Singapore - Malaysia: hành trình của lão lêu lổng

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực
Mấy mảnh thùng xe tan nát nằm bên đường, dải phân cách móp méo thấy sợ. Lố nhố nhân viên công lực.





Xe cứu hộ



Và xe bị nạn
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực


Xe bị nạn móp đầu nằm chỏng chơ







Nhưng người bị nạn hình như không ai việc gì, chỉ thất thần ngồi bệt bên đường.





Tay trai trẻ trai Hà Lan hồi nãy há hốc miệng, chỉ có tớ là tung tẩy chụp.
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Cụ danngoc có cách kể chuyện rất duyên.
Mà con gái cụ giống bố thế, giống mẹ thì xinh hơn :))
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực
Đa tạ cụ có lời khen thân mẫu của nhóc em, cụ post tiếp mấy đoạn chưa kể ở Châu Âu đi ạ. :)
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực

Tới trạm thu phí rẽ vào Melaka, tớ được xem màn trình diễn moto của dân địa phương






Và mấy chú lính trẻ
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực

Kết thúc chuyến đi dài 3 tiếng rưỡi, xe chở bọn tớ tới bến xe đò Melaka, nằm cách trung tâm khoảng 7km.

Nhìn quanh quẩn, bọn Tây cùng đi đã chuồn sạch về khách sạn (hình như chúng book sẵn rồi, trong khi nhà tớ thì không). Tớ đi tìm taxi để về khu trung tâm, rốt cuộc đành chấp nhận giá do một tay cò đề xuất là 20 ringit. Tớ thỏa thuận: phải chở hội nhà tớ đi tìm cho được khách sạn mới chịu trả tiền (theo tớ suy luận thì mới tiếng đầu mà hắn đã đặt 20 ringit, vậy 20 RM là giá cao so với thực tế, nên nếu mình gật đầu ngay chúng sẽ dễ chấp nhận các điều khoản kèm theo của mình hơn).

Xe chở xuyên qua khu trung tâm với những cảnh quan sinh hoạt đầy hấp dẫn và hứa hẹn.

Nhưng phòng khách sạn thì chẳng hấp dẫn được như thế. Vòng vèo quanh khu trung tâm tới gần chục khách sạn nhỏ nhưng chẳng còn cái nào trống phòng. Ông lão lái taxi (là người đã được gã cò kia bán cái lại) méo cả mặt vì thất vọng, tính ra quãng đường taxi với giá 20RM không phải là đắt.

Hú họa vào một nhà trọ nhỏ ở gần khu trung tâm thương mại, được cô chủ nhỏ cho biết là còn đúng 2 phòng bé xíu (50 ringit 1 phòng đơn). Tớ chọn phòng có cửa sổ thoáng hơn, vì không muốn con gái tối nay phải ngủ bụi vỉa hè với mẹ nó (nếu chỉ có hai vợ chồng tớ đi bụi với nhau dám con gấu mẹ nó dắt tớ ra đường ngủ bụi lắm).




Lối đi lên


Nhìn xuống đường thấy có một cặp nam thanh nữ tú bước vào, tớ vội chung tiền không cò kè gì nữa và kéo tất cả lên căn phòng mơ ước. Hội mới vào kia cũng thế, đồng ý nhận phòng ngay không mè nheo gì.



Phòng chỉ có một giường đơn, nên sau khi cả nhà hì hục chén cơm gà Mã Lai, lau chùi sơ saì sàn nhà, tớ kéo cái nệm xuống đất, còn cái ga giường thì trải lên giát giường, vậy là đủ chỗ cho cả nhà.
 

PoBeo

Xe điện
Biển số
OF-81879
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
3,087
Động cơ
445,033 Mã lực
Nơi ở
Kia Forte Club/ Car Audio Club

Phòng chỉ có một giường đơn, nên sau khi cả nhà hì hục chén cơm gà Mã Lai, lau chùi sơ saì sàn nhà, tớ kéo cái nệm xuống đất, còn cái ga giường thì trải lên giát giường, vậy là đủ chỗ cho cả nhà.
Thế này mới là đi bụi chứ nhỉ :x :x :x tuyệt vời....cụ post tiếp đi, em vẫn đang hóng
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực

Đánh chén no nê, tắm rửa sạch sẽ thì còn chờ gì nữa mà không xuống phố



Malacca có KS Equatorial to vật, sáng lóe



Tuy là Hồi giáo nhưng các bạn gái trùm đầu vẫn ôm bạn trai tình tứ y như ở SG
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực

Chợ đêm Melaka cũng vui như chợ đêm Bến Thành, nhưng sau 9h thì tắt đèn nghỉ hết. Người đông kể hàng chục nghìn, đủ sắc dân, lịch sự có, thô lậu có, giải trí, vui chơi, tán tỉnh hay thẫn thờ lang thang....



Mấy thứ bánh này rất giống ở VN






Trái cây dầm đường



Con gái Mã xinh thôi rồi nhưng mình không dám chụp. Có mỗi em này vì chụp lén nên run tay
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực
Thừa hưởng tính khỉ nhọn của bố mẹ, quỷ con nhà em ụp cái mái che của xe đẩy lên mặt, rồi cứ có người bước gần là lật mạnh ra, làm người qua đường (cả trai lẫn gái) giật bắn vì bất ngờ.


Không có xích lô như VN, nhưng ở Mã có xe lôi, rất giống xe lôi Miền Tây, tuy nhiên trang trí sặc sỡ đặc trưng cho kiểu văn hóa Tây Á



Mã Lai có món nước ổi ép uống thơm và lạ miệng


Ổi thì băm nhỏ như thế này rồi rắc đường lên



Cô bé hàng ổi
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực
Malacca có một quá khứ vàng son, và sự thịnh vượng của nó là do lũ mắt xanh mũi lõ đem lại. Nếu không có lòng tham của đám Bồ Đào Nha sùng đạo và cuồng tín, hẳn chẳng có một gã điên nào như Henry Nhà hàng hải tự dưng lại đem một đống tiền vung ra cho lũ giang hồ bạt mạng để đi thuyền nát ngược xuống mũi Hảo Vọng, vòng qua Madagascar, tìm đến Ấn Độ và cuối cùng là đóng chốt tại cái xứ hẻo lánh khỉ ho cò gáy Melaka này. Khỉ ho cò gáy nhưng đây là vựa trồng hồ tiêu lớn nhất nhì thế giới, món khoái khẩu của bọn Châu Âu thời Trung Cổ. Khỉ ho cò gáy nhưng vô tình lượm được bí kíp, lại nằm ngay cổ họng tuyến hàng hải quan trọng nhất thế giới, từ Châu Âu đi Trung Hoa. Và thế là bọn Bồ Đào Nha đi trên tàu Galé gắn đại bác, đem đến đây súng hỏa mai, kính viễn vọng, đám thương gia Châu Âu, Arab, Trung Hoa, Nhật Bản, Ấn Độ, đem đến đây lòng tham vô đáy, bệnh giang mai, nhà thờ và các cha xứ, trường dòng, bệnh viện, pháo đài, cầu cảng, phố chợ và vô số thói xấu của sự phát triển.

Melaka chỉ suy tàn khi người Anh tìm đến Singapore.


Người ta vác cả chiếc gale lên làm bảo tàng lịch sử.


Lêu lổng mãi cũng chán, tụi em bàn nhau leo lên du thuyền đi xuôi sông





Giá vé khá ổn, khoảng 18 ringit
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực
Du thuyền trên sông là một thành công của du lịch Melaka.










 
Chỉnh sửa cuối:

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực

Sớm hôm sau tớ một mình tìm hiểu thành phố



Đường phố vắng vẻ, tuy vậy vẫn có những còn người cần cù làm ăn



Xây dựng xô bồ hệt như Sài Gòn



Vắng teo, khác hẳn đêm qua
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực







Pháo đài Melaka






Công thự của công sứ, nơi Mã Lai tuyên bố giành độc lập (giống Ba Đình của mình)
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực

Gần đó có mấy cụ đang tập dưỡng sinh, dáng đi như con vịt






Đáng hấp dẫn hơn là có một đám đang quay phim



Em diễn viên này làm tớ liên tưởng tới đám nữ diễn viên Indonesia đang bị scandal, chẳng hiểu tại sao





 

Hamxe

Xe hơi
Biển số
OF-88212
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
113
Động cơ
408,330 Mã lực
Cụ có chuyến đi hay quá, em đang chờ cụ tiếp đây ạ.
 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực

Đây là di tích còn lại của Pháo đài A' Formosa - Cổng Santiago, một trong 4 cổng thành xưa kia. Sau khi chỉ huy đoàn quân Bồ Đào Nha đánh chiếm Melaka năm 1511, Alfonso de Albuquerque bắt tay vào xây pháo đài này năm 1512, từ đó họ đã phòng thủ hữu hiệu chống lại cuộc tấn công của quân đội các Sultan xứ Melaka và Acheh trong suốt một thế kỷ. (Mãi đến 1520 thì Magellans mới bắt đầu đi tìm đường vòng qua phương Đông từ phía Tây thay vì phía Đông. Như vậy người Bồ đã độc quyền con đường về phía Đông ngay sau khi chiếm được Melaka).

Người Bồ xây pháo đài này nhờ sức của các nô lệ. Tường gạch dày 3 m và vật liệu xây dựng có sử dụng một phần nhờ lấy từ các công trình cung điện, lăng tẩm và thánh đường Hồi giáo xung quanh. Người Hà Lan hất cẳng người Bồ ở Melaka năm 1641. Họ mở rộng sửa sang lại pháo đài và gắn thêm logo của Công ty Đông Ấn Hà Lan (VOC) lên phù hiệu của lính gác năm 1670.

Người Anh tới đây năm 1795, sau khi chiếm họ quyết định san bằng pháo đài để người Hà Lan không sử dụng lại được. Năm 1807 quân Anh dưới sự chỉ huy củaWilliam Farquhar-Người định cư đã dùng thuốc súng phá nổ pháo đài, tuy nhiên Sir Stamford Raffles (chính là ngài Raffles nổi tiếng của Singapore) và Lord Minto đã can thiệp và ngăn tay đồng bào của họ lại không cho phá hủy hoàn toàn pháo đài. Họ đã cứu lại được duy nhất cái Cổng de Santiago này.

 

danngoc

Xe tăng
Biển số
OF-33488
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
1,142
Động cơ
488,546 Mã lực
Trời còn sớm nên tớ đi qua cổng soát vé chẳng bị ma nào chặn lại, để chui vào khu cung điện của Sultan Melaka nằm ngay dưới chân pháo đài.





Đối diện là một vườn hoa.



Để ý mấy cái ghế nhựa rẻ tiền để ở sảnh vào cung điện








 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top