Shadow Brothers!

Trạng thái
Thớt đang đóng

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,931
Động cơ
876,409 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Kinh nghiệm lái xe máy theo đoàn ( Sưu tầm )
Các đoàn phượt phải luôn phân định rõ người dẫn và chốt để đảm bảo đi đúng đường, tốc độ các xe cũng như xử lý các tình huống hỏng hóc hay chấn thương.

Xe máy là phương tiện linh hoạt và được sử dụng phổ biến khi đi phượt. Dưới đây là một số nguyên tắc đảm bảo an toàn khi di chuyển bằng phương tiện này.
Chốt và dẫn đoàn
Xe đi đầu có nhiệm vụ dẫn đoàn, chỉ đường và điều phối tốc độ các thành viên. Người này sẽ tính toán thời gian nên dừng đổ xăng, thay quần áo khi mưa, rét, nóng...
Dẫn đoàn thường là người tinh tế khi lựa chọn điểm nghỉ, nơi có cảnh đẹp, căn tầm xăng, biển báo, hạn chế tốc độc khi vào khu dân cư.
Chốt đoàn là người đi cuối cùng để đảm bảo khoảng cách giữa các xe đồng đều và không ai bị rớt lại. Khi có người tụt phía sau, chốt phải báo người dẫn đồng thời đi cùng xe đó để bắt kịp đoàn.
Chốt đoàn luôn mang theo đồ nghề sửa xe, dụng cụ y tế và khả năng phản ứng nhanh với các sự cố hỏng hóc, chấn thương. Chốt đoàn ưu tiên có người ngồi sau (ôm) để tiện liên lạc và xử lý sự cố.
Lưu ý: Luôn phân định rõ người dẫn và chốt đoàn.

Nguyên tắc đi theo đoàn

Với dẫn đoàn
Đến chỗ rẽ, người dẫn cần dừng lại khi thấy xe sau mới đi tiếp. Các xe khác làm tương tự.
Với thành viên
Không vượt xe dẫn đầu trong bất cứ trường hợp nào. Nếu bắt buộc phải vượt lên với lý do chính đáng, cần giảm tốc độ chờ dẫn đoàn đi qua sau đó.
Không tự ý đi riêng. Khi có sự cố hoặc vấn đề phát sinh cần báo chốt đoàn.
Người lái nắm rõ số lượng xe đi trước và sau cũng như mình đang ở vị trí nào trong đoàn. Nếu không thấy xe trước hoặc sau, cần báo dẫn đoàn để xử lý.
Khi nghỉ, các xe dừng theo thứ tự trước sau. Không đỗ dồn trước xe dẫn đầu gây cản trở giao thông.
Tới ngã ba, tư, nếu không thấy dẫn đoàn, các xe sau mặc định đi thẳng.
Lưu ý lái xe an toàn, tuân thủ luật giao thông đường bộ

Các xe luôn duy trì tốc độ đều, tối đa 40km/h khi qua khu dân cư (nơi có biển báo đô thị) và 60km/h tại quốc lộ. :D
Khoảng cách giữa các xe khoảng 20 - 40 m trên đường quốc lộ, cao tốc và 10 - 20 m tại đường qua thành phố.

Các xe chạy so le nhau, như trên 2 đường thẳng song song để tránh va chạm liên hoàn.
Các xe đi đúng làn đường cho phép. Chỉ lấn làn tại những khu vực có kẻ sơn đứt đoạn và không có phương tiện đi ngược chiều.
Không lấn trái và hạn chế tối đa vượt xe cùng chiều khi leo, đổ đèo. Nếu có ý định vượt, bạn nên chọn đoạn có tầm quan sát rộng, sau đó tiến lên dứt khoát và phải cho xe sớm trở lại phần đường của mình.
Tránh phanh gấp, đột ngột. Khi xuống dốc, nên nhấp nhả để hãm, kìm tốc nhưng không làm nóng và hỏng má phanh. Tránh giữ phanh liên tục.
Điều phối số nhịp nhàng. Nguyên tắc lên số nào, xuống số đó.
Kỹ năng vượt ô tô
Không vượt khi trước mặt là khúc cua, khuất tầm nhìn và không thấy rõ làn xe ngược chiều có gì.
Hạn chế vượt khi leo, đổ đèo.
Bật xi nhan trái, nháy còi liên tục và di chuyển vào vùng gương chiếu hậu trái của ô tô đến khi có dấu hiệu nhường đường mới vượt. Bạn cần vượt nhanh, dứt khoát và nép vào làn đường trong.
Chỉ được vượt trái, trừ khi đường có làn riêng cho xe máy.
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,931
Động cơ
876,409 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
( Sưu tầm )
Chạy so le và giữ khoảng cách an toàn

Thông qua hình vẽ trên, bạn có thể thấy rằng nếu chạy xe so le thì sẽ giúp cho những người đi sau có tầm nhìn tốt hơn, đồng thời tránh hiện tượng “dồn toa” khi gặp sự cố. Nếu đi ban đêm, việc đi so le cũng sẽ giúp các xe chiếu đèn hỗ trợ cho nhau tốt hơn là đi đường thẳng.
32
Lưu ý: Khi đi ban đêm, ngoại trừ xe của dẫn đoàn là có thể bật đèn pha, tất cả các xe phía sau đều phải bật đèn cos!Vì nếu bạn bật đèn pha, khi dẫn đoàn và các thành viên đi trước nhìn vào gương chiếu hậu để kiểm tra các thành viên đi phía sau thì sẽ không thể thấy được. Ngoài ra, nếu bạn cứ bật đèn pha thì sẽ gây khó chịu cho các xe ngược chiều.

Khi chạy so le, bạn cần phải giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước ít nhất là 10m vào ban ngày, và 3m vào ban đêm hoặc khi có sương mù. Khoảng cách an toàn cần phải xa hơn nếu đoàn di chuyển với tốc độ nhanh, để đảm bảo các thành viên xử lý kịp khi có sự cố.

Giữ đội hình cho đoàn và dừng đoàn khi có sự cố
Người dẫn đoàn, chốt đoàn và điều phối không thể quán xuyến hết cả đoàn, đặc biệt là trong trường hợp đoàn đông xe. Vì vậy, để giữ đội hình, các đoàn cần tuân thủ 3 quy tắc sau:

– Các xe phía sau phải bám theo xe phía trước, và nhìn vào gương chiếu hậu để đảm bảo xe phía sau vẫn đang bám mình. Ví dụ, xe số 2 phải chạy theo xe dẫn đoàn, và phải nhìn vào gương chiếu hậu để đảm bảo là xe số 3 vẫn đang bám theo mình.

Nếu không thấy vị trí tiếp theo trong gương chiếu hậu, cần giảm tốc độ để đợi các xe phía sau, nhờ đó cả đoàn phía trước sẽ giảm tốc độ lại một cách dây chuyền. Ví dụ, xe số 3 nếu không thấy xe số 4 trong gương chiếu hậu, thì cần giảm tốc độ để đợi, khi xe số 2 nhìn qua gương chiếu hậu thấy xe số 3 giảm tốc thì sẽ giảm tốc theo, tương tự như vậy, xe dẫn đoàn cũng sẽ giảm theo xe số 2.

Nếu đã giảm tốc độ một lúc mà không thấy xe phía sau thì cần dừng lại bằng cách nháy pha kết hợp với bấm còi để báo cho vị trí trước mình, rồi xi nhan sang bên phải để cả đoàn dừng lại đợi các thành viên phía sau.

Khi có sự cố, các xe phía sau chỉ cần dừng lại và nháy pha hoặc bật xi nhan, kết hợp với bấm còi để báo cho các xe phía trước, tương tự như quy tắc vừa nói ở trên. Các xe phía trước nếu lỡ không nghe thấy, bỏ mất đoàn phía sau thì khi phát hiện, cần tập hợp lại thành nhóm và đứng chờ đoàn phía sau.

Khi dừng đoàn, các xe cần bật xi nhan qua phải, riêng xe chốt sẽ bật xi nhan qua trái để đảm bảo các xe khác thấy và tránh. Ngoài ra, khi dừng đoàn vào ban đêm ở các góc cua nguy hiểm, các bạn nên quay đầu xe chiếu đèn COS vào phía ngược lại nhằm đảm bảo các xe đang tới (xe ben, xe tải, xe container) thấy và tránh.
 

ca phung

Xe tải
Biển số
OF-11659
Ngày cấp bằng
19/11/07
Số km
421
Động cơ
532,310 Mã lực
Em đang tính trang bị tầm vài con này cài ngay trên của Ghile:

Đoàn như hôm qua chắc cần tầm tối thiểu 3 con ( 3km ).
Anh duyhh Bigisbest thienvan7 i30cw9912 ca phung ... có máu đầu tư người một con không?
Giá thì từ 800k một con. ( có cả loại siêu hạt dẻ 600 :D )
Chốt, nhà em đặt 01 con, lão TONGIA để ý mua thêm cả tai nghe nữa nhé. Em nghĩ lấy luôn loại tốt để sau đỡ phải đầu tư nhiều lần ạ
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,931
Động cơ
876,409 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Chốt, nhà em đặt 01 con, lão TONGIA để ý mua thêm cả tai nghe nữa nhé. Em nghĩ lấy luôn loại tốt để sau đỡ phải đầu tư nhiều lần ạ
Em cần tối thiểu 1 cụ hưởng ứng nữa để anh em mình chọn mua.
Cái này cuối tháng mình mua, để qua tết chạy là ngon.
 

ca phung

Xe tải
Biển số
OF-11659
Ngày cấp bằng
19/11/07
Số km
421
Động cơ
532,310 Mã lực

tuantom333

Xe hơi
Biển số
OF-360795
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
144
Động cơ
260,813 Mã lực
Em đang tính trang bị tầm vài con này cài ngay trên của Ghile:

Đoàn như hôm qua chắc cần tầm tối thiểu 3 con ( 3km ).
Anh duyhh Bigisbest thienvan7 i30cw9912 ca phung ... có máu đầu tư người một con không?
Giá thì từ 800k một con. ( có cả loại siêu hạt dẻ 600 :D )
Đồng ý sắm một con, cái này em dùng rồi thấy rất tiện lợi khi phượt.
 

Anhnt74

Xe hơi
Biển số
OF-400620
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
186
Động cơ
232,343 Mã lực
Tuổi
50
Xe các bác đẹp quá
 

Nguyen Nam Anh

Xe hơi
Biển số
OF-400002
Ngày cấp bằng
7/1/16
Số km
122
Động cơ
232,320 Mã lực
Tuổi
50

trangproship

Xe buýt
Biển số
OF-311459
Ngày cấp bằng
12/3/14
Số km
568
Động cơ
303,227 Mã lực
Nhà Shadow Brothers cần kết nạp một số nữ Biker.
Sẽ có quà tặng đặc biệt cho mem tham gia và khi giới thiệu thành công. :D
Cụ ca phung lưu ý thông tin này nhé.
E xin cảm ơn các cụ cho e có cơ hội mở mang tầm mắt . E xin góp vui vài cái , thợ không chuyên nghiệp mong các cụ thông cảm .





 

i30cw9912

Xe tăng
Biển số
OF-209532
Ngày cấp bằng
10/9/13
Số km
1,307
Động cơ
329,080 Mã lực
Em đang tính trang bị tầm vài con này cài ngay trên của Ghile:

Đoàn như hôm qua chắc cần tầm tối thiểu 3 con ( 3km ).
Anh duyhh Bigisbest thienvan7 i30cw9912 ca phung ... có máu đầu tư người một con không?
Giá thì từ 800k một con. ( có cả loại siêu hạt dẻ 600 :D )
Báo cáo Chủ tịch, sau một chuyến đi em thấy một số bất cập sau:
1. Bất cập đầu tiên là thiếu đàm, đây là thứ cần thiết trong mỗi chuyến đi, trước sau cũng phải sắm theo em mình phải ưu tiên loại tốt, khỏe và bền lên hàng đầu, sau cùng mới là giá cả.
2. 2 PG của cụ Ca Phụng đến rồi về buồn quá, cụ BB nhỉ :D
3. Trước khi đi, a e nên thống nhất kỹ hơn phần lịch trình.
4. Nên sớm thống nhất Logo để quyết tiếp phần đồng phục.
5. Văn hóa Giao thông: anh em mình tự trau dồi, nếu không trau dồi được hoặc không muốn trau dồi thì tự rút ra khỏi đội
......
mời các cụ đóng góp tiếp
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Em đang tính trang bị tầm vài con này cài ngay trên của Ghile:

Đoàn như hôm qua chắc cần tầm tối thiểu 3 con ( 3km ).
Anh duyhh Bigisbest thienvan7 i30cw9912 ca phung ... có máu đầu tư người một con không?
Giá thì từ 800k một con. ( có cả loại siêu hạt dẻ 600 :D )
Anh đồng ý. Nguyên tắc tiết kiệm là nên mua loại chuẩn, đừng mua kiểu nửa vời, nhanh hỏng, ko đúng công năng. Chỉ số 3km thì anh not sure, nhất là đường núi quanh co. Hồi xưa anh được dùng 1 tuần loại đi về tận HĐ vỡn nghe được mí tài.

Kinh nghiệm lái xe máy theo đoàn ( Sưu tầm )
Các đoàn phượt phải luôn phân định rõ người dẫn và chốt để đảm bảo đi đúng đường, tốc độ các xe cũng như xử lý các tình huống hỏng hóc hay chấn thương.
...

Các xe luôn duy trì tốc độ đều, tối đa 40km/h khi qua khu dân cư (nơi có biển báo đô thị) và 60km/h tại quốc lộ. :D
Khoảng cách giữa các xe khoảng 20 - 40 m trên đường quốc lộ, cao tốc và 10 - 20 m tại đường qua thành phố.

Các xe chạy so le nhau, như trên 2 đường thẳng song song để tránh va chạm liên hoàn.
Các xe đi đúng làn đường cho phép. Chỉ lấn làn tại những khu vực có kẻ sơn đứt đoạn và không có phương tiện đi ngược chiều.
Không lấn trái và hạn chế tối đa vượt xe cùng chiều khi leo, đổ đèo. Nếu có ý định vượt, bạn nên chọn đoạn có tầm quan sát rộng, sau đó tiến lên dứt khoát và phải cho xe sớm trở lại phần đường của mình.
Tránh phanh gấp, đột ngột. Khi xuống dốc, nên nhấp nhả để hãm, kìm tốc nhưng không làm nóng và hỏng má phanh. Tránh giữ phanh liên tục.
Điều phối số nhịp nhàng. Nguyên tắc lên số nào, xuống số đó.
Kỹ năng vượt ô tô
Không vượt khi trước mặt là khúc cua, khuất tầm nhìn và không thấy rõ làn xe ngược chiều có gì.
Hạn chế vượt khi leo, đổ đèo.
Bật xi nhan trái, nháy còi liên tục và di chuyển vào vùng gương chiếu hậu trái của ô tô đến khi có dấu hiệu nhường đường mới vượt. Bạn cần vượt nhanh, dứt khoát và nép vào làn đường trong.
Chỉ được vượt trái, trừ khi đường có làn riêng cho xe máy.
Đúng roài, anh đố chú TONGIA nhận ra một tin tốt lành cho giới chạy xe mà BT Thăng mới làm là gì?

TONGIA : Em thấy có cái xe đen nom giống xe của lão nhóm trưởng Nhi đồng Bigisbest , chả có nhẽ tối qua lão ý chạy tọt vào Đà Nẵng luôn sao??? Thân tương quớ đê:D...:))...=))....:P....
Này, anh nói nhanh cho nó vuông, anh đố chú tìm được cái xe nào ở VN giống xe anh đấy. Tìm được anh tặng chú cái áo mô tô miễn phí, còn hôm qua uống riệu...anh định thịt chú 2 củ dù anh mặc có 1 lần thử...hé hé hé.

E xin cảm ơn các cụ cho e có cơ hội mở mang tầm mắt . E xin góp vui vài cái , thợ không chuyên nghiệp mong các cụ thông cảm .





Ừ, cứ ngỡ em đi cùng, nào ngờ một tiếng chào "em về nhé" làm đất trời như tối lại...

Báo cáo Chủ tịch, sau một chuyến đi em thấy một số bất cập sau:
1. Bất cập đầu tiên là thiếu đàm, đây là thứ cần thiết trong mỗi chuyến đi, trước sau cũng phải sắm theo em mình phải ưu tiên loại tốt, khỏe và bền lên hàng đầu, sau cùng mới là giá cả.
2. 2 PG của cụ Ca Phụng đến rồi về buồn quá, cụ BB nhỉ :D
3. Trước khi đi, a e nên thống nhất kỹ hơn phần lịch trình.
4. Nên sớm thống nhất Logo để quyết tiếp phần đồng phục.
5. Văn hóa Giao thông: anh em mình tự trau dồi, nếu không trau dồi được hoặc không muốn trau dồi thì tự rút ra khỏi đội
......
mời các cụ đóng góp tiếp
Ừ, loại chém gió ko ngừng được ấy nhể. Ko có anh em mình chắc nó coi rời đúng bằng cái lá tre...
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,931
Động cơ
876,409 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Báo cáo Chủ tịch, sau một chuyến đi em thấy một số bất cập sau:
1. Bất cập đầu tiên là thiếu đàm, đây là thứ cần thiết trong mỗi chuyến đi, trước sau cũng phải sắm theo em mình phải ưu tiên loại tốt, khỏe và bền lên hàng đầu, sau cùng mới là giá cả.
2. 2 PG của cụ Ca Phụng đến rồi về buồn quá, cụ BB nhỉ :D
3. Trước khi đi, a e nên thống nhất kỹ hơn phần lịch trình.
4. Nên sớm thống nhất Logo để quyết tiếp phần đồng phục.
5. Văn hóa Giao thông: anh em mình tự trau dồi, nếu không trau dồi được hoặc không muốn trau dồi thì tự rút ra khỏi đội
......
mời các cụ đóng góp tiếp
Cảm ơn cụ.
Em cảm nhận cái thiếu đàm rõ nhất. Vì trong quá trình chạy em nhận tầm 30 cuộc điện thoại của anh em. Nghe được vài cuộc ( nghe xong lại phải đuổi theo )
Không có đàm thành ra đầu cuối cách nhau cả vài KM.
Logo sẽ fix cứng cuối tuần này cụ nhé. tại buổi Cafe.
Ai có ý kiến xin đóng góp tại chỗ. Để em còn đi làm.
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,931
Động cơ
876,409 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Chỉnh sửa cuối:

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Điều tốt đẹp đúng ngày cuối năm mà cụ Thăng dành cho cánh lái xe, dù chỉ là sự điều chỉnh nho nhỏ, nhưng nó cũng đỡ gây bức xúc nhiều lắm cho cánh lái xe, lợi nhiều về kinh tế.

Trích thông tư 15/2015/TT-BGTVT, ký ngày 31/12/2015, có hiệu lực từ 01/3/2016:



Chỉ có điều buồn nho nhỏ đối với cánh xxx, trước đây hay bắn tốc độ mô tô 40km thì giờ hơi buồn òi, ăn thế là ăn bẩn. Tốc độ này là đủ để đi số phù hợp, xe ko bị gằn máy.
Với em, sau một lần bị một phát tông xe từ phía sau...em đã hiểu cái giá của sự ẩu tả, lái xe non kém nguy hiểm đến thế nào. Ta chả thể so với những nước khác về điều kiện đường sá, giao thông, nhưng cũng ko vì thế mà chạy quá chậm. Nhìn chung, đi đâu làm gì thì yếu tố an toàn luôn là số 1. Chả biết các cụ thần kinh tốt nghĩ sao, chứ em nghĩ: tốc độ xử lý tốt của ô tô khi có tình huống cũng chỉ tối đa 80km, mô tô cũng chỉ 60km đổ lại, còn trên đó, theo em là...phó mặc. Mà điều này thì em ko bao giờ muốn, dù với em, hay với ai. Anh em đi về là phải khỏe mạnh, toe toét cười chào nhau, chứ một người xước da là thấy lăn tăn roài.
Đó là ngưỡng tâm lý, cụ chủ tịch TONGIA hiểu anh ko nhể?

 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,931
Động cơ
876,409 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Điều tốt đẹp đúng ngày cuối năm mà cụ Thăng dành cho cánh lái xe, dù chỉ là sự điều chỉnh nho nhỏ, nhưng nó cũng đỡ gây bức xúc nhiều lắm cho cánh lái xe, lợi nhiều về kinh tế.

Trích thông tư 15/2015/TT-BGTVT, ký ngày 31/12/2015, có hiệu lực từ 01/3/2016:


Chỉ có điều buồn nho nhỏ đối với cánh xxx, trước đây hay bắn tốc độ mô tô 40km thì giờ hơi buồn òi, ăn thế là ăn bẩn. Tốc độ này là đủ để đi số phù hợp, xe ko bị gằn máy.
Với em, sau một lần bị một phát tông xe từ phía sau...em đã hiểu cái giá của sự ẩu tả, lái xe non kém nguy hiểm đến thế nào. Ta chả thể so với những nước khác về điều kiện đường sá, giao thông, nhưng cũng ko vì thế mà chạy quá chậm. Nhìn chung, đi đâu làm gì thì yếu tố an toàn luôn là số 1. Chả biết các cụ thần kinh tốt nghĩ sao, chứ em nghĩ: tốc độ xử lý tốt của ô tô khi có tình huống cũng chỉ tối đa 80km, mô tô cũng chỉ 60km đổ lại, còn trên đó, theo em là...phó mặc. Mà điều này thì em ko bao giờ muốn, dù với em, hay với ai. Anh em đi về là phải khỏe mạnh, toe toét cười chào nhau, chứ một người xước da là thấy lăn tăn roài.
Đó là ngưỡng tâm lý, cụ chủ tịch TONGIA hiểu anh ko nhể?
Tức anh em mình chạy 50/70 à anh?
 

duyhh

Xe tải
Biển số
OF-58184
Ngày cấp bằng
3/3/10
Số km
311
Động cơ
447,717 Mã lực
Thêm chút muối CL:
Thời trang SD


Trong khi chờ chủ tịch kết nạp girl biker kết nạp câu view:


Một chú HD


Điểm danh:


Chủ tịch đầy trọng trách:





Tay máy phong viên:


Côn Sơn là đây:


Nhỏ bé trước tâm linh:
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,931
Động cơ
876,409 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Chờ ảnh anh duyhh cả ngày hôm nay.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top