[Funland] Siêu quyền lực Shopee, Lazada-Rủi ro với kinh tế Việt Nam

Entropy

Xe tăng
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
1,881
Động cơ
2,488,541 Mã lực
Các cụ cứ lo xa, chi phí lao động anh hàng xóm tăng khá rồi.
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,002
Động cơ
1,029,053 Mã lực
Mấy thứ mua trên sàn thương mại đt, thì phần lớn trước đây cũng là thương gia V buôn từ Tq về, mình cũng có sx ra đâu.
H mua rẻ.hơn, nhanh hơn, hậu mãi tốt hơn thì tội gì k mua.
Còn vĩ mô, thì vẫn từng đó ngoại tệ chay sang đó thôi.
 

oto2banh1618

Xe điện
Biển số
OF-23278
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
4,350
Động cơ
529,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội thân yêu
Về cơ bản và lâu dài, các shop online mà nhập hàng TQ về bán sẽ không thể cạnh tranh về mọi mặt với chính cái shop (hay đúng hơn là NCC TQ) vì thời gian giao hàng ngày càng bị rút ngắn do họ đã có chiến lược từ rất lâu rồi ( đây chính là chiến lược " tằm ăn rỗi"). Kéo theo đó thì dịch vụ ship hàng TQ của các cty mua hộ cg bị ảnh hưởng cực lớn.
Thế nên:
- shop VN nào mua linh kiện, vật tư từ TQ về để sx ra các sp khác biệt với sp TQ bán thì sống tốt.
- các shop bán hàng made in Vietnam ( đb nông sản, thực phẩm...) vẫn sống tốt vì đó ko phải là thế mạnh của TQ.

Phải bán cái mà ko phải thế mạnh của TQ thì mới thọ đc.

E dự là nv
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
8,134
Động cơ
686,133 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Em thỉnh thoảng cũng mua gian hàng TQ, có mỗi mấy cái chổi quét góc của hút bụi, hay cái dao cạo vài chục nghìn mà họ cũng ship ngay.
 

cantona

Xe lăn
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
11,224
Động cơ
663,954 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Tuyệt vời, từ giờ tha hồ mua đồ giá hợp lí, thời gian vc nhanh.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,151
Động cơ
150,517 Mã lực
Còn dn Việt dùng đồ TQ rồi đóng made in VN (bán cho người Việt) thì còn thua
Tự mình thua chứ TQ chả phải làm gì
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
11,837
Động cơ
305,341 Mã lực
Mỗi ngày có từ 4 - 5 triệu đơn hàng Trung Quốc, bán cho khách hàng Việt thông qua các sàn thương mại điện tử. Phóng viên Tuổi Trẻ thâm nhập "đại bản doanh" livestream tại Trung Quốc, đặt sát biên giới Việt Nam để ghi nhận hoạt động bán hàng. Cách thức giao hàng thì cực kỳ thần tốc. Cứ bảo sao ae sản xuất trong nước khó lớn nổi.

Tình trạng này có phải mới đâu cụ, diễm xưa rồi
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,617
Động cơ
463,313 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Hàng Tầu nó tồn tại ở VN vài chục năm nay, và vẫn thấy hàng Việt sống chứ chưa bị đập chết như tít :))
Toàn hàng Tàu đội lốt hàng Việt vào Vn cả mấy chục năm.
Giờ trở về nguyên gốc hàng Tàu
 

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,239
Động cơ
749,515 Mã lực
Hàng vẫn là hàng đấy, giá rẻ hơn, chỉ đổi mỗi nhà phân phối thôi chứ có khác gì đâu ;))
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,797
Động cơ
634,920 Mã lực
Nơi ở
3801
Trên shoppee mua hời nhất là mấy đồ kiểu vòi sen vòi rửa bát các thứ.
Đíu mịa tụi cửa hàng kiểu Cát Linh, An Trạch chuyên ko niêm yết giá, hỏi mới báo.
Nhiều lúc mua xong về search giá thấy đắt quá trời đắt.
Thế nên giờ mua mấy đồ đấy là em cạch cửa hàng.
 

Hanh Ha

Xe điện
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
2,054
Động cơ
599,382 Mã lực
Tuổi
40
Trên shoppee mua hời nhất là mấy đồ kiểu vòi sen vòi rửa bát các thứ.
Đíu mịa tụi cửa hàng kiểu Cát Linh, An Trạch chuyên ko niêm yết giá, hỏi mới báo.
Nhiều lúc mua xong về search giá thấy đắt quá trời đắt.
Thế nên giờ mua mấy đồ đấy là em cạch cửa hàng.
Đồ điện nc ra mấy cửa hàng toàn thấy đắt gấp 3. Em mua online toàn mua dư ra 1 2 chiếc để dự trữ mà vẫn rẻ hơn mua 1 chiếc ngoài cửa hàng
 

Kienviet1881

Xe hơi
Biển số
OF-808050
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
114
Động cơ
6,897 Mã lực
Tuổi
34
Mọi người vẫn thắc mắc là lý do tại sao mua hàng TQ mà phí vận chuyển rẻ, giao hàng quá nhanh.

https://vneconomy.vn/chiem-gan-73-tong-doanh-so-4-san-shopee-dat-doanh-so-91-nghin-ty-tai-viet-nam-nam-2022.htm

View attachment 8189558
(doanh thu của Saigon Coopmart 2022 = 30,888 tỉ)
E xin liệt kê các rủi ro của Shopee với nền kinh tế của chúng ta:

- Shopee là kênh phân phối hàng TQ làm cho ngành sản xuất của VN ko ngóc đầu lên được ==> việc làm chuyển sang TQ
- Shopee bóp chết các kênh phân phối khác của chúng ta ==> việc làm chuyển sang TQ
- Shopee sẽ quản lý túi tiền của chúng ta qua ví điện tử Shopee, qua Shopee sẽ biết hết về các bí mật của chúng ta, sức mua, sức mạnh của chúng ta. Nhỡ có căng thẳng 2 nước, Shopee có rút hết tiền của chúng ta ko?
- Trốn thuế, thất thu thuế nhập khẩu, VAT... với ngân sách nhà nước
- Shopee là cũng giúp tiêu thụ hàng giả, hàng kém chất lượng ==> ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta

Bởi vậy việc kiểm soát và giới hạn hoạt động của Shopee là điều cần thiết phải làm gấp đối với các cơ quan quản lý. Tạo điều kiện cho các sàn trong nước phát triển giúp tạo ra các kỳ lân của đất nước chúng ta. Chúng ta sẽ có thêm $ từ các quỹ đầu tư, có thêm jobs cho người dân, chúng ta sẽ an toàn hơn. Thay vì chúng ta đang tích cực làm điều đó cho các công ty nước ngoài. BE thay thế cho Grab nữa.

E xin ý kiến, góc nhìn của các bác về vấn đề này.
Em cũng màng nghĩ như Cụ. Nhưng mà nó rẻ và tiện quá cơ🥴
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,395
Động cơ
586,386 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Toàn hàng Tàu đội lốt hàng Việt vào Vn cả mấy chục năm.
Giờ trở về nguyên gốc hàng Tàu
Mua mấy đồ tàu chính gốc dùng ngon đấy cụ . Chứ mấy đồ thương gia VN sang đặt gia công về bán thì chán lắm .
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,755
Động cơ
182,584 Mã lực
Công nhận lắm thứ mình cáng đều có trên mấy trang này
Điều mà doanh nghiệp việt chưa làm được
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top