[Funland] Sét đánh chết nhân viên kỹ thuật máy bay tại Nội Bài

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Kiểu như ngồi trong ô tô thì không bị sét đánh phỏng cụ.
Máy bay bị sét đánh thì sẽ như vầy... nếu nhẹ:
4963a7eb70a0eAP-BJB.jpg


... và sẽ như vầy nếu bị nặng:
main-qimg-32476742319dab5dcdcf3b4bbf1d531b-c.jpg


main-qimg-11405cdc72d6e70d7cd8e0f2ed909544-c.jpg


Aircraft-lightning-strike-protection-scaled.jpg


Và cũng đã từng có tai nạn hàng không khi máy bay đang bay bị sét đánh trúng rồi. Chuyến SU1492 từ Sheremetyevo đi Murmansk. Cho nên ngồi trong xe hơi mà bị sét đánh trúng thì cũng tùy số xem thiên lôi khẽ chạm môi hay thẳng tay với cái xe của bác đang ngồi nữa.
 

hungtom

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-9135
Ngày cấp bằng
1/9/07
Số km
413
Động cơ
539,333 Mã lực
Em thấy lạ là sao dưới sân bay không lắp kim thu sét? Cái này lắp xa 1 tí nhưng cao lên chắc bán kính cũng phủ hết dg băng.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,482
Động cơ
535,688 Mã lực
Máy bay bị sét đánh thì sẽ như vầy... nếu nhẹ:
4963a7eb70a0eAP-BJB.jpg


... và sẽ như vầy nếu bị nặng:
main-qimg-32476742319dab5dcdcf3b4bbf1d531b-c.jpg


main-qimg-11405cdc72d6e70d7cd8e0f2ed909544-c.jpg


Aircraft-lightning-strike-protection-scaled.jpg


Và cũng đã từng có tai nạn hàng không khi máy bay đang bay bị sét đánh trúng rồi. Chuyến SU1492 từ Sheremetyevo đi Murmansk. Cho nên ngồi trong xe hơi mà bị sét đánh trúng thì cũng tùy số xem thiên lôi khẽ chạm môi hay thẳng tay với cái xe của bác đang ngồi nữa.
Thế mà khi đang bay bị sét đánh cũng nguy hiểm phết cụ nhở.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,482
Động cơ
535,688 Mã lực
Nếu lớp thép đủ khả năng chống đánh thủng. =))
Quả cầu Faraday có thể bảo vệ các vật bên trong ở dưới ngưỡng nó chịu đựng.
Vậy nên, ngồi trong oto bị sét đánh, vẫn có khả năng chết do sét đánh.
Vậy là do số rồi phỏng cụ.
 

thãnh79

Xe đạp
Biển số
OF-446090
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
37
Động cơ
208,970 Mã lực
Tuổi
45
Che
Ở Hệ thống điện cao áp như 500kV/220kV, bao gồm Trạm biến áp và đường dây tải điện. Khi xây dựng bắt buộc phải có hệ thống chống sét.
Trạm biến áp với các thiết bị như máy biến áp công suất, sân phân phối cùng các thiết bị đóng cắt, dao cách ly, đo lường điều khiển, rơ le... Phải có một lưới tiếp địa chôn dưới đất theo mạng lưới (các ô lưới), với các cọc đồng, tất cả lưới này được chôn sâu để có mức điện trở đất tính tóan. Phía phần cao nhất của các cột và dàn trạm, có lưới các dây chống sét và nối đất, lắp thiết bị "chống sét van" cho toàn trạm biến áp.
Với đường dây mang điện chạy vài trăm đến cả ngàn km, phía trên cùng của cột điện bao giờ cũng có 2 dây chống sét (dây nhôm lõi thép), trong đó 1 dây chông sét thông thường và 1 dây chống sét nhưng có lõi là cáp quang mang thông tin. Dưới đế móng chân cột điện cũng có cọc đồng chôn sâu, nối dây tiếp địa.
Cụ này chắc trong ngành điện nhưng làm việc ko liên quan đến chuyên ngành nên chém hơi ẩu
 

Aug

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-721675
Ngày cấp bằng
23/3/20
Số km
188
Động cơ
79,440 Mã lực
Em một lần trải qua sét đánh trên máy bay. Lúc đó máy bay vừa lên tầm 15', trời tối và trong khoang cũng tối. Tự dưng thấy nổ đoàng phát như bom ngay đoạn đầu máy bay, hành khách đang thiu thiu ngủ hoảng lên hỏi "what the ****, hell ..." cái đ'eo gì thế. Cứ tưởng khủng bố đặt bom. Máy bay thậm chí đi xuống một lúc. Phải nói là vãi đái, tim nhảy ra khỏi ngực. Sau đó cơ trưởng bảo đã ổn định, vừa qua turbulence, đừng lo, ai muốn biết thì sau khi hạ cánh sẽ giải thích chi tiết. Đến lúc hạ cánh mò lên hỏi là cái bỏ mẹ gì thế, bọn nó mới giải thích là sét đánh và nói thêm, mày yên tâm, máy bay mới có hệ thống chống sét tốt nên an toàn lắm.
15 phút mà cơ trưởng đã ngủ say quá nên không có cảnh báo trước khi vào vùng nhiễu động, để anh em phải Woát, mí cả hel, mí cả 😂😂
 

Xích Lô 21

Xe hơi
Biển số
OF-736226
Ngày cấp bằng
16/7/20
Số km
124
Động cơ
67,130 Mã lực
Cụ này đang dùng bộ đàm nối với buồng lái máy bay thì k may sét đánh trúng máy bay truyền xuống bộ đàm. Máy bay nó giống như cái cột thu lôi di động vậy.
 
Biển số
OF-731174
Ngày cấp bằng
1/6/20
Số km
700
Động cơ
77,651 Mã lực
Nơi ở
Đà Lạt, Tếch Dạt
mấy năm trước em chơi golf ở sân Tam Đảo, chơi đến hole 14 thì trời nổi giông, rồi sét đánh uỳnh oàng xuống ngọn đồi cạnh đấy (cách chỗ em dưới 1km), vậy mà cả lũ vẫn mkn, không tránh trú cắm đầu chơi tiếp. Đúng là điếc ko sợ súng!
Sân thế là bậy. Có giông bão thì phải kèm cho tất cả vè club house. Chỗ em nó báo trước mưa giông đến tận 15-20’, chắc có dự báo xịn, đa số về hết club house ngồi rồi mới mưa
 

Kỵ Sĩ

Xe buýt
Biển số
OF-301287
Ngày cấp bằng
10/12/13
Số km
915
Động cơ
314,302 Mã lực
15 phút mà cơ trưởng đã ngủ say quá nên không có cảnh báo trước khi vào vùng nhiễu động, để anh em phải Woát, mí cả hel, mí cả 😂😂
Mợ liên thiên :D. Có phải anh nói đâu, hành khách nhao lên nói đấy. Mà nó nói nhiễu động cho nhân dân yên tâm chứ lúc đó anh đã tưởng là bom nổ trong máy bay do khủng bố.
 

phuongcum

Xe buýt
Biển số
OF-47198
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
619
Động cơ
464,207 Mã lực
Em nghĩ ngành Hàng không nên thử cách cho nhân viên dẫn tàu bay đeo dây tiếp sét vào tay khi thời tiết u ám. Dây tiếp sét này nối với bãi tiếp địa chống sét. Trường hợp khi sét lan truyền từ máy bay sang, sẽ theo dây thoát sét đeo ở tay tới bãi tiếp địa, bảo vệ được người. Trước em đi sửa máy, hãng có ghi trong sách Mainternance về việc yêu cầu đeo dây tiếp địa vào người phòng trường hợp các tụ của mạch điều khiển vẫn chưa xả hết điện, gây shock điện.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top