nội thất đẹp nhỉ
cũng tạm được bác ạ, may là chủ cũ giữ xe cẩn thậnnội thất đẹp nhỉ
OK bác Cuty, hôm sau sẽ thông báo lại để bác biết tình hình. Máy móc chắc không sao đâu. hôm trước em chạy 300 km nhẹ nhàng lắm.e đề nghị bác Ride:
- kiểm tra bình accu , alternator (xạc).
- rút tạm EHA connector ra , chạy cơ khí 1 khoảng dài để theo dõi . nếu vần chết ==> thay lọc xăng , kt bơm xăng .
- nếu không phát hiện gì , gắn dây EHA vào , thay OVP đúng chủng loại + gắn cảm biến oxy . theo dõi tiếp .
- nếu lại chết , kiểm tra toàn bộ hệ điện tử ( e sẽ hướng dẫn + GLpro) .
.
hehe đang chờ bóng lăn , tán dóc chơi nghen ,có thể do mấy hôm nay trời nóng quá chăng ? X9 của em gặp những hôm trời nóng trên 40 độ thế này + tắc đường là nước mát cứ sôi sùng sục, có lúc phun khói như nồi áp suất !
xe của em cũng có công tắc để chọn E hoặc S nhưng em chưa hiểu cơ chế nào để xe phi như S , bác GLpro giải thích giúp em được k ?
Em nghĩ việc đầu tiên bác Ride cần làm là kiểm tra bơm xăng và lọc xăng, khả năng là lọc xăng rất bẩn, tháo ra súc tạm xem có khá hơn không. Bình ác qui như vậy là cũng phải thay bình mới cho an toàn, xe 190E của em khi mới lấy về em cũng thây bình mới vì xe cũ khả năng chết máy nhiều -> hay phải để, nếu bình không ngon thì hay phải nằm đường chờ cứu hộ.chiều nay ,chiếc xe bác Ride ra ga tầu hỏa vê HN thì gặp sự cố , trên đường đi xe bị chết máy hơn 3 lần ,lúc đầu thì cà giựt , sau đó cứ "lịm dần rồi tắt" , khốn khồ ông anh của bác Ride cứ càm ràm ( miệng cằn nhằn nhưng cứ tiếp tục đưa ra ga ...hehe) , kiểm tra sờ bộ thì :
- chết máy lần 1 : để hết kiệt xăng mới châm vào . đề vài phát thì hết bình ... , đem bình mới đến thì ..xong , chạy tiếp .
- lần 2 : chạy tiếp sau 30 phút đang chạy lịm dần ,chết máy , đề không nổ ... , sau đó phát hiện cọc bình lỏng , khắc phục , đề phát nổ ngay . xong lần 2 .
- lần 3 : gần tới ga mới lịm , ABCXYZ ... xong .
kết luận xe bị gì ?
e đề nghị bác Ride:
- kiểm tra bình accu , alternator (xạc).
- rút tạm EHA connector ra , chạy cơ khí 1 khoảng dài để theo dõi . nếu vần chết ==> thay lọc xăng , kt bơm xăng .
- nếu không phát hiện gì , gắn dây EHA vào , thay OVP đúng chủng loại + gắn cảm biến oxy . theo dõi tiếp .
- nếu lại chết , kiểm tra toàn bộ hệ điện tử ( e sẽ hướng dẫn + GLpro) .
@GLpro: bơm xăng kêu là cũng là dấu hiệu xuống cấp hay acummulator có vấn đề (xì) , nếu cần thiết thì thay cũng ok ( SG có bán đây , có nguyên hộp luôn (khoảng 2 củ gì đấy ) , nhưng mặc kệ nó , miễn không phiền và cung cấp đủ áp lực , nóng máy đề vẫn nổ là Ok . Trừ phi bác cẩn thận thì thay cái mới , đế cái cũ sơ cua đường dài .
ABS thì thú thật e chẳng kỳ vọng gì lắm ở nó, xe e cũng cũ rồi , có ABS nhung e coi như không . chẳng thà nó không hoạt động còn hơn nó chập chờn khó lường .
Bác thử đo trị số của tất cả các cảm biến xem thế nào nhé.Vâng, nếu bác Ride cần thì em sẽ giúp gắn cảm biến và chỉnh AFR luôn, và sẽ thông báo kết quả để bác mừng.
Em đang hơi có một chút vấn đề với ABS. Em đã khắc phục được đèn báo lỗi ABS sau khi thay dây nối của cảm biến trước, nhưng bây giời đạp phanh ở tốc độ thấp rất nhiều tiếng lục khục, có vẻ như cảm biến báo sai, làm bộ xử lý tưởng có tình trạng bó cứng rồi nên chỉ thị bơm dầu nhả ra, rồi đóng lại. Em đã thử phanh ở tốc độ cao thì không thấy hiện tượng rê bánh, nghĩa là ABS vẫn hoạt động tốt. Sách hướng dẫn cũng nói là bàn đạp phanh sẽ "pulsate" khi đi ở tốc độ thấp nhưng em cho rằng cái này là "excessively pulsate", có khi nào là do OVP không bác?
Bơm xăng của em tự nhiên hôm nay kêu xè xè, to hơn mọi khi. Có phải sắp tiêu không bác? Động cơ vẫn hoạt động bình thường. Em để ý là khi để cái biến trở của EZL ở chế độ S thì xe chạy khỏe hơn, mà không có knocking gì hết, bác nên thử xem, em nghĩ xăng A92 ở VN chất lượng cũng không đến nỗi nào.
Trong khi theo dõi và căn chỉnh dần thì bác Ride nên làm quen với việc... đẩy xe. Mới có xe em phải đẩy xe một mình không dưới 3 lần. Yêu W124 thì nhọc nhằn thế đấy nhưng một khi mọi thứ đã về đúng vị trí của nó rồi thì lại sướng, không gì bằng cảm giác tay đặt hờ hững trên vô lăng W124 lướt êm trên quốc lộ ngẫm sự đời.chiều nay ,chiếc xe bác Ride ra ga tầu hỏa vê HN thì gặp sự cố , trên đường đi xe bị chết máy hơn 3 lần ,lúc đầu thì cà giựt , sau đó cứ "lịm dần rồi tắt" , khốn khồ ông anh của bác Ride cứ càm ràm ( miệng cằn nhằn nhưng cứ tiếp tục đưa ra ga ...hehe) , kiểm tra sờ bộ thì :
- chết máy lần 1 : để hết kiệt xăng mới châm vào . đề vài phát thì hết bình ... , đem bình mới đến thì ..xong , chạy tiếp .
- lần 2 : chạy tiếp sau 30 phút đang chạy lịm dần ,chết máy , đề không nổ ... , sau đó phát hiện cọc bình lỏng , khắc phục , đề phát nổ ngay . xong lần 2 .
- lần 3 : gần tới ga mới lịm , ABCXYZ ... xong .
kết luận xe bị gì ?
e đề nghị bác Ride:
- kiểm tra bình accu , alternator (xạc).
- rút tạm EHA connector ra , chạy cơ khí 1 khoảng dài để theo dõi . nếu vần chết ==> thay lọc xăng , kt bơm xăng .
- nếu không phát hiện gì , gắn dây EHA vào , thay OVP đúng chủng loại + gắn cảm biến oxy . theo dõi tiếp .
- nếu lại chết , kiểm tra toàn bộ hệ điện tử ( e sẽ hướng dẫn + GLpro) .
@GLpro: bơm xăng kêu là cũng là dấu hiệu xuống cấp hay acummulator có vấn đề (xì) , nếu cần thiết thì thay cũng ok ( SG có bán đây , có nguyên hộp luôn (khoảng 2 củ gì đấy ) , nhưng mặc kệ nó , miễn không phiền và cung cấp đủ áp lực , nóng máy đề vẫn nổ là Ok . Trừ phi bác cẩn thận thì thay cái mới , đế cái cũ sơ cua đường dài .
ABS thì thú thật e chẳng kỳ vọng gì lắm ở nó, xe e cũng cũ rồi , có ABS nhung e coi như không . chẳng thà nó không hoạt động còn hơn nó chập chờn khó lường .
có thể do mấy hôm nay trời nóng quá chăng ? X9 của em gặp những hôm trời nóng trên 40 độ thế này + tắc đường là nước mát cứ sôi sùng sục, có lúc phun khói như nồi áp suất !Bơm xăng của em tự nhiên hôm nay kêu xè xè, to hơn mọi khi. Có phải sắp tiêu không bác? Động cơ vẫn hoạt động bình thường. Em để ý là khi để cái biến trở của EZL ở chế độ S thì xe chạy khỏe hơn, mà không có knocking gì hết, bác nên thử xem, em nghĩ xăng A92 ở VN chất lượng cũng không đến nỗi nào.
Em thay dây to tương đương với dây cũ nên chắc không ảnh hưởng tới điện trở của cảm biến. Khi nào có điều kiện em thay luôn cả bộ cảm biến ABS xem sao.Bác thử đo trị số của tất cả các cảm biến xem thế nào nhé.
Dây nối bác mới thay vào là dây như thế nào? có thể làm thay đổi trị số của cảm biến không? bác kiểm tra lại nhé.
Bơm xăng trước khi chết còn ngắc ngoải nhiều lần cơ bác, nếu xe vẫn vận hành bình thường, đề khi nóng máy ok, chạy đường dài ok thì chưa sao đâu, em thấy một số xe Mer bơm xăng kêu xè xè mà vẫn chạy bình thường, chỉ khi nào nó im thin thít không kêu gì thì mới đáng sợ.
X9 Piagio thiết kế như một chiếc 4 bánh bác ạ, dù chỉ chạy bằng 2 bánh. Hiện tượng sôi nước trước đây em đã gặp một lần rồi, súc rửa két nước xong thì thấy tốt. Chỉ có dạo này trời nóng quá nên kim nhiệt với báo đến vạch đỏ (và lúc đó nước sôi luôn)hehe đang chờ bóng lăn , tán dóc chơi nghen ,
X9 là 2 bánh ? mà 2 hay 4 cũng như nhau thôi , nước sôi thì chắc chắn cái hệ làm mát của bác không hoạt động đúng thiết kế rồi , ktra thì lúc nước sôi bác ghé tai hay sờ gì đấy xem quạt có quay không ? nếu quay thì bác ktra nước , két nếu OK nên thay quạt , không quay thì bác ktra công tắc nhiệt trước (thay) rồi mới tới két , quạt .
của bác E là tiết kiêm (yếu) , S là Sport (khỏe) . trong khi S của bác GLpro là Standard cơ ! mê w124 thì e đề nghị bác Ride tập chui gầm như bác Glpro để làm chủ phương tiện , tự cứu mình trước đi là vừa ... hehe
Bác mang qua gửi bên Thanh Nhàn cùng bác GLPro 160, có gì rủ nhau cùng chui gầm cho tiện.X9 Piagio thiết kế như một chiếc 4 bánh bác ạ, dù chỉ chạy bằng 2 bánh. Hiện tượng sôi nước trước đây em đã gặp một lần rồi, súc rửa két nước xong thì thấy tốt. Chỉ có dạo này trời nóng quá nên kim nhiệt với báo đến vạch đỏ (và lúc đó nước sôi luôn)
Cảm biến nhiệt của em đã hỏng và quạt đã nối tắt rồi bác ạ, cứ bật chìa khóa máy là quạt chạy luôn, quạt đang tốt và đã kiểm tra rồi, chưa bao giờ quạt dừng lại.
Hiện tượng này chỉ xảy ra khi trời quá nóng và thêm tắc đường lâu. Em nghĩ cái thằng Piagio X9 này nó chỉ thiết kế để thích hợp chạy ở Ý thôi (ôn đới + đường tốt)
Em cũng nghĩ là S là khỏe, E là bình thường, vậy là S sẽ đốt xăng nhiều hơn, phê hơn
Em đang tính xem để xe ở đâu có thể chui gầm được, gửi ở trường học gần nhà thì k chui gầm được rồi
@ bác GLpro: X9 dùng bình xăng con bác ạ
Lúc nào test cho em tham gia với..hichic, mong mãi mà chưa có điều kiện cưới vợ giàChuẩn bị rửa đàng hoàng bác nhé, các quân sư khác hoặc ở xa hoặc đi chơi hết rồi, chỉ còn em với bác tranh thủ làm nhanh thắng nhanh.
Hôm nay trời mát thử không hiệu nghiệm, đợi hôm nào trời 37-40 độ C, mang ra phơi nắng rồi chạy thử xem thế nào bác à. Mà chạy thử gần gần thôi, đi xa quá là chết tiền cứu hộ đó.
các bác đi test xe nhớ mang theo máy ảnh nhéChào các bác !
hôm qua 300E đã cập bến Giáp Bát
Em chạy xe về Tam Trinh, chưa phát hiện dấu hiệu khác thường nào.
Sáng nay, sau khi mưa ngớt em chạy ra BX Giáp Bát đón 2 đứa em. Xe vẫn hoạt động tốt.
Có lẽ chiều hoặc mai em mang ra cầu Thanh Trì phi sang Bắc Ninh xem thế nào. Sẽ thông tin đến các bác sau ạ
Các bác Tienna, SHD, GLpro và cả bác Cuty, KhoaTa ở SG chuẩn bị tinh thần làm quân sư cho em nhá