[Funland] SG đã đồng ý với dự thảo thu phí ô tô vào trung tâm giờ cao điểm từ 2021 bao giờ thì đến HN

Các bác có đồng ý với giải pháp thu phí ôtô vào nội đô giờ cao điểm để giảm ùn tắc giao thông không?


  • Tổng bình chọn
    32

drumer

Xe tăng
Biển số
OF-20597
Ngày cấp bằng
30/8/08
Số km
1,615
Động cơ
514,272 Mã lực
Nơi ở
nơi có hoa và bướm
30k liệu có ngăn đc xe ô tô phi vào ko khi mà người ta có việc mới phải vào giờ đấy chứ cả nước ai cũng biết HN và SG giờ cao điểm nó đông thế nào.1 ngày có hàng chục nghìn xe ô tô sáng đi làm ra khỏi thành phố và đến chiều thì về,chả nhẽ vì 30k mà ng ta phải ngồi trà đá đợi thêm 2 tiếng mới về.
 

phi.hung.kv

Xe tải
Biển số
OF-369254
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
405
Động cơ
256,961 Mã lực
Nhất trí thu, nhưng thu xong mà vẫn tắc thì các ông ấy có đền bù lại cho mình không các cụ nhỉ
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,477
Động cơ
623,300 Mã lực
Xe ngoại tỉnh lâu lâu mới vào 1 lần không gắn chíp chiếc gì thì thu sao vậy ta? Chụp ảnh thì có chụp được biển số không giữa dòng xe đông đúc?
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,732
Động cơ
649,194 Mã lực
Xe ngoại tỉnh lâu lâu mới vào 1 lần không gắn chíp chiếc gì thì thu sao vậy ta? Chụp ảnh thì có chụp được biển số không giữa dòng xe đông đúc?
Bác nghĩ với cái cổng gần như này và nhiều cái camera siêu thông minh thì bác trốn chỗ nào,

dfs1560498045.jpg
 

buongco

Xe buýt
Biển số
OF-305390
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
617
Động cơ
309,001 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
E ở TPhcm. E nghĩ giải pháp này k ổn. Rất nhiều xe sẽ tránh bị thu phí và đi đường vòng. Trung tâm thì vắng đường vòng lại tắc
 

H. Đạt

Xe tải
Biển số
OF-703161
Ngày cấp bằng
7/10/19
Số km
209
Động cơ
95,975 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu thu giờ cao điểm e vote thu 200k/ lượt, không thì tính theo giờ, theo cung đường cho đỡ tắc chứ e thấy giờ cao điểm đường 4 làn ô tô chắn kín 4 làn xe máy leo lên vỉa hè, chưa kể thời tiết ngày càng nóng, đường mà tắc đứng cạnh cái ô tô không khác gì cái máy sấy. Đấy là e nói theo ý kiến của e thính thoảng đi làm bằng xe máy thôi chứ e nhà gần cty nên toàn chạy bộ :D
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,244
Động cơ
320,484 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Giao thông công cộng mà tốt thì chả ai muốn đi xe riêng.
Cái này nó như con gà quả trứng ấy:
- Giao thông công cộng tốt thì mọi người sẽ đi.
- Nhiều người đi xe công cộng thì mới có tiền để đầu tư cho giao thông công cộng.
Nói chung thì cả 2 phía phải cùng tăng dần lên thôi. Chứ hình dung theo cách: nhà nước bỏ tiền đầu tư Metro, đường sắt trên cao, bus nhanh v.v... xịn và phủ rộng như Tây rồi mời bà con đi thì ... TIỀN ĐÂU? 😁
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,178
Động cơ
678,653 Mã lực
Các cụ hộ khẩu bên trong lại có giá(chắc xe trong ko bị thu). Ko biết xe taxi thì thu thế nào. Khách ngồi vào ra mà thêm 40k mỗi lượt cũng căng.
 

nadushop

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
3,467
Động cơ
382,787 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
Thế có giảm thuế ô tô không các cụ?
 

nguyencharlie

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386397
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
1,309
Động cơ
253,600 Mã lực
Cái này nó như con gà quả trứng ấy:
- Giao thông công cộng tốt thì mọi người sẽ đi.
- Nhiều người đi xe công cộng thì mới có tiền để đầu tư cho giao thông công cộng.
Nói chung thì cả 2 phía phải cùng tăng dần lên thôi. Chứ hình dung theo cách: nhà nước bỏ tiền đầu tư Metro, đường sắt trên cao, bus nhanh v.v... xịn và phủ rộng như Tây rồi mời bà con đi thì ... TIỀN ĐÂU? 😁
Tiền đâu à? Tiền bọn tham nhũng đớp đủ phát triển mấy chục lần giao thông công cộng đấy.
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
726
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thu cũng được, nhưng.... how to "thu" ? :-?

Lại lập các trạm thu phí khắp các cửa ngõ vào TP chăng ? Thế thì băm nát mịa TP đi cho rồi. :D

Ở nước ngoài, xe họ có chip gắn thu phí tự động, quản lý theo hệ thống AI, xe vào vùng trung tâm TP, chip tự kích hoạt, xe đi lòng vòng trong TP bao lâu, chip AI tự tính, sau rồi truyền tín hiệu đến TT điều khiển tự động trừ tiền vào tài khoản của chủ sở hữu xe. Thế thì mới khả thi chứ.

Ở VN toàn các bộ óc siêu Việt mà không biết có nghĩ tới điều này không, hay chỉ thấy xứ Tây họ làm thì mình cũng bắt chước làm, mà hạ tầng công nghệ mình chưa với tới Level đó thì làm cách gì ? Không thể thu phí dạng cơ học và kiểu "chạy bằng cơm" được đâu, thưa các lãnh đạo. :D

Em chỉ ủng hộ việc thu phí này với điều kiện không xây thêm các trạm thu phí.
Gắn mỗi xe 1 con chip định vị, thu phí qua tài khoản ngân hàng hoặc prepaid.
Xong!
Cái này theo em biết thì họ sẽ dựng các trạm kiểu như cái cổng chào ở các tuyến cửa ngõ xong dán mỗi xe 1 thẻ định danh (như cái chip thu phí không dừng ấy) xong dùng công nghệ chạy điện chứ ko dùng công nghệ chạy cơm đâu. Chạy cơm có mà kẹt thêm ấy chứ :)
Xe ngoại tỉnh lâu lâu mới vào 1 lần không gắn chíp chiếc gì thì thu sao vậy ta? Chụp ảnh thì có chụp được biển số không giữa dòng xe đông đúc?
Thế xe có gắn thẻ định danh xong tài xế dùng tấm kim loại che cái thẻ đó lại hay xe không có thẻ thì trừ kiểu gì các cụ nhỉ? ở đây ko có barie để chặn xe lại.
 
Biển số
OF-734809
Ngày cấp bằng
3/7/20
Số km
284
Động cơ
70,038 Mã lực
Dấu hiệu của sự hết ngân sách, nghĩ kế vặt lông vịt: vặt làm sao số lông thu về tối đa mà con vịt nó kêu ít nhất;
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,465
Động cơ
209,333 Mã lực
"...Tại Hà Nội và TP. HCM, tỷ lệ đất dành cho giao thông chỉ đạt khoảng 9% trong khi theo quy hoạch phải đạt 20-26% đối với đô thị trung tâm, 18-23% đối với đô thị vệ tinh, 16-20% cho các thị trấn, tỷ lệ đất bến bãi đỗ xe trên đất xây dựng đô thị đạt dưới 1% (yêu cầu phải đạt 3-4%)...."

Em chỉ đồng ý thu phí khi nào CQ HN làm đủ đường giao thông theo quy hoạch...
Đủ theo Quy hoạch thì cần gì thu phí, lúc đó có tắc đường đâu.
Chính vì không đủ theo quy hoạch mới phải thu phí, là động tác giảm tải mềm cho hạ tầng (giảm tải cứng là cấm luôn không cho vào)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top