Mọi người trong group cho mình hỏi vấn đề về vành xe sh hoặc đĩa hay phanh sau của trường hợp mình xem như thế nào ạ ?
Mình mua xe sh 2015 150i , khi mua xe về và chạy khoảng 50 đến 100km thì xe khi dẫn bộ nghe ken két phía bánh sau, sau đó mình kiểm tra bằng cách gạt chân chống đứng xe và quay bánh thì phát hiện nó kêu ở phần đĩa thắng 1 đoạn mình có đánh dấu lại đoạn nó phát tiếng kêu, và khi quay bánh xe tới đoạn đó thì nó bị khựng lại cảm giác giống như là vành xe hoặc đĩa bị van
Sau đó mình đem tới head gần nhà và đc vệ sinh bố thắng, sau khi vệ sinh xong thì hết nghe ken két nhưng chạy vài lần là dẫn bộ phát tiếng kêu tiếp tục . Mình vệ sinh head gần nhà tầm 3 lần như thế và vẫn bị ken két ... .
Tức mình, mình gọi tổng đài nhờ chăm sóc, tổng đài kêu mình đem tới head nơi mua xe để làm, khi tới head sau khi kiểm tra đc gắn bố thắng mới vào, nhưng khi chạy về nhà thì má phanh sau khi sờ vào đĩa rất là nóng . Mình tiếp tục dựng chổi đứng lên và lấy tay quay bánh thì tình trạng khi bánh xe quay tới đoạn mình đánh dấu vẫn bị khựng lại ...
Mình gọi tổng đài lần 2 và đc huớng dẫn mang qua head angimex 2 ở an giang . Kiểm tra sơ bộ bằng cách lấy cái đồng hồ xo để kiểm tra đĩa thắng thì thấy nó bị van trên kim nhảy tới số 20. ( mình sẽ upload video và hình lên sau ) .. Head bảo nó bị van "ở tình trạng cho phép" ...... nhưng khi mình kêu kiểm tra vành xe thì HEAD bảo rằng ko có cái trục quay để kiểm tra vành xe ......
Sau đó HEAD angimex có ghi biên bản làm việc với mình. MÌnh gọi tổng đài để báo sự việc cụ thể nên bây giờ chưa có kết quả . sau khi có kết quả mình sẽ cho ae hay sau
PS: Mình có câu hỏi là vấn đề kiểm tra vành xe hoặc thắng đĩa bằng dụng cụ trên thì có đúng kỹ thuật ko ?
Vành xe hay thắng đĩa sau khi kiểm tra kim đồng hồ nhảy trên 20 thì có đc gọi là trong tình trạng cho phép ko ? Đơn vị tính của cái đồng hồ đo là đơn vị gì ?
Mong mọi người trên group hướng dẫn mình thêm. Thanks mọi người đã đọc ạ !!!