Em luôn tuân thủ quy tắc mà các bác khuyên để bảo vệ hộp số AT là khi dừng đèn đỏ nếu thấy còn > 30 giây thì em về N còn nếu <30 giây thì em vẫn để D và đạp phanh chân hoặc tay
Vấn đề không có gì xảy ra khi em sử dụng cách này với xe máy xăng, nhưng với con SF của em thì khác
Hôm qua, khi dừng đèn đỏ còn 25 giây, em vẫn để D, nhưng do mỏi chân quá nên như thường lệ em đạp phanh tay sau đó bỏ chân ra thì giật cả mình vì thấy xe vẫn từ từ bò về phía trước (may là em đỗ khá xa xe phía trước), nghĩ có thể do mình đạp chưa mạnh, em nhả phanh tay và đạp lút sàn, sau đó bỏ chân ra thì xe vẫn tiến như thường :ohmy:
Các cụ cho em hỏi là có phải do phanh tay của em có vấn đề hay do sức kéo của máy dầu mạnh quá (Xe em mới chạy hơn 2000km nên chắc má phanh mòn là chuyện không thể có)
Vấn đề không có gì xảy ra khi em sử dụng cách này với xe máy xăng, nhưng với con SF của em thì khác
Hôm qua, khi dừng đèn đỏ còn 25 giây, em vẫn để D, nhưng do mỏi chân quá nên như thường lệ em đạp phanh tay sau đó bỏ chân ra thì giật cả mình vì thấy xe vẫn từ từ bò về phía trước (may là em đỗ khá xa xe phía trước), nghĩ có thể do mình đạp chưa mạnh, em nhả phanh tay và đạp lút sàn, sau đó bỏ chân ra thì xe vẫn tiến như thường :ohmy:
Các cụ cho em hỏi là có phải do phanh tay của em có vấn đề hay do sức kéo của máy dầu mạnh quá (Xe em mới chạy hơn 2000km nên chắc má phanh mòn là chuyện không thể có)