chưa có bác nào làm cái review so sánh động cơ SH2012 với động cơ PCX 2011 xem ntnao nhỉ
Bác cần review để làm gì. Tôi làm vài dòng bác tham khảo nhé. PCX 125 VN tôi đi - SH 125 VN mua cho gấu.Về độ êm, PCX chạy máy êm, động cơ nổ âm thanh trầm và ấm. SH chạy nghe âm thanh xè xè xè nhẹ ở máy, chắc đặc trưng máy SH vậy.
Mặc dù PCX tôi chạy gần 2 năm - 14k km. SH mới chạy 20km nhưng vẫn cảm giác máy SH kêu to hơn so với PCX ở tốc độ từ 0-20km/h.
Ngoài 30km/h thì SH chạy cũng nhẹ và thoát máy nên cả 2 như nhau, chỉ nghe tiếng gió thôi.
Khi dựng chống đứng của SH và khởi động, cả xe SH hơi rung, nhất là phần đầu thấy gần như rung bần bật, hay do xe mới nó thế nhỉ, PCX thì cũng rung nhưng khá nhẹ.
Về đề pa, nếu ta kéo ga từ từ, SH không vọt tức thời như PCX mà hơi gào nhẹ rồi mới bắt đầu lăn bánh, có lẽ do bi côn SH nặng hơn PCX nên có hiện tượng vậy.
Tuy nhiên khi bi đã bắt vào bát côn thì xe chạy cũng nhẹ nhàng. Để tránh cảm giác này thì chỉ cần kéo ga lớn SH là xe vọt ngay.
Dàn nhựa thì cùng VN cả nên chất lượng đều ở mức bình thường.
Kiểu dáng: xấu đẹp tùy mắt nhưng SH thì rõ ràng được nhiều người thích hơn PCX rồi.
Tính năng: PCX có báo chống trộm, SH không; SH có đồng hồ thời gian, báo nhiệt độ xe, có trip 2 mức, báo thay dầu - PCX không có. Các cái khác thì như nhau.
Cốp thì PCX rộng ít nhất là gấp đôi do đẩy bình xăng lộ ra ngoài, tuy nhiên làm cho xe có cái sống lưng nên để chân không có không gian vuông, rộng như SH.
Tư thế ngồi: Chắc do ngồi quen PCX là dòng xe touring nên khi lái SH khoảng hơn 1h mà tôi mỏi hết cả 2 vai. Khác với ngồi trên PCX thấy thẳng lưng, tư thế thoải mái. Ngồi trên SH cảm giác vai hơi chúi về trước, nhưng đi 1 thời gian chắc là ổn thôi, dù sao cũng còn ngon hơn khi lái mấy xe tay lái thấp như liberty.
Nói chung, nếu được chọn lại, tôi vẫn chọn đi PCX.
Với những người dị ứng pcx thì rõ ràng SH vẫn là ưu tiên số 1 rồi, vì kiểu dáng nó vừa mắt nhiều người mà.