SF 2.0 đạp phanh tay nhưng xe vẫn tiến

training

Xe tăng
Biển số
OF-14607
Ngày cấp bằng
8/4/08
Số km
1,301
Động cơ
526,290 Mã lực
Theo em thì thế này. Ko biết các bác có nhớ mẹo nhỏ mà khi thi bằng các thầy giáo hay bày cho để tránh trượt khi đề pa không: cứ để phanh tay, kéo máy lên 4000 vòng phút để xe bò lên dốc rồi mới nhả phanh tay. Nên theo em xe bác chẳng bị làm sao cả đâu. Cứ chở đèn đỏ khoảng 10, 15s thì bác về N cho nó nhanh. Đi tắc đng thì hãy rà phanh chân chứ ko cần liên tục chuyển qua lại giữa N và D(b)
 

remmy

Xe tải
Biển số
OF-18437
Ngày cấp bằng
10/7/08
Số km
250
Động cơ
507,280 Mã lực
Em lạy cụ
kính thưa cụ Phanh tay có 2 loại
thứ nhất phanh tay thông thường là hệ thống cơ học dùng má bó vào đĩa của cầu (trục cát đăng) những lại này thông thường với nhiều loại xe
lại thứ hai là fanh Locke, laọi này là xả locke hơi làm má phanh bó cứng trống phanh tại các bánh xe, đây là loại phanh xe tải hạng nặng thường dùng cụ à
trường hợp xe cụ là SF dòng AT thì xài loại phanh tay thứ nhất nên khi cụ dừng đèn đỏ mà cụ để số D thi lực kéo của máy tác dụng lên bánh xe luôn còn cho nên cụ đạp phanh thì lực bó của các má phanh len bánh xe thắng đc lực kéo này cho nên xe mới đứng im, còn cụ chỉ xài phanh tay mà buông phanh chân ra thì lực kéo cơ bản của máy khi để chế độ ganăngti vẫn thừa sức thắng lục bó cầu của phanh tay dạng cơ đó nên xe tiến lên từ từ là chuyện thường cụ à.
sở dĩ xe đậu mà tắt máy cụ kéo phanh tay dc chẳng qua là lục trôi tự nhiên ko đủ mạnh mà thôi, vì thế cụ nhớ đi xe AT khi dừng đèn đỏ muốn xài phanh tay thì cụ phải để môt trong hai chế độ số N hoặc số P (parking) ấy cụ ạ chứ cụ để số D thì phanh tay làm sao thắng nổi lục kéo của máy, (đó là chưa kể xe cụ thuộc loại dẫn động 4 bánh nên rất khỏe nữa)
thôi chúc cụ đi đường may mắn cụ nhé :69::69::69::69::69::69:
 

Civic2306

Xe điện
Biển số
OF-7948
Ngày cấp bằng
12/8/07
Số km
3,663
Động cơ
569,279 Mã lực
Em lạy cụ
kính thưa cụ Phanh tay có 2 loại
thứ nhất phanh tay thông thường là hệ thống cơ học dùng má bó vào đĩa của cầu (trục cát đăng) những lại này thông thường với nhiều loại xe
lại thứ hai là fanh Locke, laọi này là xả locke hơi làm má phanh bó cứng trống phanh tại các bánh xe, đây là loại phanh xe tải hạng nặng thường dùng cụ à
trường hợp xe cụ là SF dòng AT thì xài loại phanh tay thứ nhất nên khi cụ dừng đèn đỏ mà cụ để số D thi lực kéo của máy tác dụng lên bánh xe luôn còn cho nên cụ đạp phanh thì lực bó của các má phanh len bánh xe thắng đc lực kéo này cho nên xe mới đứng im, còn cụ chỉ xài phanh tay mà buông phanh chân ra thì lực kéo cơ bản của máy khi để chế độ ganăngti vẫn thừa sức thắng lục bó cầu của phanh tay dạng cơ đó nên xe tiến lên từ từ là chuyện thường cụ à.
sở dĩ xe đậu mà tắt máy cụ kéo phanh tay dc chẳng qua là lục trôi tự nhiên ko đủ mạnh mà thôi, vì thế cụ nhớ đi xe AT khi dừng đèn đỏ muốn xài phanh tay thì cụ phải để môt trong hai chế độ số N hoặc số P (parking) ấy cụ ạ chứ cụ để số D thì phanh tay làm sao thắng nổi lục kéo của máy, (đó là chưa kể xe cụ thuộc loại dẫn động 4 bánh nên rất khỏe nữa)
thôi chúc cụ đi đường may mắn cụ nhé :69::69::69::69::69::69:
Lạ cái là ngày xưa em chạy Civic 2.0 thì khi để D em kéo phanh tay vô tư, phải chăng máy Civic 2.0 xăng yếu hơn SF 2.0 dầu hay có sự khác nhau về cấu tạo phanh của 2 thằng này?
 

chauthanh

Xe hơi
Biển số
OF-7538
Ngày cấp bằng
28/7/07
Số km
184
Động cơ
541,340 Mã lực
Em lạy cụ
kính thưa cụ Phanh tay có 2 loại
thứ nhất phanh tay thông thường là hệ thống cơ học dùng má bó vào đĩa của cầu (trục cát đăng) những lại này thông thường với nhiều loại xe
lại thứ hai là fanh Locke, laọi này là xả locke hơi làm má phanh bó cứng trống phanh tại các bánh xe, đây là loại phanh xe tải hạng nặng thường dùng cụ à
trường hợp xe cụ là SF dòng AT thì xài loại phanh tay thứ nhất nên khi cụ dừng đèn đỏ mà cụ để số D thi lực kéo của máy tác dụng lên bánh xe luôn còn cho nên cụ đạp phanh thì lực bó của các má phanh len bánh xe thắng đc lực kéo này cho nên xe mới đứng im, còn cụ chỉ xài phanh tay mà buông phanh chân ra thì lực kéo cơ bản của máy khi để chế độ ganăngti vẫn thừa sức thắng lục bó cầu của phanh tay dạng cơ đó nên xe tiến lên từ từ là chuyện thường cụ à.
sở dĩ xe đậu mà tắt máy cụ kéo phanh tay dc chẳng qua là lục trôi tự nhiên ko đủ mạnh mà thôi, vì thế cụ nhớ đi xe AT khi dừng đèn đỏ muốn xài phanh tay thì cụ phải để môt trong hai chế độ số N hoặc số P (parking) ấy cụ ạ chứ cụ để số D thì phanh tay làm sao thắng nổi lục kéo của máy, (đó là chưa kể xe cụ thuộc loại dẫn động 4 bánh nên rất khỏe nữa)
thôi chúc cụ đi đường may mắn cụ nhé :69::69::69::69::69::69:
Cái này hình như chưa chính xác lắm, xe em phanh tay kéo dây cáp tác động lên 2 bố thắng lốp sau
 

boom_boom

Xe tải
Biển số
OF-2138
Ngày cấp bằng
26/10/06
Số km
257
Động cơ
569,670 Mã lực
Lạ cái là ngày xưa em chạy Civic 2.0 thì khi để D em kéo phanh tay vô tư, phải chăng máy Civic 2.0 xăng yếu hơn SF 2.0 dầu hay có sự khác nhau về cấu tạo phanh của 2 thằng này?
cấu tạo ko khác là mấy, nhưng lực tác động khác bác ạ.
SF nó là 2 cầu, tỷ số truyền chia cho 4 bánh dẫn động khác với Civic dẫn động cầu trước.
Với lại theo em thì phanh con Civic bám khủng khiếp. Hồi mới đi con này, ko quen em toàn dí phanh 1 phát, xe đứng im luôn :)) đi mãi mới quen đấy ạ :69:
 

chauthanh

Xe hơi
Biển số
OF-7538
Ngày cấp bằng
28/7/07
Số km
184
Động cơ
541,340 Mã lực
Sanfe đang đề cập ở đây nó là 1 cầu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top