 nhé, không có gì thay đổi nhé, hề hề”. E vẫn hết sức nhẹ nhàng, bình tĩnh, ngọt ngào hỏi lại “Vậy nó là điều khoản nào trong hợp đồng thuê nhà, thưa Ông?”. Hắn như kiểu nhảy cẫng lên, như đang cười ngạo nghễ và bảo em “điều khoản số 26 và số 33 đấy, hố hố”. Em đã đọc đi đọc lại cả hợp đồng, cái điều khoản 26 nó nói rằng “ Nếu chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, thì cần phải báo trước cho chủ nhà 30 ngày”. Em đã đóng tiền nhà tháng 10 này rồi cho nên sau 30 ngày em trả nhà cũng được. Điều khoản 33 thì nói rõ “trong trường hợp chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, sẽ mất tiền đặt cọc, được coi là tổn thất do đơn phương chấm dứt hợp đồng”. Nó lắt léo ở chỗ, nếu tính đủ 30 ngày thì phải 6/11 em mới được trả nhà, và vì dính 6 ngày tháng 11, nên nó bắt em phải trả tiền nhà cả tháng 11 (mặc dù em mất đăt cọc và em trả nhà luôn thì họ có thể lấy nhà từ 6/11 thay vì 31/12). Tất cả những điều này không được ghi trong hợp đồng. Thêm nữa, trong hợp đồng nó cấm cho thuê lại. Vì vậy nếu em ỉm đi và cho thuê lại 2 tháng này. Em có thể bị kiện là vi phạm hợp đồng.

Em chỉ biết cười nhạt, ngay lập tức vẫn vui vẻ chấp nhận và nói với Gã Manager bằng 1 giọng dửng dưng không thể hơn“OK, thế có nghĩa là tôi cứ thoải mái ở 2 nhà nhỉ, nhà tôi mới mua, và nhà thuê này”, rồi em cười. Đúng là Mỹ, hay gì cũng vẫn có những kẻ thái độ chộp giật, khả ố chả kém gì nước không văn minh. Khi nói chuyện với lão Manager đó, hắn cứ mồm 5 miệng 10 nói đi nói lại như trêu tức em, đến mức em phải nói “You need to listen, I am the one who is asking you, Ok?”. Xác định như vậy, em thấy chả việc gì phải kỳ vọng quá nhiều vào nước Mỹ rồi có lúc vỡ mộng thì sao, và cũng xác định vậy cho nên nếu có tệ, hay thái độ có mỉa mai, gây khó dễ hơn lão chủ cho thuê nhà này thì em cũng vẫn cười nhẹ nhàng thôi. Đừng tưởng làm em stress mà dễ, choc cho em tức mà dễ.... :) Và đừng tưởng, một người đến từ nước kém văn minh như em đây, cái gì cũng sẽ tôn Mỹ lên làm Thánh, cái gì của Mỹ cũng hay nhất, đẹp nhất, toàn màu hồng nhất nhé, Em sẽ nói như anh Đỗ Văn Trăm lúc cãi mợ Tơn, miệng Anh tru lên "WROONG!" hi hi :), dĩ nhiên, miệng em xinh hơn miệng Anh Trăm mép cá trê nhiều!!. :)) :))

Chuyện thứ 2: Đồng nghiệp của em là 1 cán bộ, lương cao, quốc tịch Pháp. Sáng nay Anh ấy vừa đi công tác về, mặt bơ phờ và trông rất bức xúc. Hỏi chuyện Anh ấy kể rằng (Anh ấy và gia đình cũng mới chuyển sang DC được khoảng gần 1 năm): Sáng qua Vợ tôi chuẩn bị đưa bọn trẻ đi học, thì ra không thấy xe ô tô đâu. Cái xe đó tôi mua lại của 1 người chủ khác, Tôi là đời chủ xe thứ 3, dĩ nhiên toàn bộ giấy tờ, đăng ký xe, đăng ký quyền sở hữu, bảo hiểm, thuế má đều đứng tên vợ chồng tôi hết. Vợ tôi tưởng xe bị trộm lấy cắp liền gọi ngay cho cảnh sát. Sau một hồi cảnh sát có báo là do 1 công ty thuê 1 dịch vụ đến cẩu cái xe đó đi. Tá hỏa không biết chuyện gì xảy ra, Tôi gọi điện đến công ty nọ, Họ nói rằng: Cái xe của tôi là tài sản bị “re-possess”- nôm na là sở hữu lại, bởi vì ông chủ đời 1 của cái xe này, vẫn đang nợ công ty nọ một khoản tiền, thế chấp bằng chính chiếc xe này, nên công ty nọ cẩu xe đi coi như để đòi nợ. Anh chàng đồng nghiệp của em vô cùng giận dữ, ngay lập tức thuê luật sư, soạn cho 1 cái thư toàn những luận điểm pháp lý với đầy đủ giấy tờ sở hữu và dọa kiện công ty nọ ra tòa vị tội dám lấy tài sản thuộc sở hữu hợp pháp của người khác. Dọa nạt xong thì công ty kia cũng mang xe đến tận nhà trả lại cho anh ấy. Dĩ nhiên là Anh ấy chả hơi đâu kiện thật, vì tiền thuê luật sư khéo đủ cho anh ấy mua 2 cái xe.

Các Cụ có tin nổi không? Ngay ở Mỹ mà cũng có chuyện đòi nợ như kiểu cầm đồ, xã hội đen như thế. Bù lại, trưa nay em được Sếp mời cơm, hỏi han tình hình, và Sếp cũng có chia sẻ một số trải nghiệm ở Mỹ và Sếp bảo “US is a crazy country!”. :)) :)) :))
Mợ cho em thuê lại đi, tháng 12 này em sang DC 12 ngày.
 

van56th

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-25835
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
255
Động cơ
490,952 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chả bít ntn nhưng em sang 02 lần cảm giác thấy ở VN mình vẫn sướng hơn các cụ ợ
 

kimma

Xe điện
Biển số
OF-303895
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,672
Động cơ
331,179 Mã lực
đúng rồi mợ. nó cứ phang theo HD thôi. nhưng cách nói chuyện như mợ miêu tả thì đúng là vô lễ thật. nhà mợ có khoan đục cái gì ko. nếu có khoan treo cái gì thì nhớ bịt lỗ lại kẻo nó phạt. bên em là vậy, ko biết mỹ có vậy ko.
còn vụ cẩu xe là láo toét. mình có thể kiện. chiếm đoạt tài sản bất hợp pháp. tiền thuê xe,xăng hhặc taxi. tiền ngày đi làm bị phải nghỉ để báo CS , tiền luật sư nó phải trả cho đủ. mẽo tiền thuê LS chém lòi họng quá. với income 40k eu/năm chỗ em thì hết có 145 đồng thôi. và thắng kiện thì bên kia nôn cho đủ. ở mỹ tiền viện với luật sư đúng là kinh hoàng. đến cái tai nạn xe vớ vẫn cũng phải có luật sư.,
Nước Mỹ không chỉ toàn màu hồng

Hôm nay có 2 chuyện đã xảy ra, 1 là của chính em, 2 là của đồng nghiệp cùng Ban em, nước Mỹ cũng không phải toàn màu hồng, tình thương mến thương, toàn người văn minh tử tế, ngọt ngào lịch sự. Đúng là ở đâu cũng có người nọ người kia và không có gì là không thể xảy ra. Biết được những điều này, sẽ giúp cho mình đỡ thiếu thực tế và thất vọng khi đối phó với những tình huống trong cuộc sống ở nơi đất khách quê người.

Chuyện thứ 1: Như các Cụ đã được nghe kể về kinh nghiệm đau thương khi thuê nhà của em. Theo quy định hợp đồng thuê nhà của em, Em phải báo cho Văn phòng cho thuê nhà 30 ngày trước khi hết hợp đồng. Hợp đồng thuê nhà của em đến 31/12 mới hết. Hôm nay em gọi điện hỏi xem nếu em chấm dứt hợp đồng trước 1 tháng, chịu mất tiền đặt cọc (tương đương 1 tháng thuê nhà) thì thế nào.

Quản lý VP nghe máy và nghe giọng hắn có vẻ không hài lòng một cách rõ rệt. Hắn nói với em bằng một giọng đặc trưng như các bạn da màu hay đọc Rap (Kiểu “I tell Ya what, I tell Ya what”, lên trầm xuống bổng như thế, hắn vừa nói vừa cười hề hề rồi bảo “Phá vỡ hợp đồng hả Madam, vẫn phải đóng cả tháng 11 nhé, không có gì thay đổi nhé, hề hề”. E vẫn hết sức nhẹ nhàng, bình tĩnh, ngọt ngào hỏi lại “Vậy nó là điều khoản nào trong hợp đồng thuê nhà, thưa Ông?”. Hắn như kiểu nhảy cẫng lên, như đang cười ngạo nghễ và bảo em “điều khoản số 26 và số 33 đấy, hố hố”. Em đã đọc đi đọc lại cả hợp đồng, cái điều khoản 26 nó nói rằng “ Nếu chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, thì cần phải báo trước cho chủ nhà 30 ngày”. Em đã đóng tiền nhà tháng 10 này rồi cho nên sau 30 ngày em trả nhà cũng được. Điều khoản 33 thì nói rõ “trong trường hợp chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, sẽ mất tiền đặt cọc, được coi là tổn thất do đơn phương chấm dứt hợp đồng”. Nó lắt léo ở chỗ, nếu tính đủ 30 ngày thì phải 6/11 em mới được trả nhà, và vì dính 6 ngày tháng 11, nên nó bắt em phải trả tiền nhà cả tháng 11 (mặc dù em mất đăt cọc và em trả nhà luôn thì họ có thể lấy nhà từ 6/11 thay vì 31/12). Tất cả những điều này không được ghi trong hợp đồng. Thêm nữa, trong hợp đồng nó cấm cho thuê lại. Vì vậy nếu em ỉm đi và cho thuê lại 2 tháng này. Em có thể bị kiện là vi phạm hợp đồng.

Em chỉ biết cười nhạt, ngay lập tức vẫn vui vẻ chấp nhận và nói với Gã Manager bằng 1 giọng dửng dưng không thể hơn“OK, thế có nghĩa là tôi cứ thoải mái ở 2 nhà nhỉ, nhà tôi mới mua, và nhà thuê này”, rồi em cười. Đúng là Mỹ, hay gì cũng vẫn có những kẻ thái độ chộp giật, khả ố chả kém gì nước không văn minh. Khi nói chuyện với lão Manager đó, hắn cứ mồm 5 miệng 10 nói đi nói lại như trêu tức em, đến mức em phải nói “You need to listen, I am the one who is asking you, Ok?”. Xác định như vậy, em thấy chả việc gì phải kỳ vọng quá nhiều vào nước Mỹ rồi có lúc vỡ mộng thì sao, và cũng xác định vậy cho nên nếu có tệ, hay thái độ có mỉa mai, gây khó dễ hơn lão chủ cho thuê nhà này thì em cũng vẫn cười nhẹ nhàng thôi. Đừng tưởng làm em stress mà dễ, choc cho em tức mà dễ.... :) Và đừng tưởng, một người đến từ nước kém văn minh như em đây, cái gì cũng sẽ tôn Mỹ lên làm Thánh, cái gì của Mỹ cũng hay nhất, đẹp nhất, toàn màu hồng nhất nhé, Em sẽ nói như anh Đỗ Văn Trăm lúc cãi mợ Tơn, miệng Anh tru lên "WROONG!" hi hi :), dĩ nhiên, miệng em xinh hơn miệng Anh Trăm mép cá trê nhiều!!. :)) :))

Chuyện thứ 2: Đồng nghiệp của em là 1 cán bộ, lương cao, quốc tịch Pháp. Sáng nay Anh ấy vừa đi công tác về, mặt bơ phờ và trông rất bức xúc. Hỏi chuyện Anh ấy kể rằng (Anh ấy và gia đình cũng mới chuyển sang DC được khoảng gần 1 năm): Sáng qua Vợ tôi chuẩn bị đưa bọn trẻ đi học, thì ra không thấy xe ô tô đâu. Cái xe đó tôi mua lại của 1 người chủ khác, Tôi là đời chủ xe thứ 3, dĩ nhiên toàn bộ giấy tờ, đăng ký xe, đăng ký quyền sở hữu, bảo hiểm, thuế má đều đứng tên vợ chồng tôi hết. Vợ tôi tưởng xe bị trộm lấy cắp liền gọi ngay cho cảnh sát. Sau một hồi cảnh sát có báo là do 1 công ty thuê 1 dịch vụ đến cẩu cái xe đó đi. Tá hỏa không biết chuyện gì xảy ra, Tôi gọi điện đến công ty nọ, Họ nói rằng: Cái xe của tôi là tài sản bị “re-possess”- nôm na là sở hữu lại, bởi vì ông chủ đời 1 của cái xe này, vẫn đang nợ công ty nọ một khoản tiền, thế chấp bằng chính chiếc xe này, nên công ty nọ cẩu xe đi coi như để đòi nợ. Anh chàng đồng nghiệp của em vô cùng giận dữ, ngay lập tức thuê luật sư, soạn cho 1 cái thư toàn những luận điểm pháp lý với đầy đủ giấy tờ sở hữu và dọa kiện công ty nọ ra tòa vị tội dám lấy tài sản thuộc sở hữu hợp pháp của người khác. Dọa nạt xong thì công ty kia cũng mang xe đến tận nhà trả lại cho anh ấy. Dĩ nhiên là Anh ấy chả hơi đâu kiện thật, vì tiền thuê luật sư khéo đủ cho anh ấy mua 2 cái xe.

Các Cụ có tin nổi không? Ngay ở Mỹ mà cũng có chuyện đòi nợ như kiểu cầm đồ, xã hội đen như thế. Bù lại, trưa nay em được Sếp mời cơm, hỏi han tình hình, và Sếp cũng có chia sẻ một số trải nghiệm ở Mỹ và Sếp bảo “US is a crazy country!”. :)) :)) :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top