[Funland] Serie Tiểu Học Y (Quận C): Ban phụ huynh - Cánh tay nối dài các khoản thu

Biển số
OF-869904
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
5
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
39
Xin chào tất cả mọi người trong diễn đàn.
Tôi tên là Nguyễn Hoàng Hải, phụ huynh của 2 bạn nhỏ học lớp 1 và 2 của trường Tiểu Học Y. Trong quá trình các con tôi học tập tại đây, tôi nhận thấy có rất nhiều bất cập trong công tác vận hành của nhà trường.
Tôi đã post bài trong group FB HỘI PHỤ HUYNH THÀNH PHỐ HÀ NỘI nhưng không hiểu vì lý do gì mà các bài đăng của tôi bị Admin xóa. Khi tôi up lại thì bài viết bị khóa tương tác và tài khoản của tôi cũng bị tạm khóa khỏi nhóm
Tôi chỉ muốn chia sẻ thông tin hoàn toàn trung thực cũng như những nhận xét khách quan không chỉ của tôi mà còn của rất nhiều phụ huynh khác tại trường.
Vì vậy, tôi muốn đăng bài lên diễn đàn này để các phụ huynh cùng đọc, coi như 1 review về trường tiểu học:
Mặc dù con tôi đã chuyển trường và sự việc của gia đình tôi cũng đã được tôi gửi đơn kiến nghị đến Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy, nhưng tôi vẫn phải lên bài vì:
  • Tuy đã có những thay đổi nhỏ trong cách thức vận hành của nhà trường, nhưng những vấn đề mang tính chất cốt lõi thì vẫn còn tồn tại
  • Gia đình tôi nhận được nhiều dư luận xấu, hoàn toàn sai sự thật, mang tính đả kích, bài xích, bôi nhọ về gia đình tôi
Do đó, việc lên bài để góp phần xây dựng một môi trường lành mạnh cho các con học sinh và bảo vệ danh dự là điều chính đáng mà gia đình tôi phải làm.
Mỗi bài viết nêu về vấn đề, kể lại những tiêu cực tại trường tiểu học Yên Hòa mà CHÍNH TÔI được trải nghiệm, một cách CHÂN THỰC - KHÁCH QUAN - KHÔNG LĂNG MẠ, KHÔNG XÚC PHẠM - VÀ TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐẶT ĐIỀU.

PHẦN 1: CÂU CHUYỆN VỀ NHỮNG NGƯỜI BẠN – BAN PHỤ HUYNH LỚP 1A8 (2023-2024)
  • Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT quy định:
    • Tại Khoản 1 Điều 2: “Ban đại diện cha mẹ học sinh được tổ chức trong mỗi năm học, do cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) đang theo học ở từng lớp, từng trường CỬ RA để phối hợp với nhà trường thực hiện các hoạt động giáo dục”
    • Tại Khoản 3 Điều 3: “Nhiệm kỳ của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp, Ban đại diện cha mẹ học sinh trường là một năm học; các Ban đại diện cha mẹ học sinh hết nhiệm kỳ khi bắt đầu năm học tiếp sau, riêng Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp cuối cấp học hết nhiệm kỳ khi kết thúc năm học”
    • Tại Điểm a, Khoản 1, Điều 3: “Mỗi lớp có một Ban đại diện cha mẹ học sinh gồm từ 3 đến 5 thành viên, trong đó có trưởng ban và một phó trưởng ban”
    • Tại Khoản 1, Điều 4: “Nhiệm vụ của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp:
a) Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp và các giáo viên bộ môn tổ chức các hoạt động giáo dục học sinh;
b) Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp chuẩn bị nội dung của các cuộc họp cha mẹ học sinh trong năm học;
c) Tham gia giáo dục đạo đức cho học sinh; bồi dưỡng, khuyến khích học sinh giỏi, giúp đỡ học sinh yếu kém, vận động học sinh đã bỏ học trở lại tiếp tục học tập; giúp đỡ học sinh nghèo, học sinh khuyết tật và học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác.”

  • Về Ban Phụ huynh lớp 1A8 (2023-2024)
    • Năm học 2023-2024, tại cuộc họp phụ huynh đầu năm của lớp 1A8, GVCN CHỈ ĐỊNH tất cả các thành viên thuộc Ban đại diện cha mẹ học sinh (tạm gọi là Ban phụ huynh, viết tắt BPH), mặc dù có một số cha mẹ học sinh (CMHS) đề cử người khác tham gia nhưng GVCN phớt lờ!
    • Năm học 2024-2025, BPH cũ của lớp 1A8 không nhận được sự ủng hộ từ nhiều CMHS, các phụ huynh đã thẳng thắn trao đổi với GVCN về nguyện vọng THAY THẾ các thành viên BPH. Và dù Trưởng BPH lớp 1A8 cũng đã tự nhận chưa đủ năng lực để hoàn thành tốt công việc, nhưng GVCN “cố tình hiểu” nguyện vọng của CMHS là BỔ SUNG thêm thành viên vào BPH, dẫn đến BPH lớp 2A8 sẽ có 08 THÀNH VIÊN, Trưởng BPH xuống làm Phó BPH và Phó BPH lên làm Trưởng BPH!
    • Cuối cùng, Trưởng và Phó BPH lớp 1A8 đã xin rút, để thành lập BPH lớp 2A8 với những thành viên mới.

Thật kỳ lạ, từ GVCN lớp 1A8 (2023-2024) đến GVCN lớp 2A8 (2024-2025) đều rất tin tưởng vào năng lực của 02 vị Trưởng và Phó BPH, thế mà các CMHS của lớp lại không tin tưởng họ?
Cá nhân tôi thấy họ không chỉ thực hiện nhiệm vụ được quy định tại Thông tư 55, mà họ còn thực hiện cả những nhiệm vụ khác, như thay mặt các CMHS quan tâm đến GVCN, cô giáo bộ môn, nhân viên nhà trường vào các ngày lễ tết; đầu mối liên lạc giữa GVCN và CMHS trong những công việc liên quan đến sơn tường, lắp rèm, thuê máy chiếu… Họ rất mẫn cán đấy chứ!!! Họ đã làm được những gì, tôi xin phép được kể tiếp ở phần 2.

NGOẠI TRUYỆN PHẦN 1:

Sau khi thay đổi Trưởng và Phó BPH lớp 2A8, có rất nhiều TIN ĐỒN rằng BPH mới lớp 2A8 không được BPH trường và BPH khối 2 tin tưởng. Họ bị gạt ra khỏi mọi hoạt động chung của trường và của khối, được “biểu dương” vì không quản được phụ huynh lớp và được Trưởng BPH các lớp khác “công nhận” là nguyên nhân dẫn đến việc ngừng tổ chức các hoạt động cho các con.
Tin đồn thì sẽ mãi chỉ là tin đồn, tôi có một niềm tin mãnh liệt vào BPH trường và BPH khối 2 của trường tiểu học Yên Hòa, họ phải xứng đáng với niềm tin của các CMHS đặt vào họ chứ. Họ sẽ chào đón các thành viên BPH mới của lớp 2A8 và chăm lo cho các học sinh lớp 2A8 đủ đầy như họ đã từng. HÃY TIN Ở HỌ!

TÔI CHỈ KỂ NHỮNG VIỆC CHÍNH BẢN THÂN TÔI ĐƯỢC TRẢI NGHIỆM HOẶC CHỨNG KIẾN TẠI LỚP HỌC 1A8 (2023-2024) CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC Y, TÔI KHÔNG VƠ ĐŨA CẢ NẮM VÀ CŨNG KHÔNG ĐÁNH GIÁ NHỮNG SỰ VẬT, SỰ VIỆC, CON NGƯỜI MÀ TÔI KHÔNG BIẾT.
Slide1.PNG
Slide2.PNG
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,391
Động cơ
656,612 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Em đặt gạch hóng tiếp câu chuyện dài kỳ
 
Biển số
OF-869904
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
5
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
39
Năm học 2023-2024 là năm đầu tiên con gái tôi đi học lớp 1, con bỡ ngỡ, cha mẹ cũng nhiều bỡ ngỡ:

  • Ngày đầu con đi học, tôi rất ngạc nhiên khi lớp học rất bẩn, tường nhem nhuốc đầy vết chân. Tôi cũng từng đi học, trong ký ức của tôi, ngày đầu nhận lớp đều rất khang trang, sáng sủa. Bạn bè tôi cũng có con đi học các trường công lập khác, Nghĩa Tân, Dịch Vọng B, Thái Thịnh, Thành Công… không trường nào có bức tường như vậy.
  • Sau đó tôi được BPH thông báo về việc cô giáo mong muốn phụ huynh giúp sơn lại tường lớp học. Chúng tôi đã rất thắc mắc, tường là cơ sở vật chất của nhà trường, tại sao phụ huynh chúng tôi lại phải góp tiền để sơn lại? Sau đó chúng tôi được giải thích về việc “xã hội hóa giáo dục”; về việc ngân sách nhà nước giải ngân có hạn, nhà trường cần ưu tiên chi các khoản cần thiết hơn. Vậy nên chúng tôi đã nộp Quỹ BPH để sơn tường, để con em chúng tôi được học trong môi trường khang trang, sạch đẹp. Dự kiến sơn tường hết 03 triệu, thực tế trích Quỹ BPH 02 triệu.


Năm học 2024-2025 – năm học thứ hai của con gái và là năm học đầu tiên của con trai, tôi đã có chút ít kinh nghiệm. Ngày đưa con trai đi nhận lớp, tôi lại ngạc nhiên vì lớp con sáng sủa, khang trang quá, tường mới sơn, rất sạch đẹp, các lớp khác cũng vậy. Tôi thấy mừng vì sự quan tâm của nhà trường.

  • Năm nay BPH lâm thời lớp con trai dự kiến phát sinh các khoản:
    • Điều hòa;
    • Đóng tủ để đồ học sinh;
    • Máy chiếu: Riêng máy chiếu, tôi góp ý kiến với các bậc phụ huynh nên thuê thay vì mua bởi các lý do tuổi thọ bóng chiếu, thuê thì mỗi năm có thể cập nhật model mới, không cần quan tâm đến việc lắp đặt, bảo dưỡng, sửa chữa. Một vài PH đề xuất phương án mua, tôi đã tranh luận với họ để tìm ra phương án phù hợp cho các con. Sau đó, tôi được biết việc thuê máy không đơn thuần như tôi nghĩ, Ban PH cũng không được lựa chọn model máy, nhà cung cấp… Vậy thì cuộc tranh luận của tôi với PH kia có nghĩa lý gì, tôi hiểu vì sao các PH kia đề xuất mua máy chiếu. Cuối cùng, đa số CMHS đồng thuận phương án thuê máy và tiếp tục hợp đồng thuê của lớp cũ để lại, với chi phí 2,5 triệu/năm và thêm chi phí sửa dây nguồn và cáp là 01 triệu đồng.
    • Và SƠN TƯỜNG – vâng là chuyện sơn tường: Tôi nhận ra mình đã ngây thơ thế nào. Nhà trường chủ động sơn lại toàn trường, bao gồm cả các lớp học – không có gì đáng nói. Việc đáng nói là dù không công khai, nhưng nhà trường chia đều mỗi lớp phải đóng 02 triệu đồng tiền sơn. BPH lớp con trai chưa có kinh nghiệm, thẳng thắn chia sẻ lớp phải đóng cho nhà trường 2,4 triệu tiền sơn lớp học!
  • Năm nay BPH cũ lớp con gái dự kiến phát sinh các khoản:
    • Điều hòa;
    • Đóng tủ để đồ học sinh (năm trước vẫn chừng ấy học sinh, không cần đóng tủ vì các con sử dụng hộc tường có sẵn): Trong cuộc họp PH đầu năm, BPH cũ thông báo chi phí đóng tủ 20 ngăn cho các con là 2,8 triệu. Đến khi bàn giao lại cho BPH mới, phát sinh thêm 01 hóa đơn tủ 30 ngăn, khiến cho chi phí đóng tủ bị tăng thêm 4,1 triệu – khoản này BPH cũ hoàn toàn không hề thông báo và xin ý kiến CMHS, khiến BPH mới lâm vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan bởi nếu chi tiền thì sẽ bị âm quỹ, không chi thì sẽ bị mất cọc (BPH cũ đã tự bỏ tiền túi cọc 02 triệu với bên nhà cung cấp);
    • Máy chiếu: Tương tự lớp con trai, cũng lựa chọn giữa thuê hay mua và đa số PH cũng lựa chọn phương án đi thuê. BPH thông báo giá thuê máy chiếu là 04 triệu/năm, không báo model, không báo nhà cung cấp. 01 PH giới thiệu nhà cung cấp khác giá cạnh tranh hơn là 2,5 triệu/năm. Trưởng BPH im lặng, không đưa ra ý kiến dù CMHS khác nhắc đích danh. Rất lâu sau mới phản hồi lại là tìm được nhà cung cấp mới giá hợp lý hơn là 2,5 triệu/năm, vẫn không báo model, không cho biết nhà cung cấp, điều khoản, điều kiện bảo hành.
    • Sơn tường: Vì tôi đã biết thông tin việc này trong nhóm phụ huynh lớp con trai, nên chủ động hỏi BPH lớp con gái. BPH bên này có kinh nghiệm hơn, khôn khéo chia sẻ là các cô đã góp tiền sơn lại lớp cho các con có lớp học khang trang, có anh chị phụ huynh nào tài trợ tiền sơn để gửi lại cô không. Những CMHS ngây thơ như tôi đã từng, đề nghị trích quỹ BPH lớp để gửi lại cô.
TÔI CHỈ KỂ NHỮNG VIỆC CHÍNH BẢN THÂN TÔI ĐƯỢC TRẢI NGHIỆM HOẶC CHỨNG KIẾN TẠI LỚP HỌC 1A8 (2023-2024) CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC Y, TÔI KHÔNG VƠ ĐŨA CẢ NẮM VÀ CŨNG KHÔNG ĐÁNH GIÁ NHỮNG SỰ VẬT, SỰ VIỆC, CON NGƯỜI MÀ TÔI KHÔNG BIẾT.
Ảnh con Thảo.jpg
Máy chiếu (bổ sung).png
Máy chiếu.png
Slide1.PNG
Slide2.PNG
Slide3.PNG
Slide4.PNG
 

AT_Speed

Xe tăng
Biển số
OF-82424
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
1,530
Động cơ
425,276 Mã lực
Lại câu chuyện muôn thủa về bph, gvcn, nhà trường và gđ hs. Làm ảnh hướng đến con trẻ. Bao năm rồi, bn vụ việc rồi. Vẫn vậy😓
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,615
Động cơ
444,612 Mã lực
Em ko biết con nhà cụ học trường nào, nhưng giả sử những thứ cụ nói là có xảy ra thì e thấy chi phí đóng quỹ của mỗi cháu cũng ko nhiều, chắc khoảng 1tr/kỳ, tức 2tr/1 năm.
Em có cả 2 đứa đều học trg công thì đây là mức quỹ tối thiểu hiện nay rồi cụ ah, mặc dù có thể các trg khác sẽ dùng quỹ được vào việc khác thiết thực hơn và ko bị ai xà xẻo, cắt phế.
Em nghĩ nếu nhà mình ko quá khó khăn, thì cụ nên phiên phiến đi cho nó nhẹ đầu và chắc chắn con cụ sẽ đỡ bị "phân biệt" hơn so với các bạn khác khi mà phụ huynh thường xuyên ý kiến với các khoản thu của nhà trường (mặc dù việc thắc mắc là có cơ sở).
Cụ ko thể đòi hỏi sự công bằng, minh bạch tuyết đối được vì xh bây giờ nó thế.
Cụ nên nhớ, con cụ đến trg thì việc quan trọng nhất là cháu có 1 môi trường học tập tốt, dạy học tốt, vui vẻ hòa đồng; chứ nếu mục đích muốn mỗi năm bớt đc 1 chút tiền quỹ, có khi chỉ bằng bữa nhậu mà phải trăn trở, viết dài như lòng lợn, chụp ảnh màn hình chi tiết thế kia thì ko nên cụ ơi.
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,115
Động cơ
369,384 Mã lực
Thỏ kéo cái ghế ngồi găm cà rốt hóng các phụ huỵnh " chanh đấu" vì công lý :D
 

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
20,352
Động cơ
3,261,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trường Y, quận C, em biết dồi.
 
Biển số
OF-869904
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
5
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
39
Cảm ơn góp ý của bạn. Mình rất hiểu và rất trân trọng những điều bạn chia sẻ vì bạn nói rất thật lòng và có nhiều ý đúng
2 bài mình mới post quả thật là dài và nghe qua thì đúng là nhỏ nhặt thật và thực tế là gia đình mình chấp nhận.
Những điều tiêu cực này không đáng gì - nhưng những thứ lớn hơn, nghiêm trọng hơn như những vụ tai nạn: gãy xương răng, hỏng thủy tinh thể của học sinh xảy ra tại trường và thái độ cũng như cách thức xử lý của nhà trường mới là điều mình muốn nói tới (Ở những bài viết tiếp theo)
Một lần nữa, mình cảm ơn bạn nhiều
 
Biển số
OF-869904
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
5
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
39
Em ko biết con nhà cụ học trường nào, nhưng giả sử những thứ cụ nói là có xảy ra thì e thấy chi phí đóng quỹ của mỗi cháu cũng ko nhiều, chắc khoảng 1tr/kỳ, tức 2tr/1 năm.
Em có cả 2 đứa đều học trg công thì đây là mức quỹ tối thiểu hiện nay rồi cụ ah, mặc dù có thể các trg khác sẽ dùng quỹ được vào việc khác thiết thực hơn và ko bị ai xà xẻo, cắt phế.
Em nghĩ nếu nhà mình ko quá khó khăn, thì cụ nên phiên phiến đi cho nó nhẹ đầu và chắc chắn con cụ sẽ đỡ bị "phân biệt" hơn so với các bạn khác khi mà phụ huynh thường xuyên ý kiến với các khoản thu của nhà trường (mặc dù việc thắc mắc là có cơ sở).
Cụ ko thể đòi hỏi sự công bằng, minh bạch tuyết đối được vì xh bây giờ nó thế.
Cụ nên nhớ, con cụ đến trg thì việc quan trọng nhất là cháu có 1 môi trường học tập tốt, dạy học tốt, vui vẻ hòa đồng; chứ nếu mục đích muốn mỗi năm bớt đc 1 chút tiền quỹ, có khi chỉ bằng bữa nhậu mà phải trăn trở, viết dài như lòng lợn, chụp ảnh màn hình chi tiết thế kia thì ko nên cụ ơi.
Cảm ơn góp ý của bạn. Mình rất hiểu và rất trân trọng những điều bạn chia sẻ vì bạn nói rất thật lòng và có nhiều ý đúng
2 bài mình mới post quả thật là dài và nghe qua thì đúng là nhỏ nhặt thật và thực tế là gia đình mình chấp nhận.
Những điều tiêu cực này không đáng gì - nhưng những thứ lớn hơn, nghiêm trọng hơn như những vụ tai nạn: gãy xương răng, hỏng thủy tinh thể của học sinh xảy ra tại trường và thái độ cũng như cách thức xử lý của nhà trường mới là điều mình muốn nói tới (Ở những bài viết tiếp theo)
Một lần nữa, mình cảm ơn bạn nhiều
 

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
20,352
Động cơ
3,261,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhắc cụ thớt nhờ chã nào đi qua sửa lại tiêu đề thớt, ko nhỡ bay mất thì lại công cốc, vì cụ cũng kỳ công chuẩn bị.
 
Biển số
OF-869904
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
5
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
39
Nhắc cụ thớt nhờ chã nào đi qua sửa lại tiêu đề thớt, ko nhỡ bay mất thì lại công cốc, vì cụ cũng kỳ công chuẩn bị.
Bạn ơi, mình không hiểu ý bạn lắm.
Tức là mình cần nhờ mod sửa lại tiêu đề của Thread phải không bạn?
 

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
20,352
Động cơ
3,261,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bạn ơi, mình không hiểu ý bạn lắm.
Tức là mình cần nhờ mod sửa lại tiêu đề của Thread phải không bạn?
Lúc nãy cụ mở 2 thớt, một thớt tiêu đề viết chữ in hoa, vi phạm nội quy, nhưng giờ chã gộp thớt rồi, ko cần sửa nữa đâu.
 

midataka

Xe buýt
Biển số
OF-189411
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
576
Động cơ
246,735 Mã lực
em thấy chữ Yên Hoà. e thấy cụ thớt cần làm rõ cho e vấn đề, trường sơn lại toàn bộ lớp học có thuộc gói cải tạo sửa chữa vốn ngân sách ko? hay do các lớp góp lại sơn? nếu ngân sách thì có nhiều việc để bàn, còn ko thì cụ đừng vin vào việc quỹ lớp hay quỹ cha mẹ ko dc đầu tư cơ sở vật chất của trường. vì nói thẳng ra chờ rót ngân sách thì mùa quýt lớp con thớt nó sạch đẹp. vài lời với cụ thớt
 

Tuoitan

Xe buýt
Biển số
OF-820370
Ngày cấp bằng
7/10/22
Số km
958
Động cơ
7,651 Mã lực
Tuổi
45
Sơn tg, máy chiếu là những cái thiết thực cho con mình thấy có thật, có thể hơi đắt thì bỏ qua đi cụ. Những khoản nộp BGH hay hiệu trg những dịp lễ tết nếu có mới nên ý kiến
 

NestFarm

Xe đạp
Biển số
OF-866366
Ngày cấp bằng
20/8/24
Số km
33
Động cơ
515 Mã lực
Em xin phép tý, em cũng làm trưởng ban PH
Một số khoản em thấy bình thường, ví dụ sơn lớp, bản thân nhà trường ko có nghĩa vụ sơnđẹp sơn mới lại mỗi năm, các PH muốn lớpđẹp, sạch thì tựđóng tiền sơn làđúng, chỉ cóđiều em sơn hết 1tr5, sơn hết 2 3tr là quá nhiều.
Còn về đầu tư csvc thì cái này làm rõ chút, nếu đầu cấp ko có điều hòa ( nhà trường ko có trách nhiệm phải lắp điều hòa vì điều hòa ko nằm trong danh sách trang thiết bị bắt buộc) nên các PH muốn con học hành mát mẻ dễ chịu thì tự lắp theo hình thức xã hội hóa, tuy nhiên lớp 2 cũng phải đóng tiền điều hòa thì ko đúng, có những trường hợp đầu cấp vào học được lớp lớn ra trường tặng lại cũng ko phải đóng nữa.
Tiếp theo là máy chiếu. Theo như em biết máy chiếu là thiết bị nằm trong danh sách nên nhà trường có trách nhiệm trang bị, sao lại phải thuê?
Còn bản thân cái ban PH nó có tội hay ko thì là do chủ trương của nhà trường và ông trưởng ban. Như em làm trưởng ban, cái gì có lợi cho con thì em làm, cái gì ko thì em gạt, ủng hộ và đồng hành với trường trong đk nhà trường hành động đúng và vì lợi ích của các con, còn ko em chống đối đừng hỏi và cũng chẳng ai làm gì được em. Không có ban PH thì nói trắng ra các con là người thiệt thòi đầu tiên, còn việc là cánh tay của nhà trường hay ko thì lại là lựa chọn của ban PH. Những lợi ích của ban PH mọi người đừng có phủ nhận nó
 

nkafe

Xe tải
Biển số
OF-838482
Ngày cấp bằng
10/8/23
Số km
236
Động cơ
6,487 Mã lực
Tuổi
30
À, lại có vụ sơn tường. Mấy năm trước cu nhà em học tiểu học, hành lang trước cửa lớp sơn bong tróc quá, ban phụ huynh cũng bàn góp tiền thuê người sơn, mà có ông phụ huynh phản đối quá, cuối cùng mụ trưởng ban phụ huynh phải tóm cổ em với ông nữa lóc cóc tự bỏ tiền đi pha thùng sơn rồi chủ nhật đến sơn. Cũng uổng, năm sau trường đập đi xây thành trường tiểu học chắc to nhất quận CG.
 

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,852
Động cơ
162,177 Mã lực
Em xin phép tý, em cũng làm trưởng ban PH
Một số khoản em thấy bình thường, ví dụ sơn lớp, bản thân nhà trường ko có nghĩa vụ sơnđẹp sơn mới lại mỗi năm, các PH muốn lớpđẹp, sạch thì tựđóng tiền sơn làđúng, chỉ cóđiều em sơn hết 1tr5, sơn hết 2 3tr là quá nhiều.
Còn về đầu tư csvc thì cái này làm rõ chút, nếu đầu cấp ko có điều hòa ( nhà trường ko có trách nhiệm phải lắp điều hòa vì điều hòa ko nằm trong danh sách trang thiết bị bắt buộc) nên các PH muốn con học hành mát mẻ dễ chịu thì tự lắp theo hình thức xã hội hóa, tuy nhiên lớp 2 cũng phải đóng tiền điều hòa thì ko đúng, có những trường hợp đầu cấp vào học được lớp lớn ra trường tặng lại cũng ko phải đóng nữa.
Tiếp theo là máy chiếu. Theo như em biết máy chiếu là thiết bị nằm trong danh sách nên nhà trường có trách nhiệm trang bị, sao lại phải thuê?
Còn bản thân cái ban PH nó có tội hay ko thì là do chủ trương của nhà trường và ông trưởng ban. Như em làm trưởng ban, cái gì có lợi cho con thì em làm, cái gì ko thì em gạt, ủng hộ và đồng hành với trường trong đk nhà trường hành động đúng và vì lợi ích của các con, còn ko em chống đối đừng hỏi và cũng chẳng ai làm gì được em. Không có ban PH thì nói trắng ra các con là người thiệt thòi đầu tiên, còn việc là cánh tay của nhà trường hay ko thì lại là lựa chọn của ban PH. Những lợi ích của ban PH mọi người đừng có phủ nhận nó
Máy chiếu ko thuộc thiết bị nhà trường phải trang bị cụ nhé, giống như điều hòa, phụ huynh muốn thì tự góp tiền mua.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top