[Funland] Sét đánh chết nhân viên kỹ thuật máy bay tại Nội Bài

thonghia

Xe tải
Biển số
OF-179410
Ngày cấp bằng
30/1/13
Số km
360
Động cơ
341,952 Mã lực
Mỗi kim chống sét có bán kính bảo vệ khoảng 20m. Sân bay nó quá rộng nên không thể nào đảm bảo an toàn phần sân được. Thường thì cũng chỉ bảo vệ phần công trình xây dựng thôi.
Đấy là kim thường, còn kim chống sét chủ.động bán kính thường lớn vài trăm m
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Sét lan truyền thì chắc cũng có tác dụng với một số trường hợp, giống như cứu người bị điên giật thì không nên nhấc khỏi mặt đất vậy.
Gặp sét đánh trực tiếp đến cây còn bị chẻ thành từng mảnh thì người cứu sao được nữa.
Thì thấy báo viết anh này sét đánh bất tỉnh, chết trên đường cấp cứu.
Chứ sét oánh trực tiếp thì chắc đã nằm ngay tại chỗ.
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,851
Động cơ
389,768 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Một số công trình quan trọng còn được trang bị hệ thống chống sét chủ động (đại loại là phóng điện tích trái dấu để trung hòa điện tích ở đám mây---> triệt tiêu nguy cơ có tia sét) ====>>>Vậy sao sân bay không trang bị loại thiết bị này nhỉ? :-?
 

cadilac30

Xe tăng
Biển số
OF-25723
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
1,634
Động cơ
507,085 Mã lực
Thế nên em mới thắc mắc là trên các công trình, hệ thống chống sét cao tới đâu, chắc là do an toàn khi cất hạ cánh nên hệ thống nó không cao.
Về căn bản sét hay đánh vào vị trí cao nhất.
Hay đánh chứ không phải chỉ đánh cụ ạ cột thu lôi chỉ thu sét oánh vào nó thôi, còn không thể bắt sét đánh chỗ khác chạy lại cột được ạ
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,902
Động cơ
434,773 Mã lực
Một số công trình quan trọng còn được trang bị hệ thống chống sét chủ động (đại loại là phóng điện tích trái dấu để trung hòa điện tích ở đám mây---> triệt tiêu nguy cơ có tia sét) ====>>>Vậy sao sân bay không trang bị loại thiết bị này nhỉ? :-?
Nhỡ ra nó lại phóng luôn vào máy bay đang hạ cánh thì toi. Máy bay vỏ cũng nhiễm điện mà.
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Các máy bay đậu trên sân bê tông, chỉ có các lốp của máy bay tiếp xúc với bê tông không có tiếp địa
Khi máy bay dừng, nó phải nối với cáp điện nguồn của sân bay, để chạy điều hòa bác ạ.
Nó tiếp địa qua đó được.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,952
Động cơ
140,065 Mã lực
Tuổi
38
Một số công trình quan trọng còn được trang bị hệ thống chống sét chủ động (đại loại là phóng điện tích trái dấu để trung hòa điện tích ở đám mây---> triệt tiêu nguy cơ có tia sét) ====>>>Vậy sao sân bay không trang bị loại thiết bị này nhỉ? :-?
Nó làm điện tích dương để thu hút sét hơn thôi chứ trung hòa sao nổi với đám điện tích trái dấu ở đám mây ?
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
581
Động cơ
374,887 Mã lực
Cái này nghe nói nhưng chưa thấy công trình nào trong nước lắp, kể cả các trạm biến áp lớn. Vẫn dùng kim thu tiên đạo, bán kính bảo vệ công trình tương đối lớn mà giá rẻ, cái bảo vệ hơn 140m có 5-7tr tuỳ hãng sx.
Một số công trình quan trọng còn được trang bị hệ thống chống sét chủ động (đại loại là phóng điện tích trái dấu để trung hòa điện tích ở đám mây---> triệt tiêu nguy cơ có tia sét) ====>>>Vậy sao sân bay không trang bị loại thiết bị này nhỉ? :-?
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Khi máy bay dừng, nó phải nối với cáp điện nguồn của sân bay, để chạy điều hòa bác ạ.
Nó tiếp địa qua đó được.
Cũng còn tùy bác ơi, trong trường hợp tàu bay không hỏng APU thì máy bay sử dụng hệ thống khí lạnh, khí nóng, điện... đều bằng APU. Còn khi APU hỏng thì mới sử dụng các xe GPU cấp điện, ACU cấp khí lạnh, ASU xe khởi động khí nóng nếu tàu đậu ngoài bãi xa. Còn trong ống lồng thì mấy cái này ống lồng cấp.
 

lolotica

Xe điện
Biển số
OF-3269
Ngày cấp bằng
3/2/07
Số km
3,005
Động cơ
611,330 Mã lực
mấy năm trước em chơi golf ở sân Tam Đảo, chơi đến hole 14 thì trời nổi giông, rồi sét đánh uỳnh oàng xuống ngọn đồi cạnh đấy (cách chỗ em dưới 1km), vậy mà cả lũ vẫn mkn, không tránh trú cắm đầu chơi tiếp. Đúng là điếc ko sợ súng!
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,761
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Vỏ máy bay nó bằng kim loại nên người ngồi trong không vấn đề gì. Tương tự vậy, nhà có mái cốt thép + cột bê tông cốt thép tiếp đất thì người trong nhà cũng ko bị sét đánh.
Đi trên cầu Long biên qua những đoạn có cột thép cao thì cũng ko bị sét đánh. Đi trên cầu Chương dương, cầu Nbật tân cũng ko bị sét đánh vì những kết cấu kim loại đã thu hút dòng điện của sét.
Đi trên cầu Thăng long, cầu Thanh trì vẫn bị thiên lôi giáng như thường :|
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,363
Động cơ
536,237 Mã lực
Nếu ngồi trong 1 cái thùng sắt, sét đánh ngàn lần chả sao, đã thử nghiệp thực tế, ngồi trong lồng sắt đánh thoải mái.
Ở đây chắc là sét nó đánh thẳng luôn vào bác ấy rồi.
Kiểu như ngồi trong ô tô thì không bị sét đánh phỏng cụ.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,897
Động cơ
628,582 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
R.I.P nạn nhân.
 

Mợ Yến

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-188888
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,765
Động cơ
1,327,941 Mã lực
Nơi ở
132 Hàng Bạc
mà các cụ cho em hỏi nick từ xe máy lên xe hơi thì cần bao nhiêu km và mã lực ạ
Cụ vào thớt nào ở Quán cafe otofun cũng thả 1 còm: ôi thế à, thật thế á, sao lại thế nhỉ, nhẽ đâu lại có chuyện đó... Nếu ai trả lời lại vào: giờ em mới biết... cứ thế chả mấy chốc mà lên
 
Chỉnh sửa cuối:

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,663
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Kỵ Sĩ

Xe buýt
Biển số
OF-301287
Ngày cấp bằng
10/12/13
Số km
745
Động cơ
314,302 Mã lực
Cơ cấu thu sét ở máy bay như nào các cụ nhỉ ? Đang bay trên trời nhiều máy bay bị sét đánh mà vẫn không sao...tài thật. :)
Em một lần trải qua sét đánh trên máy bay. Lúc đó máy bay vừa lên tầm 15', trời tối và trong khoang cũng tối. Tự dưng thấy nổ đoàng phát như bom ngay đoạn đầu máy bay, hành khách đang thiu thiu ngủ hoảng lên hỏi "what the ****, hell ..." cái đ'eo gì thế. Cứ tưởng khủng bố đặt bom. Máy bay thậm chí đi xuống một lúc. Phải nói là vãi đái, tim nhảy ra khỏi ngực. Sau đó cơ trưởng bảo đã ổn định, vừa qua turbulence, đừng lo, ai muốn biết thì sau khi hạ cánh sẽ giải thích chi tiết. Đến lúc hạ cánh mò lên hỏi là cái bỏ mẹ gì thế, bọn nó mới giải thích là sét đánh và nói thêm, mày yên tâm, máy bay mới có hệ thống chống sét tốt nên an toàn lắm.
 
  • Vodka
Reactions: Aug

kumoranes

Xe hơi
Biển số
OF-43324
Ngày cấp bằng
14/8/09
Số km
137
Động cơ
464,741 Mã lực
Xin chia buồn cùng gia đình và người thân của người bị nạn!
 

Tigerwood

Xe tăng
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
1,778
Động cơ
482,741 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com
Có lắp thì cũng chỉ ở trên mái công trình. Còn nhân viên kia chết ở dưới cánh máy bay là bãi đỗ thì không thể lắp cột được.
Cái cụ nói chỉ là 1 trong các phương pháp chống sét thôi, giờ thế giới còn có cả công nghệ "đuổi sét" cơ ạ
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,581
Động cơ
753,413 Mã lực
Kiểu như ngồi trong ô tô thì không bị sét đánh phỏng cụ.
Nếu lớp thép đủ khả năng chống đánh thủng. =))
Quả cầu Faraday có thể bảo vệ các vật bên trong ở dưới ngưỡng nó chịu đựng.
Vậy nên, ngồi trong oto bị sét đánh, vẫn có khả năng chết do sét đánh.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top