Em lạy cụ
kính thưa cụ Phanh tay có 2 loại
thứ nhất phanh tay thông thường là hệ thống cơ học dùng má bó vào đĩa của cầu (trục cát đăng) những lại này thông thường với nhiều loại xe
lại thứ hai là fanh Locke, laọi này là xả locke hơi làm má phanh bó cứng trống phanh tại các bánh xe, đây là loại phanh xe tải hạng nặng thường dùng cụ à
trường hợp xe cụ là SF dòng AT thì xài loại phanh tay thứ nhất nên khi cụ dừng đèn đỏ mà cụ để số D thi lực kéo của máy tác dụng lên bánh xe luôn còn cho nên cụ đạp phanh thì lực bó của các má phanh len bánh xe thắng đc lực kéo này cho nên xe mới đứng im, còn cụ chỉ xài phanh tay mà buông phanh chân ra thì lực kéo cơ bản của máy khi để chế độ ganăngti vẫn thừa sức thắng lục bó cầu của phanh tay dạng cơ đó nên xe tiến lên từ từ là chuyện thường cụ à.
sở dĩ xe đậu mà tắt máy cụ kéo phanh tay dc chẳng qua là lục trôi tự nhiên ko đủ mạnh mà thôi, vì thế cụ nhớ đi xe AT khi dừng đèn đỏ muốn xài phanh tay thì cụ phải để môt trong hai chế độ số N hoặc số P (parking) ấy cụ ạ chứ cụ để số D thì phanh tay làm sao thắng nổi lục kéo của máy, (đó là chưa kể xe cụ thuộc loại dẫn động 4 bánh nên rất khỏe nữa)
thôi chúc cụ đi đường may mắn cụ nhé :69::69::69::69::69::69: