Sao hơn 10 vạn mà thay gớm thế nhỉ?
Cực phò. khà khà...Công nhận, phò hơn cả phò
Thay hết thành xe mới kính coong luôn .Sao hơn 10 vạn mà thay gớm thế nhỉ?
Em hỏi tý 23 mục ở trên hết nhiều tiên komt ah?Em đang tính rước một em vềDòng Siena vào Việt Nam khoảng từ năm 2002. Những con Albea cuối cùng được bán vào khoảng 2010 em nhớ không biết có nhầm không?
Em rất yêu quý con Siena 1.3 ELX nhà em. Giờ này chạy trên 10vạn rồi. Các bác khác cùng đời chắc cũng chạy tầm đó hoặc nhiều nhất là 15-20 vạn.
Em mở mục này để chia sẻ với các bác. Sau 10 vạn thì các bác đã thay đồ và làm những gì? Để chúng ta chủ động trong việc chuẩn bị ngân sách.
Xe em sau 10 vạn đã thực hiện như sau:
1. Lốp Mit thay lần thứ 2 mỗi lần 4 quả.
2. Giảm sóc sau thay 1 lần cả cặp. Bên phụ hỏng nhiều hơn do phía lề đường.
3. Mô tơ quạt gió. Thay mô tô quạt của HQ vẫn lắp cánh cũ.
4. Đai cam bi tỳ: Thay lần 3
5. Bộ dây cua roa: trợ lực, điều hòa, máy phát - thay 2 lần.
6. Cao su đệm giảm sóc sau: 1 lần.
7. Cảm biến đánh lửa: 1 lần. Cái này biết rồi thì ko bao giờ mất tiền nữa.
8. Bóng đèn pha cốt: 2 bóng
9. Bóng đèn xi nhan và phanh: 2 bóng
10. Cần gật gù tay lái: Thay 2 lần – Cái này dễ gãy – Em thay cho nó sành điệu thôi.
11. Điện trở quạt: Tiếp xúc kém xử lý 1 lần.
12. Bit tông phanh: thay 1 cái.
13. Má phanh: Thay 1 bộ sau.
14. Côn: thay 2 lần. Do đi hay vê côn. Hồi đầu còn hay để chân hờ lên chân côn.
15. Bi mayo: Thay 2 chiếc cho hai bánh trước.
16. Nhựa giữ cần số: Thay 1 lần. Vì cho mượn xe, lái xe không quen số lùi kiểu này.
17. Nắp bình nước làm mát: Hơi kém có một cụ cho luôn tại buổi OFF ở Mỹ Đình.
18. Két nước: Có thằng va vào sứt phần nhựa nhưng bắt đền được thay mới.
19. Đầu CD: Thay loại có đường AUX và USB cho nó tiện lợi.
20. Thảm lót chân: Thay 1 lần sang loại cao su rửa dễ sạch hơn. Đỡ hôi.
21. Gioăng mặt máy: Thay một lần vì đa phần Siena đều bị thấm dầu ở khoảng 5 vạn.
22. Nắp cao su đậy dầu mặt máy: Thay một lần.
23. Acuu, gạt nước, lọc gió, lọc dầu, lọc xăng, bơm ga điều hòa, dầu máy, dầu hộp số, dầu phanh…theo định kỳ.
Dự kiến sắp tới trong giai đoạn 10 vạn đến 15 vạn:
1. Máy phát: Phải thay bi và vệ sinh cổ góp.
2. Má phanh trước?
3. Pít tông phanh
4. Cảm biến báo xăng ở trong bình xăng.
5. May ơ sau.
6. ….
7.
Mời các bác tham gia.
Cụ vẫn chưa mua được xe à, 23 mục trên mà thay một lúc bằng một phần tư cái xe ấy rồi cụ ợ :0Em hỏi tý 23 mục ở trên hết nhiều tiên komt ah?Em đang tính rước một em về
Em chưa mua đc ah,tiền ít nên ít lựa chọn quáCụ vẫn chưa mua được xe à, 23 mục trên mà thay một lúc bằng một phần tư cái xe ấy rồi cụ ợ :0
Cressida trên a va ta là của cụ đới ợ, rất đẹp.Em chưa mua đc ah,tiền ít nên ít lựa chọn quá
Cuối năm em lí bí quá bán rồi ahCressida trên a va ta là của cụ đới ợ, rất đẹp.
Cụ chơi Cre được lâu không?Cuối năm em lí bí quá bán rồi ah
Xe cụ giờ mà bán chắc trên 2 tăm mới không lỗ cụ nhà báu nhểSau 1 năm, xe nhà cháu như thế này:
Lúc mua ODO là 131900 km, hiện giờ là:
- Sơn lại toàn bộ (sơn cũ mấy cụ nhà mình kêu vẫn đẹp rưng mờ cháu thích soi gương nên cho đi tắm luôn).
- Càng A bên phụ: Vẫn đi tốt, nhưng cháu không thích lắm - thay.
- Cảm biến họng hút: Kiểm tra thấy không zin theo xe - thay hàng zin.
- Bi may ơ trước bên lái: Cụ Tân chạy rà kiểm tra xe, nghiêng nghiêng cái tai nghe nghe rồi phán - bi may ơ trước bắt đầu có vấn đề - thay thôi.
- Bi máy phát: Cái nè mới gọi là cẩn thận quả nhiên không thừa, cháu kêu cụ Tân tháo ra kiểm tra --> gần chết vòng bi - thay gấp.
- Bơm trợ lực: Bơm zin của xe đến lúc cần phải thay - thay ruột bơm zin là OK.
- Cảm biến áp suất khí gaz: Thỉnh thoảng lại phải nạp gaz (khó chịu phết) - thay hàng MK new.
- Đèn pha: Cho đi rửa V.Rohto ở Hoàng Quốc Việt - sáng trưng.
- Bình nhựa phụ nước làm mát: Bắt đầu có vết nứt dăm - thay luôn bình Albea new.
- Cụ Tân phải hạ sơn cứu hộ 1 lần do nước làm mát bị e --> bục ống cao su, hơi nghi ngút (may mà cháu đã về bãi gửi đâu vào đấy rồi bị). Cái này do cháu không biết cách chế thêm nước làm mát --> bị e.
- Bảo dưỡng vệ sinh 4 cánh cửa: Tháo ra mới biết là rất bụi bẩn.
- Lọc dầu, xăng, dầu máy: Thay định kỳ.
- Rửa máy hơi nước nóng: Một lần trên OF ta cháu thấy 1 cụ khoe xe mà máy rửa đẹp quá, với lại bụi cáu bẩn lâu ngày dễ dẫn đến rỉ sét chập cheng - cho em nó đi xông hơi luôn.
- Nội thất vẫn zin đẹp nên khỏi cần dao kéo ah.
... và Hè sắp đến: Chuẩn bị đô-la để đi xúc rửa vệ sinh hệ thống nước làm mát, quạt, điều hòa, lọc gió (cho chắc cú). Ắc-quy khô gần được 3 năm rồi --> mấy hôm trước không biết do trời lạnh hay... mà cháu đề đến phát thứ 3 mới OK (không lẽ lại chuẩn bị o ba ma nữa...! ).
Nhiều món ở trên do cháu mới đi xe, chưa có kinh nghiệm nên cứ kiểm tra, bảo dưỡng hoặc thay cho chắc.
Và quan điểm của cháu là trừ trường hợp bất khả, còn thì chỉ sửa chữa, thay thế bảo dưỡng ở 1 nơi - có gì sau dễ nói chuyện.
Xe mình cũ, bảo dưỡng định kỳ cho em nó khỏe mạnh
Chơi Fiat mờ nói tới giá buồn lém cụ nhỉ.Xe cụ giờ mà bán chắc trên 2 tăm mới không lỗ cụ nhà báu nhể
Haha, lâu không gặp cụ, làm sao để gặp nhểKinh nghiệm của nhà cháu mấy tay chơi khen Fiat là sắp bán đến nơi òi
Mời Cụ hạ sơn đến xóm Hồ Tây nhà cháu để hội thảo ạHaha, lâu không gặp cụ, làm sao để gặp nhể