SF 2.0 đạp phanh tay nhưng xe vẫn tiến

ruoi

Xe điện
Biển số
OF-16336
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
3,149
Động cơ
541,160 Mã lực
Nơi ở
Lượn ầm ầm... oánh bóng mẹt đường.
Website
www.sirnam.co.cc
Trước em đi con Altis (MT), cứ mỗi lần đi mà quên ko hạ phanh tay là nó cứ cà giật và chết máy. Còn nay em mới lấy i30 (AT), hôm nọ đưa cụ vợ về quê, quên không hạ phanh tay thì nó vẫn cứ đi ầm ầm, kể cả lúc lên dốc em về mức 2 cho nó lên mà cũng chả thấy máy móc báo gì. Đến khi dừng để ý thấy đèn báo phanh tay đang nhấp nhay em mới tá hoả, không biết có ảnh hưởng gì đến máy móc không các cụ nhỉ, em đang lo quá.:'(:'(:'(
Khi dừng xe về P thì em kéo phanh tay thấy ngon, còn khi đèn đỏ hoặc bất kể đâu mà phải dừng 1 tí là em toàn về N, thế có tốt không ạ???
 

trienchieu12

Xe tăng
Biển số
OF-16761
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
1,313
Động cơ
522,070 Mã lực
@ruoi : em cũng như bác, có hôm phi ầm ầm từ Nguyễn Sơn ra gần Thạch bàn mới để ý đèn báo chưa hạ phanh tay, ko biết có hại gì ko, bác hardtop chuyên gia về Hyundai chỉ giúp em với, xe em i30 như của bác ruoi.
 

lychau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-21154
Ngày cấp bằng
15/9/08
Số km
770
Động cơ
505,750 Mã lực
Nơi ở
Tp. Ho CHi Minh
phanh tay phải dùng tay hạ , chứ bác dùng chân đạp sao được?
bác cứ thế mà chiến, không hư xe, chỉ hư phanh thôi :)):)):))
 

Civic2306

Xe điện
Biển số
OF-7948
Ngày cấp bằng
12/8/07
Số km
3,398
Động cơ
569,279 Mã lực
phanh tay phải dùng tay hạ , chứ bác dùng chân đạp sao được?
bác cứ thế mà chiến, không hư xe, chỉ hư phanh thôi :)):)):))
Ở một số xe AT, cái phanh tay mà các cụ quen giật hàng ngày nó hạ xuống chỗ vị trí chân côn cụ ạ, nhưng nếu lại gọi là phanh chân thì lại nhầm với phanh chân truyền thống, nên dù nó được hạ xuống chân thì anh em vẫn gọi nó là "phanh tay" cho quen.

Số AT khi dừng đèn đỏ em toàn về N, một đời ta hai ba đời nhà nó, các cụ lo làm gì, để D chẳng may đãng trí, thả chân phanh ra phát thì :77: tiền đền tai nạn lại chả mua được mấy cái hộp số ấy chứ
 

chauthanh

Xe hơi
Biển số
OF-7538
Ngày cấp bằng
28/7/07
Số km
184
Động cơ
541,340 Mã lực
Bác Nam hỏi các bác đã dùng SF xem có bị như xe Bác kg? Xe em Kia Pi phanh tay đã bị như phanh tay xe Bác: kéo hết cỡ mà xe cứ trôi ở chế độ cầm chừng (800-850v/p), em thử 1 chiếc xe khác cùng loại thì đứng cứng ngắt. Đem xe vào hãng kiểm tra, bôi mỡ cơ cấu truyền động phanh tay, rà giấy nhám, chỉnh lại dây phanh tốn 50 ngàn là ok cứng ngắt. Lúc đầu em cũng nghĩ phanh tay chỉ để park, tuy nhiên lúc hữu sự (phanh chân mất tác dụng) thì lấy phanh nào nữa để giảm tốc độ xe.
 

xuannam

Xe hơi
Biển số
OF-16447
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
126
Động cơ
511,215 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - HN
Bác chủ thớt lần sau rút kinh nghiệm nhé,đừng để D mà kéo phanh tay,phanh tay chỉ kéo khi bác về N hoặc P
 

khoa68

Xe buýt
Biển số
OF-14429
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
750
Động cơ
522,320 Mã lực
Nơi ở
2tek, Ford Club, Bơ Vơ, Toyfun, Củ Sâm.
Em luôn tuân thủ quy tắc mà các bác khuyên để bảo vệ hộp số AT là khi dừng đèn đỏ nếu thấy còn > 30 giây thì em về N còn nếu <30 giây thì em vẫn để D và đạp phanh chân hoặc tay
Vấn đề không có gì xảy ra khi em sử dụng cách này với xe máy xăng, nhưng với con SF của em thì khác
Hôm qua, khi dừng đèn đỏ còn 25 giây, em vẫn để D, nhưng do mỏi chân quá nên như thường lệ em đạp phanh tay sau đó bỏ chân ra thì giật cả mình vì thấy xe vẫn từ từ bò về phía trước (may là em đỗ khá xa xe phía trước), nghĩ có thể do mình đạp chưa mạnh, em nhả phanh tay và đạp lút sàn, sau đó bỏ chân ra thì xe vẫn tiến như thường :ohmy:
Các cụ cho em hỏi là có phải do phanh tay của em có vấn đề hay do sức kéo của máy dầu mạnh quá (Xe em mới chạy hơn 2000km nên chắc má phanh mòn là chuyện không thể có)
Nếu < 5s thì bác mới giữ nguyên D + đạp phanh, còn lớn hơn thì nên về N và kéo (đạp) phanh tay cho lành bác ợ. 30s mà bác để D + phanh gìm máy thế không tốt chút nào.
 

Honda CR-V

Xe hơi
Biển số
OF-19781
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
144
Động cơ
503,040 Mã lực
Đèn đỏ lâu chút em về N và kéo phanh tay
Đèn vừa vừa thì N và đệm phanh chân
 

thaoeo

Xe buýt
Biển số
OF-10707
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
566
Động cơ
538,260 Mã lực
Bác nên học lại kỹ năng lái xe, khoan đổ thừa cho xe đã! Mà làm sao bác tính được >30S và nhỏ hơn 30< lúc đạp thắng nhỉ :))
Em luôn tuân thủ quy tắc mà các bác khuyên để bảo vệ hộp số AT là khi dừng đèn đỏ nếu thấy còn > 30 giây thì em về N còn nếu <30 giây thì em vẫn để D và đạp phanh chân hoặc tay
Vấn đề không có gì xảy ra khi em sử dụng cách này với xe máy xăng, nhưng với con SF của em thì khác
Hôm qua, khi dừng đèn đỏ còn 25 giây, em vẫn để D, nhưng do mỏi chân quá nên như thường lệ em đạp phanh tay sau đó bỏ chân ra thì giật cả mình vì thấy xe vẫn từ từ bò về phía trước (may là em đỗ khá xa xe phía trước), nghĩ có thể do mình đạp chưa mạnh, em nhả phanh tay và đạp lút sàn, sau đó bỏ chân ra thì xe vẫn tiến như thường :ohmy:
Các cụ cho em hỏi là có phải do phanh tay của em có vấn đề hay do sức kéo của máy dầu mạnh quá (Xe em mới chạy hơn 2000km nên chắc má phanh mòn là chuyện không thể có)
 

hoa sung

Xe hơi
Biển số
OF-8252
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
109
Động cơ
538,690 Mã lực
Bác chủ thớt đọc lại hướng dẫn sử dụng đê!:21: Xe em cũng hệt xe bác nên em cứ kéo vè N rùi phanh cho an toàn!:))
 

trunghieu27

Xe tải
Biển số
OF-26777
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
360
Động cơ
489,731 Mã lực
Thế cho em hỏi các bác một câu: Nhiều khi tắc đường, các bác phải dừng xe cả phút rồi mới nhích được vài phân, thế các bác cứ chuyển N-D liên tục à, thế thì em thà đi MT cho xong. Em nghĩ về N chỉ để không phải mỏi chân giữ phanh thôi, còn thì để D mà giữ phanh chân thì cũng không hại xe đâu.
 

Civic2306

Xe điện
Biển số
OF-7948
Ngày cấp bằng
12/8/07
Số km
3,398
Động cơ
569,279 Mã lực
Bác nên học lại kỹ năng lái xe, khoan đổ thừa cho xe đã! Mà làm sao bác tính được >30S và nhỏ hơn 30< lúc đạp thắng nhỉ :))
Bác ra đường chắc chả bao giờ nhìn đèn báo hiệu nhỉ :21: vì cái cột đèn hiệu nào giờ chả có cái khoản đếm ngược chứ.
Về việc để D hay N khi dừng đèn đỏ thì OF này có ít nhất 2 cái thớt bàn về vụ này rồi bác ạ, và đi đến kết luận như nào thì bác chịu khó tìm và đọc lại nhé. Còn ngay trong thớt này của em bác HT cũng đã đưa ra lời khuyên là để N hay D thì cũng sêm sêm thôi
 

kienvang

Xe buýt
Biển số
OF-519
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
578
Động cơ
584,880 Mã lực
Theo tôi thì câu hỏi của bác chủ thớt, bác Hardtop đã có câu trả lời tương đối rõ rồi, cần gì phải bàn thêm hả các bác?!?:)
 

vb2hbt

Xe hơi
Biển số
OF-11666
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
148
Động cơ
527,370 Mã lực
Thế cho em hỏi các bác một câu: Nhiều khi tắc đường, các bác phải dừng xe cả phút rồi mới nhích được vài phân, thế các bác cứ chuyển N-D liên tục à, thế thì em thà đi MT cho xong. Em nghĩ về N chỉ để không phải mỏi chân giữ phanh thôi, còn thì để D mà giữ phanh chân thì cũng không hại xe đâu.
Thế bác đi MT bằng cách nào ? chỉ cho em với
 

trunghieu27

Xe tải
Biển số
OF-26777
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
360
Động cơ
489,731 Mã lực
Thế bác đi MT bằng cách nào ? chỉ cho em với
Tất nhiên là cũng chuyển giữa mo và số 1. Thế có phải là trong trường hợp này AT và MT hòa nhau không? Còn bác có cách nào hay hơn thì mách em cái
 

kayak

Xe máy
Biển số
OF-10461
Ngày cấp bằng
1/10/07
Số km
73
Động cơ
533,720 Mã lực
Bác thử kiếm 1 cái dốc, về N đạp phanh tay xem xe có trôi không.
 

tuananhbmw

Xe buýt
Biển số
OF-14173
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
795
Động cơ
523,570 Mã lực
Tất nhiên là cũng chuyển giữa mo và số 1. Thế có phải là trong trường hợp này AT và MT hòa nhau không? Còn bác có cách nào hay hơn thì mách em cái
Em chả hiểu hòa nhau kiểu giề :77::77::77::77:bác quên mất là xe MT nó còn cái chân côn à..
 

XichLoBMW

Xe tải
Biển số
OF-4190
Ngày cấp bằng
9/4/07
Số km
413
Động cơ
554,666 Mã lực
Em luôn tuân thủ quy tắc mà các bác khuyên để bảo vệ hộp số AT là khi dừng đèn đỏ nếu thấy còn > 30 giây thì em về N còn nếu <30 giây thì em vẫn để D và đạp phanh chân hoặc tay
Vấn đề không có gì xảy ra khi em sử dụng cách này với xe máy xăng, nhưng với con SF của em thì khác
Hôm qua, khi dừng đèn đỏ còn 25 giây, em vẫn để D, nhưng do mỏi chân quá nên như thường lệ em đạp phanh tay sau đó bỏ chân ra thì giật cả mình vì thấy xe vẫn từ từ bò về phía trước (may là em đỗ khá xa xe phía trước), nghĩ có thể do mình đạp chưa mạnh, em nhả phanh tay và đạp lút sàn, sau đó bỏ chân ra thì xe vẫn tiến như thường :ohmy:
Các cụ cho em hỏi là có phải do phanh tay của em có vấn đề hay do sức kéo của máy dầu mạnh quá (Xe em mới chạy hơn 2000km nên chắc má phanh mòn là chuyện không thể có)
Đơn giản là kụ đạp chưa hết tầm nên nhả ra nó vẫn bò.
Còn xe SLX đã được thiết kế là nếu để nguyên "phanh tay" mà đi thì khi đạt đủ khoảng 5km/h gì đó, hệ thống báo động sẽ "hú" giúp kụ giật mình tỉnh giấc ngay. Xe của em đã bị rồi nên mới biết đó, ko tin kụ cứ thử xem có đúng ko.
Còn kụ phải tập là để 10s thôi chứ đừng nên để 30s vì ko biết là cái côn hỏng trước hay bộ số hỏng trước đâu:))
 

vb2hbt

Xe hơi
Biển số
OF-11666
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
148
Động cơ
527,370 Mã lực
Em chả hiểu hòa nhau kiểu giề :77::77::77::77:bác quên mất là xe MT nó còn cái chân côn à..
Cảm ơn bác đã trả lời giúp em. Cái chân côn + tắc đường là 2 cái mà các bác mới biết đi sợ nhất. Ra côn giật đùng đùng, chêt máy, bị tông vào đít, công an hỏi thăm v..v
 

quynhvan56

Xe đạp
Biển số
OF-2934
Ngày cấp bằng
31/12/06
Số km
42
Động cơ
560,810 Mã lực
Báo cáo các bác, cái vụ phanh tay (bằng chân) của SF em thấy nó thế này:
- Phanh tay rồi, nhưng quên không nhả, nổ máy vào số, em nó vẫn chạy như thường (tức là phanh tay rồi vẫn chạy, không chết cứng 1 chỗ). Có điều hệ thống cảnh báo kêu tút tút hoặc tít tít gì đó (lâu rồi em quên giọng của nó)
- Có đôi lần em thấy khi đạp phanh tay, thì phanh chân nó cũng chết cứng luôn, đạp phanh chân gần như không nhúc nhích. Nhả phanh tay ra thì phanh chân lại trở lại bình thường. Chuyện này lúc thì xảy ra, lúc thì không. Bác nào biết cho ý kiến giúp.
Cám ơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top