Thảo luận Seltos đã lăn bánh được 1 thời gian rồi mời các cụ chia sẻ cảm nhận

Mr Loc

Xe hơi
Biển số
OF-744502
Ngày cấp bằng
28/9/20
Số km
141
Động cơ
59,845 Mã lực
Tuổi
35

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,767
Động cơ
303,897 Mã lực
E cũng đọc trên VnExpress nói hộp số ly hợp kép dễ bị nóng lên nếu dừng lâu khi tắc đường :(
 

Mr Loc

Xe hơi
Biển số
OF-744502
Ngày cấp bằng
28/9/20
Số km
141
Động cơ
59,845 Mã lực
Tuổi
35
E cũng đọc trên VnExpress nói hộp số ly hợp kép dễ bị nóng lên nếu dừng lâu khi tắc đường :(
Mình có đọc các trang nước ngoài họ chỉ cách xử lý á bạn mà thấy vẫn sợ sợ
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,767
Động cơ
303,897 Mã lực
Mình có đọc các trang nước ngoài họ chỉ cách xử lý á bạn mà thấy vẫn sợ sợ
Hồi trước e đi con Kia K3 thấy rất là ưng ý nên con Seltos này phải được hơn chứ cụ nhỉ :P
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,767
Động cơ
303,897 Mã lực

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,157
Động cơ
517,717 Mã lực
Dừng lâu nó như xe số sàn đỡ côn em nghĩ sẽ nhanh mòn nhưng nếu hạn chế dừng ở số D chưa chắc đã bị thế. ĐI xe số sàn cụ nào đi khéo thì côn vẫn bền mà. Ly hợp khô thì có phải thay dầu hộp số như xe At thường không các cụ nhỉ.
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,490
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Các bác cho em ý kiến về cách chạy hộp số DCT khi đường tắc như vậy có ổn không:

- Sang số Sport, chỉnh số manual bằng tay về số 1.
- Như vậy hộp số sẽ không tăng giảm sẽ không bị nóng.

Em đặt cọc định mua con này. Rất mong các bác góp ý
Vì nó ko có biến mô, nên xe phải luôn ở trạng thái đỡ côn (thực chất hộp số dct chính là 2 hộp số tay gộp lại), kiểu gì cũng bị nóng
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,157
Động cơ
517,717 Mã lực
Vì nó ko có biến mô, nên xe phải luôn ở trạng thái đỡ côn (thực chất hộp số dct chính là 2 hộp số tay gộp lại), kiểu gì cũng bị nóng
Thế thì chủ động về N nhiều hơn nếu dừng đèn đỏ, em thấy cũng không có vấn đề gì lắm. Ly hợp tất nhiên nhanh phải thay nhưng bù vào tiền thay dầu hộp số thì chưa biết bên nào tốn hơn.
 

tempura

Xe máy
Biển số
OF-579450
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
67
Động cơ
139,560 Mã lực
Tuổi
41
Thế thì chủ động về N nhiều hơn nếu dừng đèn đỏ, em thấy cũng không có vấn đề gì lắm. Ly hợp tất nhiên nhanh phải thay nhưng bù vào tiền thay dầu hộp số thì chưa biết bên nào tốn hơn.
Dầu hộp số vẫn phải thay chứ, giống như xe số sàn cũng phải thay vậy bác... DCT bản chất nó là 2 hộp số sàn nhưng điều khiển bằng ECU thay vì bàn đạp côn
 

Red2010

Xe điện
Biển số
OF-172598
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
2,117
Động cơ
363,454 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy ông Kia-HD lại đi vào vết xe đổ của Ford rồi. Đúng ly hợp kép đi đường dài thì sướng, nhưng chưa đủ hiện đại để đáp ứng "món ăn" truyền thống của VN. Cứ biến mô nhiều cấp cho lành.
 

Red2010

Xe điện
Biển số
OF-172598
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
2,117
Động cơ
363,454 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế thì chủ động về N nhiều hơn nếu dừng đèn đỏ, em thấy cũng không có vấn đề gì lắm. Ly hợp tất nhiên nhanh phải thay nhưng bù vào tiền thay dầu hộp số thì chưa biết bên nào tốn hơn.
Khốn nạn ở chỗ tắc đường ở VN 90% là đi lò dò chứ ít tắc cứng.
Hộp số AT nào mà chả xơi 7-8L dầu :D
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,016
Động cơ
618,958 Mã lực
Các bác cho em ý kiến về cách chạy hộp số DCT khi đường tắc như vậy có ổn không:

- Sang số Sport, chỉnh số manual bằng tay về số 1.
- Như vậy hộp số sẽ không tăng giảm sẽ không bị nóng.

Em đặt cọc định mua con này. Rất mong các bác góp ý
Nó nóng ở ly hợp chứ đâu nóng ở số, thế nên số 1 hay số gì mà ly hợp đóng ngắt quá nhiều thì cũng nóng thôi.
 

Dan Brown

Xe đạp
Biển số
OF-746263
Ngày cấp bằng
14/10/20
Số km
23
Động cơ
57,130 Mã lực
Tuổi
35
Nói gì thì nói chứ con Seltos này màu vàng đen đẹp phết các bác ạ
 

De-Pa

Xe hơi
Biển số
OF-33930
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
118
Động cơ
477,010 Mã lực
Thêm vụ nào nữa chưa hay vẫn chỉ một vụ này các Cụ? Em cũng đang lăn tăn quá
 

Xu Van Gau

Xe tải
Biển số
OF-143320
Ngày cấp bằng
25/5/12
Số km
434
Động cơ
366,393 Mã lực
Nơi ở
Xa La - Ha Dong - Hanoi
Các cụ đang dùng seltos cho e xin ít thông tin cảm nhận đi ạ.Hộp số DCT không biết có bị quá nhiệt như KONA không ạ?
Hộp số quá nhiệt là do người dùng chưa đúng cách, tất cả các loại hộp số khi được sản xuất ra, nhà sản xuất đã tính đến tất cả các phương án để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của xe. Có 1 điều mà ít người tiêu dùng Việt làm là đọc sách hướng dẫn sử dụng, mua ô tô về chỉ đổ xăng là chạy chứ không tìm hiểu xem xe của mình như thế nào. DCT là hộp số cho khả năng sang số và cảm giác lái khá phấn khích, có điều dân mình bị ấn tượng không tốt từ việc hộp số DCT lỗi của Focus nên không thiện cảm với loại hộp số này.
Có 3 cách để không làm tăng nhiệt hộp số với dòng DCT khô trên Seltos như sau:
1. Luôn luôn về N bất cứ khi nào có thể khi chạy trong đô thị, đặc biệt khi tắc đường.
2. Luôn luôn đạp hết chân phanh, không đạp nửa phanh vì phanh có tác dụng như côn để làm giảm áp lực lên hệ truyền động và hộp số.
3. Không chạy chế độ Eco trong đô thị mà chuyển sang chế độ Normal.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top