Cái chính là ở những "phần thô" khác đấy.
1 số bác nghĩ đầu não của 1 con xe là ở cái máy, vừa đúng mà vừa ... ko đúng.
OK, thử ví dụ nhé:
Như các bộ phận trong cơ thể con người:
Máy là bộ Não - quan trọng nhất, chi phối mọi hoạt động của con người.
Phần thô (vỏ, phanh, sơn, đèn, giảm sóc ....): tương tự như làn da, đôi mắt, chân tay, móng tay v.v.... ko phải là quan trọng nhất.
OK, Bộ não ngoại được nhập khẩu, hoàn hảo OK..... nhưng với 1 bộ não mạnh khỏa, mà da dẻ thì mỏng manh dễ bị dị ứng - dễ chầy xước, mắt thì kèm nhèm bên mở bên nhắm, chân tay thì bên dài bên ngắn + các khớp xương được "lắp ráp" ko được "nuột lắm" - chóng bị thoái hóa do chất liệu ko chuẩn v..v. ...
thủ hỏi với 1 bộ não như thế và những "phần thô" bên ngoài ko quan trọng lắm như thế .... thì cơ thể - toàn bộ chiếc xe sẽ hoạt động ntn?
Với lại SH VN mới đi vào cuộc sống được 2 năm gì đó, còn phải đợi thời gian dài thì mới biết độ bền bỉ của nó ntn nữa.
Về tâm lý "sính ngoại", bi giờ nếu đồ máy móc VN sx tốt như bọn Nhật nội địa, giá cả cũng là giá nội địa thì chả phải kêu gào người VN dùng hàng VN, dân vẫn cứ sính đồ VN như thường.
Hòn đá VN thì cũng chẳng phải hàng VN, rổ giá bọn nó chặt chém hơn cả .. Ngoại , chất lượng thì ... hãy đợi đấy