SF 2.0 đạp phanh tay nhưng xe vẫn tiến

Ducnamnd

Xe buýt
Biển số
OF-22987
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
800
Động cơ
501,900 Mã lực
Em luôn tuân thủ quy tắc mà các bác khuyên để bảo vệ hộp số AT là khi dừng đèn đỏ nếu thấy còn > 30 giây thì em về N còn nếu <30 giây thì em vẫn để D và đạp phanh chân hoặc tay
Vấn đề không có gì xảy ra khi em sử dụng cách này với xe máy xăng, nhưng với con SF của em thì khác
Hôm qua, khi dừng đèn đỏ còn 25 giây, em vẫn để D, nhưng do mỏi chân quá nên như thường lệ em đạp phanh tay sau đó bỏ chân ra thì giật cả mình vì thấy xe vẫn từ từ bò về phía trước (may là em đỗ khá xa xe phía trước), nghĩ có thể do mình đạp chưa mạnh, em nhả phanh tay và đạp lút sàn, sau đó bỏ chân ra thì xe vẫn tiến như thường :ohmy:
Các cụ cho em hỏi là có phải do phanh tay của em có vấn đề hay do sức kéo của máy dầu mạnh quá (Xe em mới chạy hơn 2000km nên chắc má phanh mòn là chuyện không thể có)
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
em lậy cụ
lần sau đèn đỏ cụ gạt về N cho em
cứ để D nhãng ra 1 cái thì lại là phẳng mấy mạng
cái phanh tay chỉ có tác dụng khi để N thôi
để D hay vào số MT khi đang kéo phanh tay vưỡn chạy tốt
 

sunnyhanoi

Xe điện
Biển số
OF-5433
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
2,996
Động cơ
573,980 Mã lực
Nơi ở
OF EGG - Hội GMB!!!
Em cũng hay về N khi dừng đèn đỏ nhưng thỉnh thoảng cũng kéo phanh tay lúc đang để D mà có bị trôi đâu nhỉ? :102:
 

BlackSea

Xe máy
Biển số
OF-16625
Ngày cấp bằng
24/5/08
Số km
52
Động cơ
509,920 Mã lực
Phanh tay thường chỉ tác dụng chống lùi xe tốt hơn, còn để số D là nó cứ tiến thôi.
 

Cyber

Xe máy
Biển số
OF-23951
Ngày cấp bằng
11/11/08
Số km
55
Động cơ
492,950 Mã lực
phanh tay ko có tác dụng lắm khi ở số D. nên về N đi cụ ạ
 

bachcamthuy

Xe tải
Biển số
OF-25833
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
365
Động cơ
636,580 Mã lực
Khi E kéo phanh tay thì có để số nào chăng nữa xe cũng không bao giờ xe nhúc nhích. Có khi cái phanh tay của Xe Bác hỏng *** nó roài...Tốt nhất Bác mang đến hãng để kiểm tra cho nhanh. Không thì SF nó còn đè chết cả voi chứ đừng nòi gì đến...
 

lai xe lu

Xe buýt
Biển số
OF-23563
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
712
Động cơ
500,049 Mã lực
đúng là em sợ cụ luôn. cụ cho em biết số xe cụ để em tránh ra chứ .......:)):)):))
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,868 Mã lực
Tuổi
56
Xe Musso AT của em để D và kéo phanh tay xe đứng yên, chả nhúc nhích gì, nhả phanh tay xe mới từ từ bò đi (xe em chạy 3,5 vạn rồi) nên em trộm nghĩ xe bác chủ thớt nên đi kiểm tra.
 

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,154
Động cơ
526,013 Mã lực
bác chủ topic nghe ai khuyên mà lại để số D rồi dùng phanh tay để hãm lại thì cạch mặt cái ông khuyên bác đi nhé. Nếu để "D" và đạp phanh chân thì máy nó tự hiểu và ngắt côn tự động (em hiểu nôm na như thế) nên máy sẽ chạy không tải (ga răng ty), chứ kéo phanh tay thì côn nó vẫn bám và sẽ hại phanh + hại côn + cộng hại máy + các thứ khác.
 

xe căng hải

Xe hơi
Biển số
OF-3517
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
115
Động cơ
555,950 Mã lực
Theo em hiểu thì phanh tay chỉ dùng khi về P hoặc N, chứ chẳng thấy ai để D mà lại phanh tay cả. Bác chủ thớt hỏi thử các bác khác xem
 

longknu

Xe buýt
Biển số
OF-12639
Ngày cấp bằng
13/1/08
Số km
774
Động cơ
530,101 Mã lực
Khi E kéo phanh tay thì có để số nào chăng nữa xe cũng không bao giờ xe nhúc nhích. Có khi cái phanh tay của Xe Bác hỏng *** nó roài...Tốt nhất Bác mang đến hãng để kiểm tra cho nhanh. Không thì SF nó còn đè chết cả voi chứ đừng nòi gì đến...
Xe của cụ là xe gì đấy ah:)):)):))
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Phanh tay có nhiều kiểu nhiều loại, phanh trên các-đăng, phanh tại bánh xe với má phanh riêng, phanh tại bánh xe không má phanh riêng ............hiệu quả của phanh tay theo đúng tiếng Anh là chỉ để parking, em nhớ là đã có một thớt chửi đăng kiểm và xxx thử phanh tay bằng cách kéo phanh tay rồi vào số chạy. Nếu phanh tay tác dụng lên bánh chủ động thì cố chạy, phanh tốt sẽ chết máy và ngược lại. CỤ thể ở đây là SF, SF cầu trước chủ động nên kéo phanh tay mà cố tình chạy thì xe vẫn chạy bình thường, thậm chí nếu các bác có hàn chết bánh xe sau lại thì máy khỏe, số thấp nó lôi cả cái bánh sau lết ầm ầm. Mà các bác lo làm gì cái phanh tay cho số AT, các bác cứ về P thì hiệu quả còn cao hơn phanh tay nhiều.
Túm lại là phanh tay chỉ để cho khỏi trôi dốc.
 

namanhtranbui

Xe hơi
Biển số
OF-26796
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
133
Động cơ
488,420 Mã lực
Em thì chả bao giờ dùng phanh tay cả. Dừng thì về N, đậu thì P thui, kể cả cái dốc ở đỉnh LangBang gì đó ở Đà Lạt, về P xe mình ko nhúc nhích
 

đinh tặc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19548
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
646
Động cơ
508,561 Mã lực
Website
www.need.com.vn
có điều này em hỏi luôn các bác với ợ:
1. Khi đỗ ở dốc mà về P rồi đạp phanh tay thì lúc chuyển số từ P - R thì thấy rất khó, nặng và kêu kịch phát rất to
2. SF khi đỗ ở dốc thường em thao tác dư lày: Về N - đạp phanh tay - thả phanh chân - về P dưng sau khi đạp phanh tay và thả phanh chân thì xe vưỡn trôi (lúc này về số N rồi) -> dư vậy lại bị vào trường hợp 1.

Em hỏi là điều này có bình thường không?? khắc phụ dư thế lào??

Xe em là SF2.7 tiêu chuẩn 2 của HMV
 
Chỉnh sửa cuối:

Ducnamnd

Xe buýt
Biển số
OF-22987
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
800
Động cơ
501,900 Mã lực
Phanh tay có nhiều kiểu nhiều loại, phanh trên các-đăng, phanh tại bánh xe với má phanh riêng, phanh tại bánh xe không má phanh riêng ............hiệu quả của phanh tay theo đúng tiếng Anh là chỉ để parking, em nhớ là đã có một thớt chửi đăng kiểm và xxx thử phanh tay bằng cách kéo phanh tay rồi vào số chạy. Nếu phanh tay tác dụng lên bánh chủ động thì cố chạy, phanh tốt sẽ chết máy và ngược lại. CỤ thể ở đây là SF, SF cầu trước chủ động nên kéo phanh tay mà cố tình chạy thì xe vẫn chạy bình thường, thậm chí nếu các bác có hàn chết bánh xe sau lại thì máy khỏe, số thấp nó lôi cả cái bánh sau lết ầm ầm. Mà các bác lo làm gì cái phanh tay cho số AT, các bác cứ về P thì hiệu quả còn cao hơn phanh tay nhiều.
Túm lại là phanh tay chỉ để cho khỏi trôi dốc.
Cảm ơn bác HT, như vậy là cái phanh tay của nhà em vưỡn ngon chứ không sao bác nhể. Nhân tiện có bác đây, cho em xin một câu chốt là khi dừng đèn đỏ (Với SF 2.0 cầu trước) thì bọn em nên về N hay để D chờ đèn xanh ạ. Cái nào tốt cho SF hơn
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
có điều này em hỏi luôn các bác với ợ:
1. Khi đỗ ở dốc mà về P rồi đạp phanh tay thì lúc chuyển số từ P - R thì thấy rất khó, nặng và kêu kịch phát rất to
2. SF khi đỗ ở dốc thường em thao tác dư lày: Về N - đạp phanh tay - thả phanh chân - về P dưng sau khi đạp phanh tay và thả phanh chân thì xe vưỡn trôi (lúc này về số N rồi) -> dư vậy lại bị vào trường hợp 1.

Em hỏi là điều này có bình thường không?? khắc phụ dư thế lào??

Xe em là SF2.7 tiêu chuẩn 2 của HMV
Vấn đề là độ dốc như thế nào phanh tay cụ đã kéo căng hay chưa, theo em biết thì SF dùng mà phanh riêng cho phanh tay, phanh tay của hầu hết các xe chỉ thiết kế chống trôi ở dốc <10%.
Đỗ dốc ra số khơi khó và có tiếng kêu là chuyện bình thường và xảy ra ở tất cả các xe A/T.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cảm ơn bác HT, như vậy là cái phanh tay của nhà em vưỡn ngon chứ không sao bác nhể. Nhân tiện có bác đây, cho em xin một câu chốt là khi dừng đèn đỏ (Với SF 2.0 cầu trước) thì bọn em nên về N hay để D chờ đèn xanh ạ. Cái nào tốt cho SF hơn
Cái này tùy thuộc vào thói quen của từng người, theo ngu ý của em thì bác cứ để "D", nếu đỏ lâu qua mỏi chân phanh thì bác về N cũng chẳng sao. Thường các bác cứ sợ để "D" nó xoa côn, hại hộp số nhưng thực ra thì lại khác, lúc đó không hề có xoa côn mà cái bộ biến mô thủy lực nó làm việc, tốc độ xe lúc đó là 0km/h nên lực tác động lên số 1 chỉ khoảng 10% nên chẳng hại cái gì. Các bác về N khi vào số xe nó "hự" một cái không khéo lại hại hơn ấy chứ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top