[Funland] SG đã đồng ý với dự thảo thu phí ô tô vào trung tâm giờ cao điểm từ 2021 bao giờ thì đến HN

Các bác có đồng ý với giải pháp thu phí ôtô vào nội đô giờ cao điểm để giảm ùn tắc giao thông không?


  • Tổng bình chọn
    32
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,732
Động cơ
649,194 Mã lực
UBND thành phố HCM vừa tán thành giải pháp thu phí ô tô vào trung tâm thành phố vào giờ cao điểm. Giai đoạn bắt đầu triển khai dự kiến đầu năm 2021. Mức phí thu đối với các xe như sau:
  • Taxi thu 30k/lượt
  • Ô tô cá nhân thu 40k/lượt
  • Ô tô khách thu 50k/lượt
Giải pháp này làm giảm các nguy cơ tắc đường vào giờ cao điểm, giảm gánh nặng giao thông cho các quận nội thành. Em thấy khá ổn, còn vấn đề thu như thế nào thì chắc lại làm các trạm theo công nghệ thu phí tự động không dừng ở các tuyến cửa ngõ. Mỗi xe lại được gắn thêm một cái thẻ (chip) định danh rồi cứ vào giờ thu phí mà đi qua thì ting ting. Ông nào cù nhây không nộp thì chuyển qua cho bên đăng kiểm truy thu sau...

Không biết đến khi nào thủ đô ngàn năm văn hiến, đặc sản tắc đường kẹt xe như cơm ngày ba bữa sẽ áp dụng cái này các bác nhỉ?

tac-duong-gio-cao-diem.jpg

Nguồn ảnh: VOV giao thông
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,494
Động cơ
84,289 Mã lực
Thu cũng được, nhưng.... how to "thu" ? :-?

Lại lập các trạm thu phí khắp các cửa ngõ vào TP chăng ? Thế thì băm nát mịa TP đi cho rồi. :D

Ở nước ngoài, xe họ có chip gắn thu phí tự động, quản lý theo hệ thống AI, xe vào vùng trung tâm TP, chip tự kích hoạt, xe đi lòng vòng trong TP bao lâu, chip AI tự tính, sau rồi truyền tín hiệu đến TT điều khiển tự động trừ tiền vào tài khoản của chủ sở hữu xe. Thế thì mới khả thi chứ.

Ở VN toàn các bộ óc siêu Việt mà không biết có nghĩ tới điều này không, hay chỉ thấy xứ Tây họ làm thì mình cũng bắt chước làm, mà hạ tầng công nghệ mình chưa với tới Level đó thì làm cách gì ? Không thể thu phí dạng cơ học và kiểu "chạy bằng cơm" được đâu, thưa các lãnh đạo. :D

Em chỉ ủng hộ việc thu phí này với điều kiện không xây thêm các trạm thu phí.
 
Chỉnh sửa cuối:

iTrust

Xe buýt
Biển số
OF-709671
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
712
Động cơ
95,641 Mã lực
Em đề nghị thu 100k/lượt tất cả các loại xe (p/s: em là người vote đầu tiên đấy ;)) )
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,732
Động cơ
649,194 Mã lực
Em đề nghị thu 100k/lượt tất cả các loại xe (p/s: em là người vote đầu tiên đấy ;)) )
Em còn cũng đang băn khoăn đây, thường thì các cụ anh hay rủ rê nhau đi nhậu vào giờ tan tầm mà giờ ấy thì trùng xừ với giờ cao điểm. Mà công dân gương mẫu thì phải nói không với chất có cồn sau tay lái nhưng trước tay lái thì...suy nghĩ tý đã hehe. Tóm lại vấn đề em suy nghĩ là mình sẽ phải trả thêm 30k phí đi nhậu nếu đi taxi rồi. Lại phải nhịn mấy chai bia để gọi xe đi về :D
 

dongnat123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,493
Động cơ
272,225 Mã lực
Với em thì 1 củ cũng được :D
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,618
Động cơ
372,966 Mã lực
Lại 1 mớ tướng. Đủ các loại tận thu. Tắc vẫn hoàn tắc
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,465
Động cơ
209,333 Mã lực
Thu cũng được, nhưng nên thử nghiệm giải pháp kỹ thuật trước khi áp dụng đại trà.
Chứ để tới đít rồi mà vẫn chưa biết làm sao thì bỏ mẹ.
 

ngaycu

Xe buýt
Biển số
OF-596453
Ngày cấp bằng
28/10/18
Số km
630
Động cơ
134,939 Mã lực
Chờ nhà ngoài VĐ3 giảm giá 69% để đầu tư nửa căn nè :P
 

prodo

Xe tải
Biển số
OF-410841
Ngày cấp bằng
16/3/16
Số km
394
Động cơ
228,294 Mã lực
Tuổi
43
UBND thành phố HCM vừa tán thành giải pháp thu phí ô tô vào trung tâm thành phố vào giờ cao điểm. Giai đoạn bắt đầu triển khai dự kiến đầu năm 2021. Mức phí thu đối với các xe như sau:
  • Taxi thu 30k/lượt
  • Ô tô cá nhân thu 40k/lượt
  • Ô tô khách thu 50k/lượt
Giải pháp này làm giảm các nguy cơ tắc đường vào giờ cao điểm, giảm gánh nặng giao thông cho các quận nội thành. Em thấy khá ổn, còn vấn đề thu như thế nào thì chắc lại làm các trạm theo công nghệ thu phí tự động không dừng ở các tuyến cửa ngõ. Mỗi xe lại được gắn thêm một cái thẻ (chip) định danh rồi cứ vào giờ thu phí mà đi qua thì ting ting. Ông nào cù nhây không nộp thì chuyển qua cho bên đăng kiểm truy thu sau...

Không biết đến khi nào thủ đô ngàn năm văn hiến, đặc sản tắc đường kẹt xe như cơm ngày ba bữa sẽ áp dụng cái này các bác nhỉ?

tac-duong-gio-cao-diem.jpg

Nguồn ảnh: VOV giao thông
Đề nghị chã cho chỗ vod không đồng ý nữa. Chứ ai lại làm kiểu như tín nhiệm và tín nhiệm thấp... chuối quá
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
6,371
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Thu cũng được, nhưng.... how to "thu" ? :-?

Lại lập các trạm thu phí khắp các cửa ngõ vào TP chăng ? Thế thì băm nát mịa TP đi cho rồi. :D

Ở nước ngoài, xe họ có chip gắn thu phí tự động, quản lý theo hệ thống AI, xe vào vùng trung tâm TP, chip tự kích hoạt, xe đi lòng vòng trong TP bao lâu, chip AI tự tính, sau rồi truyền tín hiệu đến TT điều khiển tự động trừ tiền vào tài khoản của chủ sở hữu xe. Thế thì mới khả thi chứ.

Ở VN toàn các bộ óc siêu Việt mà không biết có nghĩ tới điều này không, hay chỉ thấy xứ Tây họ làm thì mình cũng bắt chước làm, mà hạ tầng công nghệ mình chưa với tới Level đó thì làm cách gì ? Không thể thu phí dạng cơ học và kiểu "chạy bằng cơm" được đâu, thưa các lãnh đạo. :D

Em chỉ ủng hộ việc thu phí này với điều kiện không xây thêm các trạm thu phí.
Gắn mỗi xe 1 con chip định vị, thu phí qua tài khoản ngân hàng hoặc prepaid.
Xong!
 

123 Uốn

Xe điện
Biển số
OF-710055
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
2,085
Động cơ
261,093 Mã lực
Đồng ý là thu phí nhưng vấn đề có giảm được ùn tắc hay không thì chưa chắc.
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,494
Động cơ
84,289 Mã lực
Gắn mỗi xe 1 con chip định vị, thu phí qua tài khoản ngân hàng hoặc prepaid.
Xong!
Cụ nói đúng ý em. Thế mới khả thi. Còn không thì... có mà cứ bàn 50 năm nữa chưa làm được.

Chính quyền TPHCM mạnh dạn thế xem nào ! :D
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
"...Tại Hà Nội và TP. HCM, tỷ lệ đất dành cho giao thông chỉ đạt khoảng 9% trong khi theo quy hoạch phải đạt 20-26% đối với đô thị trung tâm, 18-23% đối với đô thị vệ tinh, 16-20% cho các thị trấn, tỷ lệ đất bến bãi đỗ xe trên đất xây dựng đô thị đạt dưới 1% (yêu cầu phải đạt 3-4%)...."

Em chỉ đồng ý thu phí khi nào CQ HN làm đủ đường giao thông theo quy hoạch...
 

prodo

Xe tải
Biển số
OF-410841
Ngày cấp bằng
16/3/16
Số km
394
Động cơ
228,294 Mã lực
Tuổi
43
"...Tại Hà Nội và TP. HCM, tỷ lệ đất dành cho giao thông chỉ đạt khoảng 9% trong khi theo quy hoạch phải đạt 20-26% đối với đô thị trung tâm, 18-23% đối với đô thị vệ tinh, 16-20% cho các thị trấn, tỷ lệ đất bến bãi đỗ xe trên đất xây dựng đô thị đạt dưới 1% (yêu cầu phải đạt 3-4%)...."

Em chỉ đồng ý thu phí khi nào CQ HN làm đủ đường giao thông theo quy hoạch...
Cháu đồng ý với cụ, chúng nó học theo nước ngoài, nhưng cần nhìn xem điều kiện áp dụng có giống nn không. Chứ cứ đè ra thu thì khốn nạn quá
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,732
Động cơ
649,194 Mã lực
Cụ nói đúng ý em. Thế mới khả thi. Còn không thì... có mà cứ bàn 50 năm nữa chưa làm được.

Chính quyền TPHCM mạnh dạn thế xem nào ! :D
Cái này theo em biết thì họ sẽ dựng các trạm kiểu như cái cổng chào ở các tuyến cửa ngõ xong dán mỗi xe 1 thẻ định danh (như cái chip thu phí không dừng ấy) xong dùng công nghệ chạy điện chứ ko dùng công nghệ chạy cơm đâu. Chạy cơm có mà kẹt thêm ấy chứ :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top