[Funland] Singapore chi hơn nửa tỷ USD tặng 2,8 triệu dân

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,418
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
53
Cám ơn bác đã quan tâm và hỏi thăm.

1/ Em ở S'pore chỉ kiếm cơm bằng nghề kinh doanh phụ tùng ô-tô và không "tham chính". Đa phần các kiều dân VN ở S'pore là COCC hay đám "cậu ấm cô chiêu" con nhà giàu muốn nói tiếng Anh nhưng không qua Mỹ hay Anh nổi nên "bò qua S'pore" cho oai! Thâm chí không dừng lại ở vấn đề CCCCC hay tài năng, kiến thức, mà ngay cả cách sống, tác phong không phù hợp với em (tuy không phải tất cả nhưng đa phần) nhìn mà xấu hổ thậm chí nhục mặt với những ai còn chút tự trọng tối thiểu, nên em không quan hệ.

2/ Em học chơi và nghiên cứu về dương cầm vì yêu và đắm đuối" nó từ lúc 6 tuổi bác ạ! Về dương cầm, em chỉ giúp cho một số nhà thờ (Tin lành) hay tu viện (Công giáo) trong việc phụng vu thôi bác ạ!
kaka bác nc thẳng quá vậy, thẳng như bác chắc có ms Mun lò tụt trên này
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,925
Động cơ
316,666 Mã lực
Bài này mà cũng có người tung hê??? Đây thực ra là một vụ việc làm Singapore bị bêu riếu trên trường quốc tế. Elon Musk đã liên hệ với Lý Hiển Long, và ông này đã phải hứa điều tra lại vụ việc (Channel NewsAsia). Không thông tin tiếp theo nào được tăng tải, có lẽ, tự do báo chí ở Sing đúng là tệ như người ta nói.

Em thạo ngoại ngữ nên copy cái này về giùm các bác để vỡ ra nhé:

Here’s a quick and dirty summary if you’ve still not heard about Joe Nguyen and his Tesla Model S.
  1. Guy buys one of the most popular electric car models in the world in 2014.
  2. He ships electric car from Hong Kong (where he bought it) to Singapore (where he lives).
  3. Electric car gets stuck for weeks and months while LTA demands for paperwork. Some of which neither car owner nor car manufacturer can provide because they are related to PETROL CARS.
  4. LTA then refers car owner to the Energy Market Authority, which has led an Electric Vehicle taskforce for several years. What pertinent question does the taskforce leader ask? How the car owner charges his car. The answer? A three-pin plug. This mind-blowing answer was apparently followed by weeks of radio silence.
  5. Car owner is then contacted by LTA again, and asked to send his car to VICOM to be tested. As it wasn’t licensed, he couldn’t drive it there, and so he had to get a truck to bring it for inspections. A perfectly. Good. Car.
  6. VICOM reveals they have no idea what to do with an electric car. Because they’ve never tested a used electric car before. It was not confirmed if VICOM received any prize for being the first organisation to honestly admit they had no idea what they were doing.
  7. LTA and VICOM eventually came up with some awkward test for the car, which then took weeks to execute because, surprise surprise, they didn’t know how to charge the car properly.
  8. Electric car is finally licensed to drive on Singapore roads. YAY.
  9. Electric car can only be charged in owner’s home and is not allowed to be charged publicly. OOOOKAY…
  10. Electric car is fined $15,000 because according the awkward test by VICOM, its usage emits carbon dioxide on the same level as champion petrol guzzlers like the Land Rover Freelander and the Maserati Ghibli.
Got all that? No. Let me summarise it in one line: According to LTA’s testing, the most popular electric car in the world is actually no better than a massive petrol monster.

Bài trên do một người Singapore viết.

Singapore là nơi duy nhất trên thế giới oánh thuế phát thải các bon lên EVs.

Chi tiết: bắt ông Joe Nguyen này chỉ được nạp điện cho xe ở nhà, chỉ có thể là do cơ quan chính quyền ấu trĩ, chưa biết, tức là dốt ấy. Nạp điện ở nhà hay nạp điện ở công viên thì cũng thải ra CO2 ở nhà máy điện chứ có thải ra ở nơi nạp điện đâu.

Ông Joe Nguyen này cũng kêu là ông ta phải trả thuế phát thải 2 lần là không đúng. Ông ta đã trả một lần khi mua điện là đủ roài.

Vâng,

Tiếng Anh của bác quả là "thông tuệ"! :)) =)) :((

Mời bác coi lai hộ em tin chính thức vả đầy đủ không "cắt đầu xén đuôi" (có kèm link kiểm chứng) chứ không phải ý kiến (quan điểm) một chiều của một thằng ất ơ (Peter Lin) nào nhé ! =)) Mà lại đăng trên mấy cái "bờ lóc" hay mục hỏi đáp vớ vẩn để tạo dư luận cho "xe chạy bằng điện" Tesla nữa!

(Peter Lin: https://blog.moneysmart.sg/transportation/why-isnt-lta-making-it-easier-to-drive-an-electric-car-in-singapore/
https://sg.finance.yahoo.com/news/why-isn-t-lta-making-160000755.html
https://mothership.sg/2016/03/guy-imports-electric-tesla-model-s-car-into-spore-took-1-year-just-to-get-it-licensed-for-road-use/)


Bác cứ đọc nhẩn nha, đi đâu mà vội kẻo lại ....... ! =)) :)) =))

Em cũng kính mời quý bác quen đọc báo Anh ngữ, vào đọc để hiểu hết "đầu cua tai nheo" và làm chứng hộ em. Cám ơn các bác! =D> ^:)^



Tesla car hit with S$15k surcharge ‘as it was used, not emissions-free’

Mr Joe Nguyen with his Tesla Model S. Mr Nguyen welcomed a re-test of his car under ‘proper supervision’, and said it was very unlikely a 1.5 year-old car with 1,000km would lose that kind of efficiency. Photo: Joe Nguyen
Electric cars still have carbon emissions because they take power from the grid, says LTA

SINGAPORE — Stressing that electric cars are not “carbon emissions-free”, the Land Transport Authority (LTA) has explained why a second-hand Tesla purchased by a man here was hit with a hefty emissions surcharge, pointing out that had it been brand new, it would have earned a rebate.

Noting that the car in question — a Tesla Model S — was first registered in Hong Kong in 2014, the LTA said that the emissions and fuel efficiency of a used car can “vary significantly” depending on how it was previously driven and maintained.

Nonetheless, the LTA, together with VICOM Emission Test Laboratory (VeTL), will be working with Tesla engineers to look into testing processes for electric cars.

Last week, Mr Joe Nguyen made headlines when he recounted his journey of importing a used Tesla Model S into Singapore. He questioned why the car, touted as more environmentally friendly, instead left him with a S$15,000 charge for its being a non-fuel-efficient car.

The incident caught the eye of Tesla founder Elon Musk, who reached out to Prime Minister Lee Hsien Loong on the matter. In turn, a spokesperson for the Prime Minister’s Office said various agencies were looking into the issue.

In a statement on Thursday (March 10), the LTA said that while electric cars may not produce emissions from the tailpipe like conventional cars, they take electrical power from the national power grid which produces the electricity by burning fuel. This produces carbon emissions in the process.

The Tesla in question would have had an energy consumption rating of 181 watt-hour per km when it left the Tesla factory on June 28, 2014, putting it in the A1 band of the Carbon Emissions Vehicle Scheme (CEVS), and qualifying it for a rebate. A car in the A1 band qualifies for a rebate of S$30,000.

But when the LTA put the used car to the test at the VeTL, it was found to have an electrical energy consumption of 444 watt-hour per km.

Using an emissions factor commonly applied to electric and plug-in electric hybrid cars, the car showed a carbon emissions level that placed it in the CEVS C3 band — racking up a surcharge of S$15,000.

A used car, said the LTA, must be subjected to emissions and fuel efficiency tests as the authority would not know how much its condition might have deteriorated over time.

“We cannot make exceptions as it would not be fair to other car owners, and would have an impact on our environment-related policies,” said the LTA.

When contacted, Mr Nguyen, 44, who works at an Internet research firm, maintained that he welcomed a re-test of his car under “proper supervision”.

Noting that the car had an energy consumption rating of 181 watt-hour per km when it left the Tesla factory in 2014, he said: “It is very unlikely that a 1.5 year-old car with 1,000km will lose that kind of efficiency.”

Mr Jean Rodriguez, chief of the Information Unit at United Nations Economic Commission for Europe (UNECE) — whose R101 standards the LTA adopted to test Mr Nguyen’s car — told Channel NewsAsia that the LTA appears to be the only national regulator to have included power grid emission when evaluating the carbon footprint of electric vehicles.

As for the LTA’s application of the R101 standard, Mr Rodriguez said it appeared correct, but noted that it only specifies how to measure the energy consumption of the vehicle.

On the other hand, the emissions factor used by the LTA, which is 0.5g CO2 per watt-hour, depends on the means of electricity generation. ADDITIONAL REPORTING BY AMANDA LEE


Link: https://www.todayonline.com/singapore/tesla-s-imported-singapore-attracted-carbon-surcharge-because-it-was-used


Và:

Two Tesla cars imported into Singapore granted tax breaks

A Tesla Model S is displayed inside their new Tesla flagship facility in San Francisco.PHOTO: AFP

Two more cars from California- based electric carmaker Tesla have made their way to Singapore.

These have been given rebates of $10,000 and $15,000, unlike the first Tesla Model S electric sedan, which was slapped with a controversial $15,000 tax surcharge.

The $15,000 tax break was granted to a one-year-old Model S P90, a 515kW all-wheel drive which was registered this month. It had clocked around 8,700km when it was imported from Hong Kong.

The owner is an IT professional who declined to be interviewed.

The $10,000 rebate was granted to a brand-new Model S P85D, a 386kW all-wheel drive. The unidentified owner has not registered the car yet. That means there are currently only two Model S cars on the road here.

The first was brought in early this year by Mr Joe Nguyen, 44, vice-president of an Internet research firm. Also from Hong Kong, it was a used rear-wheel drive P85, which was a little over a year old when registered here with less than 1,000km on the clock.

With a power rating of 285kW, it is far less powerful than the other two Model S cars. But after the car was tested, it was found to have a carbon emission level liable for a $15,000 tax surcharge - making it the first electric car to be penalised this way.

Tesla boss Elon Musk came to know of the case, and called Prime Minister Lee Hsien Loong. The company reckons the Tesla car had been tested incorrectly.

The Prime Minister's Office said various agencies would look into it. The Land Transport Authority (LTA) said it would conduct a review. But seven months later, the LTA said it would stand by its original assessment and would not re-test Mr Nguyen's car.

Noting that the two other cars had won tax breaks, Mr Nguyen said: "It's great that the LTA has got the processes right now. Should they re-test my car? Yes. I'm about to write to my MP about it."

Mr Nguyen's car and the other used Model S car were imported through exotic car importer Supercars Singapore. Its managing director Marcus Chua said documentation and inspection took nearly eight months for Mr Nguyen's car and just under six months for the second. "There seems to be more clarity this time round," he said. "They asked far fewer questions."

Transport Minister Khaw Boon Wan indicated in May that a new Model S would qualify for the maximum tax rebate of $30,000.

Nanyang Business School adjunct associate professor Zafar Momin said the likes of electric cars are recognised to be cleaner and most governments encourage their adoption via tax credits or rebates or both.

The LTA, he noted, has taken into account emissions from power stations involved in charging the car battery. How far should it go in "trying to be overly comprehensive in emissions calculations", he asked.

A version of this article appeared in the print edition of The Straits Times on October 27, 2016, with the headline 'Two Tesla cars imported into S'pore granted tax breaks'.


Link: https://www.straitstimes.com/singapore/transport/two-tesla-cars-imported-into-singapore-granted-tax-breaks
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-518213
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
83
Động cơ
178,020 Mã lực
Cám ơn bác đã qua tâm và nhắc nhở,
Nghe bác nói em lai nhớ bài thơ "Đập đá ở Côn Lôn" của cụ Phan Chu Trinh:

Làm trai đứng giữa đất Côn Lôn,
Lừng lẫy làm cho lở núi non.
Xách búa đánh tan năm bảy đống,
Ra tay đập bể mấy trăm hòn.
Tháng ngày bao quản thân sành sỏi,
Mưa nắng càng bền dạ sắt son.
Những kẻ vá trời khi lỡ bước,
Gian nan chi kể sự con con.


Và em xin họa lại ntn:
Một khi vào nói ở ô-fơn (OF), :">
Xá gì những chuyện bé cỏn con. [-X
Đã sống, phải sống cho đáng sống, :-*
Nói thật, sợ chi mất hay còn. :))
Minh bach, thì chẳng còn ai hỏi, [-X
lập lờ, họa có lũ lon ton. >:)
Chẳng mong bì sánh, người đi trước, [-X
Thủy chung luôn giữ, tấm lòng son. :x
Bác thuê mấy em IT ấy, trả nó 2 triệu đồng/năm (cho tất cả chi phí) nó làm cho 1 trang giống hệt otofun này, hosing unlimited đặt ở nước ngoài và tha hồ nói, tội j cứ phải phụ thuộc vào cái cõi này
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Bọn LTA nó test sai, sau đó bưng bít thông tin (việc sau đó đã đính chính như thế nào). Vụ này anh bạn Elon Musk chả twist ầm ầm. Khi test lại phải mời cả UNECE tham gia. Em trích bài một người Singapore ất ơ nó mới hay, vì báo chí mậu dịch bị kiểm duyệt. chẳng lẽ người nước ngoài thảo luận tình hình VN như nào nó lại nên trích CPV.org.vn với cả Thanh niên hay Tuổi trẻ?

Điều này lý giải vì sao Tân Gia Ba chỉ xếp thứ #154 về tự do báo chí theo xếp hạng của Reporters Without Borders (Tổ chức Nhà báo không biên giới).

Tóm lại, như đã từng nói trong chính topic này, nước Tân Gia Ba có nhiều điểm đáng khen, và so với VN thì hơn rõ rồi vì VN cứ như học sinh cá biệt, đội sổ theo rất nhiều tiêu chí.

Nhưng...

So với thế giới thì thế nào?

Thử ví dụ một nhóm tiêu chí nọ.

Na Uy = #1
...
69 = Tunisia
69= Singapore
71= Namibia
...
140 = Vietnam
167/167 = North Korea




Vâng,

Tiếng Anh của bác quả là "thông tuệ"! :)) =)) :((

Mời bác coi lai hộ em tin chính thức vả đầy đủ không "cắt đầu xén đuôi" (có kèm link kiểm chứng) chứ không phải ý kiến (quan điểm) một chiều của một thằng ất ơ (Peter Lin) nào nhé ! =)) Mà lại đăng trên mấy cái "bờ lóc" hay mục hỏi đáp vớ vẩn để tạo dư luận cho "xe chạy bằng điện" Tesla nữa!

(Peter Lin: https://blog.moneysmart.sg/transportation/why-isnt-lta-making-it-easier-to-drive-an-electric-car-in-singapore/
https://sg.finance.yahoo.com/news/why-isn-t-lta-making-160000755.html
https://mothership.sg/2016/03/guy-imports-electric-tesla-model-s-car-into-spore-took-1-year-just-to-get-it-licensed-for-road-use/)


Bác cứ đọc nhẩn nha, đi đâu mà vội kẻo lại ....... ! =)) :)) =))

Em cũng kính mời quý bác quen đọc báo Anh ngữ, vào đọc để hiểu hết "đầu cua tai nheo" và làm chứng hộ em. Cám ơn các bác! =D> ^:)^



Tesla car hit with S$15k surcharge ‘as it was used, not emissions-free’

Mr Joe Nguyen with his Tesla Model S. Mr Nguyen welcomed a re-test of his car under ‘proper supervision’, and said it was very unlikely a 1.5 year-old car with 1,000km would lose that kind of efficiency. Photo: Joe Nguyen
Electric cars still have carbon emissions because they take power from the grid, says LTA

SINGAPORE — Stressing that electric cars are not “carbon emissions-free”, the Land Transport Authority (LTA) has explained why a second-hand Tesla purchased by a man here was hit with a hefty emissions surcharge, pointing out that had it been brand new, it would have earned a rebate.

Noting that the car in question — a Tesla Model S — was first registered in Hong Kong in 2014, the LTA said that the emissions and fuel efficiency of a used car can “vary significantly” depending on how it was previously driven and maintained.

Nonetheless, the LTA, together with VICOM Emission Test Laboratory (VeTL), will be working with Tesla engineers to look into testing processes for electric cars.

Last week, Mr Joe Nguyen made headlines when he recounted his journey of importing a used Tesla Model S into Singapore. He questioned why the car, touted as more environmentally friendly, instead left him with a S$15,000 charge for its being a non-fuel-efficient car.

The incident caught the eye of Tesla founder Elon Musk, who reached out to Prime Minister Lee Hsien Loong on the matter. In turn, a spokesperson for the Prime Minister’s Office said various agencies were looking into the issue.

In a statement on Thursday (March 10), the LTA said that while electric cars may not produce emissions from the tailpipe like conventional cars, they take electrical power from the national power grid which produces the electricity by burning fuel. This produces carbon emissions in the process.

The Tesla in question would have had an energy consumption rating of 181 watt-hour per km when it left the Tesla factory on June 28, 2014, putting it in the A1 band of the Carbon Emissions Vehicle Scheme (CEVS), and qualifying it for a rebate. A car in the A1 band qualifies for a rebate of S$30,000.

But when the LTA put the used car to the test at the VeTL, it was found to have an electrical energy consumption of 444 watt-hour per km.

Using an emissions factor commonly applied to electric and plug-in electric hybrid cars, the car showed a carbon emissions level that placed it in the CEVS C3 band — racking up a surcharge of S$15,000.

A used car, said the LTA, must be subjected to emissions and fuel efficiency tests as the authority would not know how much its condition might have deteriorated over time.

“We cannot make exceptions as it would not be fair to other car owners, and would have an impact on our environment-related policies,” said the LTA.

When contacted, Mr Nguyen, 44, who works at an Internet research firm, maintained that he welcomed a re-test of his car under “proper supervision”.

Noting that the car had an energy consumption rating of 181 watt-hour per km when it left the Tesla factory in 2014, he said: “It is very unlikely that a 1.5 year-old car with 1,000km will lose that kind of efficiency.”

Mr Jean Rodriguez, chief of the Information Unit at United Nations Economic Commission for Europe (UNECE) — whose R101 standards the LTA adopted to test Mr Nguyen’s car — told Channel NewsAsia that the LTA appears to be the only national regulator to have included power grid emission when evaluating the carbon footprint of electric vehicles.

As for the LTA’s application of the R101 standard, Mr Rodriguez said it appeared correct, but noted that it only specifies how to measure the energy consumption of the vehicle.

On the other hand, the emissions factor used by the LTA, which is 0.5g CO2 per watt-hour, depends on the means of electricity generation. ADDITIONAL REPORTING BY AMANDA LEE


Link: https://www.todayonline.com/singapore/tesla-s-imported-singapore-attracted-carbon-surcharge-because-it-was-used


Và:

Two Tesla cars imported into Singapore granted tax breaks

A Tesla Model S is displayed inside their new Tesla flagship facility in San Francisco.PHOTO: AFP

Two more cars from California- based electric carmaker Tesla have made their way to Singapore.

These have been given rebates of $10,000 and $15,000, unlike the first Tesla Model S electric sedan, which was slapped with a controversial $15,000 tax surcharge.

The $15,000 tax break was granted to a one-year-old Model S P90, a 515kW all-wheel drive which was registered this month. It had clocked around 8,700km when it was imported from Hong Kong.

The owner is an IT professional who declined to be interviewed.

The $10,000 rebate was granted to a brand-new Model S P85D, a 386kW all-wheel drive. The unidentified owner has not registered the car yet. That means there are currently only two Model S cars on the road here.

The first was brought in early this year by Mr Joe Nguyen, 44, vice-president of an Internet research firm. Also from Hong Kong, it was a used rear-wheel drive P85, which was a little over a year old when registered here with less than 1,000km on the clock.

With a power rating of 285kW, it is far less powerful than the other two Model S cars. But after the car was tested, it was found to have a carbon emission level liable for a $15,000 tax surcharge - making it the first electric car to be penalised this way.

Tesla boss Elon Musk came to know of the case, and called Prime Minister Lee Hsien Loong. The company reckons the Tesla car had been tested incorrectly.

The Prime Minister's Office said various agencies would look into it. The Land Transport Authority (LTA) said it would conduct a review. But seven months later, the LTA said it would stand by its original assessment and would not re-test Mr Nguyen's car.

Noting that the two other cars had won tax breaks, Mr Nguyen said: "It's great that the LTA has got the processes right now. Should they re-test my car? Yes. I'm about to write to my MP about it."

Mr Nguyen's car and the other used Model S car were imported through exotic car importer Supercars Singapore. Its managing director Marcus Chua said documentation and inspection took nearly eight months for Mr Nguyen's car and just under six months for the second. "There seems to be more clarity this time round," he said. "They asked far fewer questions."

Transport Minister Khaw Boon Wan indicated in May that a new Model S would qualify for the maximum tax rebate of $30,000.

Nanyang Business School adjunct associate professor Zafar Momin said the likes of electric cars are recognised to be cleaner and most governments encourage their adoption via tax credits or rebates or both.

The LTA, he noted, has taken into account emissions from power stations involved in charging the car battery. How far should it go in "trying to be overly comprehensive in emissions calculations", he asked.

A version of this article appeared in the print edition of The Straits Times on October 27, 2016, with the headline 'Two Tesla cars imported into S'pore granted tax breaks'.


Link: https://www.straitstimes.com/singapore/transport/two-tesla-cars-imported-into-singapore-granted-tax-breaks
 
Biển số
OF-587190
Ngày cấp bằng
27/8/18
Số km
128
Động cơ
135,550 Mã lực
Tuổi
46
Em cũng xin học bác Getzbac, kính mời bác 1 ly rượu công khai trên này. Cảm ơn bác mở mang kiến thức cho em. Em đã đọc hai còm trên, và đặc biệt tâm đắc với còm về Sáu bài học chống tham nhũng từng Singapore này của cụ.
Đúng là chỉ cần công khai và bắt buộc quan chức và người nhà khai báo tài sản thường niên thì làm sao có chuyện buôn chổi đót xây biệt thự ở Singapore?
Em xin phép được nghiền ngẫm tiếp những thông tin quý báu cụ chia sẻ.
Muốn thế thì chế độ đãi ngộ cho người làm nhà nước phải được như sing. Chỉ đơn giản như thế
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,418
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
53
Muốn thế thì chế độ đãi ngộ cho người làm nhà nước phải được như sing. Chỉ đơn giản như thế
Xèng đâu hả bác, nói 1 câu đơn giản nhưng ko đơn giản chút lào.
1. Bản thân các lãnh đạo là những người CS, ko xuất thân kinh tế giống như nội các của Sing đứng đầu là Lý Quang Diệu, nói về quan liêu thì quá nhiều
2. VN quá rộng để có thể như Sing
3. VN bây giờ đang mở cửa kt, như mớ hổ lốn, thâm hụt ngân sách,....rồi chân rết các quan luôn sẵn sàng bỏ chạy, đâu như Sing khi khởi nghiệp họ đâu còn đường lùi.
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,925
Động cơ
316,666 Mã lực
...............

Điều này lý giải vì sao Tân Gia Ba chỉ xếp thứ #154 về tự do báo chí theo xếp hạng của Reporters Without Borders (Tổ chức Nhà báo không biên giới).
......................................
So với thế giới thì thế nào?

140 = Vietnam
167/167 = North Korea

1/ Bác chịu khó đi học lai tiếng Anh hộ em tí! vì cái tiếng Anh trong nhóm ngoại ngữ của bác thạo ("Em thạo ngoại ngữ") của bác có vấn đề đấy!

2/ Bác quen nhét chữ vào mồm người khác và đưa thông sai lạc nếu không muốn nói là giả dối:

a/ "Reporters Without Borders" (Tổ chức Nhà báo không biên giới) mà bác nói, chỉ là một tổ chức không đại diện cho cả thế giới, hay cả các cơ quan báo chí toàn thế giới!
Họ đưa thông tin (Index release) theo quan điểm của họ, nghĩa là chỉ dùng để tham khảo. Còn mức độ chinh xác và tin cậy cũng là cái cần coi lai.

b/ Ừ, Vâng, cứ cho là (giả dụ như) cái "Reporters Without Borders" mà chính tay bác trích, làm đẫn chứng, đưa thông tin xác thực đáng tin cậy, thì bác lại vi pham nguyên tắc minh bạch và đưa thông tin sai lệch, lập lờ đánh lận con đen !!! Kính mời các bác cùng kiểm chứng:

+ Trong chì số xếp hạng "World Press Freedom Index 2018" của "Reporters Without Borders" thì liên tiếp trong hai năm gần nhất (2017 và 2018) VN xếp thứ 175 sau Singapore (154) nghĩa là chỉ hơn Bắc Triều Tiên (2017 và 2018) (180) !!

https://rsf.org/en/vietnam
https://rsf.org/en/singapore
https://rsf.org/en/north-korea

+ Bác đưa ra chỉ một thông tin đúng còn lại là bao nhiêu cái sai để tranh luận kiểu theo chiêu trò "lập lờ đánh lận con đen" ! Thật là ......

+ Xin nhắc bác câu ngan Ngữ Nga: "Một nửa ổ bánh mì vẫn là bánh mì, nhưng một nửa sự thật không còn là sự thật nữa." Đằng này, ở đây, không chỉ là một nửa mà chỉ là một góc ổ còn lại là dối trá sai lạc! [-X

Mong các bác cùng kiểm tra với em. =D> Thông tin rành rành ra đấy! :))
 
Chỉnh sửa cuối:

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Bác nhiệt tình quá, nhưng thực tế nó cần nhiều hơn là nhiệt tình để tạo ra một sự thay đổi tích cực cho xã hội.

Lần thứ 2 bác đá xéo em về tiếng Anh, cái này em hoàn toàn không để tâm nhưng đã bắt đầu khó chịu. Tiếng Anh của em cũng như số tiền của anh Vượng, người nào chê thì em next là hiệu quả nhất (ý nói chê anh Vượng ít tiền).

1/ Bác chịu khó đi học lai tiếng Anh hộ em tí! vì cái tiếng Anh trong nhóm ngoại ngữ của bác thạo ("Em thạo ngoại ngữ") của bác có vấn đề đấy!

2/ Bác quen nhét chữ vào mồm người khác và đưa thông sai lạc nếu không muốn nói là giả dối:

a/ "Reporters Without Borders" (Tổ chức Nhà báo không biên giới) mà bác nói, chỉ là một tổ chức không đại diện cho cả thế giới, hay cả các cơ quan báo chí toàn thế giới!
Họ đưa thông tin (Index release) theo quan điểm của họ, nghĩa là chỉ dùng để tham khảo. Còn mức độ chinh xác và tin cậy cũng là cái cần coi lai.

b/ Ừ, Vâng, cứ cho là (giả dụ như) cái "Reporters Without Borders" mà chính tay bác trích, làm đẫn chứng, đưa thông tin xác thực đáng tin cậy, thì bác lại vi pham nguyện tắc minh bạch và đưa thông tin sai lệch, lập lờ đánh lận con đen !!! Kính mời các bác cùng kiểm chứng:

+ Trong chì số xếp hạng "World Press Freedom Index 2018" của "Reporters Without Borders" thì VN xếp thứ 175 sau Singapore (154) nghĩa là chỉ hơn Bác Triều Tiên (185) !!

https://rsf.org/en/vietnam
https://rsf.org/en/singapore
https://rsf.org/en/north-korea

+ Bác đưa ra chỉ một thông tin đúng còn lại là bao nhiêu cái sai để tranh luận kiểu theo chiêu trò "lập lờ đánh lận con đen" ! Thật là ......

+ Xin nhắc bác câu ngan Ngữ Nga: "Một nửa ổ bánh mì vẫn là bánh mì, nhưng một nửa sự thật không còn là sự thật nữa." Đằng này, ở đây, không chỉ là một nửa mà chỉ là một góc ổ còn lại là dối trá sai lạc! [-X

Mong các bác cùng kiểm tra với em. =D> Thông tin rành rành ra đấy! :))
 

kiwi8

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-584012
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
173
Động cơ
137,550 Mã lực
Bác nhiệt tình quá, nhưng thực tế nó cần nhiều hơn là nhiệt tình để tạo ra một sự thay đổi tích cực cho xã hội.

Lần thứ 2 bác đá xéo em về tiếng Anh, cái này em hoàn toàn không để tâm nhưng đã bắt đầu khó chịu. Tiếng Anh của em cũng như số tiền của anh Vượng, người nào chê thì em next là hiệu quả nhất (ý nói chê anh Vượng ít tiền).
Dạ cụ có thể tô đâm phần TIẾNG ANH tương ứng với phần tiếng VIỆT mà em cho là cụ dịch tóm tắt ra từ tiếng Anh chăng?
Cụ đang lờ đi 1 ý quan trọng cụ Quang đã nêu ra đó là nguồn tin mà cụ trích là không đáng tin. Kể cà đọc bài trích dẫn không đáng tin đấy cũng không thấy câu nào khẳng định như cụ viết qua tiếng Việt : Bọn LTA test sai
QUANG1970 cụ kiênvinh đây đã từng trích dẫn bài tiếng Việt nhưng tóm tắt tiếng Việt cụ ấy viết trái với nội dung bài. Em đã từng reply chỉ ra cho cụ đấy nhưng cụ đấy lờ đi.
 

Trang Văn

Xe tải
Biển số
OF-546043
Ngày cấp bằng
16/12/17
Số km
220
Động cơ
161,770 Mã lực
Tuổi
45
tăng thuế tiêu thụ từ 2% lên & 7% thì một năm dư chia cho dân là đúng rồi kekekeke. :D
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,925
Động cơ
316,666 Mã lực
Dạ cụ có thể tô đâm phần TIẾNG ANH tương ứng với phần tiếng VIỆT mà em cho là cụ dịch tóm tắt ra từ tiếng Anh chăng?
Cụ đang lờ đi 1 ý quan trọng cụ Quang đã nêu ra đó là nguồn tin mà cụ trích là không đáng tin. Kể cà đọc bài trích dẫn không đáng tin đấy cũng không thấy câu nào khẳng định như cụ viết qua tiếng Việt : Bọn LTA test sai
QUANG1970 cụ kiênvinh đây đã từng trích dẫn bài tiếng Việt nhưng tóm tắt tiếng Việt cụ ấy viết trái với nội dung bài. Em đã từng reply chỉ ra cho cụ đấy nhưng cụ đấy lờ đi.

Bác còn lạ gì cái thói "đánh trống lấp"? :D

Từ ngàn xưa các trong văn hoá của cụ trí giả đã có từ này, và nhiều người áp dụng cái cách này hoặc để chữa thẹn, hoặc để lu loa chạy tội kiểu "vừa ăn cướp vừa la làng" cũng như kiếm cách đánh bài chuồn! :))
Đấy là chiêu trò với các bậc trí giả tiểu nhân ngày truớc, huống chi đây chỉ là một thằng ......... thôi thì ... Nói ít chắc các bác hiểu nhiều :P
Ta cũng không nên tốn iấy mực cho hạng người này các bác ạ! [-X

Em xin cám ơn bác đã tiếp lời em vach mặt lũ lừa bịp thông tin trong thớt! ^:)^ =D>
 

kiwi8

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-584012
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
173
Động cơ
137,550 Mã lực
Bác còn lạ gì cái thói "đánh trống lấp"? :D

Từ ngàn xưa các trong văn hoá của cụ trí giả đã có từ này, và nhiều người áp dụng cái cách này hoặc để chữa thẹn, hoặc để lu loa chạy tội kiểu "vừa ăn cướp vừa la làng" cũng như kiếm cách đánh bài chuồn! :))
Đấy là chiêu trò với các bậc trí giả tiểu nhân ngày truớc, huống chi đây chỉ là một thằng ......... thôi thì ... Nói ít chắc các bác hiểu nhiều :P
Ta cũng không nên tốn iấy mực cho hạng người này các bác ạ! [-X

Em xin cám ơn bác đã tiếp lời em vach mặt lũ lừa bịp thông tin trong thớt! ^:)^ =D>
Cụ lại phán đoán chuẩn rồi. Sau lu loa là đánh bài chuồn ^:)^
Cảm ơn cụ đã đứng ra bảo vệ sự thực.
Muốn thế thì chế độ đãi ngộ cho người làm nhà nước phải được như sing. Chỉ đơn giản như thế
Tham nhũng còn quá cả chế độ đãi ngộ của Sing. Lãnh đạo làm theo cơ chế minh bạch dân chủ như Sing rồi tăng chế độ đãi ngộ cho người nhà nước, chả ai phản đối.
Ở xứ quen muốn điều tra người ăn hối lộ thì phải thông báo trước và được phép mới được điều tra cơ đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,925
Động cơ
316,666 Mã lực
Mong các bác niệm tình cho phép em mượn chút đất trong thớt thành kính tiễn một cây cổ thụ trong văn giới!
Theo thông tin từ báo chí hongkong, nhà văn Kim Dung qua đời, hưởng thọ 94 tuổi. Ông là tác giả của nhiều bộ tiểu thuyết võ hiệp nổi tiếng như Lộc Đỉnh Ký, Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Thiên Long Bát Bộ, Anh Hùng Xạ Điêu...



Kính dâng hương hồn Đại văn sĩ Kim Dung!

信無窮無盡的話
慰問


痛苦的歌
Cuối thu lá đã rụng nhiều!
Trong đám lá ấy bao nhiêu lá vàng?
Lá vàng không phải màu vàng
Mà là kim diệp "chuông vàng" Kim Dung
Tên thật là Tra Lương Dung,
Triết Giang nguyên quán, Gia Hưng Thị nhà
Dọc ngang ngòi bút xông pha
Từ năm sáu tuổi đã là tài nhân
Viết sách lúc chửa thành nhân
Hướng dẫn thi cử, cân phân luận bàn
Mười sáu viết báo Đông Nam
Chỉ một ngòi bút đập tan lạm quyền
Tiếng tăm anh tú còn truyền
"nhân đôi" thành phố "chân quyền", rèn tôi
Trải bao "lửa bỏng dầu sôi""
Vào "Tân Văn Báo" mới thôi phận nghèo
Kim Dung chuông lớn chẳng treo
Chuông chẳng ai đánh mà theo hàng ngày
Truyện viết nhật báo đều tay
Gặp hôm giông bão máy bay tạm dừng
Đang xem bỗng chợt bị ngừng
Hôm nay bạn đọc tạm ngưng một ngày!
Bao nhiêu tình cảm nồng say
Mười bảy năm lẻ một tay vẽ vời
Chín tư tuổi hết một đời!
Cơm ba lần nấu,.....
nếp tẻ thời đủ đôi! :-h

慰問,

大衛, 李


Phụ chú:

Viết sách lúc chửa thành nhân
Hướng dẫn thi cử, cân phân luận bàn:

Một hôm nhân dịp về thăm nhà, ông khoe gia đình cuốn sách Dành cho người thi vào sơ trung, một cuốn cẩm nang luyện thi, có thể coi là cuốn sách đầu tiên của ông, viết năm 15 tuổi và được nhà sách chính quy xuất bản. Đến khi lên bậc Cao trung, Kim Dung lại soạn Hướng dẫn thi vào cao trung. Hai cuốn sách in ra bán rất chạy, đem lại cho ông khoảng nhuận bút hậu hĩnh.

Mười sáu viết báo Đông Nam
Chỉ một ngòi bút đập tan lạm quyền :

Năm 16 tuổi, khi ông chuyển đến học trường Cù Châu. Tại trường này có những quy định rất bất công với học trò, học sinh không được quyền phê bình thầy giáo, nhưng thầy giáo có quyền lăng nhục học sinh. Năm thứ hai tại trường, ông viết bàiMột sự ngông cuồng trẻ con đăng lên Đông Nam nhật báo. Bài báo làm chấn động dư luận trong trường, được giới học sinh tranh nhau đọc. Ban giám hiệu trường Cù Châu đành phải bãi bỏ những quy định nọ. Không những vậy, một ký giả của Đông Nam nhật báo là Trần Hướng Bình do hâm mộ tác giả bài báo, đã lặn lội tìm đến trường học để thỉnh giáo, mà không biết tác giả chỉ là một học sinh!

"nhân đôi": Trùng Khánh, (重庆) là một thành phố lớn ở Tây Nam Trung Quốc và là một trong bốn thành phố trực thuộc trung ương tại CHND Trung Hoa.
Trùng Khánh cò nghĩa là "hạnh phúc nhân đôi"

"nhân đôi" thành phố "chân quyền", rèn tôi: Sau ông thi vào học Luật quốc tế tại học viện chính trị Trung ương ở Trùng Khánh. Thi đậu, nhưng để đến được trường phải trải qua nhiều ngày đi bộ.

Kim Dung chuông lớn chẳng treo: Hai chữ "Kim Dung" 金庸 là chiết tự từ chữ "Dung" 鏞, tên thật của ông, nghĩa là "cái chuông lớn"

Truyện viết nhật báo đều tay
Gặp hôm giông bão máy bay tạm dừng:

Kim Dung viết tiểu thuyết kiếm hiệp trên nhật báo (báo ra hàng ngày) bằng tiếng Hán, sau đó báo này do máy bay chuyển sang các nước khác (Việt, Hàn, Nhật, Thái, Anh, Pháp, Indonesia) và dịch lại cho bạn đọc coi bằng tiếng bản địa Khi có bão, máy báy không bay được, không có báo bản gốc coi như ngưng coi hôm đó!

Mười bảy năm lẻ một tay vẽ vời: sự nghiệp viết tiểu thuyết kiếm hiệp lừng lẫy nhật của Kim Dung từ 1955 đến 1972.

Cơm ba lần nấu, nếp tẻ thời đủ đôi!: Kim Dung có 3 người vợ, 4 người con: Hai trai hai gái.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trang Văn

Xe tải
Biển số
OF-546043
Ngày cấp bằng
16/12/17
Số km
220
Động cơ
161,770 Mã lực
Tuổi
45
khi thuế tiêu thụ đặc biệt từ 2% mà tăng 7% thì dư thừa chia lại cho dân là chuẩn.
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,925
Động cơ
316,666 Mã lực
Mong các bác niệm tình cho phép em mượn chút đất trong thớt thành kính tiễn một cây cổ thụ trong văn giới!





Kính dâng hương hồn Đại văn sĩ Kim Dung!

信無窮無盡的話
慰問


痛苦的歌
Cuối thu lá đã rụng nhiều!
Trong đám lá ấy bao nhiêu lá vàng?
Lá vàng không phải màu vàng
Mà là kim diệp "chuông vàng" Kim Dung
Tên thật là Tra Lương Dung,
Triết Giang nguyên quán, Gia Hưng Thị nhà
Dọc ngang ngòi bút xông pha
Từ năm sáu tuổi đã là tài nhân
Viết sách lúc chửa thành nhân
Hướng dẫn thi cử, cân phân luận bàn
Mười sáu viết báo Đông Nam
Chỉ một ngòi bút đập tan lạm quyền
Tiếng tăm anh tú còn truyền
"nhân đôi" thành phố "chân quyền", rèn tôi
Trải bao "lửa bỏng dầu sôi""
Vào "Tân Văn Báo" mới thôi phận nghèo
Kim Dung chuông lớn chẳng treo
Chuông chẳng ai đánh mà theo hàng ngày
Truyện viết nhật báo đều tay
Gặp hôm giông bão máy bay tạm dừng
Đang xem bỗng chợt bị ngừng
Hôm nay bạn đọc tạm ngưng một ngày!
Bao nhiêu tình cảm nồng say
Mười bảy năm lẻ một tay vẽ vời
Chín tư tuổi hết một đời!
Cơm ba lần nấu,.....
nếp tẻ thời đủ đôi! :-h

慰問,

大衛, 李


Phụ chú:

Viết sách lúc chửa thành nhân
Hướng dẫn thi cử, cân phân luận bàn:

Một hôm nhân dịp về thăm nhà, ông khoe gia đình cuốn sách Dành cho người thi vào sơ trung, một cuốn cẩm nang luyện thi, có thể coi là cuốn sách đầu tiên của ông, viết năm 15 tuổi và được nhà sách chính quy xuất bản. Đến khi lên bậc Cao trung, Kim Dung lại soạn Hướng dẫn thi vào cao trung. Hai cuốn sách in ra bán rất chạy, đem lại cho ông khoảng nhuận bút hậu hĩnh.

Mười sáu viết báo Đông Nam
Chỉ một ngòi bút đập tan lạm quyền :

Năm 16 tuổi, khi ông chuyển đến học trường Cù Châu. Tại trường này có những quy định rất bất công với học trò, học sinh không được quyền phê bình thầy giáo, nhưng thầy giáo có quyền lăng nhục học sinh. Năm thứ hai tại trường, ông viết bàiMột sự ngông cuồng trẻ con đăng lên Đông Nam nhật báo. Bài báo làm chấn động dư luận trong trường, được giới học sinh tranh nhau đọc. Ban giám hiệu trường Cù Châu đành phải bãi bỏ những quy định nọ. Không những vậy, một ký giả của Đông Nam nhật báo là Trần Hướng Bình do hâm mộ tác giả bài báo, đã lặn lội tìm đến trường học để thỉnh giáo, mà không biết tác giả chỉ là một học sinh!

"nhân đôi": Trùng Khánh, (重庆) là một thành phố lớn ở Tây Nam Trung Quốc và là một trong bốn thành phố trực thuộc trung ương tại CHND Trung Hoa.
Trùng Khánh cò nghĩa là "hạnh phúc nhân đôi"

"nhân đôi" thành phố "chân quyền", rèn tôi: Sau ông thi vào học Luật quốc tế tại học viện chính trị Trung ương ở Trùng Khánh. Thi đậu, nhưng để đến được trường phải trải qua nhiều ngày đi bộ.

Kim Dung chuông lớn chẳng treo: Hai chữ "Kim Dung" 金庸 là chiết tự từ chữ "Dung" 鏞, tên thật của ông, nghĩa là "cái chuông lớn"

Truyện viết nhật báo đều tay
Gặp hôm giông bão máy bay tạm dừng:

Kim Dung viết tiểu thuyết kiếm hiệp trên nhật báo (báo ra hàng ngày) bằng tiếng Hán, sau đó báo này do máy bay chuyển sang các nước khác (Việt, Hàn, Nhật, Thái, Anh, Pháp, Indonesia) và dịch lại cho bạn đọc coi bằng tiếng bản địa Khi có bão, máy báy không bay được, không có báo bản gốc coi như ngưng coi hôm đó!

Mười bảy năm lẻ một tay vẽ vời: sự nghiệp viết tiểu thuyết kiếm hiệp lừng lẫy nhật của Kim Dung từ 1955 đến 1972.

Cơm ba lần nấu, nếp tẻ thời đủ đôi!: Kim Dung có 3 người vợ, 4 người con: Hai trai hai gái.


https://nld.com.vn/van-nghe/tang-le-vo-lam-minh-chu-kim-dung-20181112190803091.htm

Ngàn thu vĩnh biệt, đại văn nhân.
Nhất dạ đáo lưu, tiểu khiết trần.

Tan trong mây gió, thiên niên cẩu.
Đọng lại nhân tâm, nhất nhật sầu!​
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top