[Funland] Siêu quyền lực Shopee, Lazada-Rủi ro với kinh tế Việt Nam

Laman1214

Xe buýt
Biển số
OF-683374
Ngày cấp bằng
6/7/19
Số km
785
Động cơ
116,299 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Những vấn đề cụ thớt đưa ra không phải sai hết đâu các cụ, đối với người tiêu dùng thì cái gì rẻ và tiện thì lựa chọn, không quan tâm đến xuất xứ, nhưng thực sự là một mối lo tiềm tàng cho cả nền sản xuất nước nhà đấy. Các doanh nghiệp sx ở VN nếu không cạnh tranh được nữa dần dần sẽ không còn động lực (hay chính xác hơn là năng lực) sản xuất khiến cho nền sx CN nhẹ dần phụ thuộc vào nước bạn. Bình thường có thể không cảm nhận được chứ nhỡ có xung đột, chiến tranh, cấm vận...mới thấy hậu quả khủng khiếp thế nào.
Thử tưởng tượng xem hàng ngày mua 1 cuộn giấy vệ sinh qua shoppe giá 2$. Khi bị cấm vận hoặc hạn chế nhập khẩu, giá sản phẩm tăng lên 10$ trong khi hàng trong nước hoàn toàn không có. Chiến tranh Nga-Uk là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy việc đẩy mạnh kinh tế sản xuất và tiêu dùng trong nước quan trọng như thế nào.
Cụ nào nói trên Laz hay Shoppe cũng bán hàng Việt chứ không phải hoàn toàn hàng TQ. Nhưng nên nhớ mình đang ở cuộc chơi trên nền tảng của bọn nó, việc áp quy định mới để đẩy hàng VN ra khỏi ứng dụng làm trong phút mốt được nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nletgo

Xe buýt
Biển số
OF-342245
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
855
Động cơ
330,069 Mã lực
Những vấn đề cụ thớt đưa ra không phải sai hết đâu các cụ, đối với người tiêu dùng thì cái gì rẻ và tiện thì lựa chọn, không quan tâm đến xuất xứ, nhưng thực sự là một mối lo tiềm tàng cho cả nền sản xuất nước nhà đấy. Các doanh nghiệp sx ở VN nếu không cạnh tranh được nữa dần dần sẽ không còn động lực (hay chính xác hơn là năng lực) sản xuất khiến cho nền sx CN nhẹ dần phụ thuộc vào nước bạn. Bình thường có thể không cảm nhận được chứ nhỡ có xung đột, chiến tranh, cấm vận...mới thấy hậu quả khủng khiếp thế nào.
Thử tưởng tượng xem hàng ngày mua 1 cuộn giấy vệ sinh qua shoppe giá 50k. Khi bị cấm vận hoặc hạn chế nhập khẩu, giá sản phẩm tăng lên 200k trong khi hàng trong nước hoàn toàn không có. Chiến tranh Nga-Uk là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy việc đẩy mạnh kinh tế sản xuất và tiêu dùng trong nước quan trọng như thế nào.
Cụ nào nói trên Laz hay Shoppe cũng bán hàng Việt chứ không phải hoàn toàn hàng TQ. Nhưng nên nhớ mình đang ở cuộc chơi trên nền tảng của bọn nó, việc áp quy định mới để đẩy hàng VN ra khỏi ứng dụng làm trong phút mốt được nhé.
Shopee có phải app TQ đâu??
Cty mẹ nó là SEA của Singapore
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,221
Động cơ
254,503 Mã lực
Cho chết cmnd, em ăn học đàng hoàng mất công mất sức toàn nghe con buôn đồ trung quốc trốn thuế kiếm tiền tỉ lên mặt dạy đời :D khoe khoang trên MXH học hành làm cuối đầu bài gì có nhiều tiền như tao không :D
em mua của thương gia TQ giá hợp lí, người ta cũng đóng thuế má đàng hoàng để em còn dùng (ít ra tiền thuế nó sẽ lắp cái đèn đường em đi cho sáng chẳng hạn) :D
Chưa kể, từ Hn đến Sg toàn buôn đồ tàu giá cắt cổ + ĐẶT RIÊNG HÀNG LOẠI 2 để kiếm lời mà hở tí ra chửi Tq :)) em cũng không ưa gì Tq nhưng đánh giá lũ đó là loại mạt hạng rẻ rách và ĐẶT HÀNG LỞM BÁN GIÁ CAO hại đồng bào mình
Cụ này nói đúng ý em muốn nói.
Bọn Tiểu thương VN là buôn bán khốn nạn nhất, kiểu chụp giật, muốn giàu nhanh mà không biết đến uy tín là gì. :D
 

Nletgo

Xe buýt
Biển số
OF-342245
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
855
Động cơ
330,069 Mã lực
Offline thì nhập cả lô hàng về bán , giá có cao hơn nên hàng VN có thể cạnh tranh . Bán onl thì shop bên TQ bán trực tiếp tới khách hàng luôn và giá sát ván nên hàng VN khó cạnh tranh .
Ý chủ thớt là vậy cụ ạ !
mua shopee e mua rất nhiều nhưng lượng hàng mua từ shop TQ cũng k nhiều đâu cụ ơi
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
14,832
Động cơ
484,025 Mã lực
Những vấn đề cụ thớt đưa ra không phải sai hết đâu các cụ, đối với người tiêu dùng thì cái gì rẻ và tiện thì lựa chọn, không quan tâm đến xuất xứ, nhưng thực sự là một mối lo tiềm tàng cho cả nền sản xuất nước nhà đấy. Các doanh nghiệp sx ở VN nếu không cạnh tranh được nữa dần dần sẽ không còn động lực (hay chính xác hơn là năng lực) sản xuất khiến cho nền sx CN nhẹ dần phụ thuộc vào nước bạn. Bình thường có thể không cảm nhận được chứ nhỡ có xung đột, chiến tranh, cấm vận...mới thấy hậu quả khủng khiếp thế nào.
Thử tưởng tượng xem hàng ngày mua 1 cuộn giấy vệ sinh qua shoppe giá 2$. Khi bị cấm vận hoặc hạn chế nhập khẩu, giá sản phẩm tăng lên 10$ trong khi hàng trong nước hoàn toàn không có. Chiến tranh Nga-Uk là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy việc đẩy mạnh kinh tế sản xuất và tiêu dùng trong nước quan trọng như thế nào.
Cụ nào nói trên Laz hay Shoppe cũng bán hàng Việt chứ không phải hoàn toàn hàng TQ. Nhưng nên nhớ mình đang ở cuộc chơi trên nền tảng của bọn nó, việc áp quy định mới để đẩy hàng VN ra khỏi ứng dụng làm trong phút mốt được nhé.
Cụ nói đúng không sai.
Nhưng vấn đề cụ nói phải được giải quyết từ cấp cao chứ như em dân thuòng lo sao được.
 

okokyatoho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838709
Ngày cấp bằng
15/8/23
Số km
374
Động cơ
5,848 Mã lực
Tuổi
36
Những vấn đề cụ thớt đưa ra không phải sai hết đâu các cụ, đối với người tiêu dùng thì cái gì rẻ và tiện thì lựa chọn, không quan tâm đến xuất xứ, nhưng thực sự là một mối lo tiềm tàng cho cả nền sản xuất nước nhà đấy. Các doanh nghiệp sx ở VN nếu không cạnh tranh được nữa dần dần sẽ không còn động lực (hay chính xác hơn là năng lực) sản xuất khiến cho nền sx CN nhẹ dần phụ thuộc vào nước bạn. Bình thường có thể không cảm nhận được chứ nhỡ có xung đột, chiến tranh, cấm vận...mới thấy hậu quả khủng khiếp thế nào.
Thử tưởng tượng xem hàng ngày mua 1 cuộn giấy vệ sinh qua shoppe giá 2$. Khi bị cấm vận hoặc hạn chế nhập khẩu, giá sản phẩm tăng lên 10$ trong khi hàng trong nước hoàn toàn không có. Chiến tranh Nga-Uk là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy việc đẩy mạnh kinh tế sản xuất và tiêu dùng trong nước quan trọng như thế nào.
Cụ nào nói trên Laz hay Shoppe cũng bán hàng Việt chứ không phải hoàn toàn hàng TQ. Nhưng nên nhớ mình đang ở cuộc chơi trên nền tảng của bọn nó, việc áp quy định mới để đẩy hàng VN ra khỏi ứng dụng làm trong phút mốt được nhé.

Nên chuyển sang nền tảng Sendo, hoàn toàn Việt nam, giao diện hơi ngu tí nhưng yên tâm nền tảng bọn tàu
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,178 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tôi có thể chỉ ra sự bất hợp lý về thể chế và chính sách hiện tại trong việc đối xử không công bằng giữa các doanh nghiệp khối FDI, khối nội địa ( gồm cả tư nhân vs khối nhà nước nắm chủ đạo với 51%)

1/ Thứ nhất về chính sách thuế:
Tôi là DN hoạt động trong lĩnh vực CNTT, làm gia công phần mềm cho các đối tác nước ngoài, tôi không làm với đối tác trong nước. Cụ cũng biết là lĩnh vực công nghệ cao đòi hỏi nguồn lực phải được đầu tư bài bản và tốn kém rất nhiều vì luôn phải đào tạo và cập nhật để đi theo xu hướng và đà phát triển của công nghệ. Lẽ ra nó cần có cơ chế ưu đãi để có phát trỉển bền vững, tạo nguồn lực chất lượng cao cho XH, ổn định các nguồn thu cho an sinh xã hội, và là nguồn fthu ngoại tệ xanh và sạch, góp phần bổ sung vào cán cân thương mại quốc tế. Tuy nhiên việc cào bằng tất cảc loại hình DN với nhau với mức thuế xuất TNDN là 20% là không công bằng, thoả đáng. Một công ty công nghệ đóng góp vào ngân sách nhà nước với hơn 1 triệu đô la hàng năm có thể chưa là nhiều so với các DN FDI, nhưng xét về mặt tỷ lệ giữa chi phí đầu vào so với biên lợi nhuận mang laị là không hề nhỏ, nhưng so với một DN , cở sở SX, khai thác tài nguyên nội địa giản đơn hàng ngày xả ra hàng nghìn khối nước thải ô nhiễm , tàn phá môi trường là một sự khác biệt đáng kể, và xét về mặt đóng góp ngân sách qua nguồn thu là thuế là sự chênh lệch quá lớn. Cụ hãy tự hỏi một công ry chuyên xúc bán tài nguyên dạng thô thì cần bao nhiêu công cụ máy móc, bao nhiêu nhân công để có thuế xuất đi một tấn thành phẩm để mang lại 1000 đô lợi nhuận sau khi đã trừ chi phí đầu vào?

2/ Về Chính sách , tôi biết là ta đang giai đoạn phát triển và hoàn thiện thể chế và cơ chế , nhằm tạo điều kiện cho các DN nội địa phát triển công bằng với mọi thành phần KT XH khác , tuy nhiên đó là câu chuyện trên báo và TV, còn thực trạng thì ra sao? Nó vẫn chỉ là câu chuyện cái bình cũ mông má lại, không dám ném đi vì sợ vỡ bình, cái bình mà hàng triệu cá nhân trong hệ thống phải bám vào nó để sống. Chính vì những bất cập mang tính cơ bản mà nó vốn dĩ lỗi từ khâu thiết kế đã tạo ra sự nhũng nghiễu, hach sách người dân, nhiều kẻ đã mượn nó, dựa vào nó để trục lợi, tạo ra sự bất mãn trong XH, Ai đời gì mà một công ty hoạt động theo giấy phép đã cấp, hoàn thiện và đáp ứng đày đủ các giấy phép con đi theo mà suốt ngày bị kiểm tra nào là an toàn cháy nổ, xử lý nước thải,, muốn triển khai điện mặt trời áp mái tự sản tự tiêu , hưởng ứng chính sách giảm phát C0, giảm áp lực cho nghành điện , góp phần XH hoá các nguồn năng lượng tái tạo mà vẫn bị ngăn cấm , cản trở đủ điều vì cơ chế hiện tại chưa cho phép làm ??? Đơn giản vì nó đang xung đột lợi ích với nhiều bên khác nữa.

DN quản lý tài chính thì mọi cái minh bach, mọi cái đều kê khai đầy đủ với cơ quan thuế mà suốt ngày chất vấn , kiểm tra , chẳng may mà có cái hoá đơn VAT đâu fvafo nào mà thằng chủ DN công ty phát hành mà nó có vấn đề gì thì cũng bị phạt và truy thu? Việc quản lý DN hoạt độ theo khuôn khổ của luật định là việc cảu các ông ban nghành chứ của nào DN? nó hoạt động hợp pháp tại thời điểm giao dịch thì các xuất toán của nó cũng là hợp pháp, sau này nó có vấn đề thì phải xét tại thời điểm nó vi phạm và chế tài nó chứ sao lại đi hành DN khác vì đã giao dịch trong quá khứ với nó? Đó là sự yếu kém trong quản lý nhà nước của các bộ nghành, cớ sao lại đá trái bóng đó sang cho doanh nghiệp? Còn rất nhiều cái sự bực bộ và nhũng nhiễu của bọn thuế và đặc biệt bọn phòng Kinh tế của các quận. Nhưng mà vui vẻ tham gia các "khoá học hướng dẫn khai báo thuế" của các anh tổ chức thì lại đâu vào đó và còn tạo điều kiện hướng dẫn khai báo khi hậu kiểm để có lợi cho DN nữa kia. Cá nhân tôi thì tôi không thèm làm những chuyện đấy, đơn giản là biên lợi nhuận của tôi đã đạt được mức kỳ vọng, chẳng việc gì phải làm những chuyện như thế cho hèn người đi, việc minh bạch tài chính và không có vấn đề gì về trốn thuế cũng là một trong những cam kết của tôi khi làm ăn với các đối tác nước ngoài để bảo đảm sự hợp tác lâu dài. Tôi cực kỳ ghét cái loại tham nhũng vặt lợi dụng cái bất cập của chính sách để kiếm tiền và hành dân.

3/ Công bằng về mặt chính sách? xin thưa là không? Hiện tại các doanh nghiệm NN chiếm tỷ lệ 51% luôn có nhiều ưu đãi hơn về mặt chính sách, doanh nghiệp ngoài khối NN muốn được hưởng cái ưu đãi tương tự thì cực kỳ khó nếu muốn nói là không thể, ví dụ thì có rất nhiều nhưng tôi không đề cập ở đây vì nó không liên quan đến câu chuyện shoppe và TMĐT.

Tại sao DN nội địa không mặn mà với SX nội địa? nó là câu chuyện chính sách, những vấn đề vĩ mô cần thay đổi về mặt thể chế. Có rất nhều lý do vì sao DN Việt không mặn mà với việc SX hàng hoá phục vụ cho tiêu dùng nội địa, nguyên nhân cả khách quan lẫn chủ quan về mặt quản lý NN, cụ tìm hiểu các bức tranh đó đi trước khi đặt bút viết về cạnh tranh trong nước và hàng hoá nhập khẩu, cái cụ nhìn thấy được chỉ là những vết xước nhỏ trên bề nổi một bức tranh u ám mà thôi.

Lãnh đạo cấp cao có thấy vấn đề không? thấy hết đấy, biết hết đấy, nhưng cũng chịu không thay đổi được vì nó vứơng mắc về thể chế, chính sách và lợi ích nhóm đan xen lần nhau, đành phải phát huy công tác vân dân, như cách cụ đang làm.

Cái gốc vấn đề ở đây nó từ đâu ra? Cụ tự tìm hiểu và tìm cách tháo gỡ nếu cụ có đủ tầm, còn chỉ làm mấy cái phân tích bề nổi kia thì chẳng có ý nghĩ gì ở đây cả, không cần đi định hướng người tiêu dùng với nhưng cái "nguy cơ" với nền kinh tế hàng hoá trong nước, SX nội địa đâu ( mà có đâu mà lo).

Nguyên tắc cơ bản là người tiêu dùng không sai, họ có quyền quyết định việc sử dụng đồng tiền của mình một cách thông minh và hiệu quả, muốn có được người tiêu dùng thì các đối tượng cần người tiêu dùng phải tự biết làm thế nào để có được họ. Bài này tây lông nó làm từ lâu rồi, từ khi chúng nó lập quốc đến giờ, chứ chẳng phải ngắn ngủi một vài ngày, vài tháng là có được ngay.
Cụ quá tâm huyết và em cảm ơn cụ vì đầu tư một bài viết dài. Dù biết chả đến tai "người ta" nhưng việc viết ra thế này có tác dụng củng cố sĩ khí của DN chân chính, những người có lương tâm, tự trọng. Chúc cụ và công ty ngày càng phát triển, là tấm gương "làm ăn đàng hoàng mới là chìa khóa của sự bền vững"
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,608
Động cơ
904,872 Mã lực
Thử tưởng tượng xem hàng ngày mua 1 cuộn giấy vệ sinh qua shoppe giá 2$. Khi bị cấm vận hoặc hạn chế nhập khẩu, giá sản phẩm tăng lên 10$ trong khi hàng trong nước hoàn toàn không có. Chiến tranh Nga-Uk là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy việc đẩy mạnh kinh tế sản xuất và tiêu dùng trong nước quan trọng như thế nào.
Em đang đặt cái hàng này.
Nếu bị cấm vận thì chắc chỉ còn mong chờ ở vài cửa hàng ở VN đã nhập từ trước mà chưa bán hết. Họ mà bán hết rồi thì đành chờ hết cấm vận,...

Mô đun DIYMORE kiểm tra dung lượng pin 18650 một / bốn kênh cổng Type-C tự động tiện dụng | Shopee Việt Nam

(Thực ra không muốn mua trực tiếp từ tầu vẫn có shop VN bán, giá cao hơn khá nhiều vì họ cũng nhập từ tầu về lại còn phải tính thêm nhiều lãi)
 

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,394
Động cơ
47,315 Mã lực
Tôi có thể chỉ ra sự bất hợp lý về thể chế và chính sách hiện tại trong việc đối xử không công bằng giữa các doanh nghiệp khối FDI, khối nội địa ( gồm cả tư nhân vs khối nhà nước nắm chủ đạo với 51%)

1/ Thứ nhất về chính sách thuế:
Tôi là DN hoạt động trong lĩnh vực CNTT, làm gia công phần mềm cho các đối tác nước ngoài, tôi không làm với đối tác trong nước. Cụ cũng biết là lĩnh vực công nghệ cao đòi hỏi nguồn lực phải được đầu tư bài bản và tốn kém rất nhiều vì luôn phải đào tạo và cập nhật để đi theo xu hướng và đà phát triển của công nghệ. Lẽ ra nó cần có cơ chế ưu đãi để có phát trỉển bền vững, tạo nguồn lực chất lượng cao cho XH, ổn định các nguồn thu cho an sinh xã hội, và là nguồn fthu ngoại tệ xanh và sạch, góp phần bổ sung vào cán cân thương mại quốc tế. Tuy nhiên việc cào bằng tất cảc loại hình DN với nhau với mức thuế xuất TNDN là 20% là không công bằng, thoả đáng. Một công ty công nghệ đóng góp vào ngân sách nhà nước với hơn 1 triệu đô la hàng năm có thể chưa là nhiều so với các DN FDI, nhưng xét về mặt tỷ lệ giữa chi phí đầu vào so với biên lợi nhuận mang laị là không hề nhỏ, nhưng so với một DN , cở sở SX, khai thác tài nguyên nội địa giản đơn hàng ngày xả ra hàng nghìn khối nước thải ô nhiễm , tàn phá môi trường là một sự khác biệt đáng kể, và xét về mặt đóng góp ngân sách qua nguồn thu là thuế là sự chênh lệch quá lớn. Cụ hãy tự hỏi một công ry chuyên xúc bán tài nguyên dạng thô thì cần bao nhiêu công cụ máy móc, bao nhiêu nhân công để có thuế xuất đi một tấn thành phẩm để mang lại 1000 đô lợi nhuận sau khi đã trừ chi phí đầu vào?

2/ Về Chính sách , tôi biết là ta đang giai đoạn phát triển và hoàn thiện thể chế và cơ chế , nhằm tạo điều kiện cho các DN nội địa phát triển công bằng với mọi thành phần KT XH khác , tuy nhiên đó là câu chuyện trên báo và TV, còn thực trạng thì ra sao? Nó vẫn chỉ là câu chuyện cái bình cũ mông má lại, không dám ném đi vì sợ vỡ bình, cái bình mà hàng triệu cá nhân trong hệ thống phải bám vào nó để sống. Chính vì những bất cập mang tính cơ bản mà nó vốn dĩ lỗi từ khâu thiết kế đã tạo ra sự nhũng nghiễu, hach sách người dân, nhiều kẻ đã mượn nó, dựa vào nó để trục lợi, tạo ra sự bất mãn trong XH, Ai đời gì mà một công ty hoạt động theo giấy phép đã cấp, hoàn thiện và đáp ứng đày đủ các giấy phép con đi theo mà suốt ngày bị kiểm tra nào là an toàn cháy nổ, xử lý nước thải,, muốn triển khai điện mặt trời áp mái tự sản tự tiêu , hưởng ứng chính sách giảm phát C0, giảm áp lực cho nghành điện , góp phần XH hoá các nguồn năng lượng tái tạo mà vẫn bị ngăn cấm , cản trở đủ điều vì cơ chế hiện tại chưa cho phép làm ??? Đơn giản vì nó đang xung đột lợi ích với nhiều bên khác nữa.

DN quản lý tài chính thì mọi cái minh bach, mọi cái đều kê khai đầy đủ với cơ quan thuế mà suốt ngày chất vấn , kiểm tra , chẳng may mà có cái hoá đơn VAT đâu fvafo nào mà thằng chủ DN công ty phát hành mà nó có vấn đề gì thì cũng bị phạt và truy thu? Việc quản lý DN hoạt độ theo khuôn khổ của luật định là việc cảu các ông ban nghành chứ của nào DN? nó hoạt động hợp pháp tại thời điểm giao dịch thì các xuất toán của nó cũng là hợp pháp, sau này nó có vấn đề thì phải xét tại thời điểm nó vi phạm và chế tài nó chứ sao lại đi hành DN khác vì đã giao dịch trong quá khứ với nó? Đó là sự yếu kém trong quản lý nhà nước của các bộ nghành, cớ sao lại đá trái bóng đó sang cho doanh nghiệp? Còn rất nhiều cái sự bực bộ và nhũng nhiễu của bọn thuế và đặc biệt bọn phòng Kinh tế của các quận. Nhưng mà vui vẻ tham gia các "khoá học hướng dẫn khai báo thuế" của các anh tổ chức thì lại đâu vào đó và còn tạo điều kiện hướng dẫn khai báo khi hậu kiểm để có lợi cho DN nữa kia. Cá nhân tôi thì tôi không thèm làm những chuyện đấy, đơn giản là biên lợi nhuận của tôi đã đạt được mức kỳ vọng, chẳng việc gì phải làm những chuyện như thế cho hèn người đi, việc minh bạch tài chính và không có vấn đề gì về trốn thuế cũng là một trong những cam kết của tôi khi làm ăn với các đối tác nước ngoài để bảo đảm sự hợp tác lâu dài. Tôi cực kỳ ghét cái loại tham nhũng vặt lợi dụng cái bất cập của chính sách để kiếm tiền và hành dân.

3/ Công bằng về mặt chính sách? xin thưa là không? Hiện tại các doanh nghiệm NN chiếm tỷ lệ 51% luôn có nhiều ưu đãi hơn về mặt chính sách, doanh nghiệp ngoài khối NN muốn được hưởng cái ưu đãi tương tự thì cực kỳ khó nếu muốn nói là không thể, ví dụ thì có rất nhiều nhưng tôi không đề cập ở đây vì nó không liên quan đến câu chuyện shoppe và TMĐT.

Tại sao DN nội địa không mặn mà với SX nội địa? nó là câu chuyện chính sách, những vấn đề vĩ mô cần thay đổi về mặt thể chế. Có rất nhều lý do vì sao DN Việt không mặn mà với việc SX hàng hoá phục vụ cho tiêu dùng nội địa, nguyên nhân cả khách quan lẫn chủ quan về mặt quản lý NN, cụ tìm hiểu các bức tranh đó đi trước khi đặt bút viết về cạnh tranh trong nước và hàng hoá nhập khẩu, cái cụ nhìn thấy được chỉ là những vết xước nhỏ trên bề nổi một bức tranh u ám mà thôi.

Lãnh đạo cấp cao có thấy vấn đề không? thấy hết đấy, biết hết đấy, nhưng cũng chịu không thay đổi được vì nó vứơng mắc về thể chế, chính sách và lợi ích nhóm đan xen lần nhau, đành phải phát huy công tác vân dân, như cách cụ đang làm.

Cái gốc vấn đề ở đây nó từ đâu ra? Cụ tự tìm hiểu và tìm cách tháo gỡ nếu cụ có đủ tầm, còn chỉ làm mấy cái phân tích bề nổi kia thì chẳng có ý nghĩ gì ở đây cả, không cần đi định hướng người tiêu dùng với nhưng cái "nguy cơ" với nền kinh tế hàng hoá trong nước, SX nội địa đâu ( mà có đâu mà lo).

Nguyên tắc cơ bản là người tiêu dùng không sai, họ có quyền quyết định việc sử dụng đồng tiền của mình một cách thông minh và hiệu quả, muốn có được người tiêu dùng thì các đối tượng cần người tiêu dùng phải tự biết làm thế nào để có được họ. Bài này tây lông nó làm từ lâu rồi, từ khi chúng nó lập quốc đến giờ, chứ chẳng phải ngắn ngủi một vài ngày, vài tháng là có được ngay.
Bài viết tâm huyết của cụ đã lột tả gần như đầy đủ cho cái câu hỏi "Tại sao nước họ làm được mà ta thì không?"
 

Aziz Nesin

Xe điện
Biển số
OF-373307
Ngày cấp bằng
11/7/15
Số km
2,289
Động cơ
267,527 Mã lực
Shopee và Lazada cũng có mục bảo hiểm hàng hóa.
Nhưng đúng là không bắt buộc, ai cẩn thận thì "tic" vào mục đó, giá tăng lên chút. Còn không tích vào thì vẫn OK. :))
Ối cụ nói em mới để ý cái mục bảo hiểm hàng hóa mặc định có, nếu muốn thì bỏ đi cũng đc thật
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,608
Động cơ
904,872 Mã lực
Ối cụ nói em mới để ý cái mục bảo hiểm hàng hóa mặc định có, nếu muốn thì bỏ đi cũng đc thật
Thực ra với Shopee cũng chưa cần bảo hiểm nhưng họ đã bảo vệ người mua theo cách tiền chỉ chuyển trả người bán khi người mua kích vào phần "đã nhận hàng" hoặc hình như 1 tháng sau nếu người mua không trả lời.
Trường hợp người mua không bằng lòng với hàng nhận được mà có lý do chính đáng (hàng nhận được không đúng chủng loại hay bị lỗi), và chứng minh được lý do thì Shopee sẽ nhận và trả lại người bán, tiền được hoàn trả lại người mua vào ví Shopee (sau đó người mua có thể chuyển từ ví về tải khoản riêng).
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,397
Động cơ
586,322 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Thực ra với Shopee cũng chưa cần bảo hiểm nhưng họ đã bảo vệ người mua theo cách tiền chỉ chuyển trả người bán khi người mua kích vào phần "đã nhận hàng" hoặc hình như 1 tháng sau nếu người mua không trả lời.
Shop mall thì 7 ngày , còn shop thường thì 3 ngày người mua không ý kiến thì coi như hoàn thành giao dịch cụ !
 

HaPhuongg

Đi bộ
Biển số
OF-840702
Ngày cấp bằng
26/9/23
Số km
6
Động cơ
10 Mã lực
Bản chất nó là cái siêu thị. Ông nào bán hàng chất lượng tốt, giá hợp lý thì sống khoẻ. Ông nào chộp giật thì tèo. Người tiêu dùng được lợi. Chả có lý do gì mà mà nói xấu nó cả.
Uầy. Bạn này nói đúng thế ạ
 

Ngobcool

Xì hơi lốp
Biển số
OF-759454
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
550
Động cơ
51,571 Mã lực
Tuổi
33
Ông sendo của vietnam thì tốt nhất dẹp, mặt hàng vừa ít, đắt , chính sách ship như lá mít. Tiki thì còn đỡ.
 

Giangkpi

Xe buýt
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
864
Động cơ
225,202 Mã lực
E ra cửa hàng sửa chữa đồng hồ đầu ngõ mua viên pin về thay chìa khóa xe oto, họ bảo chỗ quen biết lấy chú 80k/viên. Hôm sau vào gian hàng chính hãng của Pana trên Shopee tìm mua đồ khác thì nhìn thấy 80k được vỉ 5 viên :))
em vẫn còn cay cú vụ này, báo pin xịn 80k. em mua shopee cũng y như cụ, nghĩ mình gà quá
 

Giangkpi

Xe buýt
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
864
Động cơ
225,202 Mã lực
bi tít nhẽ bền thôi. nom phèn lắm. 7,8 trăm thì chưa với được đát với nai chứ làm đôi anta ngon hơn hẳn. giày nó thơm chân.
lazada 361 và đặc biệt xstep chính hãng ngon bổ rẻ, thường xuyên có voucher. cửa hàng ở aemall bán đắt gấp 4 lần thôi, em nhìn mà choáng
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,015
Động cơ
397,399 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
E ra cửa hàng sửa chữa đồng hồ đầu ngõ mua viên pin về thay chìa khóa xe oto, họ bảo chỗ quen biết lấy chú 80k/viên. Hôm sau vào gian hàng chính hãng của Pana trên Shopee tìm mua đồ khác thì nhìn thấy 80k được vỉ 5 viên :))
vớ vẩn
thợ nó bán dịch vụ
nó không phải đứa bán lẻ linh kiện .
 

RX470_HN

Xe tăng
Biển số
OF-395289
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
1,399
Động cơ
249,761 Mã lực
Tuổi
35
Có bạn nghỉ làm cán bộ giám sát ở công trường mở shopee từ chỗ thuê 2 tầng nhà em làm văn phòng sau 3 năm mua 1 căn nhà liền kề bên cạnh mở vp đó luôn không thuê nhà e nữa.
Quá giỏi.
Nhưng nhìn mặt hàng của cậu ấy 99% nhập từ Trung Quốc bán giá cao hơn 30-50%.
Sau nay Trung Quốc có gian hàng bán trực tiếp chắc doanh thu sẽ giảm nhưng cũng đã có tích lũy lo gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top