[Funland] Shipper ngày càng dùng xe điện nhiều hơn

tutamduongtinh

Xe đạp
Biển số
OF-408065
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
34
Động cơ
225,675 Mã lực
Tuổi
32
Em rất ủng hộ vụ xe điện này, nhà em cũng đang đi 1 con Klara của Vin từ năm 2019. so sánh thấy chi phí xăng là ăn đứt rồi.
 

xehayhay

Xe hơi
Biển số
OF-850894
Ngày cấp bằng
12/3/24
Số km
149
Động cơ
272 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sợ nhất lúc vừa xạc vừa sờ xem nóng quá ko thôi.Chủ trọ bây h ko cho để xe điện trong nhà rồi.Biết mang đi đâu mà xạc đây???
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,705
Động cơ
408,776 Mã lực
Website
tcb100k.com

tutamduongtinh

Xe đạp
Biển số
OF-408065
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
34
Động cơ
225,675 Mã lực
Tuổi
32
vậy chắc chủ chỗ cụ thôi, chứ nhiều chỗ khác họ không quản đến.
 

Conbocuoi88

Đi bộ
Biển số
OF-856807
Ngày cấp bằng
8/4/24
Số km
6
Động cơ
-1 Mã lực
Tuổi
35
e thấy càng ngày càng có nhiều vụ cháy. tự dưng nói đến xe điện e lại thấy nghĩ tới.
ngày xưa tầm e đi học đại học những năm 2010 thì ở phòng trọ tầm hơn 1 triệu 1 phòng cùng với chủ nhà - ví dụ chủ nhà cho thuê 1-2 phòng cùng căn nhà 4-5 tầng là phòng rất sạch sẽ, trong phòng chỉ có cái quạt với cả cái đèn bàn học. đứa nào nấu ăn trong phòng thì có cái bếp ga bình ga. chả thấy cháy nổ bao giờ.
mà giờ các phòng trọ kiểu này không còn an toàn nữa. cháy liên tục mà chạy ko được. giờ ở mấy phòng trọ kiểu này lại thành ra là nguy hiểm mất mạng.
đường điện ngày xưa làm dây nhỏ, giờ nhiều thiết bị điện phát sinh. nên nó không đủ tải, hay chập cháy.
càng ngày càng đẻ ra nhiều loại đồ điện, nên khả năng chập cháy cao hơn.
ở quê lại càng ít cháy, mà có cháy cũng dễ chạy hơn.
thì xe điện cũng là 1 trong các yếu tố chập cháy phải không các bác?
có lẽ chúng ta nên suy nghĩ về việc sử dụng các đồ điện. mấy cái đồ điện linh tinh kiểu máy chùi toalet, máy móc thì nhỏ nhỏ linh tinh ít dùng thì nên hạn chế bớt nếu không quá cần thiết, phòng ngừa chập cháy.
khi làm nhà thì làm kỹ đường dây điện. đi đâu vắng nhà thì rút điện ra. .....
 

TheReaper

Xe tải
Biển số
OF-537136
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
288
Động cơ
168,115 Mã lực
Tuổi
34
Làm gì đã đông 2 bánh điện được. Con xe số có hơn 10tr/con, kể cả dream cũ cũng chơi được. Xe điện không tải đồ tốt như mấy em kia đâu. Tiền chênh giá đổ xăng có mà nhòe.
 

buihai

Xe buýt
Biển số
OF-13711
Ngày cấp bằng
4/3/08
Số km
900
Động cơ
529,055 Mã lực
Hn chưa thấy mấy, trừ xanh SM, còn ship Shopee, GHTK vẫn xe máy uốn éo lắm
 

congtuptn

Xe hơi
Biển số
OF-313908
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
138
Động cơ
297,202 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
dailyhyundai.vn
E thấy bên TQ shipper xe máy chủ yếu là xe điện, tính ra xe ôm công nghệ, shipper dùng xe điện là phương án vừa tối ưu chi phí, vừa thân thiện môi trường.
Triển khai đc kiểu pin sạc rời, có trạm sạc đổi pin lấy ngay công cộng như bọn Gogoro bên Đài Loan thì hết nước chấm.
 

badungc4

Xe tải
Biển số
OF-349556
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
351
Động cơ
280,448 Mã lực
Ai cũng bảo xe xăng chi phí tốn hơn xe điện, ấy thế mà giá cước thì tối thiểu xe điện cũng phải bằng xe xăng chứ ở đây lại đắt hơn xe xăng. Ko lẽ to như V mà chi phí vận hành k tối ưu được như Be hay Grap à
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
e thấy càng ngày càng có nhiều vụ cháy. tự dưng nói đến xe điện e lại thấy nghĩ tới.
ngày xưa tầm e đi học đại học những năm 2010 thì ở phòng trọ tầm hơn 1 triệu 1 phòng cùng với chủ nhà - ví dụ chủ nhà cho thuê 1-2 phòng cùng căn nhà 4-5 tầng là phòng rất sạch sẽ, trong phòng chỉ có cái quạt với cả cái đèn bàn học. đứa nào nấu ăn trong phòng thì có cái bếp ga bình ga. chả thấy cháy nổ bao giờ.
mà giờ các phòng trọ kiểu này không còn an toàn nữa. cháy liên tục mà chạy ko được. giờ ở mấy phòng trọ kiểu này lại thành ra là nguy hiểm mất mạng.
đường điện ngày xưa làm dây nhỏ, giờ nhiều thiết bị điện phát sinh. nên nó không đủ tải, hay chập cháy.
càng ngày càng đẻ ra nhiều loại đồ điện, nên khả năng chập cháy cao hơn.
ở quê lại càng ít cháy, mà có cháy cũng dễ chạy hơn.
thì xe điện cũng là 1 trong các yếu tố chập cháy phải không các bác?
có lẽ chúng ta nên suy nghĩ về việc sử dụng các đồ điện. mấy cái đồ điện linh tinh kiểu máy chùi toalet, máy móc thì nhỏ nhỏ linh tinh ít dùng thì nên hạn chế bớt nếu không quá cần thiết, phòng ngừa chập cháy.
khi làm nhà thì làm kỹ đường dây điện. đi đâu vắng nhà thì rút điện ra. .....
vụ cháy mấy hôm trước là ở 1 nhà chuyên sửa xe điện. Nên phải cực kỳ cẩn thận với xe điện nói riêng, và các loại pin sạc (LiOn, LiPo ...) nói chung. Nó mà cháy rồi thì khó dập lắm.
 

beef mập

Xì hơi lốp
Biển số
OF-809320
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
606
Động cơ
37,412 Mã lực
Nơi ở
Vietnam 🇻🇳
các cụ dùng xe điện đi,trên phố khí thải ra hàng loạt nên nóng lắm rồi.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,117
Động cơ
253,047 Mã lực
Để làm nên cái xe, nhất là cục pin thì nó tàn phá vô cùng do khai thác nguyên tố đất hiếm rất khó khăn, hệ khung gầm thì phát thải như nhau, sau đó là giải quyết pin sau khi sử dụng cũng độc hại tàn phá đâu có ít. Quá trình dùng thì phải xài điện, mà điện lấy từ đâu ra, nó có tàn phá không, chắc chắn là có rồi

Nó xả kín những thứ còn độc hơn cái khói đó nhiều, thay vì ngửi khói xăng dầu thì ngửi cái độc hại hơn, thế là ổn nhể
Một đằng là gây ô nhiễm tức thì, tại chỗ và không thể kiểm soát do khói thải ( xe chạy động cơ đốt trong ), lại tiêu thụ nguồn năng lượng hóa thạch không thể tái tạo và đang cạn kiệt dần...ngoài ra, quá trình SX ra xe cũng gây ô nhiễm...

Một đằng cũng gây ô nhiễm ở quá trình SX xe, tiêu thụ năng lượng điện (cũng gây ô nhiễm khi sx điện) và khi sx / tái chế pin nhưng có thể kiểm soát được, không gây ô nhiễm tại chỗ khi hoạt động.

Em thấy cái thứ 2 vẫn tốt hơn cái thứ nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,830
Động cơ
508,302 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Một đằng là gây ô nhiễm tức thì, tại chỗ và không thể kiểm soát do khói thải ( xe chạy động cơ đốt trong ), lại tiêu thụ nguồn năng lượng hóa thạch không thể tái tạo và đang cạn kiệt dần...ngoài ra, quá trình SX ra xe cũng gây ô nhiễm...

Một đằng cũng gây ô nhiễm ở quá trình SX xe, tiêu thụ năng lượng điện (cũng gây ô nhiễm khi sx điện) và khi sx / tái chế pin nhưng có thể kiểm soát được, không gây ô nhiễm tại chỗ khi hoạt động.

Em thấy cái thứ 2 vẫn tốt hơn cái thứ nhất.
Nó cũng tức thì đấy chứ không phải từ từ đâu, ví dụ khói bụi phóng xạ nó bay ngay mấy vòng trái đất mặc dù nó ở tận Liên Xô đó. Ngửi cái khói do xăng dầu xả ra thì vẫn sống lâu lắm nhưng ngửi cái khói bụi môi trường do khai thác đất hiếm nó bay vòng quanh trái đất thì có khi lại mắc K sớm ấy chứ, mà đã K thì cũng chỉ đôi ba năm là về với đất
 

MinhAnh23

Xe đạp
Biển số
OF-844243
Ngày cấp bằng
29/11/23
Số km
35
Động cơ
344 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
HÀ NỘI
Xe điện đi nhiều là tiết kiệm thật, nhưng đi như em 1 tháng có 200 km mà thuê pin mất 350k có khi thành đắt ý
 

MinhAnh23

Xe đạp
Biển số
OF-844243
Ngày cấp bằng
29/11/23
Số km
35
Động cơ
344 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
HÀ NỘI
Nhưng đi xe điện nó nhẹ nhàng êm ái ,kể cũng sướng
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,198
Động cơ
219,100 Mã lực
Tuổi
36
Taxi xanh thì tài xế luôn lịch sự hơn, chào hỏi, che ô, đợi chờ vui vẻ. Ko như grab đợi lấy đồ có chút cũng kêu, đổi tuyến ko chịu. Nói chung là ưu tiên xanh.
Ban đầu gọi X còn lâu, giờ gọi nhanh rồi. Tôi thấy nhiều người xoá app be, grab rồi.
Xanh giá tốt hơn mình cũng đi xanh cả taxi lẫn xe máy. Grab nhiều vấn đề và tài xế khó chịu quá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top