Chỉ có Sporty mới chênh nhiều còn lại giá same same nhau tội gì tụi nó phải làm thế nhỉ? Thôi bác lo chạy rođa, bảo dưỡng cho em nó ngon lành cành đào đi. Lăn tăn chi ba vụ kia nữa.
cách roda thì có 2 cách : bạo lực và bthuong .Khuyên bác chơi bthuong chạy roda thì chịu khó đi thay đổi ga ,ko giữ ở 1 tầm ga quá lâu ( tức là thay đổi tốc độ ) ,ko nên trở quá nặng ,ko nên thốc ga . Có điều kiện thì vừa mua xe thay lun dầu ,sau đó đến 500km thay dầu , 1000km thay dầu , 1500km thay tiếp ; còn ko thì cứ đi đến 500km thay ,tiếp đến 1500km thì thay . Sau đó thì cứ bthuong mà điem chỉ đoán thui. chạy rođa ntn bác chỉ em cái tất tần tật đc k ? em mua xe nhưng dạo này chưa đi , đang đi chơi đầu tuần sau mới về , xe đang đắp chiếu ở nhà
Bác bảo thợ nó dòm lại bộ côn , vệ sinh chế hòa khí nhé ( cái này phải làm chuẩn ,ko chuẩn đi còn dở hơi hơn bác ah )chủ thớt cho hỏi chút: xe mình là @, chạy 6 vạn, từ năm 2004, mấy tuần nay khởi động đi từ từ, xe gằn va khục khục ở tốc độ thấp, đi chục mét la hết lại tít...nchar biết bị sao nhỉ
theo e bít a95 rất tốt... đắt hơn 1 tý nhưng lại tiết kiệm hơn rất nhìu.... chỉ tội ở Vn xăng pha nhìu tạp chất.... chả bít đằng nào mà lầnThank các cụ e thấy đổ a95 chạy phê vãi. A92 thì hơi tù 1 chút. Dưng mà ở Vn thì ko bít đường nào mà lần
cái này mình không cảm nhận được đâu anh ơitheo e bít a95 rất tốt... đắt hơn 1 tý nhưng lại tiết kiệm hơn rất nhìu.... chỉ tội ở Vn xăng pha nhìu tạp chất.... chả bít đằng nào mà lần
em có thể tham khảo cái này nhé :cái này mình không cảm nhận được đâu anh ơi
Về cơ bản là thế nhưng mà nói chung em thấy đi A95 có không phân biệt được chỉ có điều động cơ ít ảnh hưởng hơn thôiem có thể tham khảo cái này nhé :
Mogas là chữ viết tắt của cụm từ Motor Gasoline - xăng thương mại dùng cho động cơ. Còn những chỉ số 90, 92, 95 chính là trị số ốc-tan Ron của xăng. Những chỉ số này biểu thị khả năng chống kích nổ của xăng. >>
Nếu so sánh giữa 3 loại xăng đang bán rộng rãi trên thị trường Việt Nam hiện nay thì xăng Mogas 95 có khả năng chống kích nổ tốt nhất. Ngoài lợi thế rõ rệt về trị số ốc-tan cao, xăng 95 còn có nhiều ưu điểm hơn so với xăng 92 và 90 về các đặc tính kỹ thuật như: chống kích nổ tốt, nhiệt độ trưng cất cao, độ ổn định ôxy hóa.>>
Trị số ốc-tan có liên quan mật thiết đến tỉ số nén của động cơ, mối quan hệ này tỉ lệ thuận với nhau. Nghĩa là động cơ có tỉ số nén càng cao thì phải sử dụng loại xăng có trị số ốc-tan càng lớn. Vì vậy với những loại xe hiện đại sử dụng xăng có trị số ốc-tan thấp hơn tiêu chuẩn thì mức tiêu hao nhiên liệu sẽ tăng mà động cơ lại không phát huy được hết công suất, chạy không bốc. >>
Trị số ốc-tan của xăng cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định quá trình vận hành của động cơ. Sử dụng đúng loại xăng sẽ giúp động cơ hoạt động khỏe, êm và kéo dài tuổi thọ cho xe. Loại xăng dùng cho xe thường được nhà sản xuất đưa ra trong mục hướng dẫn kỹ thuật sử dụng của catalogue. Ngoài ra, bạn còn chọn lựa được loại xăng phù hợp nếu biết loại động cơ của xe bạn có tỉ số nén như thế nào.
>>
Lời khuyên của các chuyên gia đối với người sử dụng ô tô, xe máy là: Những xe động cơ có tỉ số nén thấp (5:1; 6:1; 7:1; 8:1) không cần thiết phải sử dụng xăng Mogas 95, những xe này chỉ cần sử dụng xăng Mogas 90, 92. Xăng Mogas 95 phù hợp nhất đối với những xe động cơ có tỉ số nén (9:1; 9,5: 1; 10:1; 10;5:1...) như: BMW serie 7, Lexus GS 430, Mercedes S- Class... và các loại xe máy tay ga cao cấp: Piaggio, Honda SH, Dylan, @, Spacy... >>
Riêng với ô tô, đa phần những xe đời mới sản xuất, lắp ráp trong nước hiện nay thường có tỉ số nén từ 9,2:1 đến 10,5:1. Đối với xe máy, trừ dòng xe Piaggio hầu hết cũng có tỉ số nén nhỏ hơn 10:1. Về nguyên tắc, xăng có trị số ốc-tan cao thì vẫn có thể sử dụng được cho các loại xe có động cơ tỉ số nén thấp, nhưng sẽ không mang lại lợi ích và không kinh tế. Cụ thể, nếu dùng xăng Mogas 95 cho xe có động cơ tỉ số nén thấp, vận hành với tốc độ không vượt quá 50 - 60 km/giờ, hoặc xe có phân khối dưới 70 cc... cũng không nâng được công suất và hiệu suất hoạt động lên được. >>
Ngược lại, việc sử dụng xăng có trị số ốc-tan thấp cho những xe có động cơ tỉ số nén cao thì hoàn toàn không nên, vì không có lợi khi xe vận hành. Trong một thời gian ngắn khó có thể thấy được hậu quả của việc dùng không đúng loại xăng, nhưng qua quá trình sử dụng nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của động cơ. Vì thế, các nhà sản xuất thường khuyến cáo khách hàng nên chọn đúng loại xăng cho từng động cơ và chiếc xe của mình.>>
a nghĩ nó có nghiên cứu đánh giá thì là chuẩn thôi... nhưng ở Vn nó pha xăng VL lắm nên chả bít thế nàoVề cơ bản là thế nhưng mà nói chung em thấy đi A95 có không phân biệt được chỉ có điều động cơ ít ảnh hưởng hơn thôi
vâng thì em nói về cơ bản mà chứ em nói thật chả cụ nào phân biệt được đâu duy nhất chỉ có cái xe nó biết thôia nghĩ nó có nghiên cứu đánh giá thì là chuẩn thôi... nhưng ở Vn nó pha xăng VL lắm nên chả bít thế nào
xe số kiểu nào hả cụ xe số tỷ số nén thấp thì đi cái xe cụ nhéA95 chạy khác hẳn A92, nhưng mà cảm nhận trên xe số.
Nhà cháu lại lan man lạc chủ đề topic rồi, Ju Gra 2k9 cụ ợ, đổ 95 chạy khác hẳn 92. Còn Su hào cháu đổ 92 chạy thấy như 95.xe số kiểu nào hả cụ xe số tỷ số nén thấp thì đi cái xe cụ nhé
đấy cụ phải nói rõ loịa nào chứ...... con này thì a95 mà triển thôiNhà cháu lại lan man lạc chủ đề topic rồi, Ju Gra 2k9 cụ ợ, đổ 95 chạy khác hẳn 92. Còn Su hào cháu đổ 92 chạy thấy như 95.
Lính thủy đánh bộ đấy cụ ợ, SG ngập nước là em nó xông pha.đấy cụ phải nói rõ loịa nào chứ...... con này thì a95 mà triển thôi
e thì chỉ có dream chiến lội nước thôiLính thủy đánh bộ đấy cụ ợ, SG ngập nước là em nó xông pha.