- Biển số
- OF-396057
- Ngày cấp bằng
- 9/12/15
- Số km
- 94
- Động cơ
- 234,850 Mã lực
- Tuổi
- 32
Bị chém là may rồi cụ ạ, còn hơn là mua phải dầu giả. HeheeeeeThôi chết e mua nhầm loại 10w40 có 85k mà bị chém 110k. loại 5w40 mới 150k
Bị chém là may rồi cụ ạ, còn hơn là mua phải dầu giả. HeheeeeeThôi chết e mua nhầm loại 10w40 có 85k mà bị chém 110k. loại 5w40 mới 150k
Côn nó chưa bám đều thôi cụ cứ vững tin tay lái nhéVâng e cũng đang đợi xem hết roda nó ntn!
Không hiểu sao xe e từ lúc đi ra head kiểm tra nồi về không biết nó gắn kiểu gì mà xe lên ga ì mấy cảm giác rất nặng xe và hao xăng nữaCôn nó chưa bám đều thôi cụ cứ vững tin tay lái nhé
Thanks cụ, e hay đi giờ cao điểm nên chỉ đi ga từ từ, chỗ nào vắng mới đều ga đc, cũng ít khi đi nhanh, e cũng k rõ về kỹ thuật lắm!Em giải thích thế này cho cụ hiểu:
Về mặt kĩ thuật thì bộ côn gồm bố 3 càng và chuông côn, khi khởi động máy bố 3 càng sẽ quay tít bên trong lòng chuông, tăng ga thì bố 3 càng quay nhanh hơn đẩy bố côn ra ngoài áp vào chuông côn. Khi tăng đến tốc độ nhất định thì bố 3 càng này ép càng mạnh vào chuông và lôi bánh sau đi.
Thế nên nếu tốc độ không đủ thì lực ép không đủ nên chỉ 1 phần mô men được truyền đến bánh sau, việc này làm mòn bố côn, mòn chuông côn, và cũng gây ì máy , mô men phần lớn chuyển thành nhiệt năng lãng phí do ma sát.
Do đó mà cụ nên vặn ga dứt khoát. Con xe chắc phải 5-7 năm đi được 7-8 vạn nó mới xuống nên cụ không nên lo lắng
Hết roda chắc bt hả cụ?Côn nó chưa bám đều thôi cụ cứ vững tin tay lái nhé
Xe sh 150 của e trc cũng vậy mà cụHết roda chắc bt hả cụ?
Nghe hơi buồn cụ nhỉ?Bác đi 7000-8000km mới thấy thất vọng về xe ga Honda nhé :v
Bản 150 ít lỗi hơn 125 đúng ko cụ? E thấy 125 bị kêu nhiều quá!Xe sh 150 của e trc cũng vậy mà cụ
Vâng vì máy nó yếu xác nó năng mà cụBản 150 ít lỗi hơn 125 đúng ko cụ? E thấy 125 bị kêu nhiều quá!
Chuẩn cụ ơi, xe mới mà nghe gằn với kêu thế xót lắmcác cụ cứ khuyên vit ga to, khổ cái có khi vít nó lại gào máy thảm thiết mà côn bám chậm nghe xót lắm
Ý cụ là sao ạ, e k hiểu?Định dìm hàng SH thần thánh ah. Chưa đủ tuổi đâu
125 là lựa chọn sáng suốt để đi trong phốE đang hoang mang quá các cụ ạ, chả là e có lấy 1 e sh 125 2017 cbs ở hồng hạnh phố huế, ngân sách có hạn nên e lấy bản thiếu niên nhi đồng 125 cbs, xem các bài review trên mạng thấy toàn êm với vọt lướt, thôi thì tiền ít 125 e cũng ko dám đòi hỏi bốc lướt như 150 chỉ cần êm ái .e ít đi mới chạy đc hơn 300km, nhưng máy khá ì và gằn, nhất trong dải tốc 30-40km, từ 0-30km máy rất ỳ,30-40km nếu đều ga thì máy gằn từng hồi không quá to nhưng vẫn có thể nghe đc dù đg đông.lên tầm 50km thì xe mới bt. Đang roda nên e cũng ko chạy quá 60km. E có xem 1 số bài thì thấy các đời tr bản 125 cũng hay bị lỗi lap, côn, chả nhẽ bản 2017 này vẫn bị.cụ nào có kn hoặc cũng đi đời này vào xem hộ e với chứ e thấy hơi thất vọng vì con xe này.biết là hàng nội nhưng bỏ ra 90tr mua con xe thế này thì hơi buồn!
Vâng e cũng đang ngóng hết 500km thay dầu, k biết nên dùng dầu gì hả cụ, mấy xe nhà e hay dùng motul xe ga loại 150k
500km cụ thay dầu hãng + lap hãnghết 500km thay dầu máy Liqui 5W-30 ổn k mọi người, thay cả dầu lap đc k?
500km thay dầu + lap hãng. dưới bác bảo k nên thay lap hãng :v. cho e 1 con đường đi bác. qua mới đi thay chai dàu máy, lap tự nhiện 3 hôm nay kêu quá500km cụ thay dầu hãng + lap hãng
1000km cụ thay dầu hãng + lap hãng 1 lần nữa cho nó xả sạch cặn bẩn , mạt sắt trong máy + lap
Tới 2000km hết rodai cụ thay Ravenol scooter 5w40 ( bình màu vàng ) 250k/1L 3000km/1 lần , lap Liqui moly 75w90 6>8000km/1 lần
Đảm bảo khác hẳn so với dầu hãng và đảm bảo ăn đứt motul luôn :v đợt mới mua xe cũng nghe nhiều người nói Motul ngon nhưng thay được 2 bình thấy nó chả khác gì Shell mà đắt hơn nhiều , giờ lại còn do VN sx nên k thích lắm , e chuộng hàng ngoại hơn nên đổi sang Mobil của mỹ với Eni của ý , thấy cũng tạm tạm , chuyển tiếp qua dùng Liqui của đức loại này khá êm nhưng đắt ( đã dùng ~15 bình Liqui 5w30 ) , gần đây có Ravenol cũng của đức , rẻ hơn 1 chút 250/280k mà độ êm 10/9 so với Liqui nên đổi luôn giờ cả 5 xe của nhà đều đang đi Ravenol
p/s : dầu lap hãng có 40k 1 bình , nó chỉ là chống rỉ sét thôi chứ không đủ độ nhớt để bôi trơn hú rất to , k nên thay nhé , chỉ nên dùng để xả cặn lúc rodai cho tkiem thôi
Có gì cụ cứ tìm các hội sh trên fb sẽ có nhiều ng chơi sh giải thích cho cụ :3 ở HN có hội SFC e thấy nhiều mem chịu chơi và tìm tòi về xe nhất
À dầu nhập toàn 1L nên các cụ có thể mua mang về tự thay m giữ lại được 200ml cho tkiem 250k/1L , mua về tự thay giữ lại được 200ml lần sau dùng là tkiem được 50k rồi :v cái qtrong là thi thoảng mần cái xe tí cũng vui haha e toàn tự thay :3 cứ 4 xe là xe mình lại được free bình dầu :v tkiem được 1 khoản để độ xe