Cụ phân tích đúng nhưng giống nokia thì không. Bởi vì Toy không được chuộng ở Việt Nam nhưng các thị trường khác nó vẫn cao ngất ngưởng. Thực ra các hãng không thực sự cạnh tranh trực tiếp, mà mỗi hãng có một triết lý riêng. Toy, Honda lấy tiêu chuẩn ăn chắc, mặc bền nên nó chỉ lo làm cái gì cũng phải bền, không bền không làm. Tàu thì cứ rẻ, đẹp, công nghệ cao, óp sần nhiều. Mỹ thì đầm chắc, bệ vệ, khỏe khoắn. Hàn thì cũng rẻ, đẹp, công nghệ cao, óp sần nhiều giống Tàu nhưng chất lượng tốt hơn. Đức thì sang trọng, sung sướng đến từng chi tiết. Mỗi triết lý hợp với một tệp khách hàng. Ăn nhau ở cái là tệp khách hàng nào đông hơn mà thôi.
Một số hãng có triết lý lờ mờ không rõ ràng. Cái gì cũng muốn, có đẹp có sang có rẻ có bền. Nhưng đẹp thì thua Hàn Tầu, bền thì thua Toy Honda, mạnh thì thua Mỹ. Nên doanh số chỉ bình bình thôi.
Còn cụ nói Toy sẽ tèo như Nokia, chắc là không. Gần đây lớp trẻ ở VN chuộng xe Hàn, Tàu, cũng đúng thôi, thanh niên luôn thích cách mạng, thích làm cái gì khác. Nhưng thanh niên rồi cũng già đi. Ngày xưa các ông già bây giờ cũng là thanh niên, cũng thích mua xe khác với các cụ trước đó là Honda. Như Suzuki, Yamaha đi sướng hơn Honda nhiều. Nhưng sau già đi họ mới thấy Honda mới là chân ái.