Dòng Siena vào Việt Nam khoảng từ năm 2002. Những con Albea cuối cùng được bán vào khoảng 2010 em nhớ không biết có nhầm không?
Em rất yêu quý con Siena 1.3 ELX nhà em. Giờ này chạy trên 10vạn rồi. Các bác khác cùng đời chắc cũng chạy tầm đó hoặc nhiều nhất là 15-20 vạn.
Em mở mục này để chia sẻ với các bác. Sau 10 vạn thì các bác đã thay đồ và làm những gì? Để chúng ta chủ động trong việc chuẩn bị ngân sách.
Xe em sau 10 vạn đã thực hiện như sau:
1. Lốp Mit thay lần thứ 2 mỗi lần 4 quả.
2. Giảm sóc sau thay 1 lần cả cặp. Bên phụ hỏng nhiều hơn do phía lề đường.
3. Mô tơ quạt gió. Thay mô tô quạt của HQ vẫn lắp cánh cũ.
4. Đai cam bi tỳ: Thay lần 3
5. Bộ dây cua roa: trợ lực, điều hòa, máy phát - thay 2 lần.
6. Cao su đệm giảm sóc sau: 1 lần.
7. Cảm biến đánh lửa: 1 lần. Cái này biết rồi thì ko bao giờ mất tiền nữa.
8. Bóng đèn pha cốt: 2 bóng
9. Bóng đèn xi nhan và phanh: 2 bóng
10. Cần gật gù tay lái: Thay 2 lần – Cái này dễ gãy – Em thay cho nó sành điệu thôi.
11. Điện trở quạt: Tiếp xúc kém xử lý 1 lần.
12. Bit tông phanh: thay 1 cái.
13. Má phanh: Thay 1 bộ sau.
14. Côn: thay 2 lần. Do đi hay vê côn. Hồi đầu còn hay để chân hờ lên chân côn.
15. Bi mayo: Thay 2 chiếc cho hai bánh trước.
16. Nhựa giữ cần số: Thay 1 lần. Vì cho mượn xe, lái xe không quen số lùi kiểu này.
17. Nắp bình nước làm mát: Hơi kém có một cụ cho luôn tại buổi OFF ở Mỹ Đình.
18. Két nước: Có thằng va vào sứt phần nhựa nhưng bắt đền được thay mới.
19. Đầu CD: Thay loại có đường AUX và USB cho nó tiện lợi.
20. Thảm lót chân: Thay 1 lần sang loại cao su rửa dễ sạch hơn. Đỡ hôi.
21. Gioăng mặt máy: Thay một lần vì đa phần Siena đều bị thấm dầu ở khoảng 5 vạn.
22. Nắp cao su đậy dầu mặt máy: Thay một lần.
23. Acuu, gạt nước, lọc gió, lọc dầu, lọc xăng, bơm ga điều hòa, dầu máy, dầu hộp số, dầu phanh…theo định kỳ.
Dự kiến sắp tới trong giai đoạn 10 vạn đến 15 vạn:
1. Máy phát: Phải thay bi và vệ sinh cổ góp.
2. Má phanh trước?
3. Pít tông phanh
4. Cảm biến báo xăng ở trong bình xăng.
5. May ơ sau.
6. ….
7.
Mời các bác tham gia.
Em rất yêu quý con Siena 1.3 ELX nhà em. Giờ này chạy trên 10vạn rồi. Các bác khác cùng đời chắc cũng chạy tầm đó hoặc nhiều nhất là 15-20 vạn.
Em mở mục này để chia sẻ với các bác. Sau 10 vạn thì các bác đã thay đồ và làm những gì? Để chúng ta chủ động trong việc chuẩn bị ngân sách.
Xe em sau 10 vạn đã thực hiện như sau:
1. Lốp Mit thay lần thứ 2 mỗi lần 4 quả.
2. Giảm sóc sau thay 1 lần cả cặp. Bên phụ hỏng nhiều hơn do phía lề đường.
3. Mô tơ quạt gió. Thay mô tô quạt của HQ vẫn lắp cánh cũ.
4. Đai cam bi tỳ: Thay lần 3
5. Bộ dây cua roa: trợ lực, điều hòa, máy phát - thay 2 lần.
6. Cao su đệm giảm sóc sau: 1 lần.
7. Cảm biến đánh lửa: 1 lần. Cái này biết rồi thì ko bao giờ mất tiền nữa.
8. Bóng đèn pha cốt: 2 bóng
9. Bóng đèn xi nhan và phanh: 2 bóng
10. Cần gật gù tay lái: Thay 2 lần – Cái này dễ gãy – Em thay cho nó sành điệu thôi.
11. Điện trở quạt: Tiếp xúc kém xử lý 1 lần.
12. Bit tông phanh: thay 1 cái.
13. Má phanh: Thay 1 bộ sau.
14. Côn: thay 2 lần. Do đi hay vê côn. Hồi đầu còn hay để chân hờ lên chân côn.
15. Bi mayo: Thay 2 chiếc cho hai bánh trước.
16. Nhựa giữ cần số: Thay 1 lần. Vì cho mượn xe, lái xe không quen số lùi kiểu này.
17. Nắp bình nước làm mát: Hơi kém có một cụ cho luôn tại buổi OFF ở Mỹ Đình.
18. Két nước: Có thằng va vào sứt phần nhựa nhưng bắt đền được thay mới.
19. Đầu CD: Thay loại có đường AUX và USB cho nó tiện lợi.
20. Thảm lót chân: Thay 1 lần sang loại cao su rửa dễ sạch hơn. Đỡ hôi.
21. Gioăng mặt máy: Thay một lần vì đa phần Siena đều bị thấm dầu ở khoảng 5 vạn.
22. Nắp cao su đậy dầu mặt máy: Thay một lần.
23. Acuu, gạt nước, lọc gió, lọc dầu, lọc xăng, bơm ga điều hòa, dầu máy, dầu hộp số, dầu phanh…theo định kỳ.
Dự kiến sắp tới trong giai đoạn 10 vạn đến 15 vạn:
1. Máy phát: Phải thay bi và vệ sinh cổ góp.
2. Má phanh trước?
3. Pít tông phanh
4. Cảm biến báo xăng ở trong bình xăng.
5. May ơ sau.
6. ….
7.
Mời các bác tham gia.