Em là người đi qua, gặp topic nên vào xem nhưng thấy các bác trả lời chỉ thể hiện 1 điều là dân trí của người tiêu dùng Việt Nam ta quá kém!
Em có đi SH 150 nhập (mua 1/2010) và bán vào 12/2010, mua ngay sau đó 1 em SH 150 việt.
Em đánh giá thế này:
- 2 xe nếu k xét ngoại hình, chỉ tính đến chất lượng thì HOÀN TOÀN giống nhau tại điều kiện đi xe trong nước ta! Chẳng có cái gọi là chất lượng khác nhau đâu các bác à
- Ngoại hình thì nhìn qua, hoặc có lên xe, thì chẳng thấy khác nhau mấy ( các bác bảo màu sơn, khung xe này nọ cũng chỉ là nghe hoặc xem bên kĩ thuật nói cho, chứ cũng k cảm nhận đc), lốp xe thì đi chất lượng như nhau, chỉ có cái màu xe hơi hạn chế và xấu hơn màu nhập thật.
- Độ ăn xăng hay máy bền thì qua mỗi xe đi 1 năm rồi, em thấy như nhau hết.
Tóm lại là SH nhập và của việt nam lắp ráp là như nhau. Chênh lệch giá như thế tiết kiệm đc 1 khoản kha khá làm việc khác. Sở dĩ như vậy vì đơn giản, mọi xe Việt Nam lắp ráp đều theo tiêu chuẩn của honda toàn cầu, bọn đứng đầu honda việt nam cũng là người nhật đấy chứ, nó làm ăn đâu bát nháo đâu mà các bác kêu ca( có chăng là dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng lởm thôi, vì đó là do các đại lý ủy nhiệm làm, k fải trực tiếp do honda việt nam bán)
Các bác cứ đem so sánh này nọ, từ đời Dream thái - Dream việt, wave thái - wave việt, đến bây h là airblade thái - airblade việt và SH, nói thật với các bác là chất lượng y hệt nhau, xe nhập nó đắt hơn vì thuế nên các bác có lẽ đi giữ gìn hơn, tự thấy nó tốt hơn mà thôi. Rồi lan sang cả piagio nữa chứ, thật buồn cười.
Mọi người bảo chả dại gì mua xe việt, cứ mua xe nhập cho nó lành -> thể hiện dân trí của ta quá thấp!
Em thừa nhận, các mặt hàng do ta tự sản xuất thì mẫu mã kém hơn hàng nhập, chất lượng có kém hơn so với sản fầm tương đương của nước ngoài. Nhưng các sản fẩm liên doanh thì hoàn toàn như nhau vì đã có tiêu chuẩn quốc tế.
Hãy là người tiêu dùng thông thái!!!