[Thảo luận] Siêu xe 300E W124 198X

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bơm xăng của em tự nhiên hôm nay kêu xè xè, to hơn mọi khi. Có phải sắp tiêu không bác? Động cơ vẫn hoạt động bình thường. Em để ý là khi để cái biến trở của EZL ở chế độ S thì xe chạy khỏe hơn, mà không có knocking gì hết, bác nên thử xem, em nghĩ xăng A92 ở VN chất lượng cũng không đến nỗi nào.[/QUOTE]

có thể do mấy hôm nay trời nóng quá chăng ? #:-s X9 của em gặp những hôm trời nóng trên 40 độ thế này + tắc đường là nước mát cứ sôi sùng sục, có lúc phun khói như nồi áp suất !
xe của em cũng có công tắc để chọn E hoặc S nhưng em chưa hiểu cơ chế nào để xe phi như S , bác GLpro giải thích giúp em được k ?
 

cutywww

Xe máy
Biển số
OF-27519
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
80
Động cơ
486,600 Mã lực
chiều nay ,chiếc xe bác Ride ra ga tầu hỏa vê HN thì gặp sự cố , trên đường đi xe bị chết máy hơn 3 lần ,lúc đầu thì cà giựt , sau đó cứ "lịm dần rồi tắt" , khốn khồ ông anh của bác Ride cứ càm ràm ( miệng cằn nhằn nhưng cứ tiếp tục đưa ra ga ...hehe) , kiểm tra sờ bộ thì :

- chết máy lần 1 : để hết kiệt xăng mới châm vào . đề vài phát thì hết bình ... , đem bình mới đến thì ..xong , chạy tiếp .

- lần 2 : chạy tiếp sau 30 phút đang chạy lịm dần ,chết máy , đề không nổ ... , sau đó phát hiện cọc bình lỏng , khắc phục , đề phát nổ ngay . xong lần 2 .

- lần 3 : gần tới ga mới lịm , ABCXYZ ... xong .


kết luận xe bị gì ?

e đề nghị bác Ride:
- kiểm tra bình accu , alternator (xạc).
- rút tạm EHA connector ra , chạy cơ khí 1 khoảng dài để theo dõi . nếu vần chết ==> thay lọc xăng , kt bơm xăng .

- nếu không phát hiện gì , gắn dây EHA vào , thay OVP đúng chủng loại + gắn cảm biến oxy . theo dõi tiếp .

- nếu lại chết , kiểm tra toàn bộ hệ điện tử ( e sẽ hướng dẫn + GLpro) .

@GLpro: bơm xăng kêu là cũng là dấu hiệu xuống cấp hay acummulator có vấn đề (xì) , nếu cần thiết thì thay cũng ok ( SG có bán đây , có nguyên hộp luôn (khoảng 2 củ gì đấy ) , nhưng mặc kệ nó , miễn không phiền và cung cấp đủ áp lực , nóng máy đề vẫn nổ là Ok . Trừ phi bác cẩn thận thì thay cái mới , đế cái cũ sơ cua đường dài .

ABS thì thú thật e chẳng kỳ vọng gì lắm ở nó, xe e cũng cũ rồi , có ABS nhung e coi như không . chẳng thà nó không hoạt động còn hơn nó chập chờn khó lường .
 
Chỉnh sửa cuối:

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
e đề nghị bác Ride:
- kiểm tra bình accu , alternator (xạc).
- rút tạm EHA connector ra , chạy cơ khí 1 khoảng dài để theo dõi . nếu vần chết ==> thay lọc xăng , kt bơm xăng .

- nếu không phát hiện gì , gắn dây EHA vào , thay OVP đúng chủng loại + gắn cảm biến oxy . theo dõi tiếp .

- nếu lại chết , kiểm tra toàn bộ hệ điện tử ( e sẽ hướng dẫn + GLpro) .

.
OK bác Cuty, hôm sau sẽ thông báo lại để bác biết tình hình. Máy móc chắc không sao đâu. hôm trước em chạy 300 km nhẹ nhàng lắm.
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hà hà, em nghĩ là sắp đến đoạn hấp dẫn rồi đây các bác ạ, nhưng chắc tuần sau em mới cập nhật tin mới được, tàu chở hàng chậm nên 5 ngày sau xe mới cập bến.
Chuẩn bị xem bóng thôi các bác
 

cutywww

Xe máy
Biển số
OF-27519
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
80
Động cơ
486,600 Mã lực
có thể do mấy hôm nay trời nóng quá chăng ? #:-s X9 của em gặp những hôm trời nóng trên 40 độ thế này + tắc đường là nước mát cứ sôi sùng sục, có lúc phun khói như nồi áp suất !
xe của em cũng có công tắc để chọn E hoặc S nhưng em chưa hiểu cơ chế nào để xe phi như S , bác GLpro giải thích giúp em được k ?
hehe đang chờ bóng lăn , tán dóc chơi nghen ,

X9 là 2 bánh ? mà 2 hay 4 cũng như nhau thôi , nước sôi thì chắc chắn cái hệ làm mát của bác không hoạt động đúng thiết kế rồi , ktra thì lúc nước sôi bác ghé tai hay sờ gì đấy xem quạt có quay không ? nếu quay thì bác ktra nước , két nếu OK nên thay quạt , không quay thì bác ktra công tắc nhiệt trước (thay) rồi mới tới két , quạt .

của bác E là tiết kiêm (yếu) , S là Sport (khỏe) . trong khi S của bác GLpro là Standard cơ ! mê w124 thì e đề nghị bác Ride tập chui gầm như bác Glpro để làm chủ phương tiện , tự cứu mình trước đi là vừa ... hehe
 
Chỉnh sửa cuối:

tienna

Xe buýt
Biển số
OF-8068
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
586
Động cơ
543,640 Mã lực
Website
www.newtechcs.com
chiều nay ,chiếc xe bác Ride ra ga tầu hỏa vê HN thì gặp sự cố , trên đường đi xe bị chết máy hơn 3 lần ,lúc đầu thì cà giựt , sau đó cứ "lịm dần rồi tắt" , khốn khồ ông anh của bác Ride cứ càm ràm ( miệng cằn nhằn nhưng cứ tiếp tục đưa ra ga ...hehe) , kiểm tra sờ bộ thì :

- chết máy lần 1 : để hết kiệt xăng mới châm vào . đề vài phát thì hết bình ... , đem bình mới đến thì ..xong , chạy tiếp .

- lần 2 : chạy tiếp sau 30 phút đang chạy lịm dần ,chết máy , đề không nổ ... , sau đó phát hiện cọc bình lỏng , khắc phục , đề phát nổ ngay . xong lần 2 .

- lần 3 : gần tới ga mới lịm , ABCXYZ ... xong .


kết luận xe bị gì ?

e đề nghị bác Ride:
- kiểm tra bình accu , alternator (xạc).
- rút tạm EHA connector ra , chạy cơ khí 1 khoảng dài để theo dõi . nếu vần chết ==> thay lọc xăng , kt bơm xăng .

- nếu không phát hiện gì , gắn dây EHA vào , thay OVP đúng chủng loại + gắn cảm biến oxy . theo dõi tiếp .

- nếu lại chết , kiểm tra toàn bộ hệ điện tử ( e sẽ hướng dẫn + GLpro) .

@GLpro: bơm xăng kêu là cũng là dấu hiệu xuống cấp hay acummulator có vấn đề (xì) , nếu cần thiết thì thay cũng ok ( SG có bán đây , có nguyên hộp luôn (khoảng 2 củ gì đấy ) , nhưng mặc kệ nó , miễn không phiền và cung cấp đủ áp lực , nóng máy đề vẫn nổ là Ok . Trừ phi bác cẩn thận thì thay cái mới , đế cái cũ sơ cua đường dài .

ABS thì thú thật e chẳng kỳ vọng gì lắm ở nó, xe e cũng cũ rồi , có ABS nhung e coi như không . chẳng thà nó không hoạt động còn hơn nó chập chờn khó lường .
Em nghĩ việc đầu tiên bác Ride cần làm là kiểm tra bơm xăng và lọc xăng, khả năng là lọc xăng rất bẩn, tháo ra súc tạm xem có khá hơn không. Bình ác qui như vậy là cũng phải thay bình mới cho an toàn, xe 190E của em khi mới lấy về em cũng thây bình mới vì xe cũ khả năng chết máy nhiều -> hay phải để, nếu bình không ngon thì hay phải nằm đường chờ cứu hộ.

Bữa trước bác Ride chạy 300Km không vấn đề gì, trục trặc này chỉ xuất hiện sau khi để hết kiệt xăng thì em nghi ngại cái bơm xăng lắm.
 

tienna

Xe buýt
Biển số
OF-8068
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
586
Động cơ
543,640 Mã lực
Website
www.newtechcs.com
Vâng, nếu bác Ride cần thì em sẽ giúp gắn cảm biến và chỉnh AFR luôn, và sẽ thông báo kết quả để bác mừng.

Em đang hơi có một chút vấn đề với ABS. Em đã khắc phục được đèn báo lỗi ABS sau khi thay dây nối của cảm biến trước, nhưng bây giời đạp phanh ở tốc độ thấp rất nhiều tiếng lục khục, có vẻ như cảm biến báo sai, làm bộ xử lý tưởng có tình trạng bó cứng rồi nên chỉ thị bơm dầu nhả ra, rồi đóng lại. Em đã thử phanh ở tốc độ cao thì không thấy hiện tượng rê bánh, nghĩa là ABS vẫn hoạt động tốt. Sách hướng dẫn cũng nói là bàn đạp phanh sẽ "pulsate" khi đi ở tốc độ thấp nhưng em cho rằng cái này là "excessively pulsate", có khi nào là do OVP không bác?

Bơm xăng của em tự nhiên hôm nay kêu xè xè, to hơn mọi khi. Có phải sắp tiêu không bác? Động cơ vẫn hoạt động bình thường. Em để ý là khi để cái biến trở của EZL ở chế độ S thì xe chạy khỏe hơn, mà không có knocking gì hết, bác nên thử xem, em nghĩ xăng A92 ở VN chất lượng cũng không đến nỗi nào.
Bác thử đo trị số của tất cả các cảm biến xem thế nào nhé.
Dây nối bác mới thay vào là dây như thế nào? có thể làm thay đổi trị số của cảm biến không? bác kiểm tra lại nhé.

Bơm xăng trước khi chết còn ngắc ngoải nhiều lần cơ bác, nếu xe vẫn vận hành bình thường, đề khi nóng máy ok, chạy đường dài ok thì chưa sao đâu, em thấy một số xe Mer bơm xăng kêu xè xè mà vẫn chạy bình thường, chỉ khi nào nó im thin thít không kêu gì thì mới đáng sợ.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chiều nay ,chiếc xe bác Ride ra ga tầu hỏa vê HN thì gặp sự cố , trên đường đi xe bị chết máy hơn 3 lần ,lúc đầu thì cà giựt , sau đó cứ "lịm dần rồi tắt" , khốn khồ ông anh của bác Ride cứ càm ràm ( miệng cằn nhằn nhưng cứ tiếp tục đưa ra ga ...hehe) , kiểm tra sờ bộ thì :

- chết máy lần 1 : để hết kiệt xăng mới châm vào . đề vài phát thì hết bình ... , đem bình mới đến thì ..xong , chạy tiếp .

- lần 2 : chạy tiếp sau 30 phút đang chạy lịm dần ,chết máy , đề không nổ ... , sau đó phát hiện cọc bình lỏng , khắc phục , đề phát nổ ngay . xong lần 2 .

- lần 3 : gần tới ga mới lịm , ABCXYZ ... xong .


kết luận xe bị gì ?

e đề nghị bác Ride:
- kiểm tra bình accu , alternator (xạc).
- rút tạm EHA connector ra , chạy cơ khí 1 khoảng dài để theo dõi . nếu vần chết ==> thay lọc xăng , kt bơm xăng .

- nếu không phát hiện gì , gắn dây EHA vào , thay OVP đúng chủng loại + gắn cảm biến oxy . theo dõi tiếp .

- nếu lại chết , kiểm tra toàn bộ hệ điện tử ( e sẽ hướng dẫn + GLpro) .

@GLpro: bơm xăng kêu là cũng là dấu hiệu xuống cấp hay acummulator có vấn đề (xì) , nếu cần thiết thì thay cũng ok ( SG có bán đây , có nguyên hộp luôn (khoảng 2 củ gì đấy ) , nhưng mặc kệ nó , miễn không phiền và cung cấp đủ áp lực , nóng máy đề vẫn nổ là Ok . Trừ phi bác cẩn thận thì thay cái mới , đế cái cũ sơ cua đường dài .

ABS thì thú thật e chẳng kỳ vọng gì lắm ở nó, xe e cũng cũ rồi , có ABS nhung e coi như không . chẳng thà nó không hoạt động còn hơn nó chập chờn khó lường .
Trong khi theo dõi và căn chỉnh dần thì bác Ride nên làm quen với việc... đẩy xe. Mới có xe em phải đẩy xe một mình không dưới 3 lần. Yêu W124 thì nhọc nhằn thế đấy nhưng một khi mọi thứ đã về đúng vị trí của nó rồi thì lại sướng, không gì bằng cảm giác tay đặt hờ hững trên vô lăng W124 lướt êm trên quốc lộ ngẫm sự đời. :)

Sắp tới vợ đi công tác em sẽ lấy thêm cái Fuel Pressure Regulator về cho yên tâm, nếu giá mềm thì làm luôn bộ cảm biến ABS. Không có ABS mà đi tốc độ cao thì em không yên tâm. Em đã từng phải đánh mạnh tay lái tránh xe máy ở tốc độ 90km/h cho nên thấm lắm.

Các ứng cử viên rất sáng giá cho lịm máy là béc phun và EHA, em bổ sung thêm.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bơm xăng của em tự nhiên hôm nay kêu xè xè, to hơn mọi khi. Có phải sắp tiêu không bác? Động cơ vẫn hoạt động bình thường. Em để ý là khi để cái biến trở của EZL ở chế độ S thì xe chạy khỏe hơn, mà không có knocking gì hết, bác nên thử xem, em nghĩ xăng A92 ở VN chất lượng cũng không đến nỗi nào.
có thể do mấy hôm nay trời nóng quá chăng ? #:-s X9 của em gặp những hôm trời nóng trên 40 độ thế này + tắc đường là nước mát cứ sôi sùng sục, có lúc phun khói như nồi áp suất !
xe của em cũng có công tắc để chọn E hoặc S nhưng em chưa hiểu cơ chế nào để xe phi như S , bác GLpro giải thích giúp em được k ?[/QUOTE]

X9 có phải phun xăng điện tử không bác? Em cũng nghĩ như bác cuty, là Economy và Sport.

Còn cái chế độ S của EZL mà em nói đó là các chế độ đánh lửa của xe 300E. Với xăng có chỉ số chống nổ sớm thấp thì cần đánh lửa chậm đi một tí để tránh hiện tượng nổ sớm trong xi lanh, đánh lửa chậm cũng đi kèm với hệ luỵ là xe yếu đi. Nếu xăng có chỉ số chống nổ sớm cao thì có thể để chế độ S (Superior/Standard), khi đó tia lửa không bị chậm nữa, xe cho cảm giác khoẻ hơn. Với những xe hiện đại bây giờ thì việc điều chỉnh thời gian đánh lửa là diễn ra liên tục, lửa được đánh sớm tối đa có thể, cho đến khi cảm biến knocking báo về ECU là đã bắt đầu xảy ra knocking, thời gian đánh lửa theo đó được điều chỉnh chậm lại.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác thử đo trị số của tất cả các cảm biến xem thế nào nhé.
Dây nối bác mới thay vào là dây như thế nào? có thể làm thay đổi trị số của cảm biến không? bác kiểm tra lại nhé.

Bơm xăng trước khi chết còn ngắc ngoải nhiều lần cơ bác, nếu xe vẫn vận hành bình thường, đề khi nóng máy ok, chạy đường dài ok thì chưa sao đâu, em thấy một số xe Mer bơm xăng kêu xè xè mà vẫn chạy bình thường, chỉ khi nào nó im thin thít không kêu gì thì mới đáng sợ.
Em thay dây to tương đương với dây cũ nên chắc không ảnh hưởng tới điện trở của cảm biến. Khi nào có điều kiện em thay luôn cả bộ cảm biến ABS xem sao.

Bơm xăng thì em mới thay cuối năm ngoái, không biết thường tuổi thọ bơm xăng là bao nhiêu, nhưng hỏng trước một năm thì Gara sẽ thay mới cho em.
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
hehe đang chờ bóng lăn , tán dóc chơi nghen ,

X9 là 2 bánh ? mà 2 hay 4 cũng như nhau thôi , nước sôi thì chắc chắn cái hệ làm mát của bác không hoạt động đúng thiết kế rồi , ktra thì lúc nước sôi bác ghé tai hay sờ gì đấy xem quạt có quay không ? nếu quay thì bác ktra nước , két nếu OK nên thay quạt , không quay thì bác ktra công tắc nhiệt trước (thay) rồi mới tới két , quạt .

của bác E là tiết kiêm (yếu) , S là Sport (khỏe) . trong khi S của bác GLpro là Standard cơ ! mê w124 thì e đề nghị bác Ride tập chui gầm như bác Glpro để làm chủ phương tiện , tự cứu mình trước đi là vừa ... hehe
X9 Piagio thiết kế như một chiếc 4 bánh bác ạ, dù chỉ chạy bằng 2 bánh. Hiện tượng sôi nước trước đây em đã gặp một lần rồi, súc rửa két nước xong thì thấy tốt. Chỉ có dạo này trời nóng quá nên kim nhiệt với báo đến vạch đỏ (và lúc đó nước sôi luôn)
Cảm biến nhiệt của em đã hỏng và quạt đã nối tắt rồi bác ạ, cứ bật chìa khóa máy là quạt chạy luôn, quạt đang tốt và đã kiểm tra rồi, chưa bao giờ quạt dừng lại.
Hiện tượng này chỉ xảy ra khi trời quá nóng và thêm tắc đường lâu. Em nghĩ cái thằng Piagio X9 này nó chỉ thiết kế để thích hợp chạy ở Ý thôi (ôn đới + đường tốt)
Em cũng nghĩ là S là khỏe, E là bình thường, vậy là S sẽ đốt xăng nhiều hơn, phê hơn
Em đang tính xem để xe ở đâu có thể chui gầm được, gửi ở trường học gần nhà thì k chui gầm được rồi

@ bác GLpro: X9 dùng bình xăng con bác ạ
 

tienna

Xe buýt
Biển số
OF-8068
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
586
Động cơ
543,640 Mã lực
Website
www.newtechcs.com
X9 Piagio thiết kế như một chiếc 4 bánh bác ạ, dù chỉ chạy bằng 2 bánh. Hiện tượng sôi nước trước đây em đã gặp một lần rồi, súc rửa két nước xong thì thấy tốt. Chỉ có dạo này trời nóng quá nên kim nhiệt với báo đến vạch đỏ (và lúc đó nước sôi luôn)
Cảm biến nhiệt của em đã hỏng và quạt đã nối tắt rồi bác ạ, cứ bật chìa khóa máy là quạt chạy luôn, quạt đang tốt và đã kiểm tra rồi, chưa bao giờ quạt dừng lại.
Hiện tượng này chỉ xảy ra khi trời quá nóng và thêm tắc đường lâu. Em nghĩ cái thằng Piagio X9 này nó chỉ thiết kế để thích hợp chạy ở Ý thôi (ôn đới + đường tốt)
Em cũng nghĩ là S là khỏe, E là bình thường, vậy là S sẽ đốt xăng nhiều hơn, phê hơn
Em đang tính xem để xe ở đâu có thể chui gầm được, gửi ở trường học gần nhà thì k chui gầm được rồi

@ bác GLpro: X9 dùng bình xăng con bác ạ
Bác mang qua gửi bên Thanh Nhàn cùng bác GLPro 160, có gì rủ nhau cùng chui gầm cho tiện.
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chào các bác !
hôm qua 300E đã cập bến Giáp Bát
Em chạy xe về Tam Trinh, chưa phát hiện dấu hiệu khác thường nào.
Sáng nay, sau khi mưa ngớt em chạy ra BX Giáp Bát đón 2 đứa em. Xe vẫn hoạt động tốt.

Có lẽ chiều hoặc mai em mang ra cầu Thanh Trì phi sang Bắc Ninh xem thế nào. Sẽ thông tin đến các bác sau ạ

Các bác Tienna, SHD, GLpro và cả bác Cuty, KhoaTa ở SG chuẩn bị tinh thần làm quân sư cho em nhá \:D/
 

tienna

Xe buýt
Biển số
OF-8068
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
586
Động cơ
543,640 Mã lực
Website
www.newtechcs.com
Chuẩn bị rửa đàng hoàng bác nhé, các quân sư khác hoặc ở xa hoặc đi chơi hết rồi, chỉ còn em với bác tranh thủ làm nhanh thắng nhanh.

Hôm nay trời mát thử không hiệu nghiệm, đợi hôm nào trời 37-40 độ C, mang ra phơi nắng rồi chạy thử xem thế nào bác à. Mà chạy thử gần gần thôi, đi xa quá là chết tiền cứu hộ đó.
 

F.ACURA

Xe container
Biển số
OF-20751
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
7,739
Động cơ
553,925 Mã lực
Nơi ở
Trên lòng vợ..hai
Chuẩn bị rửa đàng hoàng bác nhé, các quân sư khác hoặc ở xa hoặc đi chơi hết rồi, chỉ còn em với bác tranh thủ làm nhanh thắng nhanh.
Hôm nay trời mát thử không hiệu nghiệm, đợi hôm nào trời 37-40 độ C, mang ra phơi nắng rồi chạy thử xem thế nào bác à. Mà chạy thử gần gần thôi, đi xa quá là chết tiền cứu hộ đó.
Lúc nào test cho em tham gia với..hichic, mong mãi mà chưa có điều kiện cưới vợ già :((
 

khoata

Xe hơi
Biển số
OF-42023
Ngày cấp bằng
31/7/09
Số km
166
Động cơ
467,770 Mã lực
Chào các bác !
hôm qua 300E đã cập bến Giáp Bát
Em chạy xe về Tam Trinh, chưa phát hiện dấu hiệu khác thường nào.
Sáng nay, sau khi mưa ngớt em chạy ra BX Giáp Bát đón 2 đứa em. Xe vẫn hoạt động tốt.

Có lẽ chiều hoặc mai em mang ra cầu Thanh Trì phi sang Bắc Ninh xem thế nào. Sẽ thông tin đến các bác sau ạ

Các bác Tienna, SHD, GLpro và cả bác Cuty, KhoaTa ở SG chuẩn bị tinh thần làm quân sư cho em nhá \:D/
các bác đi test xe nhớ mang theo máy ảnh nhé :)
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
em định test lại ở tốc độ 100kmph trong vòng 30-40km xem sao (đường sang Bắc Ninh đẹp)
vì chưa thấy biểu hiện xe lịm dần nên em phải test cái đó trước.
Tuần sau bác GLpro đi ctác về thì hẹn các bác cho đông đủ nhé

Hay là bác Tienna đi cứu hộ dự phòng cho em nhỉ :o) em mang theo sợi cáp bác nhá ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top